Tag

Dự báo top các sản phẩm thu hút người tiêu dùng trong mùa hè năm nay

Thị trường - Tài chính 02/06/2022 14:34
aa
TTTĐ - Số liệu ghi nhận xuyên suốt các Lễ hội mua sắm (LHMS) và chương trình khuyến mại diễn ra trong quý I và nửa đầu quý II năm 2022 từ sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada Việt Nam cho thấy: Người tiêu dùng (NTD) Việt tiếp tục duy trì thói quen mua sắm trực tuyến.
Từng bước thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng Mở rộng mạng lưới máy bán hàng tự động, nâng cao tiện ích phục vụ người tiêu dùng Nhiều ưu đãi và trải nghiệm mới cho người tiêu dùng hạng sang tại Việt Nam Xử lý nghiêm vi phạm về hàng hóa bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đặc biệt, hành vi tìm kiếm và mua sắm của NTD trên sàn cũng cho thấy các ngành hàng phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, du lịch, thời trang và chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Dưới đây là một số xu hướng mua sắm và dự báo các sản phẩm sẽ thu hút người tiêu dùng trong mùa hè (những số liệu sau đây được so sánh giữa tháng 4/2022 và cùng kỳ năm 2021, hoặc sẽ được ghi chú cụ thể).

NTD tích cực tham gia vào các hoạt động shoppertainment trên Lazada, đặc biệt trong các dịp Lễ hội mua sắm

Khảo sát Hành vi tiêu dùng trực tuyến khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Lazada đã cho thấy các lễ hội mua sắm là động lực thúc đẩy hành vi đặt hàng của hơn 67% NTD. Cụ thể, từ ngày 24/3 đến 29/3, ngày kết thúc Lễ hội mua sắm "Sinh nhật thế kỷ" của Lazada, lượng khách hàng tham gia mua trên kênh livestream LazLive đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước, giúp doanh thu từ LazLive tăng gấp 10 lần.

Tận dụng những ưu đãi trong lễ hội mua sắm, hơn nửa triệu người dùng đã nhận voucher Hoàn tiền MAX trong 3 ngày "Sinh nhật thế kỷ" diễn ra từ ngày 27/3/2022 đến ngày 29/3/2022.

Dự báo top các sản phẩm thu hút người tiêu dùng trong mùa hè năm nay

"Đi chợ" online đã trở thành một thói quen

Có thể nhận định mua sắm thực phẩm online đã trở thành thói quen của NTD Việt bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm mà họ đã được trải nghiệm trong suốt thời gian giãn cách vừa qua. Nhóm sản phẩm này đang bứt phá với tỷ lệ tăng trưởng 2 chữ số về cả doanh thu và lượng sản phẩm được bán ra.

NTD tin tưởng TMĐT là nền tảng uy tín để mua sắm sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Ngành hàng sức khỏe và làm đẹp giữ vững vị thế dẫn đầu trong tăng trưởng. Doanh thu ngành hàng Sức khỏe ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất toàn sàn với tỷ lệ tăng trưởng 3 chữ số.

Đặc biệt, LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, đã góp phần mạnh mẽ trong việc củng cố niềm tin vào chất lượng sản phẩm trên TMĐT của NTD Việt. Cùng với đó, LazMall đã trở thành một trong những kênh mua sắm được ưa thích khi luôn ghi nhận những số liệu doanh thu ấn tượng. Gần đây nhất, LazMall ghi nhận doanh thu tăng gấp 16 lần so với ngày thường trong dịp "Sinh nhật thế kỷ" diễn ra từ ngày 27/3/2022 đến ngày 29/3/2022.

Bên cạnh đó, dựa vào những từ khóa sản phẩm được tìm kiếm và top sản phẩm được đặt hàng trong tháng 4/2022 và nửa đầu tháng 5/2022, một số sản phẩm được dự đoán sẽ ghi nhận doanh thu bùng nổ trong mùa hè 2022.

Sản phẩm dành cho trải nghiệm mùa hè được NTD tìm kiếm nhiều nhất

NTD đã sẵn sàng cho một mùa hè du lịch với đa dạng trải nghiệm sau gần 2 năm giãn cách xã hội. Những sản phẩm gắn liền với sự xê dịch như balo, giày, dép, tai nghe… đều nằm trong top tìm kiếm.

Dự báo top các sản phẩm thu hút người tiêu dùng trong mùa hè năm nay

Sản phẩm làm đẹp, thời trang và du lịch thu hút lượng truy cập khủng

Đối với ngành hàng làm đẹp, những sản phẩm chăm sóc da, giúp đối mặt với nắng nóng, phục hồi và cấp ẩm được dự đoán sẽ bán chạy hơn.

Đối với ngành hàng điện tử, các sản phẩm bỏ túi phục vụ cho các hoạt động ngoài trời hay thuận tiện trong khi di chuyển sẽ được mua sắm nhiều trong dịp hè năm nay.

Những nhà bán hàng trong ngành hàng thời trang được dự kiến sẽ đạt doanh thu bùng nổ về lượt truy cập và mức độ quan tâm khi nhu cầu du lịch, hoạt động ngoài trời của người dân tăng cao.

Với ngành hàng mẹ và bé, các nhà bán hàng nên cập nhật ngay những sản phẩm trang phục hè cho bé; đặc biệt là giày dép mùa hè khi nhu cầu tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm thuộc ngành hàng này đang có mức tăng trưởng ấn tượng.

Những eVoucher liên quan đến ẩm thực, du lịch, di chuyển cũng đang thu hút NTD và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng về lượng sản phẩm được bán ra.

