Tag

EVNNPC nỗ lực đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trong các đợt cao điểm nắng nóng

Doanh nghiệp 18/06/2023 08:15
aa
TTTĐ - Trước những khó khăn do thiên tai, thời tiết khắc nghiệt, EVNNPC đã tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h với tinh thần chung sức đồng lòng nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng trong cao điểm nắng nóng…
Sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đứng đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm để tránh nguy cơ sự cố EVNNPC: Chốt chỉ số công tơ đúng tiến độ, thực hiện điều chỉnh mức giá bán điện bình quân EVNNPC cảnh báo đối tượng mạo danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo khách hành
Cán bộ, nhân viên điện lực Mỹ Hào (PC Hưng Yên) kiểm tra, đảm bảo cung cấp điện cho các điểm thi
Cán bộ, nhân viên điện lực Mỹ Hào (PC Hưng Yên) kiểm tra, đảm bảo cung cấp điện cho các điểm thi

Thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 5, nhiệm vụ công tác tháng 6/2023, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, do biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino nên ngay trong tháng 5/2023 nền nhiệt miền Bắc đã cao hơn nhiều so với các năm, số ngày nắng nóng gay gắt gia tăng ở khu vực khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Cùng với đó là tình trạng hạn hán làm cho các hồ thủy điện ở miền Bắc cận kề mực nước chết. Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và EVNNPC nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện.

Trung tuần tháng 5, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng các tỉnh miền Bắc, công suất phụ tải điện miền Bắc tăng cao ở mức sản lượng tăng 13,59%, công suất cao nhất tăng 17,42% so với cùng kỳ 2022. Xác định phải đối diện với những khó khăn do thiên tai, thời tiết, với tinh thần chung sức đồng lòng nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng trong cao điểm nắng nóng, EVNNPC đã tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h, nhanh chóng tổ chức khắc phục sự cố quá tải lưới điện để cấp lại điện cho khách hàng.

Đồng thời, để ứng phó với tình trạng nắng nóng kéo dài và sự thiếu hụt nguồn điện khả dụng cũng như đảm bảo an toàn cho hệ thống điện quốc gia, EVNNPC đã thực hiện theo sự điều hành của Điều độ hệ thống điện, tiết giảm sản lượng thông qua vận động khách hàng điều chỉnh phụ tải và thực hiện tiết kiệm điện nhằm đảm bảo công tác quản lý vận hành trong tình hình cực kỳ khó khăn về nguồn điện.

Công nhân PC Sơn La kiểm tra thông số kỹ thuật trạm biến áp
Công nhân PC Sơn La kiểm tra thông số kỹ thuật trạm biến áp
Công nhân PC Sơn La tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến khách hàng
Công nhân PC Sơn La tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến khách hàng

Tháng 5/2023, tổng sản lượng điện thương phẩm Tổng công ty đạt 7,294 tỷ kWh, tăng 5,72% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó: Thành phần điện cung cấp cho các phụ tải công nghiệp xây dựng chiếm 63,31% và tăng 0,54%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 28,89% và tăng 15,05%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,24% và tăng 23,9%; thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,66% và tăng 9,76%; hoạt động khác chiếm 2,89% và tăng 21,84%.

Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNNPC đã tập trung nhân lực, vật lực cho công tác đảm bảo quản lý vận hành điện mùa nắng nóng, kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn trong mùa nắng nóng, tránh để xảy ra sai sót đối với khách hàng. Song song với đó, Tổng công ty tăng cường thực hiện truyền thông Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025 và các năm tiếp theo; các chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình hình cung ứng điện, sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả mùa khô năm 2023.

EVNNPC đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực
EVNNPC đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực

Trong tháng 5/2023 toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 235 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,48 ngày. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2023 tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 881 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,51 ngày, giảm 0,35 ngày so với cùng kỳ 2022.

Đoàn viên Thanh niên ĐL Thủy Nguyên (PC Hải Phòng) hướng dẫn học sinh cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả
Đoàn viên Thanh niên ĐL Thủy Nguyên (PC Hải Phòng) hướng dẫn học sinh cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả
Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền tiết kiệm điện tại các khu chợ, trung tâm, khu dân cư đông người
Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền tiết kiệm điện tại các khu chợ, trung tâm, khu dân cư đông người

Tháng 5/2023, Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty cũng đã tiếp nhận 936.919 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, trong đó: Trung tâm tiếp nhận qua các kênh gồm chatbot, cổng DVCQG, app, trả lời tự động với 557.812 yêu cầu, chiếm 59,54%; Tiếp nhận qua tổng đài điện thoại 19006769 chiếm 16,59% (với tổng số 149.297 cuộc gọi đến, tăng 33.198 cuộc gọi so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 33.517 cuộc gọi so với tháng 4 năm 2023). Số lượng các phản ánh, kiến nghị của khách hàng về giá điện, sa thải phụ tải trong thời gian nắng nóng đã được các đơn vị giải quyết xử lý triệt để, không để tồn đọng và vượt cấp.

