Facebook Gaming khởi động Sự kiện Vietnam Gaming Summit
Người tham gia sự kiện sẽ trải nghiệm một ngày với các buổi chia sẻ về phương pháp sử dụng hiệu quả hơn các công nghệ và giải pháp của Meta dành cho doanh nghiệp để tối ưu hóa các chiến dịch trong các giai đoạn khác nhau trong vòng đời của một game hay tham gia thảo luận bàn tròn về cách Metaverse định hình tương lai của Gaming.
“Việt Nam đang có một ngành công nghiệp game phát triển mạnh mẽ. Theo một báo cáo do Newzoo công bố năm 2021, 68,5 triệu người Việt Nam yêu thích game và 54,8 triệu người chơi game trong số 98,2 triệu dân. Báo cáo này cũng cho biết, doanh thu từ ngành Gaming đạt 700 triệu đô la và doanh thu từ trò chơi trên điện thoại chiếm 66% trong số đó.
Ngành công nghiệp Gaming tại Việt Nam đã có những bước tiến lớn để đảm bảo sẵn sàng cho tương lai và bây giờ là thời điểm lý tưởng hơn bao giờ hết cho cuộc thảo luận về những việc chúng ta có thể làm để thúc đẩy ngành công nghiệp này phát triển hơn nữa.
Chúng tôi hy vọng sự kiện lần này sẽ thúc đẩy tinh thần hợp tác và đổi mới nhờ vào những cá nhân tiêu biểu nhất của ngành mà chúng tôi tập hợp lại và chia sẻ các giải pháp cùng công nghệ mới nhất”, ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, chia sẻ.
Một bước tiến gần hơn tới với Metaverse
Buổi thảo luận bàn tròn quy tụ các tên tuổi hàng đầu trong ngành, bao gồm ông Mai Văn Ninh, Giám đốc tại NFT Games, Công ty công nghệ VNG; ông Phạm Hồng Quân, Nhà đồng sáng lập tại OneSoft; ông Thái Thanh Liêm, Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập tại Topebox, cùng ông Đào Quang Tuấn, Phó Tổng giám đốc mảng Kinh doanh Game tại Funtap. Thông qua cuộc trao đổi, các nhà phát hàng game hàng đầu Việt Nam có cơ hội đối thoại cởi mở về tương lai của Gaming và cách các công ty định hình vai trò của mình trong Metaverse.
“Một buổi thảo luận rất ý nghĩa, cụ thể, đi vào thực chất, đã làm sáng tỏ hơn về cơ hội cho các Startup tại Việt Nam trong tương lai Metaverse. Nếu Metaverse có thể phát triển rực rỡ thì ngành game chắc chắn sẽ là trung tâm của sự phát triển đó”, ông Đào Quang Tuấn, Phó Tổng giám đốc mảng Kinh doanh Game tại Funtap, chia sẻ.
“Metaverse là một cơ hội lớn cho toàn ngành Game của Việt Nam có thể tập trung lại với nhau và cùng sáng tạo và xây dựng một hệ sinh thái bền vững”, ông Thái Thanh Liêm, Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập tại Topebox, bày tỏ.
Tối ưu hóa chiến dịch trong suốt vòng đời của game
Tại Sự kiện Vietnam Gaming Summit, Facebook Gaming sẽ tập trung để nêu bật các giải pháp và công nghệ với khả năng hỗ trợ những nhà phát hành Game lập kế hoạch, thực hiện và đo lường các chiến dịch của họ hiệu quả hơn. Khán giả của Hội nghị sẽ được tham dự các buổi chia sẻ đầy sức ảnh hưởng từ các chuyên gia về các chủ đề bao gồm nội dung quảng cáo, hợp tác với nhà sáng tạo, mô hình đo lường hỗn hợp, chuyển đổi người dùng, kiếm tiền từ ứng dụng…
Mở ra cơ hội cho sự đa dạng, công bằng và tính bao quát
Với sự đa dạng, công bằng và tính bao quát nhanh chóng trở thành một ưu tiên quan trọng của ngành công nghiệp Gaming, Hội nghị cũng sẽ là một nền tảng để những cá nhân kỳ cựu trong ngành chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và lời khuyên để truyền cảm hứng cũng như khuyến khích những phụ nữ trẻ trong ngành công nghiệp Gaming vươn lên và tỏa sáng.
“Trên khắp các nền tảng của Meta, chúng tôi đã chứng kiến sức ảnh hưởng tích cực mà những người phụ nữ đang tạo ra trong cộng đồng bằng chính tiếng nói của họ - từ xây dựng doanh nghiệp của bản thân, đấu tranh vì sự thay đổi, cho đến truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác,” bà Sandhya Devanathan, Phó Giám đốc mảng Gaming của Meta tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ.
“Điều cần thiết bây giờ là các bên liên quan cần đưa ra một cam kết chung để nuôi dưỡng thế hệ lãnh đạo tiếp theo và khắc sâu văn hóa đa dạng, công bằng và bao quát cho ngành”.
Đăng ký tham dự sự kiện; Cổng đăng ký tham dự Hội nghị về Gaming tại Việt Nam đã mở tại đây. Để tìm hiểu thêm tin tức về Facebook Gaming, vui lòng theo dõi Facebook Gaming tại Facebook, Facebook Gaming và LinkedIn.