Tag

EVNNPC huy động tổng lực khắc phục hậu quả do siêu bão gây ra

Doanh nghiệp 23/09/2024 09:00
aa
TTTĐ - Sau khi siêu bão Yagi (bão số 3) gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh, thành miền Bắc, từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên tại EVNNPC đến tất cả các đơn vị thành viên trên 27 tỉnh, thành đã dốc sức khắc phục hậu quả của bão, sớm cung cấp điện trở lại an toàn, tin cậy cho người dân.
EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão EVNNPC nỗ lực từng giờ để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng Các đội xung kích EVNNPC nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ

Dốc sức khắc phụ hậu quả siêu bão Yagi

Thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh tháng 8, nhiệm vụ công tác tháng 9/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Những ngày đầu tháng 9 vừa qua, cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ninh, Hải Phòng gây thiệt hại vô cùng nặng nề đối với nhiều công trình điện tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương,.. và một một số địa phương khác. Hoàn lưu sau bão tiếp tục gây ra lũ quét và lũ lụt tại các tỉnh Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Tuyên Quang, Lào Cai… ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưới điện và tình hình cung cấp điện của EVNNPC.

Công nhân Điện lực Trấn Yên (PC Yên Bái) vận chuyển thiết bị kịp thời khôi phục lưới điện sau lũ lụt
Công nhân Điện lực Trấn Yên (PC Yên Bái) vận chuyển thiết bị kịp thời khôi phục lưới điện sau lũ lụt

Khi siêu bão vừa đi qua, lãnh đạo EVNNPC đã chỉ đạo tổng lực từ lãnh đạo đến cán bộ, công nhân viên, từ cấp Tổng công ty đến tất cả các đơn vị thành viên trên 27 tỉnh miền Bắc dốc sức, nỗ lực cao nhất để khắc phục hậu quả của bão và sớm cung cấp điện trở lại an toàn, tin cậy cho khách hàng và người dân.

Xác định nhiệm vụ là rất nặng nề, toàn EVNNPC đã huy động tất cả các đội xung kích từ các Công ty Điện lực ít bị ảnh hưởng; huy động mọi nguồn lực tại chỗ, các đơn vị trong nội bộ Tổng công ty, các nhà thầu tham gia hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai.

Các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông, báo chí thực hiện công tác tuyên truyền an toàn điện cho người dân; Thông tin kịp thời cho cơ quan, doanh nghiệp, người dân thời gian dự kiến cấp lại điện để chủ động trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

EVNNPC huy động tổng lực khắc phục hậu quả do siêu bão gây ra
Công nhân PC Thái Nguyên băng qua các cánh đồng ngập nước xử lý khắc phục lưới điện không kể ngày đêm
Công nhân PC Thái Nguyên băng qua các cánh đồng ngập nước xử lý khắc phục lưới điện không kể ngày đêm

Tính đến 17h, ngày 21/9/2024, đã có 6.139.326, tương đương với 99,81% khách hàng miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 đã có điện, trong đó Quảng Ninh có 452.047 khách hàng, chiếm tỷ lệ 97,91%; Bắc Giang: 555.622 khách hàng đã được cấp điện trở lại và chỉ còn 85 khách hàng thuộc một số địa bàn ngập lụt.

Tại Quảng Ninh, Điện lực thành phố Uông Bí, Điện lực Tiên Yên, Điện lực Bình Liêu, Điện lực Hải Hà và Điện lực thành phố Móng Cái đã cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng; Tỷ lệ khách hàng được cấp điện tại Điện lực thị xã Đông Triều là 99,96%; Điện lực thị xã Quảng Yên: 90,87%; Điện lực thành phố Hạ Long: 99,91%; Điện lực thành phố Cẩm Phả: 93,27%; Điện lực Vân Đồn: 98,25%; Điện lực Ba Chẽ: 99,94%.

Các đơn vị trong EVNNPC cũng khôi phục được 163 đường dây, 89 TBA 110kV, 1.656 đường dây trung thế và toàn bộ 354 TBA cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng tại miền Bắc.

EVNNPC huy động tổng lực khắc phục hậu quả do siêu bão gây ra
Công nhân PC Thái Nguyên hỗ trợ các đoàn từ thiện đến vùng lũ ở huyện Định Hóa
Công nhân PC Thái Nguyên hỗ trợ các đoàn từ thiện đến vùng lũ ở huyện Định Hóa

Cũng theo ghi nhận, tình trạng ngập lụt vẫn diễn ra tại 8 tỉnh gồm Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Lào Cai, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình và Vĩnh Phúc khiến 2.045 khách hàng bị ảnh hưởng. Tại những khu vực bị ngập lụt, các lực lượng tiếp tục đợi nước rút mới cấp điện trở lại để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của khách hàng.

Trong ảnh hưởng của thiên tai, hệ thống lưới điện có thể chủ động hoặc có sự cố gây gián đoạn cục bộ, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị Điện lực địa phương mong muốn khách hàng thông cảm, chia sẻ. Ngành Điện vẫn đang nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng.

Điện lực Lục Yên (PC Yên Bái) khẩn trương khôi phục lưới điện do mưa bão nhằm cấp điện trở lại cho khách hàng
Điện lực Lục Yên (PC Yên Bái) khẩn trương khôi phục lưới điện do mưa bão nhằm cấp điện trở lại cho khách hàng

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

Cũng theo thông cáo của EVNNPC, trong tháng 8/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân 27 tỉnh phía Bắc; vận hành an toàn hệ thống điện, phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, vui chơi giải trí của Nhân dân tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc trong dịp lễ kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Điện thương phẩm tháng 8/2024 đạt 9,48 tỷ kWh, tăng 10,64% so với tháng 8/2023, trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 59,8% (tăng 11,99%), thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 32,23% (tăng 6,92%), thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,54% (tăng 15,01%). Lũy kế 8 tháng năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 66,521 tỷ, tăng 13,39% với cùng kỳ năm 2023 và bằng 70,07% kế hoạch cả năm 2024.

