Tag

Du lịch Hà Nội chủ động đón “luồng gió mới”

Du lịch 20/07/2023 14:20
aa
TTTĐ - Chỉ còn ít ngày nữa, chương trình biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink tầm cỡ quốc tế sẽ được tổ chức ở Hà Nội. Sở Du lịch Hà Nội với chức năng là cơ quan chuyên môn đã chủ động đón “luồng gió mới” - du lịch âm nhạc để kích thích tăng trưởng ngành công nghiệp không khói của Thủ đô đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.
BlackPink đến Việt Nam - cơ hội cho du lịch Thủ đô và cả nước Hà Nội có 48 nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn Chuyện làm phóng viên du lịch Doanh thu du lịch Hà Nội tăng 74,4% so cùng kỳ năm trước

Du lịch âm nhạc - luồng gió mới tích cực

Thời gian qua, xu hướng du lịch âm nhạc (music tourism) trở nên khá phổ biến với giới trẻ toàn cầu. Du lịch âm nhạc là cơ hội tốt để quảng bá vẻ đẹp của điểm đến thông qua các MV ca nhạc, thu hút du khách quốc tế đến thưởng thức âm nhạc của thần tượng kết hợp tham quan, khám phá cảnh đẹp.

Với sự thuận lợi về đường bay, giao thông, cơ sở hạ tầng, Hà Nội có thể thiết kế những tour trọn gói hấp dẫn bao gồm vé xem show ca nhạc và lưu trú, ăn uống, tham quan điểm đến để hút khách, nhất là với đối tượng khách trẻ tuổi.

Trước những thời cơ đó, Sở Du lịch đã nghiên cứu tham mưu thành phố triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế quảng bá hình ảnh Thủ đô rộng rãi, trong đó có quảng bá du lịch thông qua âm nhạc.

Nhóm nhạc đình đám BlackPink (ảnh IT)
Nhóm nhạc đình đám BlackPink (Ảnh IT)

Buổi biểu diễn Born Pink của BlackPink tại Hà Nội vào cuối tháng 7 tới là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội - Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Nhân cơ hội này, thành phố Hà Nội tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hóa ẩm thực… tới bạn bè quốc tế thông qua các fanpage, website, mạng xã hội…

Để khai thác, phát triển sản phẩm du lịch âm nhạc trở thành một trong những thế mạnh của du lịch Thủ đô, trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh công tác tác quảng bá du lịch Hà Nội trên sóng các kênh truyền thông, trang mạng xã hội cũng như tại những sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, đảm bảo chính sách bình ổn giá cho du khách, cũng như có đủ năng lực để tiếp đón, phục vụ lượng khách lớn đi du lịch kết hợp dự sự kiện nghệ thuật.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Chúng tôi hy vọng, giai đoạn tháng 7 và đầu tháng 8, lượng khách du lịch nội địa đến Hà Nội sẽ tăng khoảng 20%, du khách quốc tế tăng khoảng 15%; Tổng thu từ khách du lịch tăng khoảng 15% so với tháng 6/2023.

Bên cạnh đó, thông qua những hình ảnh và hiệu ứng truyền thông của show diễn, chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều người biết và đến du lịch Hà Nội. Đó chính là những vị khách tiềm năng của ngành Du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Xây dựng điểm đến đẹp, tránh tạo hình ảnh xấu

Trước mỗi một sự kiện quan trọng, nhất là sự kiện về văn hóa, du lịch, ngoài sự nỗ lực của ngành chức năng, người dân địa phương, không ít đối tượng sẽ lợi dụng để trục lợi hoặc tạo ra những hình ảnh, hành động xấu xí, phản cảm. Đặc biệt với sự kiện tầm cỡ quốc tế thì những hình ảnh xấu xí, phản cảm không chỉ ảnh hưởng đến người dân địa phương mà lớn hơn là cả một quốc gia, một dân tộc.

Sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink đến Hà Nội lưu diễn đã và đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, truyền thông trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, đây cũng là cơ hội lớn để Hà Nội quảng bá hình ảnh, thu hút truyền thông và khách du lịch quan tâm tới sự kiện đến với thành phố.

Khách du lịch đến Hà Nội (ảnh IT)
Khách du lịch đến Hà Nội (Ảnh IT)

Đối với các khách sạn xung quanh khu vực diễn ra sự kiện (Sân vận động quốc gia Mỹ Đình) cũng như khối khách sạn nói chung trên địa bàn thành phố - nơi lưu trú của các nghệ sĩ, giới truyền thông, khán giả, khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham dự sự kiện hoặc hưởng ứng, quan tâm tới sự kiện, Sở Du lịch sẽ có sự chỉ đạo sát sao để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng quan tâm hết sức để môi trường du lịch ổn định về chất lượng dịch vụ lưu trú, các dịch vụ bổ sung cũng như đảm bảo về giá phòng để tránh các trường hợp bất thường…

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội khẳng định, với những trường hợp có phản ánh về chất lượng dịch vụ lưu trú hoặc những vấn đề phát sinh liên quan, Sở sẽ có chỉ đạo, can thiệp và xử lý kịp thời.

BlackPink sẽ chính thức đến Việt Nam biểu diễn vào ngày 29 - 30/7 với concert Born Pink diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Đọc thêm

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Xem thêm