Tag

Đột ngột tăng phí du lịch, các doanh nghiệp lữ hành tại Cát Bà kêu cứu

Du lịch 13/01/2019 07:57
aa
TTTĐ - Hàng chục doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại đảo Cát Bà đã đồng loạt lên UBND TP Hải Phòng kiến nghị, yêu cầu giải đáp về quy định tăng phí du lịch, phí lưu trú qua đêm một cách đột ngột cũng như phí quá cao khi du lịch tại đảo Cát Bà.

Đột ngột tăng phí du lịch, các doanh nghiệp lữ hành tại Cát Bà kêu cứu

Bài liên quan

Sở GTVT Hải Phòng ra phương án chống ùn tắc để “cứu" đảo Cát Bà

Hải Phòng phân luồng giao thông, hạn chế ùn tắc tại phà Gót

Thành đoàn Hải Phòng biểu dương “Sinh viên 5 tốt” năm 2018

Hải Phòng: Khích lệ 111 học sinh tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Sáng ngày 11/1, sau khi chưa nhận được các lý giải, thắc mắc về việc tăng phí du lịch cao và đột ngột của UBND huyện Cát Hải - TP Hải Phòng, hàng loạt các đại diện doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Cát Bà đã đến trụ sở UBND thành phố với mong muốn có sự chia sẻ đồng thuận, không tạo ra các áp lực, khó khăn trong kinh doanh dịch vụ du lịch tại Cát Bà.

Ông Ngô Mạnh Thắng - Giám đốc Công ty du lịch Mạnh Hà cho biết, ngày 9/1, các công ty lữ hành du lịch tại Hạ Long-Cát Bà nhận được giấy mời của UBND huyện Cát Hải về việc thông báo tăng phí du lịch, lưu trú trên Vịnh Cát Bà. Ngày 10/1, thông báo tăng phí dịch vụ đến tay các doanh nghiệp thì cũng đồng thời việc tăng phí đó được áp dụng ngay. Điều đáng nói, việc thay đổi mức phí liên quan đến các hoạt động du lịch, một ngành nghề số 1 của đảo Cát Hải vậy mà cuộc họp đó không có lãnh đạo UBND huyện dự họp. Do đó, mọi ý kiến thắc mắc, giải đáp và kiến nghị của các công ty đã không được xem xét giải thích ngay tại cuộc họp khiến cho cuộc họp không mang ý nghĩa gì ngoài thông báo tăng phí của UBND huyện đưa ra và yêu cầu thực hiện ngay lập tức.

Một đại diện của công ty lữ hành du lịch du thuyền tại vịnh Hạ Long và Vịnh Cát Bà bức xúc cho hay cực chẳng đã chúng tôi mới kéo lên đây. Mọi kiến nghị tại cuộc họp hôm trước không đi đến đâu, chúng tôi, các doanh nghiệp lên phòng tiếp dân của UBND thành phố với hy vọng lãnh đạo UBND TP nghi nhận và cho lùi lại thời gian thực hiện việc tăng phí. Bởi chúng tôi có những hợp đồng được ký cả năm rồi nên việc thay đổi hợp đồng là không khả thi, mà không thay đổi thì chúng tôi lỗ vốn rất nặng. Bởi có những khoản phí tăng đến 750%.

Trước đó, theo tìm hiểu của PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ngày 8/1, UBND huyện Cát Hải ra thông báo tới các chủ tàu du lịch hoạt động lữ hành trên vịnh Cát Bà - Hải Phòng về việc tăng phí tham quan du lịch, lưu trú nghỉ qua đêm trên các đảo, các địa điểm trên Vịnh Cát Bà, động Hoa Cương với các mức phí được tăng như: từ 40.000 đồng đến 80.000 đồng đối với trẻ em và người lớn. Mức phí tăng cao nhất là 300.000 đồng cho phí nghỉ qua đêm, nếu du khách lưu trú nghỉ qua đêm từ 2 đêm trở lên thì thu từ 450.000 đồng đến 500.000 đồng cho 1 người. Thông báo này của UBND huyện Cát Hải yêu cầu, phí sẽ được áp dụng ngay từ ngày 11/1.

Ông Vũ Thanh Liêm - Giám đốc Công ty CP Du thuyền Pelican Hạ Long - Cát Bà cho biết, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, dịch vụ du lịch nghỉ qua đêm tại du thuyền trên vịnh Cát Bà đều ủng hộ việc tăng phí tham quan và nghỉ qua đêm. Tuy nhiên, việc tăng phí rất cao và đột ngột như thông báo hôm trước, hôm sau áp dụng ngay khiến cho chúng tôi trở tay không kịp. Những doanh nghiệp như chúng tôi đều có những hợp đồng được ký với các doanh nghiệp, các hãng du lịch trong và ngoài nước có giá trị cả năm với mức giá được UBND Hải Phòng đưa ra từ năm 2018. Do đó sẽ gây khó khăn và bất lợi với chúng tôi nhất là các hợp đồng được ký với các hãng du lịch quốc tế có thương hiệu lớn. Chúng tôi, chỉ mong là việc thay đổi tăng giá phí du lịch này có lộ trình, được thông báo trước một thời gian để chúng tôi có những thông báo, tính toán điều chỉnh sao cho hợp lý nhất, mang lại lợi ích kinh tế nhất.

Ông Liêm cho bày tỏ, mức phí tăng hiện nay chưa tương xứng với dịch vụ mà khách du lịch được hưởng. Nhiều biến tàu tại các đảo đã xuống cấp khiến cho chúng tôi cũng như du khách đến tham quan gặp nhiều khó khăn nhất là khi thủy triều xuống. Các nhà chờ tại bến tàu quá nhỏ, dịch vụ y tế tại một số đảo không có. Khách du lịch có vấn đề về sức khỏe các công ty phải cho tàu trở lại đảo Cát Bà. Việc tăng phí là cần thiết để địa phương có nhiều ngân sách đầu tư phục vụ du lịch. Trong đó, ngành du lịch hay bất cứ ngành nghề dịch vụ nào cũng phải có sự đầu tư từ trước, tương xứng để phục vụ du khách. Chứ không có kiểu thu phí mới có ngân sách đầu tư nâng cấp hạ tầng du lịch như một cán bộ của huyện phát biểu.

Trao đổi qua điện thoại, bà Hoàng Hồng Luân - Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết; việc thu phí này theo Nghị quyết số 45/2018 của HĐND thành phố Hải Phòng đã thông qua. Trước mắt việc tăng phí này có vướng mắc, chúng tôi sẽ cho tập hợp các ý kiến để kiến nghị lên UBND thành phố xem xét, giải quyết.

Đọc thêm

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Xem thêm