Sản phẩm sức khoẻ vẫn được ưu tiên mua sắm

Ngành hàng sức khỏe được dự kiến tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao của mọi người, đặc biệt là sau 2 năm dịch bệnh căng thẳng.

Đối với ngành hàng trang trí nhà cửa, những sản phẩm hỗ trợ sắp xếp và vệ sinh nhà cửa vẫn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của NTD để đảm bảo những khoảnh khắc tuyệt vời với người thân, bạn bè ngay trong ngôi nhà của mình.

“Có thể nói, nhu cầu mua sắm trong mùa hè năm nay được dự báo hết sức khả quan dựa trên những quan sát về hành vi tìm kiếm của người dùng trên Lazada. Đây là thời điểm nhà bán hàng và thương hiệu nên nắm bắt để tăng cường tiếp cận sản phẩm đến người tiêu dùng, tối ưu hiển thị cũng như đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh thông qua các điểm chạm chiến lược từ Lazada như kênh livestream LazLive, các giải pháp liên kết tiếp thị, các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí.

Cụ thể, trong Lễ hội mua sắm 6.6 “Hè tới, sale chơi tới” diễn ra từ 0h ngày 6/6 tới 10/6/2022, hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn với hàng triệu sản phẩm giảm đến 50%, voucher tích lũy lên đến 800k, chương trình freeship toàn quốc 0đ… sẽ mang đến cho người tiêu dùng một mùa hè mua sắm bùng nổ” - bà Kaya Qin, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, chia sẻ.

Để gia tăng thêm trải nghiệm thú vị cho mùa hè đầu tiên sau gần 2 năm giãn cách do dịch Covid-19, Đại hội âm nhạc Lazada Supershow sẽ chính thức trở lại vào 19h ngày 5/6/2022 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP HCM) với sự góp mặt của các ngôi sao hàng đầu Vpop. Trong dịp này, mỗi đơn hàng trên Lazada vào Lễ hội mua sắm 6.6 đều có thể cộng dồn lên đến 6 voucher (voucher Lazada, voucher nhà bán hàng, voucher tích lũy, voucher thanh toán và voucher freeship, LazCoin) giúp tối ưu giá thành và mang đến cho NTD trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất.

Những thông tin cụ thể về Lễ hội mua sắm 6.6 “Hè tới, sale chơi tới” diễn ra từ 6/6-10/6/2022 sẽ tiếp tục được Lazada cập nhật trong thời gian tới.

Đọc thêm

Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng Thị trường - Tài chính

Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

TTTĐ - Nam A Bank đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là số hóa và xanh hóa. Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.
Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Thị trường - Tài chính

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Để đảm bảo nhu cầu mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các nhà bán lẻ đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ, đồng thời mở rộng thời gian khuyến mãi kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Dự báo, sức mua trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tăng 20 - 30% so với ngày thường.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đầu tư "bùng nổ", vốn đổ về mạnh mẽ Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đầu tư "bùng nổ", vốn đổ về mạnh mẽ

TTTĐ - Trong quý I, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút tổng vốn đầu tư phát triển đạt gần 19.000 tỷ đồng, tăng vọt 42,3% so với cùng kỳ.
Tập trung đấu tranh, ngăn chặn hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại Thị trường - Tài chính

Tập trung đấu tranh, ngăn chặn hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

TTTĐ - Việc lợi dụng thương mại điện tử, mua sắm trên các trang mạng xã hội, chuyển phát nhanh, bưu điện… để sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả, kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ… có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, cần sớm hoàn thiện các quy định, hành lang pháp lý nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm.
Bàn về nguồn nhân lực cho Trung tâm Tài chính quốc tế Nhịp sống phương Nam

Bàn về nguồn nhân lực cho Trung tâm Tài chính quốc tế

TTTĐ - Nhiều giải pháp đề xuất để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cùng các dịch vụ hỗ trợ nhằm bảo đảm Trung tâm Tài chính quốc tế tại TP Hồ Chí Minh sắp tới có nền tảng vững chắc, cạnh tranh và phù hợp với thông lệ quốc tế.
Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance Thị trường - Tài chính

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Lễ trao Giải Tài trợ Thương mại và Tài trợ Chuỗi Cung ứng 2025 của tạp chí Global Finance. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy tài chính thương mại và tạo ra giá trị thông qua các giải pháp tài chính thương mại sáng tạo trên toàn cầu và tại Việt Nam.
FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ Thị trường - Tài chính

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

TTTĐ - Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới, vừa nâng cấp dịch vụ vận chuyển từ khu vực Đông Nam Á đến thị trường Hoa Kỳ thông qua việc khai thác chuyến bay thẳng đầu tiên từ Singapore đến Anchorage (Hoa Kỳ).
Hướng đi chiến lược cho phát triển vùng kinh tế trọng điểm miền Trung Thị trường - Tài chính

Hướng đi chiến lược cho phát triển vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

TTTĐ - Việc sáp nhập tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng không chỉ là tổ chức lại đơn vị hành chính, mà còn là chiến lược phát triển dài hạn cho vùng kinh tế năng động bậc nhất miền Trung.
Đối mặt với rủi ro lãi suất thấp, nhà đầu tư cần làm gì? Thị trường - Tài chính

Đối mặt với rủi ro lãi suất thấp, nhà đầu tư cần làm gì?

TTTĐ - Trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu biến động, lãi suất thấp đã trở thành xu hướng nổi bật, vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Mặc dù tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn vay rẻ, lãi suất thấp có thể dẫn đến nhiều vấn đề cho nhà đầu tư.
Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng 12,14% trong quý II/2025 Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng 12,14% trong quý II/2025

TTTĐ - Trước những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế xã hội trong quý I/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng quý II/2025 đạt 12,14%.
Xem thêm