Tag

Du lịch Đà Nẵng đồng loạt “khoác áo mới”, sẵn sàng đón khách

Du lịch 21/10/2021 17:30
aa
TTTĐ - Đặt mục tiêu sớm đưa du lịch trở lại trạng thái bình thường, Đà Nẵng không chỉ quyết liệt kiểm soát dịch bệnh mà còn tích cực “khoác áo mới” cho các điểm đến, để sẵn sàng đón du khách quay trở lại.
Sun Group tặng gói hỗ trợ trị giá 45 tỉ đồng tới Đà Nẵng Sầm Sơn sớm đạt chuẩn mực quốc tế với đại dự án mang dấu ấn Sun Group Doanh nghiệp tư nhân - Lực lượng xung kích trên mặt trận chống dịch Du lịch thăng hoa nhờ sự vào cuộc của các “ông lớn”

Sau nhiều tháng “đóng cửa” chống dịch, Đà Nẵng đã tự tin lên phương án đón du khách trở lại khi công tác kiểm soát dịch đạt những kết quả khả quan. Hiện thành phố bên sông Hàn đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố có tỷ lệ tiêm vắc-xin cao của cả nước, với số người trên 18 tuổi đã được tiêm vắc-xin mũi 1 đạt 95%, mũi 2 đạt 15%. Bên cạnh việc chốt phương án đón khách nội địa theo 4 giai đoạn, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã mạnh dạn đề nghị Thủ tướng Chính phủ thống nhất cho phép tổ chức đón và phục vụ khách quốc tế theo phương án riêng từ tháng 11/2021.

Thành phố Đà Nẵng
Thành phố Đà Nẵng

Thực tế, ngay từ những ngày nghỉ giãn cách phòng chống dịch, nhiều điểm đến nổi tiếng Đà thành như: Sun World Ba Na Hills, Công viên Châu Á - Asia Park, Bảo tàng Đà Nẵng, Núi Thần Tài... đã âm thầm “khoác áo mới”, sẵn sàng đem đến những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cho du khách ngày hội ngộ.

Điển hình là Sun World Ba Na Hills. Khu du lịch trên đỉnh núi Chúa đã thể hiện nỗi nhớ du khách bằng những thay đổi hết sức ngoạn mục trong mùa dịch, để du khách sẽ phải ồ lên thích thú trong ngày trở lại. Với việc trồng thêm hơn 12.000 gốc hồng, 10.000 gốc hướng dương và hàng ngàn đóa cúc vạn thọ... Bà Nà Hills đã trở thành thánh địa hoa lộng lẫy cùng những góc check-in đẹp thần sầu khắp khu du lịch.

Sun World Ba Na Hills
Sun World Ba Na Hills

Trở lại Bà Nà sau nhiều ngày xa cách, du khách cũng sẽ choáng ngợp với Thác Mặt Trời bừng sáng tại khu vực Beer Plaza. Những bức tượng vàng cực kỳ tinh xảo được tạo tác bởi gia tộc điêu khắc tượng lừng danh thế giới Frilli Gallery. Đây là sản phẩm mới độc đáo được chủ đầu tư Sun Group kỳ công kiến tạo tại KDL Sun World Ba Na Hills với kỳ vọng tạo thêm một biểu tượng du lịch mới cho Đà Nẵng.

Thác Mặt trời tại Sun World Ba Na Hills
Thác Mặt trời tại Sun World Ba Na Hills

Khu nghỉ dưỡng “sang trọng nhất thế giới” trên bán đảo Sơn Trà - InterContinental Danang Sun Peninsula Resort và “Sân golf tốt nhất Châu Á” Ba Na Hills Golf Club đã tự tin mở cửa đón khách trở lại từ đầu tháng 10/2021. Tất cả nhân viên được tiêm phòng vắc-xin đầy đủ, đồng thời các biện pháp phòng dịch được triển khai nghiêm ngặt. Khách sạn bên sông Hàn Novotel Danang Premier Han River Hotel cũng đã mở cửa nhà hàng The Square phục vụ thực khách.

