Tag

EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi

Doanh nghiệp 06/09/2024 13:30
aa
TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi nhận được thông tin về siêu bão Yagi (bão số 3) tiến vào biển Đông và dự báo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, ngày 3/9, lãnh đạo EVNNPC đã ban hành Công điện chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động ứng phó với phương châm 4 tại chỗ.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Điện thương phẩm của EVNNPC tăng 14,68% so với cùng kỳ năm trước EVNNPC chủ động ứng phó mưa lũ với phương châm 4 tại chỗ EVNNPC đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Tính đến thời điểm hiện tại (chiều 6/9), toàn bộ các đơn vị trong EVNNPC đã và đang theo dõi, nắm bắt thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng về đường đi và sức ảnh hưởng của bão số 3 để chủ động các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

1.	Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 (bão Yagi) tại trạm 110kV Yên Cư (TP Hạ Long)
1. Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 (bão Yagi) tại trạm 110kV Yên Cư (TP Hạ Long)

Trước đó vào chiều 5/9, các đoàn công tác do Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điên lực miền Bắc và các Ban chuyên môn An toàn, Kỹ thuật,… cũng đã đi thực tế kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão số 3 tại các tỉnh gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình. Ngày hôm nay (6/9), các đoàn công tác tiếp tục đến các tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Nam Định, Thanh Hóa,…

Tại địa phương, các Công ty Điện lực đã tổ chức thực hiện phương châm 4 tại chỗ, huy động nhân lực, phương tiện, vật tư khẩn trương khắc phục các thiệt hại, sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp lại điện cho khách hàng. Chuẩn bị vật tư, phương tiện, thiết bị dự phòng sẵn sàng ứng phó cho các giai đoạn tiếp theo.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại PC Hải phòng
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại PC Hải phòng

Bên cạnh đó, ngay từ khi có tin bão, dù trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, các đơn vị vẫn tăng cường tần suất kiểm tra định kỳ, rà soát, kiểm tra các trạm biến áp, các vị trí cột trên các tuyến đường dây có nguy cơ bị sạt lở cao, phải lập phương án, các giải pháp gia cố, khắc phục ngay các khiếm khuyết kịp thời nhằm đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định.

Các đơn vị trong EVNNPC thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về diễn biến cơn bão số 3, phối hợp với chính quyền địa phương, ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp các cấp, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tập trung tuyên truyền mạnh tới các khách hàng sử dụng điện; hướng dẫn và cảnh báo an toàn trong sinh hoạt khi có mưa bão, lũ lụt.

Hiện các Công ty Điện lực đã có phương án đảm bảo cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các trạm bơm tiêu khi úng ngập xảy ra. EVNNPC cũng yêu cầu các Công ty Thủy điện, các Công ty Điện lực có quản lý nhà máy Thủy điện nhỏ cần tổ chức kiểm tra, khắc phục ngay các khiếm khuyết của hồ đập, thiết bị vận hành cửa xả; các nguồn cung cấp điện độc lập (địa phương, Diesel dự phòng…) cho thiết bị nâng hạ cửa xả để đảm bảo hệ thống luôn sẵn sàng hoạt động tốt.

2.	PC Ninh Bình tổ chức chặt tỉa, phát quang hành lang lưới điện trước khi báo số 3 đổ bộ vào đất liền
2. PC Ninh Bình tổ chức chặt tỉa, phát quang hành lang lưới điện trước khi báo số 3 đổ bộ vào đất liền

Các đơn vị quán triệt yêu cầu người lao động cần tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như khi tham gia giao thông; đặc biệt, chú ý khi đi qua các vùng ngập lụt, qua sông suối phải mặc áo phao, không để bị đuối nước, phải có biện pháp đảm bảo an toàn khi vượt sông suối, không để bị chìm, trôi ô tô, xe máy, dụng cụ, thiết bị, vật liệu...; Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan có liên quan trong công tác vận hành hồ chứa, xả lũ để đảm bảo an toàn hồ đập, đặc biệt là con người, tài sản vùng hạ du..

EVNNPC cũng thông tin, đối với các dự án đang thi công, dự án mới đóng điện phải có phương án đảm bảo an toàn cho lực lượng lao động, thiết bị, công trình, đặc biệt phòng chống nguy cơ sạt lở, ngập lụt…, có các biển báo, chỉ dẫn phòng tránh tại những vị trí nguy cơ gây mất an toàn và rà soát lại hồ sơ bảo hiểm tài sản, bảo hiểm thi công xây lắp,...có liên quan./.

Đọc thêm

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường Doanh nghiệp

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường

TTTĐ - Vinamilk phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh nhân ngày hội tựu trường.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2024.
“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” Doanh nghiệp

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo”

TTTĐ - Ngày 5/9 - khai giảng năm học mới, Agribank triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập "Thêm con chữ, bớt đói nghèo", mang đến niềm xúc động và đầy bất ngờ dành cho thầy cô giáo cùng các em học sinh.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

TTTĐ - Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn. Nhà máy luôn hoạt động ổn định, hiểu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua...
BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ Doanh nghiệp

BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ

TTTĐ - Với điều kiện không yêu cầu về thời gian thành lập tối thiểu khi xét duyệt hồ sơ vay, sản phẩm “Cho vay bổ sung vốn lưu động đối với khách hàng doanh nghiệp” của BAC A BANK được đánh giá là lời giải hiệu quả cho bài toán bổ sung vốn trong thời gian ngắn hạn đối với các doanh nghiệp trẻ.
Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Doanh nghiệp

Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ -Với mạng lưới giao thông kết nối giữa cảng biển, cảng cạn, đường thủy nội địa, hạ tầng giao thông quốc gia, hạ tầng giao thông cấp tỉnh, đường sắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến đầu tư phát triển đa ngành nghề, trong đó chú trọng, quan tâm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp.
SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng  “Top 1000 Ngân hàng thế giới” Doanh nghiệp

SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

TTTĐ - SeABank vinh dự năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn.
PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards Doanh nghiệp

PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards

TTTĐ - PNJ vừa nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trong hoạt động tiếp thị bán lẻ khi nhận giải Best Retail Marketing tại Marketing Events Awards 2024.
Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt Doanh nghiệp

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

TTTĐ - Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank Doanh nghiệp

Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

TTTĐ - Hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, đồng thời gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tiếp tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết 31/12/2024.
Xem thêm