Tag

EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra

Doanh nghiệp 07/09/2024 18:50
aa
TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có thông tin nhanh về những ảnh hưởng của bão số 3 đến lưới điện đơn vị quản lý vận hành và công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão (tính đến 15h ngày 7/9/2024).
Điện thương phẩm của EVNNPC tăng 14,68% so với cùng kỳ năm trước EVNNPC chủ động ứng phó mưa lũ với phương châm 4 tại chỗ EVNNPC đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, siêu bão Yagi (bão số 3) đi vào Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió tối đa 149 km/h, cấp 13 – 14 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo cung ứng điện tại các tỉnh cơn bão đi qua.

Các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức ứng trực, theo dõi diễn biến, phòng chống bão số 3. Bước đầu đã có những thống kê về thiệt hại cũng như công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Thái Bình trực chiến sẵn sàng ứng phó siêu bão số 3
Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Thái Bình trực sẵn sàng ứng phó siêu bão số 3

Cụ thể, tại Quảng Ninh, hiện nay tổng số 52/52 ĐZ 110kV và 21/21 TBA tại Quảng Ninh đã tách khỏi vận hành, toàn tỉnh mất điện. Hiện tại, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã huy động hơn 600 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) đang ứng trực tại các đơn vị để khắc phục sự cố ngay sau khi cơn bão tan.

Tại Hải Phòng, đại diện Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cho biết, hiện nay trên địa bàn mưa rất to và gió cấp 15 đã gây sự cố mất điện 6 đường dây 110 kV, làm mất điện toàn bộ khu vực Cát Hải; mất điện trên 50 đường dây trung thế và khoảng hơn 300 nghìn khách hàng.

Công ty Điện lực Thái Bình cho biết, đơn vị đã sự cố 4 đường dây 110 kV và có 03 TBA 110 kV đang mất điện; 110 lộ đường dây trung áp mất điện; khoảng 570 nghìn khách hàng bị mất điện. Tại tỉnh Thanh Hóa, Công ty Điện lực tỉnh này cho biết, khu vực đang có mưa to, gió khoảng cấp 4, hiện có 02 ĐZ trung thế đang mất điện, số khách hàng mất điện là khoảng 120 nghìn khách hàng.

Công ty Điện lực Lạng Sơn cũng thông tin nhanh đến thời điểm này, đơn vị vẫn vận hành lưới 110 kV bình thưởng; sự cố 10 ĐZ trung áp, tổng số ảnh hưởng mất điện là 63.913 khách hàng (trong đó đã khôi phục 50.517 khách hàng), thiệt hại tạm thời có 01 TBA của khách hàng bị đổ và một số đường dây hạ áp bị sạt lở.

Tại tỉnh Nam Định, Công ty Điện lực Nam Định cho biết, hiện nay đã bị sự cố 1 đường dây 110 kV (không mất điện TBA 110 kV); 35 lộ ĐZ trung áp và mất điện khoảng 265 nghìn khách hàng.

Tại Hải Dương hiện đang mất điện 04 lộ ĐZ 110kV và 04 TBA 110kV thuộc lưới điện Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương quản lý, đang mất điện 75/153 xuất tuyến ĐZ trung áp, ảnh hưởng đến 159 nghìn khách hàng trên địa bàn.

EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra
EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra
Nhiều cột điện, cây xanh bị gãy đổ do bão số 3 gây ra
Nhiều cột điện, cây xanh bị gãy đổ do bão số 3 gây ra

Chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau bão, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc Nguyễn Đức Thiện nhấn mạnh: Thiệt hại do bão số 3 là rất lớn, chính vì vậy các Công ty Điện lực bị ảnh hưởng do bão cần lưu ý an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị khi khôi phục thiệt hại sau khi bão tan.

