Tag
Mùa Siêu mua sắm 2024

Đột phá doanh số cùng TikTok với loạt giải pháp sáng tạo hiệu quả dành cho thương hiệu

Thị trường - Tài chính 29/07/2024 21:25
aa
TTTĐ - Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.
TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Những xu hướng hàng đầu tháng 5 - 6/2024 trên TikTok
Bà Naree Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh Khối khách hàng, TikTok Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện TikTok Mega Sales 2024
Bà Naree Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh khối khách hàng, TikTok Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện TikTok Mega Sales 2024

Với sự kiện này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện TikTok và các chuyên gia hàng đầu trong ngành cũng sẽ chia sẻ những thông tin, bí quyết hữu ích về các xu hướng mua sắm, thói quen của người tiêu dùng mùa Mega Sales.

Tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của TikTok Mega Sales đối với thương hiệu và nhà bán hàng

Theo kết quả nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, nhờ các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, chương trình Mega Sales 2023 của TikTok đã thành công trong việc tăng cường trải nghiệm mua sắm cho người dùng tại Việt Nam với những con số nổi bật như sau: Tại Việt Nam, 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm vào mùa Mega Sales năm 2023, thúc đẩy các thương hiệu đạt được mức tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ, lên đến 8.7X.

Nhóm khách hàng siêu cấp (super shopper) tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi dịp sale event vào cuối năm.

81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop.

69% người dùng TikTok cho biết họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.

Thông qua những con số trên, có thể thấy rằng nền tảng TikTok mang lại nhiều tác động tích cực và giúp thương hiệu tương tác với cộng đồng của họ dễ dàng hơn, từ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa Mega Sales sắp tới.

Sự kiện TikTok Mega Sales 2024 chính thức trở lại
Sự kiện TikTok Mega Sales 2024 chính thức trở lại

Sáng tạo nội dung vừa giải trí vừa đáng tin cậy để trở nên khác biệt

Chìa khoá để thúc đẩy thành công thương mại vẫn chính là nội dung. Theo báo cáo Kantar Media Reactions 2023 được triển khai tại khu vực Đông Nam Á, sự sáng tạo chiếm đến 50% quyết định cho sự thành công của một chiến dịch quảng cáo.

Kết quả nghiên cứu khách hàng của Accenture Song do TikTok uỷ quyền thực hiện vào tháng 8/2023 tại khu vực SEA cho thấy: 87% người tiêu dùng trên TikTok và các nền tảng trực tuyến khác thường xuyên tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi thanh toán.

73% người dùng cho biết họ kỳ vọng nền tảng có đầy đủ nội dung mà họ quan tâm để họ có thể ra quyết định mua sắm nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Trong khi đó, 75% người dùng chủ động tương tác với nội dung họ yêu thích để nhận được đề xuất phù hợp hơn.

Để tạo ra nội dung thu hút người dùng, thương hiệu cần hiểu rõ chân dung khách hàng, cũng như thói quen mua sắm của họ. Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với insights mua sắm nổi bật mà doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh mùa Mega Sales.

The Bargain Hunters (Cao thủ săn sale): Họ thích nội dung về sản phẩm giá hời, giới thiệu địa điểm mua sắm và những đợt sale chớp nhoáng.

The Effortless Shoppers (Người mua nhàn nhã): Họ thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm.

The Inspirational Shoppers (Người mua theo cảm hứng): Nội dung yêu thích của họ là những nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên, các sản phẩm xu hướng.

The Purposeful Shoppers (Người mua có ý thức): Họ thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.

TikTok Shop giới thiệu các chiến lược tiếp thị & chiến thuật quảng cáo hiệu quả tại sự kiện Mega Sales 2024
TikTok Shop giới thiệu các chiến lược tiếp thị & chiến thuật quảng cáo hiệu quả tại sự kiện Mega Sales 2024

Cơ hội cho doanh nghiệp và nhà bán hàng mùa Mega Sales

Dựa trên nghiên cứu của TikTok Marketing Science và Nielsen Marketing Mix Modeling SEA được thực hiện vào tháng 5 năm 2023, sự kết hợp giữa nội dung và thương mại trên TikTok sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận từ quảng cáo (ROAS) gấp 2,0 lần so với trung bình của tất cả các phương tiện truyền thông khác.

Hành vi của người dùng TikTok Việt Nam hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội bứt phá mùa siêu sale cho doanh nghiệp và nhà bán hàng: Theo nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, 79% người dùng TikTok Việt bắt đầu chuẩn bị cho việc mua sắm mùa từ vài ngày cho đến một tháng trước khi diễn ra sale event.

Năm nay, người dùng TikTok có khả năng tăng chi tiêu cao gấp 1,8 lần so với những người không dùng nền tảng.

Để giúp thương hiệu và nhà quảng cáo tối đa hoá doanh thu trong dịp đặc biệt này, TikTok đã giới thiệu các chiến lược tiếp thị & chiến thuật quảng cáo hiệu quả cho từng đối tượng khác nhau, chẳng hạn như: Hệ chỉ số P.A.C.E dành cho nhà bán hàng (Link thông tin chi tiết tại đây).

Shopping Center: thương hiệu có thể đăng ký triển khai chương trình Flash Sale, Super Brand Deals hoặc Product Shopping Ads để dễ dàng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Bộ giải pháp Shop Ads giúp thương hiệu tăng lượt truy cập và tương tác của kênh, đồng thời thúc đẩy khách hàng chốt đơn nhanh chóng.

Việc khám phá Sales Packages giúp thương hiệu nâng cao độ nhận diện và thúc đẩy doanh số mùa Mega Sales.

Bộ công cụ AI sắp ra mắt TikTok Symphony sẽ giúp thương hiệu và nhà bán hàng tạo nội dung sáng tạo nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đọc thêm

Hải Phòng thông qua nghị quyết quy định thu, chi phí tham quan Thị trường - Tài chính

Hải Phòng thông qua nghị quyết quy định thu, chi phí tham quan

TTTĐ - Hội đồng Nhân dân thành phố Hải Phòng khóa XVI đã thông qua Nghị quyết số 06/2024/NQ-HĐND ngày 19/7/2024 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ Thị trường - Tài chính

Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ

TTTĐ - Cùng với việc điều hành lãi suất, tỷ giá ngoại tệ được điều hành linh hoạt, phù hợp với tình hình trong và ngoài nước, góp phần hấp thụ các cú sốc bên ngoài, giữ ổn định được thị trường ngoại tệ và hạn chế được các biến động lớn trong ngắn hạn của tỷ giá, ổn định giá trị đồng tiền; thanh khoản thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ.
26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng Thị trường - Tài chính

26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng

TTTĐ - Ông Lê Văn Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, cho biết cập nhật đến ngày 22/7, có 26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học thông qua căn cước công dân gắn chip.
Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024 Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024.
"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương Thị trường - Tài chính

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

TTTĐ - Báo Công thương là "cầu nối" các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp? Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trải qua nhiều thử thách lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ việc suy thoái kinh tế đến lạm phát. Dưới sức ép biến động thị trường và tình trạng gián đoạn của chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp đang phải vật lộn với việc duy trì hoạt động kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.
TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024 Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024

TTTĐ - Theo đó, chương trình Đối thoại hữu nghị lần thứ 2 và Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 sẽ cùng diễn ra vào tháng 9 tới.
Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III về sát 23.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Từ 15 giờ ngày 18/7, giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống, cũng là lần giảm thứ 2 liên tiếp của mặt hàng này.
Xem thêm