Tag

Du lịch Hà Nội chủ động đón “luồng gió mới”

Du lịch 20/07/2023 14:20
aa
TTTĐ - Chỉ còn ít ngày nữa, chương trình biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink tầm cỡ quốc tế sẽ được tổ chức ở Hà Nội. Sở Du lịch Hà Nội với chức năng là cơ quan chuyên môn đã chủ động đón “luồng gió mới” - du lịch âm nhạc để kích thích tăng trưởng ngành công nghiệp không khói của Thủ đô đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.
BlackPink đến Việt Nam - cơ hội cho du lịch Thủ đô và cả nước Hà Nội có 48 nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn Chuyện làm phóng viên du lịch Doanh thu du lịch Hà Nội tăng 74,4% so cùng kỳ năm trước

Du lịch âm nhạc - luồng gió mới tích cực

Thời gian qua, xu hướng du lịch âm nhạc (music tourism) trở nên khá phổ biến với giới trẻ toàn cầu. Du lịch âm nhạc là cơ hội tốt để quảng bá vẻ đẹp của điểm đến thông qua các MV ca nhạc, thu hút du khách quốc tế đến thưởng thức âm nhạc của thần tượng kết hợp tham quan, khám phá cảnh đẹp.

Với sự thuận lợi về đường bay, giao thông, cơ sở hạ tầng, Hà Nội có thể thiết kế những tour trọn gói hấp dẫn bao gồm vé xem show ca nhạc và lưu trú, ăn uống, tham quan điểm đến để hút khách, nhất là với đối tượng khách trẻ tuổi.

Trước những thời cơ đó, Sở Du lịch đã nghiên cứu tham mưu thành phố triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế quảng bá hình ảnh Thủ đô rộng rãi, trong đó có quảng bá du lịch thông qua âm nhạc.

Nhóm nhạc đình đám BlackPink (ảnh IT)
Nhóm nhạc đình đám BlackPink (Ảnh IT)

Buổi biểu diễn Born Pink của BlackPink tại Hà Nội vào cuối tháng 7 tới là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội - Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Nhân cơ hội này, thành phố Hà Nội tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hóa ẩm thực… tới bạn bè quốc tế thông qua các fanpage, website, mạng xã hội…

Để khai thác, phát triển sản phẩm du lịch âm nhạc trở thành một trong những thế mạnh của du lịch Thủ đô, trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh công tác tác quảng bá du lịch Hà Nội trên sóng các kênh truyền thông, trang mạng xã hội cũng như tại những sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, đảm bảo chính sách bình ổn giá cho du khách, cũng như có đủ năng lực để tiếp đón, phục vụ lượng khách lớn đi du lịch kết hợp dự sự kiện nghệ thuật.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Chúng tôi hy vọng, giai đoạn tháng 7 và đầu tháng 8, lượng khách du lịch nội địa đến Hà Nội sẽ tăng khoảng 20%, du khách quốc tế tăng khoảng 15%; Tổng thu từ khách du lịch tăng khoảng 15% so với tháng 6/2023.

Bên cạnh đó, thông qua những hình ảnh và hiệu ứng truyền thông của show diễn, chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều người biết và đến du lịch Hà Nội. Đó chính là những vị khách tiềm năng của ngành Du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Xây dựng điểm đến đẹp, tránh tạo hình ảnh xấu

Trước mỗi một sự kiện quan trọng, nhất là sự kiện về văn hóa, du lịch, ngoài sự nỗ lực của ngành chức năng, người dân địa phương, không ít đối tượng sẽ lợi dụng để trục lợi hoặc tạo ra những hình ảnh, hành động xấu xí, phản cảm. Đặc biệt với sự kiện tầm cỡ quốc tế thì những hình ảnh xấu xí, phản cảm không chỉ ảnh hưởng đến người dân địa phương mà lớn hơn là cả một quốc gia, một dân tộc.

Sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink đến Hà Nội lưu diễn đã và đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, truyền thông trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, đây cũng là cơ hội lớn để Hà Nội quảng bá hình ảnh, thu hút truyền thông và khách du lịch quan tâm tới sự kiện đến với thành phố.

Khách du lịch đến Hà Nội (ảnh IT)
Khách du lịch đến Hà Nội (Ảnh IT)

Đối với các khách sạn xung quanh khu vực diễn ra sự kiện (Sân vận động quốc gia Mỹ Đình) cũng như khối khách sạn nói chung trên địa bàn thành phố - nơi lưu trú của các nghệ sĩ, giới truyền thông, khán giả, khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham dự sự kiện hoặc hưởng ứng, quan tâm tới sự kiện, Sở Du lịch sẽ có sự chỉ đạo sát sao để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng quan tâm hết sức để môi trường du lịch ổn định về chất lượng dịch vụ lưu trú, các dịch vụ bổ sung cũng như đảm bảo về giá phòng để tránh các trường hợp bất thường…

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội khẳng định, với những trường hợp có phản ánh về chất lượng dịch vụ lưu trú hoặc những vấn đề phát sinh liên quan, Sở sẽ có chỉ đạo, can thiệp và xử lý kịp thời.

BlackPink sẽ chính thức đến Việt Nam biểu diễn vào ngày 29 - 30/7 với concert Born Pink diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Hoa Thành

Đọc thêm

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay Du lịch

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay

TTTĐ - Lễ hội Bia và Nướng với thức nướng thơm phức hương vị từ khắp nơi trên thế giới cùng hơn 100 loại bia; đồ đặc sản chuẩn của 34 tỉnh, thành; hàng ngàn gian hàng tiêu dùng “xịn” giảm giá sâu; thế giới giải trí ngập tràn; hay các góc check-in cực đỉnh… là những điểm đặc biệt của siêu hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay, diễn ra từ 26/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội).
Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội Du lịch

Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội

TTTĐ - Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt trở nên rực rỡ với màn khoe sắc của 20 khinh khí cầu, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, thu hút hàng ngàn người dân đến check-in, khám phá.
Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa sông nước 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” sẽ tái hiện trọn vẹn nhịp sống miền Tây trên bến, dưới thuyền; đồng thời làm nổi bật hình ảnh Cần Thơ thân thiện, giàu bản sắc và giàu sức hút du lịch.
Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng Du lịch

Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng

TTTĐ - Năm 2010, siêu tổ hợp Marina Bay Sands (MBS) trị giá 5,6 tỷ USD đắt giá bậc nhất thế giới được khai trương. Từ đó, mỗi năm, MSB giúp GDP Singapore gia tăng khoảng 1% nguồn thu và góp phần đưa đảo quốc sư tử vươn tầm thế giới. Tại Việt Nam, siêu dự án Da Nang Downtown trị giá 80.000 tỷ đồng (~3,2 tỷ USD) cũng được kỳ vọng sẽ làm nên điều tương tự.
Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh Du lịch

Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh

TTTĐ - Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An một lần nữa được vinh danh tại SpaChina Wellness and Spa Awards 2025 với giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng Chăm sóc sức khỏe toàn cầu tốt nhất của năm”.
Xem thêm