Tag

Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

Muôn mặt cuộc sống 08/09/2024 09:00
aa
TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi bão qua đi, các công nhân của EVNNPC đã nhanh chóng khắc phục sự cố để kịp thời cấp điện trở lại sớm nhất có thể cho khách hàng trong ngày hôm nay (8/9).
Nước rút đến đâu, cấp điện đến đó EVN cấp điện ổn định trong tháng mưa bão tăng cao EVNNPC đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Tập trung xử lý giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

Bão số 3 Yagi đổ bộ đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước và Nhân dân các tỉnh miền Bắc, trong đó có ngành Điện. Bão qua đi, nhiệm vụ quan trọng của ngành Điện là nhanh chóng khắc phục sự cố để kịp thời cấp điện trở lại sớm nhất có thể cho khách hàng. Trong đó đặc biệt ưu tiên cấp điện cho các phụ tải thiết yếu quan trọng và trạm bơm tưới tiêu, thoát úng như chỉ đạo của Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện.

Ngay trong đêm 7/9, khi ngớt gió bão, công tác khắc phục hậu quả tại các tỉnh miền Bắc đã được gấp rút tiến hành. Sáng 8/9, lưới điện miền Bắc tại các tỉnh nơi bão đi qua vẫn vô cùng ngổn ngang, đặc biệt tại hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng – nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất vẫn chưa thể thống kê chính xác con số thiệt hại.

Ngành Điện Bắc Giang khắc phục sự lưới điện sau bão
Ngành Điện Bắc Giang khắc phục sự lưới điện sau bão

Về lưới điện 110kV, Điện lực các tỉnh đã khắc phục được một số tài sản để đưa vào vận hành. Đến 6h30 sáng 8/9 toàn miền Bắc đang vận hành 275/353 TBA và 561/650 ĐZ 110kV, trong đó PC Quảng Ninh đã khắc phục được 5 TBA và 7 ĐZ; PC Hải Phòng khôi phục 12 TBA và 6 ĐZ. Riêng hệ thống lưới điện trung, hạ áp chưa có con số chính thức.

Tại 3 tỉnh Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, các TBA 110 kV đang vận hành ổn định; tất cả các trạm bơm tiêu úng đã được cấp điện và đang vận hành bơm tiêu úng; các khu vực trung tâm thành phố và các huyện đã được cấp điện.

Hiện Hà Nam còn một phần nhỏ khu công nghiệp Châu Sơn; Đồng Văn, Hoà Mạc vẫn chưa có điện và dự kiến đóng điện trở lại trong chiều nay; toàn bộ hạ tầng công nghệ thông tin đang hoạt động ổn định, một số tuyến cáp quang sự cố đã có các vòng Ring đưa vào hỗ trợ nên đang vận hành bình thường. Về các xuất tuyến trung thế, Ninh Bình đóng được 100%; Nam Định còn 8 đường dây; Hà Nam còn 21 đường dây, các đơn vị đang rà soát và phấn đấu đóng 100% trong hôm nay.

Điện lực các tỉnh miền Bắc ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm
Điện lực các tỉnh miền Bắc ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm

Trong sáng 8/9, tại Hưng Yên, ngành Điện cũng đã khôi phục toàn bộ các đường dây, TBA 110kV và đang chủ động khắc sự cố trung, hạ thế. Hiện tại, 5/6 TBA công suất lớn cấp điện trạm bơm úng đầu mối để bơm nước trong đồng ra sông Hồng, sông Luộc đang vận hành bình thường.

Tại Thái Bình, lưới 110kV đã khôi phục toàn bộ, riêng TBA 110kV Shengly tách khỏi vận hành; lưới trung áp đã khôi phục được 39 đường dây, hiện tại còn 85/124 đường dây đang xử lý. Các trụ sở Huyện uỷ/UBND huyện, các bệnh viện đã được khôi phục cấp điện. Hiện tại có 9/24 trạm bơm đã được cấp điện vận hành. Công ty đang tập trung ưu tiên cấp điện trở lại cho các trạm bơm trong thời gian sớm nhất.

Huyện Sơn Động, Bắc Giang bị cô lập, xác lập lại kỷ lục lũ năm 2008. Điện lực Sơn Động đã kịp thời sơ tán vật tư, thiết bị lên tầng 2 nhà điều hành.jpg
Huyện Sơn Động, Bắc Giang bị cô lập, xác lập lại kỷ lục lũ năm 2008. Điện lực Sơn Động đã kịp thời sơ tán vật tư, thiết bị lên tầng 2 nhà điều hành.jpg

Tại Hòa Bình, tính đến 10h20 ngày 8/9 đã khôi phục đóng điện được 7 xuất tuyến cấp điện lại cho 50.043 khách hàng thuộc khu vực Lương Sơn, thành phố Hoà Bình, Đà Bắc, Lạc Thủy. Hiện tại còn mất điện 15/54 xuất tuyến mất điện 40.516 khách hàng thuộc thành phố Hòa Bình, huyện Lương Sơn, Yên Thủy, Mai Châu, Lạc Sơn, Cao Phong, Lạc Thủy, Kim Bôi, Đà Bắc và Yên Thủy. EVNNPC sẽ tiếp tục thông tin về tình hình khắc phục sự cố lưới điện trong các thông báo tiếp theo.

Đọc thêm

Quận Hoàn Kiếm được tuyên dương trong công tác phòng, chống siêu bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Hoàn Kiếm được tuyên dương trong công tác phòng, chống siêu bão Yagi

TTTĐ - Trực tiếp đến kiểm tra địa bàn quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tuyên dương UBND quận Hoàn Kiếm đã tập trung phòng chống, ứng phó và khắc phục giảm nhẹ thiệt hại do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra.
Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã huy động, hiệp đồng sẵn sàng với các đơn vị Quân đội, Công an với tổng quân số 10.732 cán bộ, chiến sỹ và 303 phương tiện ứng phó với bão số 3 (bão Yagi).
Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Quận Hoàng Mai nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão Muôn mặt cuộc sống

Quận Hoàng Mai nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Nhờ chủ động triển khai chỉ đạo của TP, lên phương án ứng phó kịp thời với siêu bão số 3 - Yagi, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, sớm khắc phục thiệt hại sau bão để người dân ổn định cuộc sống.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
Xem thêm