Tag
Khảo sát của Herbalife Nutrition

Động lực cho người tiêu dùng Việt Nam có thói quen ăn sáng thường xuyên hơn

Sức khỏe 14/10/2021 11:54
aa
TTTĐ - Herbalife Nutrition – Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, vừa công bố kết quả của cuộc Khảo sát thói quen ăn sáng khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2021 (Asia Pacific Breakfast Habits Survey).
“Chợ đêm trên mây” thu hút người tiêu dùng vì “mua lẻ còn rẻ hơn mua buôn” Người tiêu dùng đổ xô mua xe điện đưa doanh số ô tô điện đạt mức kỷ lục tại Anh Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Chàng trai trẻ nỗ lực đưa đặc sản quê hương đến người tiêu dùng
Động lực cho người tiêu dùng Việt Nam có thói quen ăn sáng thường xuyên hơn

Cuộc khảo sát hàng năm lần thứ 3 này cho thấy mong muốn sống khỏe mạnh hơn là lý do hàng đầu tạo động lực cho người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm Việt Nam hình thành thói quen ăn sáng lành mạnh. Theo khảo sát, có 43% người tiêu dùng tại Việt Nam bắt đầu ăn sáng thường xuyên hơn do tình hình hiện tại, và 78% người được khảo sát cho biết họ dùng bữa sáng tất cả các ngày trong tuần.

Để hiểu được ảnh hưởng của đại dịch hiện nay đối với thái độ và thói quen ăn sáng của người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng như sở thích của các nhóm nhân khẩu học khác nhau, trong cuộc Khảo sát thói quen ăn sáng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2021, Tập đoàn Herbalife Nutrition đã tiến hành thăm dò ý kiến ​​của hơn 5.500 người tham gia khảo sát trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên tại 11 thị trường: Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Khoảng 50% số người tham gia khảo sát ở mỗi thị trường thuộc Thế hệ Z (từ 18-24 tuổi) hoặc Millennials (từ 25-40 tuổi).

Ăn sáng thường xuyên hơn ở tất cả các nhóm tuổi

Trong tình hình đại dịch kéo dài, có hai trong năm người (khoảng 43%) người tiêu dùng ở tất cả các nhóm tuổi được khảo sát được tại Việt Nam cho biết bắt đầu có thói quen ăn sáng thường xuyên hơn. Khi được hỏi về lý do vì sao ăn sáng thường xuyên hơn, người tiêu dùng thuộc Thế hệ Z và Millennials tại Việt Nam đã đưa ra những lý do tương tự các nhóm tuổi khác như sau: Mong muốn cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống (76%); Có nhiều thời gian hơn vào buổi sáng để chuẩn bị bữa sáng (53%); Muốn tận dụng khoảng thời gian này ở nhà để thay đổi lối sống tích cực (51%).

Ngoài việc ăn sáng thường xuyên hơn, có đến 57% cũng bắt đầu ăn sáng lành mạnh hơn. Những thay đổi chính trong lựa chọn bữa sáng của họ như sau: Thêm nhiều rau và trái cây hơn cho bữa sáng (65%); Đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong bữa sáng (59%); Uống nhiều nước hơn vào bữa sáng (54%).

Người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương chú ý nhiều hơn về tầm quan trọng của dinh dưỡng

Có sự gia tăng đáng kể về số người công nhận rằng dinh dưỡng là yếu tố quan trọng trong một bữa sáng lý tưởng. Khi được hỏi về các yếu tố tạo nên một bữa sáng lý tưởng, những người tham gia khảo sát đã chọn dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất (59%), tiếp theo là hợp khẩu vị (15%), tiện lợi (15%) và nhanh chóng và dễ thực hiện (8%).

Đây là thay đổi tương đối đáng kể so với kết quả của cuộc Khảo sát Thói quen ăn sáng của người tiêu dùng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương do Herbalife Nutrition thực hiện vào năm 2019, dinh dưỡng được người tiêu dùng đánh giá có ưu tiên thấp hơn yếu tố hương vị và sự tiện lợi.

Người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến giá trị của một bữa sáng giàu protein

Khi được hỏi về những lợi ích theo quan điểm cá nhân khi dùng bữa sáng, người tham gia khảo sát cho biết rằng những lợi ích chính gồm tăng năng lượng vào buổi sáng (90%), khởi động quá trình trao đổi chất trong ngày (71%) và giúp họ tập trung tốt hơn trong học tập cũng như công việc (70%).

Ngoài ra, phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam (88%) chú ý đến giá trị của một bữa sáng giàu protein đối với họ: Cung cấp đủ năng lượng cho mọi hoạt động trước khi đến bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ tiếp theo (89%); Hỗ trợ sức khỏe cơ bắp (64%); Tăng cường khả năng miễn dịch (62%)

Bất tiện là lý do chính cản trở người tiêu dùng chọn bữa sáng lành mạnh hơn

Trong khi phần lớn (92%) người được hỏi tin rằng bữa sáng lành mạnh hàng ngày là rất quan trọng và có ý định lựa chọn bữa sáng lành mạnh hơn (97%), một số ít người tiếp tục gặp phải rào cản trong việc biến bữa sáng lành mạnh trở thành một phần quan trọng trong thói quen hàng ngày của họ.

