Tag

EVNNPC triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng

Doanh nghiệp 12/03/2022 08:12
aa
TTTĐ - Trong tháng 3/2022, các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC sẽ chủ động đàm phán sớm với các khách hàng để ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải và có kế hoạch sản xuất phù hợp trong điều kiện nguồn điện miền Bắc có thể gặp khó khăn trong các tháng hè nắng nóng. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả…
Tri ân khách hàng - nét đẹp văn hóa của EVNNPC khi Tết đến, Xuân về EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch, duy trì mức tăng trưởng cao Tổng Công ty Điện lực miền Bắc ra mắt "Cẩm nang sử dụng điện thông minh" EVNNPC đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, trong tháng 2/2022, tổng công ty đã đảm bảo cung cấp ổn định điện sinh hoạt cho Nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế xã hội của 27 tỉnh, thành phía Bắc. Đặc biệt đây là tháng miền Bắc đã trải qua chuỗi ngày thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, một số khu vực miền núi xuất hiện băng tuyết, cùng thời điểm diễn ra đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, nền nhiệt giảm sâu nhu cầu sử dụng các thiết bị sưởi của người dân tăng cao.

Để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, ENVNPC đã yêu cầu các đơn vị rà soát, tăng cường theo dõi các khu vực có nguy cơ xảy ra mưa tuyết, băng giá và có phương án cụ thể để sẵn sàng xử lý các trường hợp sự cố, nhằm đảm bảo cấp điện liên tục cho các khách hàng.

Công nhân Điện lực Nguyên Bình (PC Cao Bằng) kiểm tra đường điện trên đỉnh Phia Oắc, chủ động ứng phó với thời tiết cực đoan
Công nhân Điện lực Nguyên Bình (PC Cao Bằng) kiểm tra đường điện trên đỉnh Phia Oắc, chủ động ứng phó với thời tiết cực đoan

Trong tháng 2/2022, điện thương phẩm của Tổng công ty đạt 6,049 tỷ kWh, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó: Thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 60,77% và tăng 6,47%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 32,89% và tăng 16,38%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,27% và tăng 5,05% so với tháng 2/2021. Tỷ lệ tổn thất điện năng tháng 2/2022 là 4,32 %, thấp hơn 0,16% so với cùng kỳ năm 2021.

Tất cả 14 chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong tháng 2, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 148 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,88 ngày, giảm 3,12 ngày so với quy định của EVN, giảm 1,12 ngày so với quy định của Tổng công ty. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 92,83%.

Cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 97,91%. Lũy kế 2 tháng đầu năm, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 98,34%; dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 98,18%, lũy kế 2 tháng tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 98,02%.

Cũng trong thời gian này, Tổng công ty đã thực hiện khởi công 2/2 dự án theo kế hoạch (đường dây và TBA 110kV Thanh Thủy và nâng công suất T2 Chiêm Hóa; đóng điện được 2 dự án Cải tạo đường dây 110kV từ TBA 220kV Phú Thọ - Bãi Bằng - Việt Trì, bằng 100% so với cùng kỳ.

Điện lực Thanh Hoá đầu tư, cải tạo lưới điện 110kV nhằm đảm bảo cung ứng điện trong mùa nắng nóng
Điện lực Thanh Hoá đầu tư, cải tạo lưới điện 110kV nhằm đảm bảo cung ứng điện trong mùa nắng nóng

Dự kiến, trong tháng 3/2022, các đơn vị thành viên trong Tổng công ty sẽ tăng cường công tác kiểm tra, tận dụng thời tiết thuận lợi để xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện, đẩy nhanh tiến độ đóng điện vận hành các dự án đầu tư, tăng cường công tác phối hợp giữa Đội Quản lý vận hành 110kV và Điện lực để hạn chế tối đa sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Các công ty Điện lực sẽ chủ động làm việc sớm với các khách hàng để ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải và có kế hoạch sản xuất phù hợp trong điều kiện nguồn điện miền Bắc có thể gặp khó khăn trong các tháng hè nắng nóng; các đơn vị thành viên báo cáo chính quyền địa phương và các Sở, Ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, trong đó các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, sẵn sàng hợp tác điều chỉnh phụ tải khi có đề nghị từ ngành Điện. Tập trung thực hiện khởi công các dự án lưới điện 110kV; chuẩn bị các phương án kỹ thuật vận hành, đầu tư xây dựng nhằm đảm bảo điện mùa nắng nóng 2022.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tổng công ty Điện lực miền Bắc;

Email: [email protected];

Điện thoại: 024.22100664; Fax: 024.38244033;

Địa chỉ: Số 20 Trần Nguyên Hãn, phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Website: www.npc.com.vn.

EVNNPC

Đọc thêm

BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley Doanh nghiệp

BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley

TTTĐ - BIM Land vừa tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 - Mùa đẹp nhất” trong ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc Chuyển đổi số

Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc

TTTĐ - Cake by VPBank là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng từ 15 đến dưới 18 tuổi mở tài khoản thanh toán online thông qua eKYC, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình thúc đẩy tài chính toàn diện và lan tỏa văn hóa quản lý tài chính sớm trong giới trẻ.
Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới Doanh nghiệp

Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới

TTTĐ - Visa (NYSE: V) - Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới và Công ty fintech DealMe vừa ra mắt NanuPay - giải pháp đầu tiên cho phép chủ thẻ tín dụng Visa tại Việt Nam lựa chọn trả góp khi chi tiêu, mua sắm ở nước ngoài.
UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế Doanh nghiệp

UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã chung tay cùng Quỹ Hy vọng trong chương trình “Cùng đồng bào vượt lũ” nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn thành phố Huế. Tổng giá trị quyên góp là 500 triệu đồng bao gồm các nhu yếu phẩm và khoản hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng như trường học ở các khu vực ngập lụt nặng tại đây.
Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử Doanh nghiệp

Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử

TTTĐ - Chiều 3/11, tiếp tục kỳ họp thứ 10 các đại biểu Quốc hội đã thảo luận tại tổ về Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT).
Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu Doanh nghiệp

Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu

TTTĐ - PVcomBank liên tục nâng cấp tiện ích gửi tiết kiệm online trên ứng dụng PVConnect, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính, lựa chọn kỳ hạn linh hoạt và tối ưu lợi nhuận mà không cần tới quầy giao dịch.
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

TTTĐ - Song song với việc ký kết hợp tác cùng MoneyGram International, Inc. mang đến giải pháp nhận kiều hối trực tuyến nhanh, an toàn và minh bạch, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình “Nhận tiền kiều hối qua MoneyGram - Rinh eVoucher 30.000 đồng ngay trên SeAMobile” từ 15/10 - 31/12/2025 giúp khách hàng có trải nghiệm nhận kiều hối tiện lợi và nhiều ưu đãi trong mùa cao điểm cuối năm.
Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” Nhịp sống phương Nam

Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật”

TTTĐ - Với định hướng phát triển đô thị bền vững, Tập đoàn Bcons tiếp tục mang đến không gian sống tiện nghi cho cư dân qua việc khai trương Bcons City Mall. Dự án không chỉ hoàn thiện chuỗi tiện ích của khu đô thị Bcons City mà còn khẳng định triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” của doanh nghiệp.
Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn Doanh nghiệp

Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn

Chiều 1/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ hai của Ban Chỉ đạo.
BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận Doanh nghiệp

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận

TTTĐ - Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm chia sẻ về dấu mốc mang ý nghĩa chiến lược: BIDV chính thức trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) công nhận.
Xem thêm