Tag

Đưa Thủ đô bước vào chặng đường phát triển mới, toàn diện và bền vững

Bản lĩnh trong thế giới phẳng 14/10/2020 21:17
aa
TTTĐ - Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội thành công tốt đẹp đã khẳng định bản lĩnh, trí tuệ và sự đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô. Từ đây mở ra một chặng đường phát triển mới, viết tiếp những thành tựu của Thủ đô sau 35 năm đổi mới…
Tuổi trẻ Thủ đô mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội Bí thư Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội hiến kế nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phát triển Thủ đô Niềm tin về những quyết sách đúng đắn, tạo bước đột phá xây dựng Thủ đô Đại biểu dự Đại hội: Tin tưởng, kỳ vọng Thủ đô tiếp tục đổi mới, phát triển mọi mặt

Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025 vừa kết thúc tốt đẹp với những thành công bước đầu về công tác nhân sự. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVI tiếp tục được bầu làm Bí thư Thành ủy khóa XVII với số phiếu tuyệt đối.

Đại hội đã bầu 1 lần duy nhất được 71 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa mới, trên tinh thần dân chủ, khách quan theo đúng quy định của Trung ương.

Đoàn  đại biểu các tầng lớp Nhân dân Thủ đô chúc mừng đại hội
Đoàn đại biểu các tầng lớp Nhân dân Thủ đô chúc mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội

Tại Đại hội, 100% đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội với mục tiêu tổng quát đến năm 2025 xây dựng Đảng bộ thành phố có năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cao và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu; phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực; cơ bản hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, GRDP/người đạt 8.300-8.500 USD.

Đến năm 2030, Hà Nội trở thành thành phố “xanh - thông minh - hiện đại”; phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh khu vực và quốc tế; hoàn thành công nghiệp hóa Thủ đô; GRDP/người đạt 12.000-13.000 USD.

Đến năm 2045, Hà Nội có chất lượng cuộc sống cao; kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển toàn diện, bền vững; là thành phố kết nối toàn cầu, có sức cạnh tranh quốc tế, GRDP/người đạt trên 36.000 USD. Đây sẽ là những tiền đề xương sống, để Hà Nội vươn mình lớn mạnh trong giai đoạn mới.

Những thành công ban đầu ấy tiếp tục đánh dấu bước phát triển mới của Thủ đô, tiếp nối truyền thống vẻ vang Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội ngàn năm văn hiến; tạo nên sức mạnh to lớn cổ vũ toàn Đảng bộ, Nhân dân Thủ đô vượt lên mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết ngay từ những ngày đầu.

Chia sẻ với báo chí ngay sau phiên bế mạc Đại hội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, Hà Nội là Thủ đô, trái tim của cả nước, thành công của Đại hội không chỉ có ý nghĩa đối với Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội mà còn có ý nghĩa đóng góp vào thành công chung hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Người đứng đầu TP khẳng định, sau Đại hội, Hà Nội chắc chắn phải sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, từ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội, củng cố an ninh quốc phòng, phòng chống tham nhũng… Thành phố quyết tâm phấn đấu trong quý I/2021 sẽ ban hành các chương trình công tác lớn, tạo ra động lực mới cho Hà Nội.

Theo dõi Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội trong suốt những ngày qua, chị Hoàng Thị Dương Thùy, tổ dân phố số 19, phường Thượng Thanh, quận Long Biên bày tỏ ấn tượng với Nghị quyết Đại hội XVII đã tập trung đi sâu đánh giá cụ thể tình hình 5 năm (2015-2020), phân tích rõ những kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém…

Điều đó cho thấy, lãnh đạo thành phố đã thể hiện tinh thần thẳng thắn, cầu thị, dám nhìn thẳng vào những hạn chế, yếu kém để quyết tâm sửa chữa, khắc phục.

Như mọi người dân Thủ đô, chị Dương kỳ vọng, sau thành công của Đại hội, việc hiện thực hóa Nghị quyết bằng những chủ trương, biện pháp cụ thể sẽ góp phần thay đổi, đưa Thủ đô bước vào chặng đường phát triển mới, toàn diện và bền vững, trong đó con người là yếu tố trung tâm.

