Tag

Phòng khám Amino StemCel “hô biến” thuốc khớp thành tế bào gốc

Nhịp sống phương Nam 23/05/2024 14:47
aa
TTTĐ - Sở Y tế TP HCM vừa kiểm tra một phòng khám mang tên "Amino StemCell" quảng cáo sử dụng liệu pháp tế bào gốc, nhưng thực tế lại dùng thuốc khớp gối Ostenil Plus để tiêm cho khách hàng.
Cơ sở thẩm mỹ 3 lần đổi tên để “né” quyết định xử phạt Phát hiện cơ sở núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép Lấy địa chỉ bệnh viện "biến" thành của mình để “câu khách” Có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” tại Phòng khám Đinh Tiên Hoàng

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, cơ quan này vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện Phòng khám Amino StemCell (địa chỉ: Số 256B Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3) có hành vi “hô biến” thuốc chữa khớp thành tế bào gốc để quảng cáo, dẫn dụ khách hàng.

Theo Sở Y tế TP HCM, qua kiểm tra cơ sở “Amino StemCel” vào ngày 21/5, phát hiện có 2 biển hiệu: “Địa điểm kinh doanh Amio Stemcell - Công ty TNHH Bệnh viện Phòng khám điều trị cơ xương khớp chuẩn Mỹ USAC Chiropractic” và “Phòng khám chuyên khoa Ngoại - Công ty TNHH Điều trị cơ xương khớp USAC Chiropractic”. Người phụ trách chuyên môn là bác sĩ V.N.X.

Phòng khám Amino StemCe vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra (ảnh: SYT)
Phòng khám Amino StemCe vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra (ảnh: SYT)

Tra cứu trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp và thông tin từ Công an phường Võ Thị Sáu, tại địa chỉ số 256 Nam Kỳ Khởi Nghĩa hiện có 5 công ty đang hoạt động nhưng không có kinh doanh liên quan đến dịch vụ làm đẹp và y tế.

Trên các trang mạng xã hội, cơ sở này quảng cáo cho biết dùng liệu pháp tế bào vạn năng như “Amio StemCell”, “Bio Nano Cell” để điều trị cho khách hàng. Tuy nhiên, theo Sở Y tế, việc quảng cáo này khiến khách hàng dễ nhầm lẫn là được điều trị tế bào gốc.

“Thực tế, Ostenil Plus là thuốc dùng để điều trị các bệnh lý liên quan đến khớp, đặc biệt là thoái hóa khớp. Ostenil Plus được sử dụng như một liệu pháp thay thế dịch khớp để giảm đau và cải thiện chức năng của các khớp bị thoái hóa, đặc biệt là khớp gối.

Thuốc được tiêm trực tiếp vào khoang khớp bị ảnh hưởng, thường được thực hiện trong một đợt điều trị gồm 1 đến 3 mũi tiêm, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh. Tác dụng của Ostenil Plus bao gồm: Giảm đau và cải thiện chức năng khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp, tăng cường sự linh hoạt và vận động của khớp, cải thiện chất lượng dịch khớp”, Sở Y tế cho biết.

Thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận có nhiều bệnh nhân điều trị cơ xương khớp, bác sĩ đang khám và siêu âm khớp gối cho bệnh nhân, không in kết quả siêu âm. Nhiều máy móc tại các tầng chưa được Sở Y tế TP HCM thẩm định, chưa xuất trình hồ sơ nguồn gốc các máy.

Cụ thể, tại tầng trệt, một phòng có trang bị 1 máy siêu âm xách tay hiệu PaoLus+ chưa được Sở Y tế thẩm định, có bác sĩ đang khám và siêu âm khớp gối cho bệnh nhân, không in kết quả siêu âm.

Tại tầng 2, cơ quan chức năng ghi nhận một phòng có 1 máy siêu âm hiệu SonoaceR3, cơ sở đã thực hiện siêu âm khớp gối khi chưa được Sở Y tế thẩm định; một phòng có chứa kim tiêm, hộp gòn, gạc… để lấy máu gửi mẫu do nhân viên công ty thực hiện xét nghiệm lấy mẫu; một phòng chăm sóc khách hàng có 4 bệnh nhân đang chờ khám.

Tại tầng 3 là nơi đón tiếp người bệnh, gồm một phòng trị liệu có 8 giường (theo Biên bản thẩm bệnh là phòng lưu bệnh có 5 giường), có 5 bệnh nhân và 3 máy hiệu Chattanooga (siêu âm trị liệu), 2 máy hiệu Thromax (laser trị liệu), 2 máy hiệu Winback (sử dụng sóng RF). Các máy này chưa được Sở Y tế thẩm định, cấp phép.

Ngoài ra, tại tầng 3 còn có một phòng thay đồ, một phòng thanh trùng, một phòng tiểu phẫu có trang bị giường, tủ đựng thuốc chống sốc và thuốc cấp cứu; phòng bác sĩ có trang bị 1 bàn khám, 1 ghế nằm. Cơ sở chưa xuất trình hồ sơ nguồn gốc các máy này.