Ba Na Hills Golf Club với hệ thống chiếu sáng ban đêm hiện đại
Ba Na Hills Golf Club với hệ thống chiếu sáng ban đêm hiện đại

Dù chưa chính thức mở cửa trở lại, song các điểm đến khác của Sun Group tại Đà Nẵng như: Công viên Châu Á - Asia Park, Sky 36, Premier Village Danang Resort cũng đã tranh thủ thời gian ngưng đón khách để làm mới về diện mạo lẫn chất lượng dịch vụ, với mong muốn đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách.

Công viên Châu Á- Asia Park
Công viên Châu Á- Asia Park

Hiện Bảo tàng Đà Nẵng cũng đã sẵn sàng mở cửa đón khách khi Đà Nẵng trở lại trạng thái bình thường. Hàng loạt sản phẩm, sự kiện văn hóa, giải trí hấp dẫn đã được Bảo tàng lên kế hoạch tổ chức, giới thiệu đến du khách. Đặc biệt, Bảo tàng Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai chương trình giờ học ngoại khóa, giáo dục lịch sử địa phương dành cho các cấp học phổ thông trên địa bàn trong năm học 2021-2022.

Dự kiến lên phương án đón khách từ cuối tháng 12 và chính thức đón khách vào tháng 1/2022, danh thắng Ngũ Hành Sơn tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, giữ an toàn cho điểm đến. Đồng thời, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ…

Bảo tàng Đà Nẵng đã xây dựng chương trình học ngoại khóa cho học sinh trên địa bàn
Bảo tàng Đà Nẵng đã xây dựng chương trình học ngoại khóa cho học sinh trên địa bàn

Hiện nay, ngoài việc lên phương án đón và phục vụ khách du lịch nội địa với 4 giai đoạn, Đà Nẵng đã chính thức đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đón khách quốc tế từ tháng 11/2021. Chắc chắn, để hiện thực hóa các phương án đón khách, Đà Nẵng còn rất nhiều việc phải làm để đưa du lịch hoạt động trở lại trong tình hình mới. Tuy nhiên, với tinh thần sẵn sàng và sự chuẩn bị kỹ càng của các điểm đến, tin rằng du lịch Đà Nẵng sẽ sớm sôi động, nhộn nhịp trở lại.

Rổi đây, những bước chân đam mê khám phá sẽ lại lấp đầy nỗi nhớ của các điểm đến Đà Nẵng.

“Hộ chiếu vắc-xin” - người dân, doanh nghiệp đều nóng lòng “Hộ chiếu vắc-xin” - người dân, doanh nghiệp đều nóng lòng

TTTĐ - Sau những khó khăn bởi dịch bệnh, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và nhiều người dân tại Phú ...

Thanh Hóa: Sun Group nhận gần 8ha đất để làm khu đô thị nghỉ dưỡng Thanh Hóa: Sun Group nhận gần 8ha đất để làm khu đô thị nghỉ dưỡng

TTTĐ - Mới đây, tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành giao đất đợt 1 với gần 8ha đất cho Sun Group để làm khu đô ...

Tuyệt phẩm mới trên những bức tường ở “thị trấn Địa Trung Hải” Nam Phú Quốc Tuyệt phẩm mới trên những bức tường ở “thị trấn Địa Trung Hải” Nam Phú Quốc

TTTĐ - Bạn sẽ làm gì khi làng mình được UNESCO trao tặng danh hiệu Di sản Văn hóa Thế giới? Bạn tổ chức họp ...

Top 10 thương hiệu xuất sắc Việt Nam vinh danh Sun Group Top 10 thương hiệu xuất sắc Việt Nam vinh danh Sun Group

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa được vinh danh trong Top 10 thương hiệu xuất sắc tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh Việt ...

Đọc thêm

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Xem thêm