Tag

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

Văn hóa 02/09/2024 11:20
aa
TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Sao Mai Hiền Anh làm MV tươi vui, ấm áp về những chiến sĩ áo trắng "Đại sứ Phật ca" Thu Hà hát về tình yêu và sự biết ơn với người mẹ Ca sĩ Hiền Anh Sao Mai với hành trình 10 năm Thiền ca Việt Nam

Tìm thấy sự bình an và hạnh phúc thực sự

Album "Duyên 6" được chia thành 2 phần. Phần 1 gồm những ca khúc rất đời nhưng được thể hiện theo phong cách nhạc Thiền nhẹ nhàng và sâu lắng, là một góc nhìn về cuộc sống như sự tri ân và báo hiếu, đạo hiếu là đạo hạnh, tôn trọng và yêu thương người bạn đời của mình…

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”
Album "Duyên 6" gồm 10 MV

Phần 2, là những bản Thiền ca, mang lại sự cân bằng cảm xúc, như một dạng năng lượng của sóng âm khiến người nghe được nhẹ nhàng bay bổng, giúp thư giãn, giảm căng thẳng, tăng cường chánh niệm, nuôi dưỡng lòng từ bi, kết nối tâm linh và xây dựng cộng đồng, góp phần giúp con người sống bình an và hạnh phúc thông qua những tác phẩm nghệ thuật…

Được quay và ra mắt đúng vào dịp lễ Vu lan báo hiếu, Album "Duyên 6" chủ yếu tập trung vào các ca khúc báo hiếu tri ân, tu học nương theo Phật pháp, ứng dụng đạo và đời vào từng lời ca tiếng hát. Các cảnh quay được thực hiện chủ yếu ở những ngôi chùa có bề dày lịch sử, linh thiêng nguyên sơ hùng vĩ như chùa Ngọa Vân Yên Tử (Quảng Ninh), chùa Kiến Sơ (Hà Nội), chùa Bảo Hải Linh Thông Tự (Quảng Ninh), chùa Thọ Linh (Nam Định)…

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”
Lễ ra mắt album "Duyên 6" có sự tham gia của đông đảo thành viên Cộng đồng doanh nhân Thiền ca và khán giả

"Duyên 6 - Phút giây hiện tại" là album thứ 6 trong hành trình âm nhạc thiện nguyện mà Sao Mai Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca thực hiện, bắt đầu từ năm 2019. Các album đã được phát hành trước đó là: "Duyên", "Duyên 2", "Duyên 3 - Tĩnh", "Duyên 4 - Phật là mẹ từ bi", "Duyên 5 - Ở trọ trần gian".

Đại sứ Thiền ca Huyền Trang
Đại sứ Phật ca Huyền Trang

Ở album "Duyên 6" với chủ đề Phút giây hiện tại, thông điệp mà những người thực hiện muốn gửi gắm đến khán giả là: Hãy sống trọn từng khoảnh khắc và từng mối lương duyên chúng ta đang có, hãy đón nhận khó khăn thử thách và tô điểm chúng bởi màu sắc của hạnh phúc và yêu thương.

Sao Mai Hiền Anh trong buổi ra mắt album
Sao Mai Hiền Anh (thứ 4 từ phải qua) trong buổi ra mắt album

“Trong cuộc sống hối hả, chúng ta bị vòng xoay của tiền tài, công danh… khiến cuộc sống trở nên áp lực. Chúng ta cứ chạy, chạy nhanh rồi ngoảnh lại ta thấy rằng ta đã mất rất nhiều thứ. Với Duyên 6, chúng tôi muốn nhấn mạnh giá trị của việc sống trong hiện tại, không nên quá lo lắng về tương lai hay hối tiếc về quá khứ.

Bằng cách tập trung vào hiện tại, chúng ta có thể tận hưởng những điều tốt đẹp, học hỏi từ những thử thách và tạo ra những kỷ niệm quý giá. Đây là một cách để tìm thấy sự bình an và hạnh phúc thực sự trong cuộc sống”, Sao Mai Hiền Anh chia sẻ.

Lan tỏa những thông điệp từ bi và trí tuệ

Điều đặc biệt, album không phải được phát hành bởi dạng đĩa CD hay USB mà là sản phẩm âm nhạc được truyền tải tới cộng đồng dưới hình thức một cuốn sách điện tử. “Ở đâu, bất cứ khi nào, chỉ cần bạn có chiếc điện thoại, mang theo cuốn sách âm nhạc "Duyên 6", chúng tôi luôn đồng hành với bạn trên mọi nẻo đường đem lại sự bình an thực sự trong từng hơi thở”, nữ ca sĩ là Chủ tịch Cộng đồng doanh nhân Thiền ca chia sẻ.

Sao Mai Hiền Anh và chuyên gia Nguyên Phụng kí kết hợp tác
Sao Mai Hiền Anh và chuyên gia Nguyên Phụng kí kết hợp tác

Theo Sao Mai Hiền Anh, để có một hành trình "Duyên rực rỡ" là sự chung tay góp sức của rất nhiều tấm lòng thiện tâm của Cộng đồng doanh nhân Thiền ca. Có thể kể đến NSƯT Hồng Liên, chiến lược gia Bùi Xuân Hiếu, Phó Chủ tịch Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Phương Dư, Đại sứ Phật ca Thu Hà, Đại sứ Phật ca Huyền Trang, chuyên gia đào tạo nuôi dạy con tỉnh thức Lại Thị Hải Lý, doanh nhân Lâm Hải Yến, doanh nhân Thúy Lan…

Phó Chủ tịch Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Phương Dư
Phó Chủ tịch Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Phương Dư

Họ không chỉ đóng góp tiếng hát lời ca mà còn nỗ lực về phần tịnh tài để giúp "Duyên" có được hình hài đẹp đẽ như ngày hôm nay, lan tỏa sự yêu thương và bình an…

Chiến lược gia Bùi Xuân Hiếu phát biểu tại buổi ra mắt album
Chiến lược gia Bùi Xuân Hiếu phát biểu tại buổi ra mắt album

Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Việt Nam là tổ chức được sáng lập bởi ca sĩ Hiền Anh Sao Mai. Mỗi năm, Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Việt Nam lại phát nguyện, đưa âm nhạc Phật giáo vào cuộc sống, nhằm lan tỏa những thông điệp từ bi và trí tuệ của Đức Phật cho mọi người.

