Tag
TP Hồ Chí Minh

Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa Tân Bình

Nhịp sống phương Nam 12/06/2024 17:46
aa
TTTĐ - Sở Y tế TP HCM quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với Phòng khám đa khoa Tân Bình để làm rõ những dấu hiệu bất thường có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn người bệnh.
Phát hiện cơ sở núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép Có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” tại Phòng khám Đinh Tiên Hoàng Phòng khám Amino StemCel “hô biến” thuốc khớp thành tế bào gốc Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, ngày 11/6, cơ quan này nhận được thông tin phản ánh từ người dân liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa, thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tân Bình (gọi tắt là Phòng khám đa khoa Tân Bình - địa chỉ số 495 Cộng Hòa, Phường 15, quận Tân Bình) có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám này và phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cụ thể: Kiểm tra tại phòng khám Ngoại 1 và phòng khám Sản, Đoàn phát hiện có 3 bảng dữ liệu bệnh nhân, 3 hồ sơ bệnh án ngoại trú của 3 người bệnh khám vào ngày 11/6/2024; ngoài ra còn có 9 phiếu điều trị, 9 đơn thuốc và các phiếu dịch truyền của 9 người bệnh khám cùng ngày 11/6/2024. Tuy nhiên, tất cả các phiếu này đều không có thông tin về bác sĩ khám bệnh và cho y lệnh, thay vào đó chỉ ghi “NK1”.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM quyết định tạm đình chỉ Phòng khám đa khoa Tân Bình để làm rõ những dấu hiệu bất thường trong hoạt động khám, chữa bệnh, cương quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm các quy định pháp luật khi hành nghề khám, chữa bệnh
Thanh tra Sở Y tế TP HCM quyết định tạm đình chỉ Phòng khám đa khoa Tân Bình để làm rõ những dấu hiệu bất thường trong hoạt động khám, chữa bệnh, cương quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm các quy định pháp luật

Khi được hỏi, các bác sĩ có mặt tại phòng khám đều không thừa nhận việc thực hiện khám bệnh, chữa bệnh và ghi chép các tài liệu nêu trên. Thêm một dấu hiệu bất thường khác nữa đó là tại thời điểm kiểm tra, có nhiều người rời khỏi phòng khám trong lúc Đoàn đang tiến hành kiểm tra thực tế tại phòng khám.

Trước những dấu hiệu bất thường này, ngày 12/6, Tổ Công tác đặc biệt của Sở Y tế đã phối hợp Công an TP HCM, Phòng Y tế quận Tân Bình tiếp tục làm việc tại Phòng khám đa khoa Tân Bình để làm rõ các cá nhân tham gia hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và ghi các phiếu điều trị mà Đoàn kiểm tra đã ghi nhận được trong ngày 11/6.

Tại buổi làm việc, các cá nhân có mặt tại phòng khám (gồm 13 bác sĩ, kỹ thuật viên có đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám) một lần nữa tường trình và khẳng định không tham gia khám bệnh, chữa bệnh đối với các trường hợp Đoàn kiểm tra ghi nhận vào ngày 11/6; đồng thời không cung cấp thêm thông tin nhóm người tự ý rời khỏi phòng khám khi Đoàn đang kiểm tra thực tế.

Nhận thấy các nhân sự tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám vào ngày 11/6, vẫn chưa giải trình rõ ràng thông tin người trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh cùng với các biểu hiện bất thường trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám mà Đoàn đã ghi nhận vào ngày 11/6. Do đó, để bảo đảm an toàn người bệnh và hạn chế những hậu quả xấu có thể xảy ra, Đoàn kiểm tra yêu cầu Phòng khám đa khoa Tân Bình phải tạm ngưng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền đối với những dấu hiệu bất thường nêu trên.

Thanh tra Sở Y tế cho biết, sẽ tiếp tục xác minh và cương quyết xử lý nghiêm các sai phạm của phòng khám cũng như các cá nhân tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám (nếu có); đồng thời công khai kết quả xử lý cho người dân biết trên cổng thông tin điện tử Sở Y tế.

Ngoài ra, Sở Y tế sẽ có văn bản chuyển thông tin đến Công an thành phố tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến các cá nhân tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám.

Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Phòng khám đa khoa Tân Bình đã bị Thanh tra Sở Y tế ban hành 7 quyết định xử phạm hành chính do có vi phạm các quy định trong hành nghề khám, chữa bệnh.

Sở Y tế khuyến cáo người dân khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ cơ sở cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh hành nghề không phép, hoặc phát hiện các thông tin quảng cáo đáng nghi về các dịch vụ về y tế trên mạng xã hội, hoặc phát hiện người hành nghề không đăng ký hành nghề tại cơ sở,… hãy gọi ngay đến đường dây nóng của Sở Y tế qua số 0989.401.155, hoặc phản ánh thông tin qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại để Thanh tra Sở Y tế kịp thời làm rõ và xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 20/6, đoàn công tác do chị Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ.
Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển Nhịp sống phương Nam

Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển

TTTĐ - Chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo để phát triển được xem như xu thế tất yếu, là sự tiếp cận và phát triển bắt buộc đối với các ngành nghề, lĩnh vực; báo chí cũng không thể nằm ngoài. Báo chí TP Hồ Chí Minh đang làm tốt sứ mệnh là cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển đó.
Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội Muôn mặt cuộc sống

Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - Để có những kết quả tích cực mà tỉnh Bình Dương đạt được trên các lĩnh vực, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021 Nhịp sống phương Nam

Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021

TTTĐ - Chiều 19/6, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và chương trình công các 6 tháng cuối năm. Theo đó, tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh ước đạt 5,26%, mức tăng cao nhất tính từ năm 2021.
Khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại TP Hồ Chí Minh Muôn mặt cuộc sống

Khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 19/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Bùi Quang Minh cùng các đại diện từ Chính phủ Slovenia đã tổ chức buổi lễ khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
TP Hồ Chí Minh công bố điểm thi vào lớp 10 Giáo dục

TP Hồ Chí Minh công bố điểm thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vừa công bố điểm thi vào lớp 10 của gần 100.000 thí sinh.
Nỗi lo “cơ hội cuối cùng” áp lực lên thí sinh TP HCM Giáo dục

Nỗi lo “cơ hội cuối cùng” áp lực lên thí sinh TP HCM

TTTĐ - Năm 2024 sẽ là năm cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia tổ chức thi theo chương trình cũ, điều này đã tạo nên áp lực vô hình cho hàng chục nghìn thí sinh tại TP HCM, đặc biệt là gần 6.000 thí sinh tự do năm nay.
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp - vì một Việt Nam thịnh vượng Muôn mặt cuộc sống

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp - vì một Việt Nam thịnh vượng

TTTĐ - Tại Lễ Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, công đồng doanh nghiệp tham dự mong muốn các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để hướng tới một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Bamboo Capital thắng lớn trong đợt phát hành cổ phiếu nhằm tăng vốn Nhịp sống phương Nam

Bamboo Capital thắng lớn trong đợt phát hành cổ phiếu nhằm tăng vốn

TTTĐ - Ngày 14/6/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) công bố đã phân phối được 99,99% cổ phiếu phát hành, tương ứng 266,7 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, thông qua đó thu về hơn 2.667 tỷ đồng và nâng vốn điều lệ công ty từ 5.335 tỷ lên 8.000 tỷ đồng.
Xem thêm