Tag

EVN khẩn trương khôi phục 100% nguồn điện cho khách hàng sau bão

Đô thị 09/09/2024 09:10
aa
TTTĐ - Ngày 9/9, gần 100% khách hàng bị gián đoạn nguồn điện do ảnh hưởng bão Yagi đã được EVN khẩn trương khôi phục cung cấp điện trở lại.
EVN cấp điện ổn định trong tháng mưa bão tăng cao Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay "Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân Hà Nội cấp điện trở lại cho 100% trạm bơm tiêu thoát nước

Vào 8h sáng 9/9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã công bố thông tin cụ thể về ảnh hưởng của cơn bão số 3 - Yagi đến vận hành và cung cấp điện.

Theo đó, các nhà máy thủy điện của EVN ở khu vực phía Bắc vẫn duy trì vận hành bình thường, lưu lượng nước đến các hồ thủy điện đã tăng do ảnh hưởng của mưa bão. Một số hồ chứa thủy điện đang thực hiện mở các cửa xả để điều tiết theo điều hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh/TP, cụ thể như sau: Tuyên Quang (mở 4 cửa), Lai Châu (mở 1 cửa), Bản Chát (mở 4 cửa), Huội Quảng (mở 4 cửa), Hòa Bình (mở 2 cửa), Thác Bà (mở 2 cửa), Trung Sơn (mở 6 cửa), Bản Vẽ (mở 6 cửa).

Công nhân EVN sửa chữa lưới điện sau bão
Công nhân EVN sửa chữa lưới điện sau bão

Đối với hệ thống lưới điện cao áp: Lưới điện 500kV đã khôi phục được 7/9 đoạn đường dây bị sự cố; Lưới điện 220kV đã khôi phục được 27/40 đoạn đường dây bị sự cố; Lưới điện 110kV: đã khôi phục được 77/102 đoạn đường dây bị sự cố.

Còn đối với hệ thống lưới điện trung, hạ áp do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố gây gián đoạn cung cấp điện diện rộng.

Công nhân EVN sửa chữa lưới điện sau bão
Cán bộ công nhân viên EVN ứng trực khắc phục sự cố điện trong cơn bão số 3

Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong số hơn 5,7 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi, đến sáng 9/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,2 triệu khách hàng, tương ứng tỷ lệ khôi phục cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng là 73,7%.

Bên cạnh khoảng 4.000 cán bộ nhân viên đã được huy động để khắc phục hậu quả, khôi phục điện sau bão, ngay trong ngày 8/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) còn huy động thêm 38 đội xung kích với tổng số 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị bạn để hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng.

Tại Hà Nội, theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, có khoảng 290.000 khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và hầu hết ở khu vực các huyện ngoại thành. Đến nay, gần như toàn bộ 100% các khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão Yagi đã được khôi phục cung cấp điện để sinh hoạt của người dân trên địa bàn trở lại nhịp sống bình thường.

Đọc thêm

Hà Nội cấp điện trở lại cho 100% trạm bơm tiêu thoát nước Đô thị

Hà Nội cấp điện trở lại cho 100% trạm bơm tiêu thoát nước

TTTĐ - Tối 8/9, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã khôi phục cấp điện ổn định cho 100% trạm bơm tiêu thoát nước trên địa bàn Hà Nội.
Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường Đô thị

Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường

TTTĐ - Báo cáo công tác ứng phó với siêu bão Yagi (bão số 3), Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Nam Từ Liêm đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như thời gian thực hiện để nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra.
"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân Đô thị

"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

TTTĐ - Trong những ngày qua, các "chiến sĩ" điện lực của EVNHANOI - những người đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đội mưa bão để khôi phục lại dòng điện sinh hoạt cho người dân đã trở thành những hình ảnh đẹp, được cộng đồng xã hội ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn vô chừng.
Hải Dương: Tập trung khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) Đô thị

Hải Dương: Tập trung khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi)

Ngay sau khi Bão số 3 (Yagi) đi qua, tỉnh Hải Dương đã khẩn trương thực hiện công tác khắc phục hậu quả và ứng phó nguy cơ tiềm ẩn sau bão.
Quận Hoàng Mai bị đổ hơn 1.000 cây xanh trong bão số 3 Xã hội

Quận Hoàng Mai bị đổ hơn 1.000 cây xanh trong bão số 3

TTTĐ - Bão số 3 khiến hơn 1.000 cây xanh trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội bị gãy đổ.
EVNHANOI không cắt điện trong cơn bão số 3 Đô thị

EVNHANOI không cắt điện trong cơn bão số 3

TTTĐ - Để chủ động phòng chống bão số 3, EVNHANOI đã triển khai các phương án phòng chống bão và yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra.
Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra Đô thị

Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra

TTTĐ - Chiều 7/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có báo cáo nhanh đến Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố và Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai TP Hà Nội về công tác khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3.
EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội Đô thị

EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội

TTTĐ - EVNHANOI ứng trực liên tục từ 22h ngày 6/9 cho đến khi khắc phục xong bão và dự kiến huy động toàn bộ lực lượng để khắc phục xử lý khi bão đổ bộ vào Hà Nội.
“Đi trước, đón đầu” phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

“Đi trước, đón đầu” phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Bình Dương là một trong những tỉnh phát triển nhanh chóng tại Việt Nam và sự phát triển đó không thể tách rời với sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông vận tải. Nhằm hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 phát triển hạ tầng giao thông theo hướng đô thị hóa, tỉnh Bình Dương đã và đang từng bước chú trọng triển khai hoàn thiện, thực hiện các nhiệm vụ để thúc đẩy tiến độ, sớm hoàn thành các công trình, phát triển kinh tế.
Những lưu ý di chuyển an toàn khi bão YAGI đổ bộ Đô thị

Những lưu ý di chuyển an toàn khi bão YAGI đổ bộ

TTTĐ - Trước nguy cơ bão số 3 (YAGI) gây gió mạnh và mưa lớn, Công an Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế đi trên cầu, tránh đi vào những tuyến phố có nhiều cây xanh lớn...
Xem thêm