Cư sĩ Lâm Hải Yến
Cư sĩ Lâm Hải Yến

Không chỉ lan tỏa Thiền ca, trong hơn một thập kỷ qua, Cộng đồng doanh nhân Thiền ca còn thực hiện nhiều chương trình như xây dựng và tu sửa đền chùa, tác phúc thỉnh tượng để dâng tại chùa, nuôi dưỡng đỡ đầu trẻ mồ côi và bữa cơm có thịt cho trẻ em vùng cao, tặng quà Tết cho người vô gia cư.

Các thành viên của Thiền ca còn chung tay giúp đỡ những người khuyết tật và bệnh hiểm nghèo, xây trường học cho trẻ em vùng cao, xây nhà tình nghĩa tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức khác khóa học phi lợi nhuận xây dựng lối sống tỉnh thức trong cộng đồng…

Chị Thúy Lan, đại diện An Bình Village – Cộng đồng doanh nhân Thiền ca tại Hải Phòng
Chị Thúy Lan, đại diện An Bình Village – Cộng đồng doanh nhân Thiền ca tại Hải Phòng

Nhân dịp ra mắt album "Duyên 6 - Phút giây hiện tại", Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Việt Nam và Sao Mai Hiền Anh đã cùng Tập đoàn giáo dục On Your Life của chuyên gia Nguyên Phụng ra mắt chuỗi truyền hình thực tế “Sẻ chia từ tâm nâng tầm cuộc sống” với mục tiêu xây dựng một cộng đồng theo tinh thần hiểu và thương, đề cao tinh thần tương thân tương ái, hướng thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Sao Mai Hiền Anh cho biết, toàn bộ tịnh tài album "Duyên 6" sẽ được sử dụng vào hành trình thiện nguyện "Duyên" và dự án “Sẻ chia từ tâm nâng tầm cuộc sống”. Trong đó, mục tiêu trước mắt của Ban Tổ chức là xây 6 ngôi nhà tình nghĩa và trường học cho vùng sâu vùng xa.

Album gồm 10 MV. Đó là: Nguyện ca tri ân (sáng tác: Đức Thanh; thể hiện: Cư sĩ Lâm Hải Yến và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Việt Nam), Rồi mai buông hết (sáng tác: Cao Tâm; thể hiện: Phó Chủ tịch Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Thu Hà), Rồi mai anh sẽ đưa em về nhà (sáng tác: Phạm Duy, thể hiện: Bùi Xuân Hiếu), Một ngàn năm nữa (sáng tác: Hồng Dũng, thể hiện: NSƯT Hồng Liên và Đại sứ Thiền ca Huyền Trang), Mẹ tôi (sáng tác: Trần Tiến, thể hiện: Phó Chủ tịch Cộng đồng doanh nhân Thiền ca Phương Dư), Mình sinh ra để trao yêu thương (nhạc: Tăng Duy Tân, lời: Hoa Tara, thể hiện: Sứ giả Thiền ca Ngọc Minh).

Album cũng có các MV: Nguyện tu học Phật (sáng tác: Nhạc sĩ Đức Thanh, thể hiện: Hà Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca), Hạnh phúc trong ta (sáng tác: Hồng Dũng, thể hiện: Sứ giả Thiền ca Ngọc Minh, Ngọc Phụng, Quỳnh Phương, Đàm Nhung, Oanh Trần, Trang Lâm, Mỹ Hạnh, Nguyễn Hà), Khơi nguồn yêu thương (sáng tác: Sư cô Tuyết Nghiêm, thể hiện: An Bình Village - Cộng đồng doanh nhân Thiền ca tại Hải Phòng), Thiền ca Em là một đóa liên hoa (sáng tác: Sao Mai Hiền Anh, thể hiện: Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca).

Đọc thêm

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống Văn học - Nghệ thuật

Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn các vấn đề về văn hóa có đông đảo đại biểu đại diện từ thôn, tổ dân phố đến cấp tỉnh, từ cán bộ quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học đến cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch.
Cơ hội kết nối quốc tế cho các nghệ sĩ Việt Nam Văn học - Nghệ thuật

Cơ hội kết nối quốc tế cho các nghệ sĩ Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh tại Việt Nam giới thiệu Quỹ tài trợ nhỏ - Chương trình Kết nối Văn hóa kế thừa các hoạt động của UK/Viet Nam Season, từ đó hỗ trợ kết nối thế hệ nghệ sỹ mới tại Việt Nam với thế giới.
Đặc sắc Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại” Văn hóa

Đặc sắc Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại”

TTTĐ - Tối 30/8, tại Quảng trường Ba Đình, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề: “Lời Người để lại” nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024).
Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân Văn hóa

Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân

TTTĐ - Người đẹp Nguyễn Bùi Trà My vừa giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế 2024 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Khắc họa “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới" Văn học - Nghệ thuật

Khắc họa “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới"

TTTĐ - Chiều 30/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức chức trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) với chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”.
Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Khởi công trung tâm triển lãm thuộc top lớn nhất thế giới Văn hóa

Khởi công trung tâm triển lãm thuộc top lớn nhất thế giới

Sáng 30/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội.
Xem thêm