Những lý do chính khiến những người không có ý định lựa chọn bữa sáng lành mạnh hơn là: Mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị và chế biến (53%); Cảm thấy không quan trọng (16%); Đắt đỏ hơn (16%).

Khi được hỏi về mức độ sẵn sàng chi tiêu cho bữa sáng lý tưởng, đa số những người tham gia khảo sát cho biết sẽ không chi quá 110.000đ (5 đô la Mỹ)/mỗi bữa ăn sáng của mình.

Grab mở lại dịch vụ GrabCar tại Hà Nội Grab mở lại dịch vụ GrabCar tại Hà Nội
SEVENTEEN chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu khu vực Đông Nam Á của Lazada SEVENTEEN chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu khu vực Đông Nam Á của Lazada
Nestlé Việt Nam tiếp sức dinh dưỡng phòng, chống dịch Covid-19 Nestlé Việt Nam tiếp sức dinh dưỡng phòng, chống dịch Covid-19

Mai Anh

Đọc thêm

Hàng nghìn phụ nữ yếu thế được tầm soát ung thư miễn phí Tin Y tế

Hàng nghìn phụ nữ yếu thế được tầm soát ung thư miễn phí

TTTĐ - Sáng 14/12, tại Hà Nội, chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) phối hợp triển khai chính thức được phát động. Năm 2025, chương trình sẽ hỗ trợ tầm soát ung thư miễn phí cho 2.010 phụ nữ yếu thế.
Đưa AI và công nghệ số khám sàng lọc miễn phí cho người dân Tin Y tế

Đưa AI và công nghệ số khám sàng lọc miễn phí cho người dân

TTTĐ - Thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo, sàng lọc thông minh và tư vấn chuyên sâu, chương trình “Tiếp cận y tế toàn diện thông qua đổi mới sáng tạo trong y tế” góp phần đưa dịch vụ y tế chất lượng cao đến gần hơn với người dân, đặc biệt ở vùng khó khăn.
Giải mã cấu trúc giác mạc: Bí quyết lựa chọn phương pháp mổ cận phù hợp Tin Y tế

Giải mã cấu trúc giác mạc: Bí quyết lựa chọn phương pháp mổ cận phù hợp

TTTĐ - Ngày 13/12/2025, tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND đã diễn ra hội thảo chuyên đề “Giải mã cấu trúc giác mạc - Bí quyết lựa chọn phương pháp mổ cận phù hợp” chia sẻ các tiêu chí quan trọng giúp lựa chọn phương pháp phẫu thuật cận thị phù hợp cho từng người bệnh.
Khẩn trương ứng phó nguy cơ bại liệt tái xâm nhập Tin Y tế

Khẩn trương ứng phó nguy cơ bại liệt tái xâm nhập

TTTĐ - Ngày 12/12, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc khẩn cấp về phòng, chống bệnh bại liệt. Cuộc họp do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chủ trì.
Giải pháp vượt trội giúp giảm đau và phục hồi khớp thoái hóa Tin Y tế

Giải pháp vượt trội giúp giảm đau và phục hồi khớp thoái hóa

Trong lĩnh vực điều trị thoái hóa khớp hiện nay, liệu pháp tiêm chất nhầy và tiêm collagen được coi là bước tiến mới bởi hiệu quả vượt trội giúp giảm đau, phục hồi và tái tạo sụn khớp.
Quốc hội tán thành chủ trương đầu tư trọng tâm, tạo đột phá cho y tế cơ sở và hệ thống phòng bệnh Sức khỏe

Quốc hội tán thành chủ trương đầu tư trọng tâm, tạo đột phá cho y tế cơ sở và hệ thống phòng bệnh

TTTĐ - Sáng 11/12, Quốc hội đã biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026-2035.
Lactoferrin và bước tiến mới trong dinh dưỡng đề kháng Sức khỏe

Lactoferrin và bước tiến mới trong dinh dưỡng đề kháng

TTTĐ - Sự cộng hưởng giữa lactoferrin và IgG trong sữa non 24h cùng công thức FDI tạo nên sản phẩm Nutifood GrowPLUS+ Colostrum Lactoferrin, “chìa khóa” tạo phức hợp hỗ trợ tăng đề kháng, xây dựng “lá chắn” miễn dịch cho trẻ.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải B cuộc thi viết về bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh Tin Y tế

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải B cuộc thi viết về bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh

TTTĐ - Ngày 10/12, Sở Y tế Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động quốc gia về Dân số và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26/12) với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững” và trao giải thưởng cuộc thi "Giải báo chí viết về bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2025".
Đổi mới tư duy để nâng cao hiệu quả phòng chống mại dâm Tin Y tế

Đổi mới tư duy để nâng cao hiệu quả phòng chống mại dâm

TTTĐ - Ngày 9/12, Cục Bảo trợ Xã hội (Bộ Y tế) tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phòng, chống mại dâm giai đoạn 2021 - 2025 và xây dựng chương trình giai đoạn 2026 – 2035. PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị.
Nỗ lực phát triển chương trình sức khỏe thanh thiếu niên Tin Y tế

Nỗ lực phát triển chương trình sức khỏe thanh thiếu niên

TTTĐ - AstraZeneca Việt Nam vinh dự nhận Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) vì những đóng góp nổi bật cho phát triển bền vững giai đoạn 2020–2025.
Xem thêm