Tag
Mùa Siêu mua sắm 2024

Đột phá doanh số cùng TikTok với loạt giải pháp sáng tạo hiệu quả dành cho thương hiệu

Thị trường - Tài chính 29/07/2024 21:25
aa
TTTĐ - Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.
TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2024 trên TikTok
Bà Naree Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh Khối khách hàng, TikTok Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện TikTok Mega Sales 2024
Bà Naree Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh khối khách hàng, TikTok Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện TikTok Mega Sales 2024

Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện TikTok và các chuyên gia hàng đầu trong ngành cũng sẽ chia sẻ những thông tin, bí quyết hữu ích về các xu hướng mua sắm, thói quen của người tiêu dùng mùa Mega Sales.

Tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của TikTok Mega Sales đối với thương hiệu và nhà bán hàng

Theo kết quả nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, nhờ các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, chương trình Mega Sales 2023 của TikTok đã thành công trong việc tăng cường trải nghiệm mua sắm cho người dùng tại Việt Nam với những con số nổi bật như sau: Tại Việt Nam, 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm vào mùa Mega Sales năm 2023, thúc đẩy các thương hiệu đạt được mức tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ, lên đến 8.7X.

Nhóm khách hàng siêu cấp (super shopper) tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi dịp sale event vào cuối năm.

81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop.

69% người dùng TikTok cho biết họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.

Thông qua những con số trên, có thể thấy rằng nền tảng TikTok mang lại nhiều tác động tích cực và giúp thương hiệu tương tác với cộng đồng của họ dễ dàng hơn, từ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa Mega Sales sắp tới.

Sự kiện TikTok Mega Sales 2024 chính thức trở lại
Sự kiện TikTok Mega Sales 2024 chính thức trở lại

Sáng tạo nội dung vừa giải trí vừa đáng tin cậy để trở nên khác biệt

Chìa khoá để thúc đẩy thành công thương mại vẫn chính là nội dung. Theo báo cáo Kantar Media Reactions 2023 được triển khai tại khu vực Đông Nam Á, sự sáng tạo chiếm đến 50% quyết định cho sự thành công của một chiến dịch quảng cáo.

Kết quả nghiên cứu khách hàng của Accenture Song do TikTok uỷ quyền thực hiện vào tháng 8/2023 tại khu vực SEA cho thấy: 87% người tiêu dùng trên TikTok và các nền tảng trực tuyến khác thường xuyên tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi thanh toán.

73% người dùng cho biết họ kỳ vọng nền tảng có đầy đủ nội dung mà họ quan tâm để họ có thể ra quyết định mua sắm nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Trong khi đó, 75% người dùng chủ động tương tác với nội dung họ yêu thích để nhận được đề xuất phù hợp hơn.

Để tạo ra nội dung thu hút người dùng, thương hiệu cần hiểu rõ chân dung khách hàng, cũng như thói quen mua sắm của họ. Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với insights mua sắm nổi bật mà doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh mùa Mega Sales.

The Bargain Hunters (Cao thủ săn sale): Họ thích nội dung về sản phẩm giá hời, giới thiệu địa điểm mua sắm và những đợt sale chớp nhoáng.

The Effortless Shoppers (Người mua nhàn nhã): Họ thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm.

The Inspirational Shoppers (Người mua theo cảm hứng): Nội dung yêu thích của họ là những nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên, các sản phẩm xu hướng.

The Purposeful Shoppers (Người mua có ý thức): Họ thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.

TikTok Shop giới thiệu các chiến lược tiếp thị & chiến thuật quảng cáo hiệu quả tại sự kiện Mega Sales 2024
TikTok Shop giới thiệu các chiến lược tiếp thị & chiến thuật quảng cáo hiệu quả tại sự kiện Mega Sales 2024

Cơ hội cho doanh nghiệp và nhà bán hàng mùa Mega Sales

Dựa trên nghiên cứu của TikTok Marketing Science và Nielsen Marketing Mix Modeling SEA được thực hiện vào tháng 5 năm 2023, sự kết hợp giữa nội dung và thương mại trên TikTok sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận từ quảng cáo (ROAS) gấp 2,0 lần so với trung bình của tất cả các phương tiện truyền thông khác.

Hành vi của người dùng TikTok Việt Nam hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội bứt phá mùa siêu sale cho doanh nghiệp và nhà bán hàng: Theo nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, 79% người dùng TikTok Việt bắt đầu chuẩn bị cho việc mua sắm mùa từ vài ngày cho đến một tháng trước khi diễn ra sale event.

Năm nay, người dùng TikTok có khả năng tăng chi tiêu cao gấp 1,8 lần so với những người không dùng nền tảng.

