Tag

Du khách sống sót sau khi nhảy bungee bị đứt dây

Chuyện lạ 07/04/2023 19:30
aa
TTTĐ - Một du khách người Hong Kong (Trung Quốc) đã may mắn sống sót sau khi bị đứt dây nhảy bungee.

Nhảy bungee là một trong những trò chơi mạo hiểm nổi tiếng trên thế giới. Đặc trưng của môn thể thao này là những cú bật nhảy, thả tự do có tốc độ lớn từ một nơi có vị trí rất cao. Người tham gia nhảy bungee sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh với nhịp tim, huyết áp tăng cao đột ngột, bầu trời và mặt đất như đảo lộn.

Một đoạn video được chia sẻ nhanh chóng trên mạng, kể về trải nghiệm nhảy bungee kinh hoàng của một du khách 39 tuổi có biệt danh Mike, đến từ Hong Kong (Trung Quốc).

Vụ tai nạn xảy ra tại khu tổ hợp Công viên và Vườn thú hoang dã Chang Thai Thappraya, Pattaya, Thái Lan vào tháng 1/2023.

thoát chết khi dây bungee đứt (Ảnh: CNN)
thoát chết khi dây bungee đứt (Ảnh: CNN)

Cụ thể, sau khi mặc trang thiết bị bảo hộ, Mike đã thực hiện một cú nhảy bungee ở độ cao bằng 10 tầng lầu (khoảng 30m). Khi anh sắp hoàn thành cú nhảy của mình thì dây bất ngờ bị đứt.

Vì cú nhảy thực hiện ở trên một vùng nước nên Mike đã rơi xuống nước khi dây bị đứt trước sự chứng kiến của những người bạn và may mắn thoát chết trong gang tấc.

“Tôi đã đáp xuống bên trái nên vết thương ở đó nghiêm trọng hơn. Cứ như thể ai đó vừa đánh tôi một trận tơi tả vậy”, Mike kể.

Nằm ở phía Tây Bắc của Pattaya, khu tổ hợp Công viên và Vườn thú hoang dã Chang Thai Thappraya cung cấp các hoạt động ngoài trời dành cho người ưa mạo hiểm như: bắn súng, đi ziplines, nhảy bungee...

Mike cho biết ban đầu anh đến công viên để thử bắn súng, nhưng đã lấy hết can đảm để thực hiện cú nhảy bungee sau khi bạn bè thách thức anh.

“Nó thực sự cao nên tôi nhắm mắt lại. Tôi dự định mở mắt ra sau khi sợi dây kéo tôi bật lại. Tuy nhiên, tôi nhận ra sợi dây đã bị đứt khi tôi mở mắt ra và nhanh chóng bị bao quanh bởi nước”, Mike nói.

Mike nổi lên mặt nước sau khi dây bungee của anh bị đứt (Ảnh: CNN)
Mike nổi lên mặt nước sau khi dây bungee của anh bị đứt (Ảnh: CNN)

Anh cố gắng nổi lên mặt nước và bơi mặc dù hai chân bị trói lại với nhau bởi nửa dưới của dây bungee bị đứt. Theo Mike anh sẽ thực sự gặp nguy hiểm nếu không biết bơi.

Sau sự cố, công viên đã hoàn trả chi phí cho cú nhảy cũng như trả tiền chụp X-quang và siêu âm ở Thái Lan.

Người sáng lập công viên Nithit Intim xác nhận với CNN rằng đây là một tai nạn hy hữu và chưa từng có tiền lệ. Người này cho biết sau khi dây bị đứt, nhân viên đã ngay lập tức đưa Mike lên bờ và đưa anh đến bệnh viện kiểm tra.

Ông Intim cho biết Mike đã ký miễn trừ trách nhiệm pháp lý trước khi thực hiện cú nhảy.

“Chúng tôi có giải thích rằng nếu bất kỳ sơ suất hoặc tai nạn nào xảy ra, công ty sẽ bồi thường mọi hóa đơn y tế phát sinh. Ngoài ra, khách hàng sẽ không thể yêu cầu bồi thường các chi phí khác,” Intim nói.

Intim cũng cho biết công viên sẽ sẵn sàng thanh toán thêm các chi phí liên quan đến vụ tai nạn, nếu Mike cung cấp đầy đủ hóa đơn khám chữa bệnh tại Hong Kong (Trung Quốc) nếu có.

Kỹ năng sống sót dưới nước khi bị đắm tàu, thuyền du lịch Kỹ năng sống sót dưới nước khi bị đắm tàu, thuyền du lịch

TTTĐ - Hầu hết nạn nhân tàu chìm rơi vào trạng thái hoảng loạn và nhiều người chết do bị giẫm đạp. Do đó kỹ ...

Bốn người sống sót kỳ diệu sau khi chiếc Tesla lao xuống vực sâu hơn 70m Bốn người sống sót kỳ diệu sau khi chiếc Tesla lao xuống vực sâu hơn 70m

Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực vách đá Devil’s Slide nằm trên Cao tốc ven biển Thái Bình Dương của bang California (Mỹ) ...

Ăn giun để sống sót trong rừng Amazon Ăn giun để sống sót trong rừng Amazon

TTTĐ - Một người đàn ông Bolivia lạc trong rừng Amazon suốt một tháng đã kể lại rằng anh đã phải ăn côn trùng và ...

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm