Tag

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

Đô thị 13/09/2024 19:21
aa
TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
EVNHANOI không cắt điện trong cơn bão số 3 Hà Nội cấp điện trở lại cho 100% trạm bơm tiêu thoát nước EVNHANOI sẵn sàng ứng phó nguy cơ ngập lụt tại Hà Nội EVNHANOI nỗ lực huy động, tìm và khắc phục sự cố do bão lũ

Hiện nay, hầu hết các khu vực quận, huyện trên địa bàn Hà Nội nước đã rút và người dân đã được cấp điện trở lại. Tuy nhiên, một số khu vực trên địa bàn các huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Mê Linh, Sóc Sơn… vẫn chịu ảnh hưởng lũ của các sông nhỏ, sông nội tỉnh không đảm bảo an toàn cung cấp điện.

Để đảm bảo an toàn cung ứng điện cũng như hỗ trợ người dân vùng lũ, EVNHANOI đã bố trí các lực lượng cán bộ công nhân viên túc trực ngày đêm để theo dõi sát sao tình hình. Khi nước có dấu hiệu rút, các cán bộ công nhân viên EVNHANOI lập tức kiểm tra và đánh giá tình hình, nhanh chóng khôi phục điện cho người dân với phương châm “Nước rút đến đâu - cấp điện đến đó”.

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ
  Tại xóm Mom, thôn Lương Phúc, nước ngập sâu khiến công tác đảm bảo điện trở nên khó khăn
Tại xóm Mom, thôn Lương Phúc, nước ngập sâu khiến công tác đảm bảo điện trở nên khó khăn

Theo ghi nhận tại thời điểm 15h ngày 13/9, con đường dẫn vào xóm Mom (xã Việt Long, huyện Sóc Sơn) vẫn còn ngập sâu, gần 100 hộ dân với hơn 300 người bị cô lập bởi nước lũ. Một số nhà dân phải đưa gia cầm, gia súc lên tầng ở tạm.

Theo đồng chí Đàm Đình Huy - Đội trưởng Đội Quản lý điện 4, Công ty Điện lực Sóc Sơn nước lũ dồn về nhanh gây ngập úng nặng 3 xóm Mom, xóm Đông, xóm Đoài nằm ở phía ngoài đê Hữu Cầu. Người dân cũng đã được di tản đến khu vực tránh lũ.

“Từ nước lũ dâng cao gây mất an toàn cung cấp điện, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khẩn cấp, tạm ngừng cung cấp điện trong khu vực. Đồng thời hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc, di chuyển các thiết bị điện lên cao… Đối với các khu vực dân sinh vẫn đang được cấp điện bình thường, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền đảm bảo an toàn điện tránh những sự cố xảy ra” - Đội trưởng Huy chia sẻ.

Công nhân EVNHANOI kiểm tra hệ thống điện và tuyên truyền an toàn sử dụng điện mùa mưa bão tại hộ dân xóm Hồ Sen, thôn Lương Phúc
Công nhân EVNHANOI kiểm tra hệ thống điện và tuyên truyền an toàn sử dụng điện mùa mưa bão tại hộ dân xóm Hồ Sen, thôn Lương Phúc
Công nhân EVNHANOI kiểm tra trạm điện Lương Phúc 1 tại Xóm Hồ Sen, thôn Lương Phúc
Công nhân EVNHANOI kiểm tra trạm điện Lương Phúc 1 tại xóm Hồ Sen, thôn Lương Phúc

“Gia đình tôi cũng như nhiều bà con khác ở thôn Lương Phúc đã chịu ảnh hưởng nặng nề do đợt mưa lũ vừa qua. Khi nước lũ tràn vào, mọi thứ bị đảo lộn khiến chúng tôi vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, dù mưa gió và nước lũ rất nguy hiểm, công nhân điện lực vẫn đến tận nơi kiểm tra hệ thống điện từng hộ gia đình, đảm bảo an toàn cho người dân và đặc biệt là hướng dẫn họ cách sử dụng điện an toàn trong thời điểm lũ lụt. Nhờ có sự nỗ lực của các anh, gia đình tôi đã có thể sinh hoạt một cách bình thường” - bà Nguyễn Thị Thoa, người dân sinh sống tại thôn Lương Phúc, xã Việt Long cho biết.

Với tinh thần sẵn sàng, chủ động và khẩn trương, EVNHANOI tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương và người dân trong công tác khắc phục thiên tai, khôi phục sinh hoạt và hoạt động sản xuất sau lũ lụt.

EVNHANOI chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời bão Yagi EVNHANOI chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó kịp thời bão Yagi

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Yagi (bão số 3), dù chưa đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam nhưng hoàn ...

Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão Khuyến cáo an toàn điện trong thời điểm mưa bão

TTTĐ - Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều 6/9, Thủ đô Hà Nội bắt đầu ...

EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội

TTTĐ - EVNHANOI ứng trực liên tục từ 22h ngày 6/9 cho đến khi khắc phục xong bão và dự kiến huy động toàn bộ ...

"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

TTTĐ - Trong những ngày qua, các "chiến sĩ" điện lực của EVNHANOI - những người đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đội ...

Đọc thêm

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ Đô thị

Khẩn trương giải toả, khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy đổ

TTTĐ - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 11065/VP-ĐT, ngày 11/9 gửi các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải; Công an thành phố, UBND các quận về việc phối hợp triển khai công tác khắc phục thiệt hại về cây xanh gãy, đổ sau cơn bão số 3 (Yagi).
Tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông qua các vùng ngập lụt Đô thị

Tuyệt đối không cho phương tiện lưu thông qua các vùng ngập lụt

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe và doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, an toàn vận hành trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách khi thời tiết bất lợi.
EVNHANOI nỗ lực huy động, tìm và khắc phục sự cố do bão lũ Đô thị

EVNHANOI nỗ lực huy động, tìm và khắc phục sự cố do bão lũ

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) nỗ lực huy động nhân lực, vật lực, duy trì điện các trạm bơm tiêu thoát nước; đảm bảo an toàn trong công tác và trong sử dụng điện nhất là vùng ngập úng; Khắc phục nhanh nhất cấp điện phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô.
EVN nỗ lực ứng phó và vận hành an toàn lưới điện Đô thị

EVN nỗ lực ứng phó và vận hành an toàn lưới điện

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3, lưu lượng nước lớn vẫn tiếp tục đổ về các hồ thuỷ điện. Các hồ chứa thủy điện ở phía Bắc hiện đang thực hiện mở các cửa xả để điều tiết theo điều hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố.
Hà Nội cấm xe đi đường gom đại lộ Thăng Long do ngập úng Đô thị

Hà Nội cấm xe đi đường gom đại lộ Thăng Long do ngập úng

TTTĐ - Chiều 10/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo phân luồng giao thông trên đường gom Đại lộ Thăng Long do mưa kéo dài gây ngập sau bão số 3. Thời gian thực hiện từ hôm nay đến khi có thông báo thay thế.
Xem thêm