Để giúp thương hiệu và nhà quảng cáo tối đa hoá doanh thu trong dịp đặc biệt này, TikTok đã giới thiệu các chiến lược tiếp thị & chiến thuật quảng cáo hiệu quả cho từng đối tượng khác nhau, chẳng hạn như: Hệ chỉ số P.A.C.E dành cho nhà bán hàng (Link thông tin chi tiết tại đây).

Shopping Center: thương hiệu có thể đăng ký triển khai chương trình Flash Sale, Super Brand Deals hoặc Product Shopping Ads để dễ dàng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Bộ giải pháp Shop Ads giúp thương hiệu tăng lượt truy cập và tương tác của kênh, đồng thời thúc đẩy khách hàng chốt đơn nhanh chóng.

Việc khám phá Sales Packages giúp thương hiệu nâng cao độ nhận diện và thúc đẩy doanh số mùa Mega Sales.

Bộ công cụ AI sắp ra mắt TikTok Symphony sẽ giúp thương hiệu và nhà bán hàng tạo nội dung sáng tạo nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Mai Anh

Đọc thêm

Kinh tế Cần Thơ khởi sắc, khẳng định vị thế trung tâm vùng Nhịp sống phương Nam

Kinh tế Cần Thơ khởi sắc, khẳng định vị thế trung tâm vùng

TTTĐ - Cần Thơ đang cho thấy sức bật mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội, với hàng loạt chỉ số tăng trưởng ấn tượng ở các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, xuất khẩu và du lịch. Những kết quả đạt được khẳng định vai trò trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời mở ra kỳ vọng cho một giai đoạn bứt phá mới của thành phố.
Amazon Global Logistics ra mắt tuyến vận chuyển từ Việt Nam đến Hoa Kỳ Thị trường - Tài chính

Amazon Global Logistics ra mắt tuyến vận chuyển từ Việt Nam đến Hoa Kỳ

TTTĐ - Amazon Global Logistics (AGL) vừa công bố mở rộng mạng lưới vận chuyển quốc tế tới Việt Nam, giúp các đối tác bán hàng Việt Nam tận dụng các giải pháp logistics toàn diện của Amazon cho hoạt động xuất khẩu qua thương mại điện tử (TMĐT). Việc mở rộng này đánh dấu Việt Nam trở thành điểm xuất phát FBA thứ hai của AGL, khẳng định vai trò ngày càng tăng của Việt Nam trong hệ thống AGL khu vực Châu Á.
Tây Ninh thu hút hơn 832 triệu USD vốn FDI trong 10 tháng qua Nhịp sống phương Nam

Tây Ninh thu hút hơn 832 triệu USD vốn FDI trong 10 tháng qua

TTTĐ - Trong 10 tháng năm 2025, tỉnh Tây Ninh cấp mới 163 dự án FDI, vốn đăng ký 832,73 triệu USD, tăng 41 dự án so cùng kỳ.
Hải Phòng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 Thị trường - Tài chính

Hải Phòng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 trên địa bàn thành phố, nhằm hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương .
Đưa Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam hoạt động ngay trong tháng 11 Thị trường - Tài chính

Đưa Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam hoạt động ngay trong tháng 11

TTTĐ - Kết luận hội nghị về thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết với tinh thần "một trung tâm-hai điểm đến", sẽ thành lập hai cơ quan điều hành tại hai địa phương (TP HCM và Đà Nẵng) nhưng một cơ quan giám sát chung, một toà án chung để giải quyết các tranh chấp. Thủ tướng yêu cầu các cơ quan khẩn trương trình Chính phủ ban hành Nghị định của Chính phủ trong những ngày tới để Trung tâm đi vào hoạt động ngay trong tháng 11.
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử Kinh tế

Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 352/NQ-CP thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, giá xăng dầu sẽ đồng loạt tăng từ 15 giờ hôm nay (30/10).
Nâng tầm công tác định giá tài sản trong kỷ nguyên số tại ngân hàng Thị trường - Tài chính

Nâng tầm công tác định giá tài sản trong kỷ nguyên số tại ngân hàng

TTTĐ - Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đẩy mạnh xây dựng công nghệ số, phát triển kinh tế số, xã hội số và tăng cường phòng chống tiêu cực, công tác định giá tài sản trong ngành ngân hàng nổi lên như một điểm nóng cần đổi mới. Với Ngân hàng BIDV, việc xây dựng mô hình định giá số minh bạch, liêm chính không chỉ nhằm quản trị rủi ro, mà còn góp phần trực tiếp vào xây dựng Đảng vững mạnh.
“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu Thị trường - Tài chính

“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu

TTTĐ - Gian hàng ẩm thực, thủ công mỹ nghệ tại không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” thuộc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 ghi nhận lượng khách đông.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global Thị trường - Tài chính

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global

Nhân dịp dự lễ khai mạc Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai (FII) lần thứ 9, diễn ra sáng 28/10 tại Riyadh, Saudi Arabia, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global.
Xem thêm