Tag

EVNHANOI sẵn sàng các phương án ứng phó ngập lụt

Đô thị 31/07/2024 10:48
aa
TTTĐ - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các phương án ứng phó, tăng cường lực lượng ứng trực, phát huy phương châm 4 tại chỗ.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy EVNHANOI trao “Sổ tay phòng cháy chữa cháy” tới người dân EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa" EVNHANOI trực tiếp hướng dẫn người dân phòng chống cháy nổ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, nhiều nơi tại huyện Chương Mỹ vẫn đang bị ngập sâu, nước không thể rút. Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (UBND huyện Chương Mỹ) thống kê, mưa lũ đã khiến 5.924m đê bao đi qua 13 xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ bị tràn; 20m đê bao bị sạt lở; 59,1km giao thông nông thôn tại 37 thôn, xóm bị ngập, ảnh hưởng chỗ ở của nhiều hộ dân. Nhiều ngôi nhà của người dân huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước với độ sâu từ 2.0 - 2,2m. Điều này dẫn đến việc cấp điện cho các hộ dân phải gián đoạn.

Cán bộ công nhân viên EVNHANOI sử dụng thuyền phao kiểm tra đóng, cắt điện tại vùng ngập úng
Cán bộ công nhân viên EVNHANOI sử dụng thuyền phao kiểm tra đóng, cắt điện tại vùng ngập úng

Đứng trước tình hình đó, EVNHANOI thực hiện kiểm tra hiện trường, đánh giá tình hình vận hành lưới điện và ảnh hưởng của mưa lũ. Với phương châm 4 tại chỗ, CBCNV các Đội quản lý điện và Đội cung kích thuộc Công ty Điện lực Chương Mỹ phối hợp với chính quyền địa phương liên tục tuần tra tuyên truyền, vận động người dân tránh xa các vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.

Đồng chí Đặng Xuân Tâm - Đội trưởng Đội quản lý điện 2 Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết: “Ngay khi có thông tin bão về, chúng tôi đã cắt cử nhân lực ứng trực 24/24h, đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ nhân dân tại chỗ. Những lúc nước dâng cao, đội xung kích của Công ty tăng cường quân số lên hơn 50 người chia 5 nhóm thực hiện theo các phương án, kịch bản đã lập sẵn. Công việc chính là sa thải các phụ tải không đảm bảo an toàn do nước ngập đồng thời cấp điện trở lại phục vụ nhân dân với phương châm Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó.

Với khoảng 25.000 khách hàng, vào mỗi mùa mưa bão, chúng tôi thường xuyên tổ chức kiểm tra hệ thống điện khoảng 2-3 lần/ngày. Khi người dân cần sự giúp đỡ, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc".

Công nhân EVNHANOI thực hiện ngừng cung cấp điện tại những hộ gia đình bị ngập úng, phải di tản
Công nhân EVNHANOI thực hiện ngừng cung cấp điện tại những hộ gia đình bị ngập úng, phải di tản

“Từ ngày nước ngập, hôm nào Điện lực cũng thông báo trên hệ thống loa phát thanh lưu ý bà con nhân dân đảm bảo an toàn điện trong mưa lũ. Đồng thời, các công nhân điện lực cũng đến từng nhà dân kiểm tra hệ thống dây điện và hướng dẫn về cách sử dụng điện an toàn” - bà Nguyễn Thị Soan - người dân xã Tân Tiến chia sẻ.

Đại diện Công ty Điện lực Chương Mỹ cho biết: “Tính đến 18h00 ngày 26/7/2024, chúng tôi đã phải ngừng cấp điện 1.160 khách hàng (Trong đó: có 1.158 hộ dân và 2 trạm bơm tưới, do ảnh hưởng ngập úng); Khôi phục cấp điện trở lại cho 78 khách hàng đủ điều kiện. Đến thời điểm hiện tại, không có thiệt hại do thiên tai gây ra đối với hệ thống điện trên địa bàn”.

EVNHANOI trực tiếp kiểm tra hiện trạng đối với hộ gia đình để đảm bảo an toàn cung cấp điện
EVNHANOI trực tiếp kiểm tra hiện trạng đối với hộ gia đình để đảm bảo an toàn cung cấp điện

Trong những tình huống khắc nghiệt như lũ lụt, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ công nhân viên EVNHANOI là minh chứng rõ ràng cho tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy với người dân. Họ đã và đang đảm bảo an toàn điện cho người dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và khôi phục cuộc sống bình thường nhanh nhất có thể.

Người thuê nhà được áp dụng giá điện ra sao? Người thuê nhà được áp dụng giá điện ra sao?

TTTĐ - Giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt của người thuê nhà để ở tại Hà Nội được áp dụng theo quy ...

EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng ...

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng ...

"Đêm trắng" của những điều độ viên Thủ đô

TTTĐ - Đồng hồ điểm 12h đêm, tiếng điện thoại vang lên, những người điều độ viên nhanh chóng bắt máy, chuẩn bị cho một ...

Đọc thêm

Khởi công khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội Đô thị

Khởi công khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

TTTĐ - Sáng 30/7, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cùng với đơn vị tư vấn và các nhà thầu đã khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) tại tầng đáy nhà ga S9-Kim Mã cho đoạn tuyến đi ngầm của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Hà Nội: Tuyên truyền về xây dựng văn hoá giao thông an toàn Đô thị

Hà Nội: Tuyên truyền về xây dựng văn hoá giao thông an toàn

TTTĐ - Sáng nay, 30/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị báo cáo viên thành phố tháng 7/2024. Dự Hội nghị có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng và các báo cáo viên thành phố.
EVNHANOI trực tiếp hướng dẫn người dân phòng chống cháy nổ Đô thị

EVNHANOI trực tiếp hướng dẫn người dân phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Để nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền an toàn điện, phòng chống cháy nổ, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nôi (EVNHANOI) đã tích cực tổ chức các buổi tuyên truyền tại tổ dân phố trên toàn địa bàn thành phố.
Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm Đô thị

Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm

TTTĐ - Cử tri Hà Nội kiến nghị, thành phố cần đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; có quy hoạch tầm nhìn dài hạn, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị trong thời gian tới.
Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị Xã hội

Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị

TTTĐ - Dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị là dịch vụ công ích, giá vé cho tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đang hướng tới mục tiêu khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang Đô thị

Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Để phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) yêu cầu tất cả đối tượng tham gia giao thông phải tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Hà Nội: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn Đô thị

Hà Nội: Nhiều tuyến đường ngập sâu do mưa lớn

TTTĐ - Sau trận mưa cả ngày hôm qua, đến sáng nay (24/7), nhiều tuyến đường tại Hà Nội vẫn trong tình trạng ngập từ 15 – 30 cm, có nơi sâu hơn. Người dân phải tìm cách né tránh các tuyến đường bị ngập để di chuyển đi học, đi làm.
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang Đô thị

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa thông tin về phương án phân luồng từ xa, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh trước, trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa" Đô thị

EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa"

TTTĐ - Thấm nhuần đạo lý, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa", nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), EVNHANOI đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tri ân các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Xem thêm