Về đầu tư xây dựng dự án 110kV, tháng 5/2023, Tổng công ty đã khởi công 3 công trình, tổng số dự án đã khởi công hết tháng 5 là 12/69 dự án; đóng điện 3 dự án. Tổng công ty cũng đã thực hiện đóng điện đường dây 110kV TBA 220kV Nông Cống- TBA 220kV Nghi Sơn và nhánh rẽ, tỉnh Thanh Hóa (giai đoạn 1).

PC Vĩnh Phúc kiểm tra bảo trì hệ thống lưới điện
PC Vĩnh Phúc kiểm tra bảo trì hệ thống lưới điện

Nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2023, các đơn vị trong Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc. Dự báo trong tháng 6 và những tháng tiếp theo của năm 2023, tình hình thời tiết vẫn còn những đợt nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1) để đảm bảo vận hành ổn định an toàn cho hệ thống, tiết giảm theo lệnh của điều độ theo đúng các quy định hiện hành.

Thí nghiệm, cài đặt trước khi đưa vào vận hành TBA 110kV không người trực
Thí nghiệm, cài đặt trước khi đưa vào vận hành TBA 110kV không người trực
Vệ sinh công nghiệp lưới điện
Vệ sinh công nghiệp lưới điện

Các đơn vị trong toàn EVNNPC sẽ tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động đối với tất cả các công việc trên lưới điện, từ lúc bắt đầu công việc cho đến khi kết thúc công việc. Đảm bảo được trang bị đầy đủ bảo hiểm lao động, dụng cụ an toàn, dụng cụ làm việc, thực hiện đầy đủ biện pháp an toàn theo quy định. Người lao động phải đảm bảo đủ sức khỏe trong quá trình xử lý sự cố dưới nắng nóng.

EVNNPC tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện, sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả. Tại Tổng công ty và các đơn vị, cán bộ nhân viên điện lực gương mẫu trong việc thực hiện tiết kiệm điện, tích cực vận động gia đình, người thân ủng hộ, tham gia các chương trình tiết kiệm điện theo chỉ đạo của EVN, Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tổng công ty Điện lực miền Bắc;

Email: bantt.evnnpc@gmail.com;

Điện thoại: 024.22100664; Fax: 024.38244033;

Địa chỉ: Số 20 Trần Nguyên Hãn, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Website: www.npc.com.vn.

Đọc thêm

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai Doanh nghiệp

Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1, để nhân đôi hỗ trợ cho học sinh vùng thiên tai

TTTĐ - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, theo hình thức nhân viên, cộng đồng đóng góp 1 thì Vinamilk sẽ góp thêm 1, để nhân đôi số sản phẩm hỗ trợ.
MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

MB tri ân 30 năm đồng hành bền vững cùng doanh nghiệp Việt Nam

TTTĐ - MB kỷ niệm sinh nhật 30 năm với chương trình Chào MB 30 "Sinh nhật rộn ràng - ngập tràn quà tặng" tri ân khách hàng doanh nghiệp, khẳng định sự gắn kết và cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi Doanh nghiệp

BAC A BANK giảm lãi vay, đồng hành cùng khách hàng chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi

Nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai gói vay với lãi suất hấp dẫn, linh hoạt, hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi sớm ổn định, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập Doanh nghiệp

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

TTTĐ - Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung, Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á Doanh nghiệp

Techcombank đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á

TTTĐ - Techcombank vừa trở thành một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm cách mạng công nghiệp thứ 2 của Đông Nam Á tại TP Hồ Chí Minh.
Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa Doanh nghiệp

Tổng Công ty Tín Nghĩa thông báo liên quan tới việc cổ phần hóa

TTTĐ - Tổng công ty Tín Nghĩa vừa có thông cáo báo chí gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội; cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác, cơ quan báo chí về thông báo Kết luận Thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước tại đơn vị.
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024

TTTĐ - Từ ngày 14 - 16/11, Triển lãm thang máy quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội Doanh nghiệp

Tăng cường xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại Hà Nội

TTTĐ - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26 - 29/9/2024 có quy mô khoảng 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩm từ tự nhiên, với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành phố.
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3 Doanh nghiệp

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau bão số 3

TTTĐ - Từ ngày 26 - 29/9, tại quảng trường lớn Công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm”.
KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024 Doanh nghiệp

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.
Xem thêm