Tag

EVNNPC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2020

Doanh nghiệp 12/07/2020 13:16
aa
TTTĐ - 6 tháng đầu năm 2020, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh thành phía Bắc… Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016-2020, quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ cấp trên và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
EVNNPC nỗ lực ứng phó thiên tai, đảm bảo cung ứng điện 9 tháng đầu năm 2020 Tổng Công ty Điện lực miền Bắc nỗ lực ứng phó thiên tai, đảm bảo cung ứng điện ổn định “Kỳ nghỉ hồng” của thanh niên EVNNPC Gala “Điểm hẹn thanh niên EVNNPC - 2018

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thực hiện tốt việc đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh thành phía Bắc trong các dịp Lễ lớn như: như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế lao động (1/5/), đồng thời cấp điện an toàn phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân, đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa bệnh COVID-19… đặc biệt là sự nỗ lực khắc phục sự cố và đảm bảo cấp điện trong những đợt giông lốc, mưa đá và đảm bảo cấp điện những đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng kéo dài ở miền Bắc.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất
Nhân viên của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) lắp đặt đường dây, đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất

Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt 34.528,26 Tr.kWh, tăng 4,86% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 44,84% kế hoạch cả năm EVN giao. Thành phần CNXD chiếm 64,58% và tăng 4,43%; thành phần QLTD chiếm 29,29% và tăng 7,24%.Mức tăng 6 tháng đầu năm khá thấp, nguyên nhân chủ yếu do trong tác động của dịch Covid-19 ảnh hưởng khá lớn đến tình hình sản xuất của một số khách hàng công nghiệp, các khách hàng thương nghiệp – dịch vụ. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 4,91% thấp hơn cùng kỳ 2019 0,34%. Chỉ số độ tin cậy cung cấp điện SAIDI 203,7 phút; MAIFI 0,21 lần; SAIFI 2,14 lần. Đến hết tháng 6/2020, toàn Tổng Công ty có 9,89 triệu khách hàng hưởng chính sách hỗ trợ giảm giá bán điện do đợt dịch bệnh Covid-19 tương ứng số tiền 2.349,90 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng Công ty đều đạt theo quy định, ước tính lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 909 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,65/7 ngày; giảm 2,35 ngày so với quy định của EVN. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. Có 19 Công ty Điện lực thực hiện giải quyết cấp điện dưới 5 ngày, 8 Công ty Điện lực thực hiện từ 5 ngày đến dưới 6 ngày.

Từ đầu năm đến hết tháng 6/2020, tổng số cuộc gọi vào tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 là 826.520, số cuộc tiếp nhận được 804.361 đạt 82,4%.6 tháng đầu năm 2020 có 6.677.670 lượt khách hàng tự phục vụ nhu cầu về dịch vụ điện của mình trên website Chăm sóc khách hàng. Tổng Công ty đã gửi 18,74 triệu lượt tin nhắn, tăng 1,16 triệu lượt so với cùng kỳ. Trong 6 tháng đầu năm, toàn Tổng Công ty đã phát triển được 626.706 khách hàng mới đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo. Số khách hàng đăng ký nhắn nhận thông báo qua Zalo từ khi triển khai đến nay là 2,81 triệu khách hàng, số tin nhắn thông báo đến khách hàng qua Zalo trong 6 tháng đầu năm là 32,22 triệu lượt.

Trong 6 tháng đầu năm, có 197.038 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện được ghi nhận trên hệ thống CMIS, trong đó có 16.194 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công Quốc gia (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện). Cũng trong các tháng đầu năm, Tổng Công ty đã cùng các đơn vị xử lý kịp thời, khách quan, nghiêm minh đối với những sai phạm, thiếu sót trong công tác ghi chỉ số, phúc tra, lập hóa đơn tiền điện qua phản ánh của khách hàng và các phương tiện thông tin truyền thông.

Tổng Công ty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, tăng cường triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Giao chỉ tiêu cho các Công ty Điện lực; Tổ chức Hội thảo với các Ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để đưa ra các giải pháp… nhằm tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt.

Tính đến hết tháng 6/2020, toàn Tổng Công ty có 2.700 khách hàng lắp đặt Điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất 40,3 MWp và 6 tháng năm 2020 lắp đặt 23,1 MWp; sản lượng phát lên lưới lũy kế 6 tháng 2020 ước đạt 7,10 Tr.kWh.

6 tháng đầu năm 2020, EVNNPC đã khởi công 37/65 dự án và hoàn thành đóng điện được 31 dự án theo kế hoạch với năng lực tăng thêm 233,224km ĐZ 110kV, công suất 1076 MVA góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Vừa qua, EVNNPC cũng công bố quyết định thành lập Ban Quản lý dự án Xây dựng Điện miền Bắc, là đơn vị trực thuộc EVNNPC với nhiệm vụ quản lý các dự án do EVNNPC quản lý và làm chủ đầu tư theo quy định của Pháp luật, đảm bảo cung cấp điện và xây dựng các công trình đầu tư lưới điện đáp ứng nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Trong 6 tháng cuối năm 2020, Tổng Công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, trong đó tập trung cao độ nhân lực, vật lực đảm bảo cấp điện ổn định cho phụ tải, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng, đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão. Tăng cường các hoạt động kiểm tra nghiệp vụ KD&DVKH, hướng dẫn các Công ty Điện lực trong công tác quản lý hệ thống đo đếm, công tác ghi chỉ số, kiểm soát sản lượng, phúc tra chỉ số công tơ.

Ngoài ra, Tổng Công ty tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình đổi mới hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị và thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016-2020”, quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ cấp trên và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đọc thêm

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc Doanh nghiệp

PV GAS giới thiệu 3 nhà phân phối chính thức LNG trên toàn quốc

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khẳng định vai trò chủ đạo và tiên phong trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam khi đã hoàn thành chuỗi cung ứng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên phạm vi toàn quốc bằng đường thủy, đường ống, đường sắt và đường bộ; nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh LNG, đáp ứng nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng cao và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Xem thêm