Tag

EVNHANOI tạo đột phá đưa 4.0 vào phục vụ khách hàng

Đô thị 17/10/2024 11:30
aa
TTTĐ - Trong những năm qua, việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.
EVNHANOI nỗ lực huy động, tìm và khắc phục sự cố do bão lũ EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đảm bảo nguồn điện phục vụ 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Khánh thành 2 công trình điện lực trọng điểm của Thủ đô

Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể.

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi 24/7.

Chỉ cần có kết nối internet khách hàng có thể sử dụng dịch vụ điện EVNHANOI mọi lúc, mọi nơi
Chỉ cần có kết nối internet khách hàng có thể sử dụng dịch vụ điện EVNHANOI mọi lúc, mọi nơi

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Chatbot trên ứng dụng Messenger, Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI

Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Chị Hoàng Thị Bắc, Đống Đa - Hà Nội chia sẻ: “Vào đợt Hà Nội đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa bão ngập lụt, cây đổ ở nhiều tuyến phố tại Hà Nội làm tôi không thể ra ngoài để đóng tiền điện. Tôi liền liên lạc tới tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì biết được có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện tự động, trực tuyến. Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu”.

Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng trên App EVNHANOI
Nhân viên hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng trên App EVNHANOI

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ. Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới, tiện ích mới khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.

Đọc thêm

Bãi xe “đe doạ” tiêu chí văn minh đô thị ở phường Hoàng Liệt Nhịp điệu cuộc sống

Bãi xe “đe doạ” tiêu chí văn minh đô thị ở phường Hoàng Liệt

TTTĐ - Mặc dù các địa bàn của TP Hà Nội vẫn đang tích cực triển khai Kế hoạch của Ban Chỉ đạo 197 TP để lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường nhưng một số địa bàn quận Hoàng Mai vẫn còn tồn tại vi phạm.
Kiên quyết không để phát sinh vi phạm vùng bãi, ven đê sông Hồng Đô thị

Kiên quyết không để phát sinh vi phạm vùng bãi, ven đê sông Hồng

TTTĐ - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu, quận Ba Đình phân loại, xác định thời điểm vi phạm, phối hợp xử lý, kiên quyết không để phát sinh vi phạm mới.
Xây dựng Bình Dương theo xu thế là thành phố thông minh của thế giới Nhịp sống phương Nam

Xây dựng Bình Dương theo xu thế là thành phố thông minh của thế giới

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 465/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương.
Sở Xây dựng Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba Đô thị

Sở Xây dựng Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

TTTĐ - Sáng 14/10, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành (10/10/1954 - 10/10/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Bình Dương: Thí điểm xử phạt xe quá tải trên đường ĐT.741 Xã hội

Bình Dương: Thí điểm xử phạt xe quá tải trên đường ĐT.741

TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương thông tin, bắt đầu từ ngày 10/10/2024 đến hết 31/12/2024 tất cả phương tiện vận tải hàng hóa đi qua trạm kiểm tra tải trọng xe tại Km22+850 trên đường ĐT.741 (thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) sẽ được kiểm tra tải trọng tự động và sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định nếu vi phạm.
Ô tô đỗ tràn lan làm ùn tắc giao thông ngõ 553 Giải Phóng Đô thị

Ô tô đỗ tràn lan làm ùn tắc giao thông ngõ 553 Giải Phóng

TTTĐ - Để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian, tránh công trình đang thi công hầm chui Kim Đồng, nhiều chủ phương tiện đã chọn di chuyển qua ngõ 553 Giải Phóng (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai). Thế nhưng, “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa”, bất đắc dĩ nhiều chủ xe phải quay đầu chọn lối đi Trương Định hoặc quay lại “xếp hàng” ở đường Kim Đồng hướng ra Giải Phóng.
Hà Nội tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ ngày 1/11 Đô thị

Hà Nội tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ ngày 1/11

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 1/11/2024.
EVN nỗ lực cung ứng điện cho sự phát triển Đô thị

EVN nỗ lực cung ứng điện cho sự phát triển

TTTĐ - Trong 9 tháng năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế, xã hội với sản lượng điện tăng 10,9% so với cùng kỳ.
Gắn biển 2 công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Đô thị

Gắn biển 2 công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 7/10, quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức lễ gắn biển công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại trường THCS Giảng Võ và Cụm công trình hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Trúc Bạch.
Đảm bảo trật tự đô thị mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Đô thị

Đảm bảo trật tự đô thị mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), quận Đống Đa, Hà Nội, đã tổ cao điểm chức ra quân đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.
Xem thêm