Du lịch Hà Nội chủ động đón “luồng gió mới”
Du lịch âm nhạc - luồng gió mới tích cực
Thời gian qua, xu hướng du lịch âm nhạc (music tourism) trở nên khá phổ biến với giới trẻ toàn cầu. Du lịch âm nhạc là cơ hội tốt để quảng bá vẻ đẹp của điểm đến thông qua các MV ca nhạc, thu hút du khách quốc tế đến thưởng thức âm nhạc của thần tượng kết hợp tham quan, khám phá cảnh đẹp.
Với sự thuận lợi về đường bay, giao thông, cơ sở hạ tầng, Hà Nội có thể thiết kế những tour trọn gói hấp dẫn bao gồm vé xem show ca nhạc và lưu trú, ăn uống, tham quan điểm đến để hút khách, nhất là với đối tượng khách trẻ tuổi.
Trước những thời cơ đó, Sở Du lịch đã nghiên cứu tham mưu thành phố triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế quảng bá hình ảnh Thủ đô rộng rãi, trong đó có quảng bá du lịch thông qua âm nhạc.
Nhóm nhạc đình đám BlackPink (Ảnh IT) |
Buổi biểu diễn Born Pink của BlackPink tại Hà Nội vào cuối tháng 7 tới là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội - Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Nhân cơ hội này, thành phố Hà Nội tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hóa ẩm thực… tới bạn bè quốc tế thông qua các fanpage, website, mạng xã hội…
Để khai thác, phát triển sản phẩm du lịch âm nhạc trở thành một trong những thế mạnh của du lịch Thủ đô, trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh công tác tác quảng bá du lịch Hà Nội trên sóng các kênh truyền thông, trang mạng xã hội cũng như tại những sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, đảm bảo chính sách bình ổn giá cho du khách, cũng như có đủ năng lực để tiếp đón, phục vụ lượng khách lớn đi du lịch kết hợp dự sự kiện nghệ thuật.
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Chúng tôi hy vọng, giai đoạn tháng 7 và đầu tháng 8, lượng khách du lịch nội địa đến Hà Nội sẽ tăng khoảng 20%, du khách quốc tế tăng khoảng 15%; Tổng thu từ khách du lịch tăng khoảng 15% so với tháng 6/2023.
Bên cạnh đó, thông qua những hình ảnh và hiệu ứng truyền thông của show diễn, chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều người biết và đến du lịch Hà Nội. Đó chính là những vị khách tiềm năng của ngành Du lịch Thủ đô trong thời gian tới.
Xây dựng điểm đến đẹp, tránh tạo hình ảnh xấu
Trước mỗi một sự kiện quan trọng, nhất là sự kiện về văn hóa, du lịch, ngoài sự nỗ lực của ngành chức năng, người dân địa phương, không ít đối tượng sẽ lợi dụng để trục lợi hoặc tạo ra những hình ảnh, hành động xấu xí, phản cảm. Đặc biệt với sự kiện tầm cỡ quốc tế thì những hình ảnh xấu xí, phản cảm không chỉ ảnh hưởng đến người dân địa phương mà lớn hơn là cả một quốc gia, một dân tộc.
Sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink đến Hà Nội lưu diễn đã và đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, truyền thông trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, đây cũng là cơ hội lớn để Hà Nội quảng bá hình ảnh, thu hút truyền thông và khách du lịch quan tâm tới sự kiện đến với thành phố.
Khách du lịch đến Hà Nội (Ảnh IT) |
Đối với các khách sạn xung quanh khu vực diễn ra sự kiện (Sân vận động quốc gia Mỹ Đình) cũng như khối khách sạn nói chung trên địa bàn thành phố - nơi lưu trú của các nghệ sĩ, giới truyền thông, khán giả, khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham dự sự kiện hoặc hưởng ứng, quan tâm tới sự kiện, Sở Du lịch sẽ có sự chỉ đạo sát sao để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng quan tâm hết sức để môi trường du lịch ổn định về chất lượng dịch vụ lưu trú, các dịch vụ bổ sung cũng như đảm bảo về giá phòng để tránh các trường hợp bất thường…
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội khẳng định, với những trường hợp có phản ánh về chất lượng dịch vụ lưu trú hoặc những vấn đề phát sinh liên quan, Sở sẽ có chỉ đạo, can thiệp và xử lý kịp thời.
BlackPink sẽ chính thức đến Việt Nam biểu diễn vào ngày 29 - 30/7 với concert Born Pink diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). |