Tag
Mùa Siêu mua sắm 2024

Đột phá doanh số cùng TikTok với loạt giải pháp sáng tạo hiệu quả dành cho thương hiệu

Thị trường - Tài chính 29/07/2024 21:25
aa
TTTĐ - Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.
TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2024 trên TikTok
Bà Naree Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh Khối khách hàng, TikTok Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện TikTok Mega Sales 2024
Bà Naree Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh khối khách hàng, TikTok Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện TikTok Mega Sales 2024

Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện TikTok và các chuyên gia hàng đầu trong ngành cũng sẽ chia sẻ những thông tin, bí quyết hữu ích về các xu hướng mua sắm, thói quen của người tiêu dùng mùa Mega Sales.

Tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của TikTok Mega Sales đối với thương hiệu và nhà bán hàng

Theo kết quả nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, nhờ các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, chương trình Mega Sales 2023 của TikTok đã thành công trong việc tăng cường trải nghiệm mua sắm cho người dùng tại Việt Nam với những con số nổi bật như sau: Tại Việt Nam, 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm vào mùa Mega Sales năm 2023, thúc đẩy các thương hiệu đạt được mức tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ, lên đến 8.7X.

Nhóm khách hàng siêu cấp (super shopper) tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi dịp sale event vào cuối năm.

81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop.

69% người dùng TikTok cho biết họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.

Thông qua những con số trên, có thể thấy rằng nền tảng TikTok mang lại nhiều tác động tích cực và giúp thương hiệu tương tác với cộng đồng của họ dễ dàng hơn, từ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa Mega Sales sắp tới.

Sự kiện TikTok Mega Sales 2024 chính thức trở lại
Sự kiện TikTok Mega Sales 2024 chính thức trở lại

Sáng tạo nội dung vừa giải trí vừa đáng tin cậy để trở nên khác biệt

Chìa khoá để thúc đẩy thành công thương mại vẫn chính là nội dung. Theo báo cáo Kantar Media Reactions 2023 được triển khai tại khu vực Đông Nam Á, sự sáng tạo chiếm đến 50% quyết định cho sự thành công của một chiến dịch quảng cáo.

Kết quả nghiên cứu khách hàng của Accenture Song do TikTok uỷ quyền thực hiện vào tháng 8/2023 tại khu vực SEA cho thấy: 87% người tiêu dùng trên TikTok và các nền tảng trực tuyến khác thường xuyên tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi thanh toán.

73% người dùng cho biết họ kỳ vọng nền tảng có đầy đủ nội dung mà họ quan tâm để họ có thể ra quyết định mua sắm nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Trong khi đó, 75% người dùng chủ động tương tác với nội dung họ yêu thích để nhận được đề xuất phù hợp hơn.

Để tạo ra nội dung thu hút người dùng, thương hiệu cần hiểu rõ chân dung khách hàng, cũng như thói quen mua sắm của họ. Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với insights mua sắm nổi bật mà doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh mùa Mega Sales.

The Bargain Hunters (Cao thủ săn sale): Họ thích nội dung về sản phẩm giá hời, giới thiệu địa điểm mua sắm và những đợt sale chớp nhoáng.

The Effortless Shoppers (Người mua nhàn nhã): Họ thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm.

The Inspirational Shoppers (Người mua theo cảm hứng): Nội dung yêu thích của họ là những nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên, các sản phẩm xu hướng.

The Purposeful Shoppers (Người mua có ý thức): Họ thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.

TikTok Shop giới thiệu các chiến lược tiếp thị & chiến thuật quảng cáo hiệu quả tại sự kiện Mega Sales 2024
TikTok Shop giới thiệu các chiến lược tiếp thị & chiến thuật quảng cáo hiệu quả tại sự kiện Mega Sales 2024

Cơ hội cho doanh nghiệp và nhà bán hàng mùa Mega Sales

Dựa trên nghiên cứu của TikTok Marketing Science và Nielsen Marketing Mix Modeling SEA được thực hiện vào tháng 5 năm 2023, sự kết hợp giữa nội dung và thương mại trên TikTok sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận từ quảng cáo (ROAS) gấp 2,0 lần so với trung bình của tất cả các phương tiện truyền thông khác.

Hành vi của người dùng TikTok Việt Nam hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội bứt phá mùa siêu sale cho doanh nghiệp và nhà bán hàng: Theo nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, 79% người dùng TikTok Việt bắt đầu chuẩn bị cho việc mua sắm mùa từ vài ngày cho đến một tháng trước khi diễn ra sale event.