Phòng khám chuyên khoa Ngoại – Công ty TNHH Điều trị Cơ xương khớp USAC Chiropractic quảng cáo “Amio StemCell – Viện Y học tái tạo Quốc tế, chữa từ gốc thoái hóa khớp gối, Bio Nano Cell – Liệu pháp tế bào vạn năng” không có trong nội dung được phép quảng cáo (ảnh: SYT)
Phòng khám chuyên khoa Ngoại thuộc Công ty TNHH Điều trị Cơ xương khớp USAC Chiropractic quảng cáo “Amio StemCell - Viện Y học tái tạo Quốc tế, chữa từ gốc thoái hóa khớp gối, Bio Nano Cell - Liệu pháp tế bào vạn năng” không có trong nội dung được phép quảng cáo (ảnh: SYT)

Đoàn kiểm tra sau đó đã yêu cầu cơ sở tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo trên biển hiệu, trên các trang mạng xã hội đối với những nội dung chưa được Sở Y tế xác nhận; đồng thời, đề nghị các kỹ thuật viên ngưng ngay hoạt động khám chữa bệnh khi chưa có Chứng chỉ hành nghề (CCHN); ngưng ngay các kỹ thuật khi chưa được Sở Y tế phê duyệt danh mục kỹ thuật; các trang thiết bị y tế chỉ được sử dụng khi được Sở Y tế thẩm định,…

Thanh tra Sở Y tế cũng đề nghị cơ sở cung cấp hồ sơ nguồn gốc tất cả các máy hiện đang sử dụng tại phòng khám, đồng thời mời người đại diện công ty đến Thanh tra Sở Y tế làm việc nhằm làm rõ các nội dung liên quan, cũng như tiến hành xác lập hành vi vi phạm đối với các cá nhân vi phạm (nếu có).

Qua sự việc trên, Sở Y tế đề nghị lãnh đạo bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa tư nhân (do Bộ Y tế quản lý), phòng khám đa khoa, chuyên khoa, nhà hộ sinh,… rà soát lại tất cả các trang mạng quảng cáo, chỉ thực hiện quảng cáo khám chữa bệnh khi được Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Sở Y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo và nội dung quảng cáo phải được Sở Y tế duyệt.

Đọc thêm

Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc Camera 360 trẻ

Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc

TTTĐ - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Amway Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thanh thiếu niên Việt Nam; đẩy mạnh hiệu quả hoạt động thông tin tuyên truyền của Trung ương Đoàn và giúp đỡ bà con nhân dân tại khu vực phía Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, thiếu nước sinh hoạt.
Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia Giáo dục

Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

TTTĐ - Chiều nay (26/6), hơn 90.000 sĩ tử TP HCM đã bắt đầu làm thủ tục để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6.
TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng Ký sự pháp đình

TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng

TTTĐ - TAND TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa xét xử sơ thẩm một vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà đất, trong đó có nhiều trường hợp mua bán thông qua lập vi bằng nên không được tòa công nhận. Nguy cơ những người mua nhà này sẽ “trắng tay” vì người bán đã chuyển nhượng nhà đất trên cho người khác có công chứng.
Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group Doanh nghiệp

Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group

TTTĐ - Gần một thập kỷ phát triển bền bỉ với hệ tiêu chuẩn vừa riêng biệt, vừa đặc biệt, Phú Đông Group đã tạo nên chuỗi dự án chất lượng, ghi dấu ấn về một thương hiệu uy tín - giá trị thật trong lòng khách hàng.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Nhiều trường THPT chuyên tại TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn Giáo dục

Nhiều trường THPT chuyên tại TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn

TTTĐ - Nhiều trường THPT chuyên tại TP Hồ Chí Minh vừa công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm học 2024 - 2025. Theo đó mức điểm dao động từ 28 - 37,25 điểm.
Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập Nhịp sống phương Nam

Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập

TTTĐ - Ngày 24/6, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã long trọng tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường (24/6/2009 - 24/6/2024). Dịp này, nhà trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong nghiên cứu đào tạo và ứng dụng với nhiều đối tác quan trọng.
Trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Tĩnh Muôn mặt cuộc sống

Trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hà Tĩnh

TTTĐ - Mới đây, CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Tĩnh làm lễ trao tặng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chị Lê Thị Tú Anh - nạn nhân chất độc da cam tại thôn Đông Xá, xã Hòa Lạc, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
4 ngành thu nhập “khủng” được Gen Z chọn vào đại học năm 2024 Giáo dục

4 ngành thu nhập “khủng” được Gen Z chọn vào đại học năm 2024

TTTĐ - Năm 2024, trường Đại học Gia Định mở 4 ngành mới, nâng tổng số các ngành, chuyên ngành đào tạo lên 53 ngành. Việc mở các ngành mới này nhằm bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động.
Xem thêm