Tag

Đừng lợi dụng dân chủ, nhân quyền để tuyên truyền xuyên tạc, chống phá Nhà nước

Tin tức 29/11/2020 12:00
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, trên mạng xã hội cũng như ở các buổi sinh hoạt của một số hội, nhóm, có những người đã lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền để tiến hành những hoạt động tuyên truyền xuyên tạc chống phá đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước ta. Đó là những việc làm sai trái cần phải lên án mạnh mẽ, bởi chính những người này đang muốn gây chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Không thể bóp méo sự thật về nhân quyền Việt Nam Cảnh giác với âm mưu lợi dụng nhân quyền, dân chủ, tôn giáo để chống phá chủ trương, đường lối của Đảng Nhận diện thủ đoạn lợi dụng quyền của người dân tộc thiểu số chống phá nhà nước Nhân quyền là vấn đề quan tâm hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta
Tích cực đẩy mạnh xóa đói, giảm nghèo, nâng cao mức sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số
Đảng và Nhà nước ta tích cực đẩy mạnh xóa đói, giảm nghèo, nâng cao mức sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số, không để cho các đối tượng thù địch có cơ hội lợi dụng chống phá

Cảnh giác với các chiêu trò xuyên tạc

Dân chủ, nhân quyền là những vấn đề nhạy cảm và phức tạp, phản ánh bản chất, thể chế chính trị của mỗi quốc gia. Do vậy, các thế lực thù địch luôn lợi dụng vấn đề này để chống phá các nước XHCN, trong đó có Việt Nam.

Trong lúc, chúng ta tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thì hằng ngày, hằng giờ các thế lực thù địch đang gia tăng các hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam. Một trong những thủ đoạn tinh vi của chúng là dùng chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”. Chúng cho rằng, chỉ có thông qua “dân chủ”, “nhân quyền” mới có thể làm suy giảm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, phá bỏ được nền dân chủ XHCN ở Việt Nam.

Cụ thể, gần đây, trên trang Blog Danlambao, đài RFA, VOA, BBC tiếng Việt có đăng một số bài viết kêu gọi đòi cải thiện tình hình nhân quyền ở Việt Nam nhân Hội nghị Đối thoại nhân quyền giữa Việt Nam - Liên minh châu Âu. Cùng với đó, chúng lợi dụng vụ việc Phạm Chí Dũng (một phần tử chống đối chính trị) bị bắt và vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm để vu cáo Việt Nam là gia tăng đàn áp người bất đồng chính kiến, bắt giữ người bảo vệ nhân quyền. Chúng yêu cầu chấm dứt đàn áp xã hội dân sự, sửa đổi Bộ Luật Hình sự và trả tự do ngay lập tức cho các tù nhân lương tâm…

Có thể thấy, những trường hợp mà các thế lực thù địch gọi là “tù nhân lương tâm”, “nhà bất đồng chính kiến” đã và đang bị cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam bắt giữ, thực chất là những công dân đã vi phạm pháp luật Việt Nam và họ phải chịu trách nhiệm là hoàn toàn chính xác, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. Do vậy, đòi trả tự do cho những công dân Việt Nam vi phạm pháp luật là hành động trắng trợn, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng công ước quốc tế.

Bên cạnh đó, các thế lực phản động còn chú trọng phát triển các Bolog, facebook, hình thành “xã hội ảo”, “công dân ảo” và sử dụng các trang mạng xã hội, nhằm phát tán, thu gom, lưu trữ các tài liệu phản động, kích động những người bất mãn với xã hội viết bài xuyên tạc, bôi nhọ cán bộ, công kích cấp ủy đảng, chính quyền địa phương với mức trả thù lao rất cao.

Thông qua các diễn đàn công khai như hội thảo, các buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với các cơ quan, tổ chức của Việt Nam có chức năng giải quyết vấn đề dân chủ, nhân quyền để họ đưa ra các tuyên bố, thư ngỏ, lập bản kiến nghị, kêu gọi ký tên ủng hộ các quan điểm sai trái. Lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền tác động trên lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, kích động đồng bào ở vùng sâu, vùng xa gây mất ổn định chính trị, tạo cớ can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam, gây sức ép buộc Việt Nam phải chấp nhận các yêu sách về vấn đề dân chủ, nhân quyền của Mỹ và phương Tây.

Đáng chú ý hơn, lợi dụng xu hướng hội nhập quốc tế, trong những năm gần đây, các "nhà dân chủ" ở nước ngoài đã ra sức móc nối, kích động những phần tử bất mãn với chế độ ở trong nước, lôi bè kết cánh để chống phá đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Kịch bản của họ là đòi đa nguyên, đa đảng, kích động biểu tình, gây bạo loạn tiến tới lật đổ chế độ, theo kiểu “mùa xuân Ả-rập”, hoặc “cách mạng màu” như đã từng xảy ra ở các nước Đông Âu trước đây. Đáng tiếc là một số người ở trong nước đã bị chúng lừa phỉnh và mua chuộc tham gia các hành động biểu tình, gây bạo loạn, phá hoại sự bình yêu của đất nước.

Chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc

Những hoạt động chống phá trên đều nhằm tác động vào nhận thức, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, nhất là với những người thiếu bản lĩnh, nhận thức mơ hồ và những kẻ bất mãn vì cho rằng mình không được trọng dụng, đãi ngộ... từ đó gây hoài nghi, suy giảm niềm tin vào Đảng, chế độ XHCN, rơi vào “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Trên thực tế, rất khó để tách bạch giữa âm mưu, thủ đoạn, phương thức chống phá của các thế lực thù địch. Bởi chiêu trò của chúng là kết hợp giữa công khai với ngấm ngầm chống phá, thông qua các phương tiện cả truyền thống và hiện đại, đan xen các cách thức, biện pháp với nhiều màu sắc, quy mô, cấp độ, lẫn lộn trắng-đen, thật-giả... rất khó phân biệt, nhận diện.

Trước âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị, mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác và có biện pháp đấu tranh hiệu quả, coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII).

Cùng với đó cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, xây dựng, củng cố các tổ chức cơ sở đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Đồng thời kiên quyết đấu tranh vạch trần các quan điểm, tư tưởng sai trái, thù địch, các thông tin thêu dệt, bịa đặt, bóp méo sự thật trên không gian mạng.

Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cần phải khẳng định lập trường nhất quán, trước sau như một của Đảng và Nhà nước ta về phát huy quyền dân chủ của Nhân dân trên mọi lĩnh vực; Tích cực đẩy mạnh xóa đói, giảm nghèo, nâng cao mức sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số; Có chính sách đầu tư, hỗ trợ các vùng dân tộc, miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, nắm và vận động Nhân dân đề cao trách nhiệm công dân, giải quyết tốt các mâu thuẫn nảy sinh, xây dựng sự đồng thuận trong xã hội, luôn giữ vững định chính trị, không để xảy ra mất ổn định.

Đọc thêm

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Xem thêm