Tổn thất điện năng theo chu kỳ thương phẩm tháng 8/2024 đạt 4,54%, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 4,08%, giảm 0,87% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,02% so với kế hoạch EVN giao.

Công nhân Điện lực Bắc Hà, PC Lào Cai vượt qua bùn đất để khắc phục sự cố sau mưa bão
Công nhân Điện lực Bắc Hà, PC Lào Cai vượt qua bùn đất để khắc phục sự cố sau mưa bão

Trong tháng 8, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 271 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,06 ngày, giảm 0,57 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 8 tháng năm 2024, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.644 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,21 ngày, giảm 0,34 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,79 ngày so với quy định của EVN.

Tính đến hết tháng 8/2024 tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 89,29% cao hơn 2,16% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024, cao hơn cùng kỳ 2,33%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,55%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 lũy kế hết tháng 8/2024 đạt 100%. Trong công tác đầu tư xây dựng các dự án 110kV, tháng 8 Tổng công ty đã khởi 4 dự án, đóng điện 4 dự án.

Dự báo những ngày tới, thời tiết khu vực miền Bắc tiếp tục có bão và mưa, hiện tượng mưa sét sẽ vẫn xảy ra thường xuyên, toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tăng cường rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, kiểm tra trong vận hành với các đường dây mang tải cao, các thiết bị vận hành lâu năm tại các TBA 110kV, trạm phân phối, kịp thời phát hiện bất thường, ngăn ngừa sự cố, khắc phục hậu quả của thiên tai, mưa bão gây ra.

PC Thái Nguyên kiểm tra và đóng điện cho khu vực Trụ sở các Cơ quan tỉnh Thái Nguyên
PC Thái Nguyên kiểm tra và đóng điện cho khu vực Trụ sở các Cơ quan tỉnh Thái Nguyên

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tổng công ty Điện lực miền Bắc;

Email: bantt.evnnpc@gmail.com;

Điện thoại: 024.22100664; Fax: 024.38244033;

Địa chỉ: Số 20 Trần Nguyên Hãn, phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Website: www.npc.com.vn.

Fanpage: Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Thành Lộc

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA

Chiều 12/12 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA.
Tập đoàn Rosatom (Nga) cam kết hợp tác với Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ hiện đại nhất Doanh nghiệp

Tập đoàn Rosatom (Nga) cam kết hợp tác với Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ hiện đại nhất

Chiều 11/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã điện đàm với Tổng Giám đốc Tập đoàn Nhà nước về Năng lượng nguyên tử Liên bang Nga (Rosatom) Alexey Likhachev về hợp tác phát triển ngành công nghiệp năng lượng nguyên tử, trong đó có Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1.
Sacombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm - khẳng định năng lực tài chính ngày càng vững mạnh Doanh nghiệp

Sacombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm - khẳng định năng lực tài chính ngày càng vững mạnh

TTTĐ - Sacombank vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s nâng hạng nhiều chỉ số quan trọng, ghi nhận bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược tái cơ cấu và củng cố nội lực. Đây là một trong những đánh giá tích cực nhất dành cho Sacombank trong nhiều năm, khẳng định sức mạnh tài chính được cải thiện rõ rệt và triển vọng tăng trưởng bền vững
Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng mức thuế 5,7% vào Canada Kinh tế

Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng mức thuế 5,7% vào Canada

TTTĐ - Theo công bố ngày 3/12/2025 của Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA), Công ty TNHH Thép dây Hòa Phát được hưởng mức thuế chống bán phá giá 5,7%, thậm chí bằng 0 nếu giá bán thép dây mạ kẽm xuất khẩu sang Canada cao hơn hoặc bằng giá trị thông thường.
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng CSR của AmCham lần thứ 8 liên tiếp Doanh nghiệp

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng CSR của AmCham lần thứ 8 liên tiếp

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ 8 liên tiếp nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham).
“Kim chủ” VPBank thuê chuyến bay charter đưa T1 và Faker đến Việt Nam Doanh nghiệp

“Kim chủ” VPBank thuê chuyến bay charter đưa T1 và Faker đến Việt Nam

TTTĐ - Để đưa cả đội hình T1 và Faker về Việt Nam, VPBank thuê riêng một chiếc Airbus A320 chỉ để các tuyển thủ và MC Lee Sung-Hoon đến Hà Nội trong trạng thái được nghỉ ngơi tốt nhất. Sự đầu tư cực mạnh này khiến cộng đồng fan rần rần: Sự kiện chưa diễn ra mà “nhiệt” đã vượt đỉnh.
SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản Kinh tế

SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

TTTĐ - Giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club trong ngày 28/11/2025. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 Khách hàng ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards Doanh nghiệp

BIDV MetLife được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp tại AmCham CSR Awards

TTTĐ - BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng Doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội năm 2025, qua đó ghi dấu 10 năm liên tiếp doanh nghiệp được vinh danh tại giải thưởng này.
VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”

TTTĐ - VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số hoạt động chăm sóc khách hàng khi được Tạp chí Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” (Best Digital Transformation for Contact Center - Vietnam 2025).
Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai Kinh tế

Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai

TTTĐ - Với sự đồng hành của doanh nghiệp, người lao động sẽ có cơ hội được nâng cấp và phát triển bản thân, chuẩn bị cho những bước nhảy vọt trong tương lai.
Xem thêm