Năm nay, người dùng TikTok có khả năng tăng chi tiêu cao gấp 1,8 lần so với những người không dùng nền tảng.

Để giúp thương hiệu và nhà quảng cáo tối đa hoá doanh thu trong dịp đặc biệt này, TikTok đã giới thiệu các chiến lược tiếp thị & chiến thuật quảng cáo hiệu quả cho từng đối tượng khác nhau, chẳng hạn như: Hệ chỉ số P.A.C.E dành cho nhà bán hàng (Link thông tin chi tiết tại đây).

Shopping Center: thương hiệu có thể đăng ký triển khai chương trình Flash Sale, Super Brand Deals hoặc Product Shopping Ads để dễ dàng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Bộ giải pháp Shop Ads giúp thương hiệu tăng lượt truy cập và tương tác của kênh, đồng thời thúc đẩy khách hàng chốt đơn nhanh chóng.

Việc khám phá Sales Packages giúp thương hiệu nâng cao độ nhận diện và thúc đẩy doanh số mùa Mega Sales.

Bộ công cụ AI sắp ra mắt TikTok Symphony sẽ giúp thương hiệu và nhà bán hàng tạo nội dung sáng tạo nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đọc thêm

Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm Thị trường - Tài chính

Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm

TTTĐ - Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5% sẽ khiến mặt hàng này tăng giá, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và các chuyên gia đã có những phân tích cụ thể.
“Mưa” quà tặng hơn 3 tỷ đồng dành cho khách hàng Vietbank Thị trường - Tài chính

“Mưa” quà tặng hơn 3 tỷ đồng dành cho khách hàng Vietbank

TTTĐ - Tiếp nối thành công của chương trình "Quà tặng tiền tỷ, chào Thu hết ý", Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.
Dự án STEP: Góp phần phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Dự án STEP: Góp phần phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 19/11, Ban Quản lý dự án STEP đã tổ chức tổng kết dự án Đẩy mạnh hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (STEP).
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp Thị trường - Tài chính

Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

TTTĐ - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.
Quảng Ngãi: Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm Kinh tế

Quảng Ngãi: Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang lưu ý các chủ đầu tư tăng cường trách nhiệm, phối hợp giải quyết các vướng mắc, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đến hết năm 2024, giải ngân vốn đầu tư công đạt 80% kế hoạch vốn giao.
Tạo lập môi trường kinh doanh xăng dầu minh bạch, bình đẳng Kinh tế

Tạo lập môi trường kinh doanh xăng dầu minh bạch, bình đẳng

TTTĐ - Bộ Tài chính lưu ý, người dân khi mua xăng dầu yêu cầu nhân viên phải trả màn hình hiển thị kết quả đo lường về số 0 trước khi tiếp tục bán hàng để chống gian lận, bảo vệ người tiêu dùng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh thu bán lẻ đạt hơn 62.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh thu bán lẻ đạt hơn 62.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với doanh thu bán lẻ hàng hóa trong tháng 10 ước đạt 6.211,8 tỷ đồng, tăng 11,87% so với cùng kỳ, lũy kế 10 tháng, ước đạt 62.026,08 tỷ đồng, tăng 12,98%.
Khoản 3, Điều 15 của Dự thảo sửa đổi Luật Thuế GTGT là không thực tế Thị trường - Tài chính

Khoản 3, Điều 15 của Dự thảo sửa đổi Luật Thuế GTGT là không thực tế

TTTĐ - Theo ĐBQH Trịnh Xuân An, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội, qua nghiên cứu và tham khảo từ các chuyên gia kinh tế, có thể thấy, nếu chiếu theo quy định của khoản 3, Điều 15, doanh nghiệp nào chỉ sản xuất một mặt hàng là phân bón mới được khấu trừ thuế, còn sản xuất 2,3,4 mặt hàng (trong đó có phân bón) thì không được khấu trừ. Điều này là không thực tế.
Khu thương mại tự do, động lực cho Đà Nẵng phát triển logistics Thị trường - Tài chính

Khu thương mại tự do, động lực cho Đà Nẵng phát triển logistics

TTTĐ - Đà Nẵng tiên phong mở ra một chương mới cho logistics Việt Nam với việc thành lập Khu thương mại tự do, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng mạnh Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng mạnh

TTTĐ - Trong 10 tháng năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, tổng thu ngân sách đạt gần 90% dự toán.
Xem thêm