Lập lưu đồ công tác từ kiểm đếm, khảo sát, lập phương án và biện pháp an toàn, thi công, huy động toàn bộ các đơn vị nhà thầu xây lắp và nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị. Các Ban Quản lý dự án, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc và các đơn vị còn lại sẵn sàng ứng trực và hỗ trợ, các Công ty Điện lực sẵn sàng các đội xung kích huy động khi cần thiết để khắc phục hậu quả do bão gây ra. 100% quân số quản lý kỹ thuật vận hành ứng trực, tuyệt đối tuân thủ quy định, quy trình để chủ động các phương án xử lý sự cố.

Để đảm bảo an toàn, các đơn vị Điện lực tuân thủ quy định trong quản lý vận hành lưới điện. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị đã và đang ứng trực, theo dõi diễn biến của cơn bão số 3 để có phương án xử lý sự cố kịp thời, an toàn. EVNNPC sẽ tiếp tục thông tin cập nhật tình hình xử lý sự cố trong các thông tin báo chí tiếp theo.

MỘT SỐ KHUYẾN AN TOÀN KHI BÃO YAGI ĐỔ BỘ:

1. Theo dõi diễn biến của bão để chủ động ứng phó.

2. Nên ở trong nhà, nơi trú ẩn an toàn, hạn chế tối đa đi ra ngoài nếu không cần thiết.

3. Tắt các nguồn điện khi bão đổ bộ.

4. Tuyệt đối không ở lại trên tàu thuyền, chòi canh, lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản khi bão đổ bộ, không quay lại khi bão chưa tan.

5. Lưu ý thời gian tâm bão vào vì sẽ có khoảng 30 phút – 1 tiếng lặng gió trước khi gió đổi hướng và gió sẽ mạnh trở lại.

6. Thông tin kịp thời, chính xác vị trí, tình trạng nguy hiểm cho lực lượng chức năng trong trường hợp khẩn cấp.

7. Tuân thủ chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

Đọc thêm

Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Quảng Nam: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt có chính sách cụ thể đối với từng loại hình doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi.
Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào Doanh nghiệp

Bình Điền đồng hành cùng nhà nông Lào

TTTĐ - Công ty PHAIBOUN TRAIDING IM&EX Co. Ltd. (Lào) và Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến bà con nông dân Lào.
EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi Doanh nghiệp

EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi nhận được thông tin về siêu bão Yagi (bão số 3) tiến vào biển Đông và dự báo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, ngày 3/9, lãnh đạo EVNNPC đã ban hành Công điện chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động ứng phó với phương châm 4 tại chỗ.
Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường Doanh nghiệp

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường

TTTĐ - Vinamilk phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh nhân ngày hội tựu trường.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2024.
“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” Doanh nghiệp

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo”

TTTĐ - Ngày 5/9 - khai giảng năm học mới, Agribank triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập "Thêm con chữ, bớt đói nghèo", mang đến niềm xúc động và đầy bất ngờ dành cho thầy cô giáo cùng các em học sinh.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

TTTĐ - Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn. Nhà máy luôn hoạt động ổn định, hiểu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua...
BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ Doanh nghiệp

BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ

TTTĐ - Với điều kiện không yêu cầu về thời gian thành lập tối thiểu khi xét duyệt hồ sơ vay, sản phẩm “Cho vay bổ sung vốn lưu động đối với khách hàng doanh nghiệp” của BAC A BANK được đánh giá là lời giải hiệu quả cho bài toán bổ sung vốn trong thời gian ngắn hạn đối với các doanh nghiệp trẻ.
Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Doanh nghiệp

Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ -Với mạng lưới giao thông kết nối giữa cảng biển, cảng cạn, đường thủy nội địa, hạ tầng giao thông quốc gia, hạ tầng giao thông cấp tỉnh, đường sắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến đầu tư phát triển đa ngành nghề, trong đó chú trọng, quan tâm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp.
SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng  “Top 1000 Ngân hàng thế giới” Doanh nghiệp

SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

TTTĐ - SeABank vinh dự năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn.
Xem thêm