Tâm huyết với hai nội dung mà Nghị quyết đề ra, đó là: Giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường sống, chị Dương cho rằng, để bảo đảm thực hiện có hiệu quả nội dung này, ngoài đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, tạo kết nối và mở rộng các tuyến đường huyết mạch trong thành phố, Hà Nội cần tiếp tục giãn dân, có quy hoạch hợp lý, giảm bớt áp lực cho khu vực nội đô, đồng thời giải quyết bài toán về môi trường, trong đó đặc biệt ưu tiên vấn đề xử lý rác thải, nước thải, chống bụi và tiếng ồn trong xây dựng và sản xuất để từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Đảng bộ TP Hà Nội đã đi qua một nhiệm kỳ thành công với nhiều kết quả nổi bật, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực mà trong đó, điểm nhấn đặc biệt là sự đổi mới mạnh mẽ trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Không ngủ quên trên chiến thắng và như lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh tại phiên khai mạc Đại hội, Hà Nội phải vừa phát huy bề dày truyền thống vẻ vang và những thành tựu đã đạt được, vừa khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, tận dụng tối đa những thời cơ, vận hội, huy động được nguồn lực tổng hợp và nhất là niềm tin, sự đồng lòng, nhất trí của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Nội cần nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn nữa vị trí, vai trò, vị thế và trách nhiệm của Thủ đô; đặc biệt, Đảng bộ Hà Nội cần có tầm nhìn không chỉ là một hay vài nhiệm kỳ, mà phải nhìn xa hơn thế nữa, với những cách làm, bước đi phù hợp cho mỗi giai đoạn cụ thể và phù hợp với tư tưởng chiến lược phát triển tổng thể của đất nước ta trong giai đoạn tới...

Chung sức, đồng lòng và ý chí vươn lên mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô sẽ tạo ra những xung lực mạnh mẽ, nền tảng để Hà Nội tiếp tục bứt phá trên một chặng đường mới, lập thêm những thành tích trong giai đoạn 2020 - 2025, đưa Thủ đô phát triển lên tầm cao mới- một đô thị xanh văn hiến, văn minh, thông minh và hiện đại như kỳ vọng của muôn triệu người dân...

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải nhì cuộc thi Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải nhì cuộc thi

TTTĐ - Chiều 1/11, Ban Chỉ đạo 35 thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 - NQ/TW; tổng kết cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3, năm 2023.
Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số

TTTĐ - "Báo chí đa nền tảng là bí quyết để đẩy mạnh truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số", ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) chia sẻ trong chương trình tập huấn diễn ra ngày 27/9.
Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Sáng 22/8, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận.
Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”

TTTĐ - Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng trên trang thông tin điện tử tổng hợp báo cáo viên đang nhận được sự hưởng ứng tích cực, sôi nổi từ đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn Thị xã Sơn Tây
Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Ngày 13/7, Quận ủy Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và tổng kết cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học dự hội nghị.
Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Trong lễ trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận Tây Hồ vừa qua có một cô học trò mới 16 tuổi được nhận giải thưởng thí sinh nhỏ tuổi nhất. Điều này cho thấy, “sân chơi chính luận” đã phần nào hút giới trẻ.
Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên

TTTĐ - Thông tin trên được nêu ra trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thường Tín khóa XXIV mở rộng lần thứ 22 diễn ra ngày 29/6.
Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số

TTTĐ - Việc chuyển đổi số báo chí đang là định hướng phát triển trọng tâm của các cơ quan báo chí, được sự quan tâm, định hướng từ Chính phủ, Bộ, ngành quản lý. Trong guồng quay đó, báo chí Thủ đô cũng hòa cùng báo chí cả nước, nỗ lực ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự để đẩy mạnh chuyển đổi số.
Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên

TTTĐ - Sáng 16/6, Thành ủy TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức diễn đàn chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên”.
Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP; Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP và Kế hoạch về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Xem thêm