Tag

FE CREDIT nỗ lực mang nguồn vốn an toàn đến công nhân các khu công nghiệp

Doanh nghiệp 30/05/2023 09:00
aa
TTTĐ - Sau hơn 6 tháng triển khai gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng, FE CREDIT đã tiếp cận hơn 2.000 doanh nghiệp trên khắp cả nước, giải ngân gần 65.000 khoản vay với tổng ngân sách gần 1.500 tỷ đồng.
FE CREDIT tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân kỉ niệm 27/7 Ngành tài chính trước nguy cơ tấn công an ninh mạng ngày một gia tăng Sự thật đằng sau hàng loạt nhóm “dạy” cách bùng nợ Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt giữ chức Quyền Tổng Giám đốc FE Credit

Vừa qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐ VN) đã tổ chức Hội nghị Tập huấn đánh giá kết quả, thực hiện các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tín dụng đen trong công nhân lao động trên toàn quốc.

FE CREDIT nỗ lực mang nguồn vốn an toàn đến công nhân các khu công nghiệp

Báo cáo tại hội nghị, bà Trần Thị Thanh Hà - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Quan hệ Lao động Tổng LĐLĐ VN cho biết, qua gần 1 năm triển khai gói vay 20.000 tỷ đồng, đến nay đã có gần 320.000 đoàn viên, người lao động ở gần 2.600 đơn vị, doanh nghiệp vay 5.345 tỷ đồng (26,72%). Bình quân mỗi đoàn viên, người lao động sử dụng sản phẩm, dịch vụ với giá trị 16,75 triệu đồng.

FE CREDIT nỗ lực mang nguồn vốn an toàn đến công nhân các khu công nghiệp

Ông Nguyễn Hữu Ái, Giám đốc kinh doanh FE CREDIT - một trong hai công ty tài chính triển khai thực hiện gói vay ưu đãi chia sẻ: “Do biến động tình hình kinh tế thế giới và trong nước, đặc biệt sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống, việc làm của phần lớn công nhân lao động tiếp tục gặp khó khăn. Hiện tại, có rất nhiều người lao động bị thiếu việc làm, thu nhập giảm sút và thậm chí là mất việc làm. Chính vì vậy, gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ bằng 50% so với thị trường cùng quỹ phúc lợi đang mang đến những dấu hiệu tích cực, góp phần tháo gỡ khó khăn cho người lao động trong giai đoạn này.

Bên cạnh việc mang lại nguồn vốn vay an toàn với lãi suất tốt, bảo vệ công nhân trước nạn tín dụng đen tại các khu công nghiệp, gói vay này còn góp phần giúp chủ doanh nghiệp giải bài toán nâng cao chất lượng phúc lợi dành cho công nhân, từ đó tăng năng lực cạnh tranh trong việc giữ chân người lao động. Đặc biệt là có sự kết nối của Tổng Liên đoàn, liên đoàn các tỉnh thì FE CREDIT tin tưởng chương trình sẽ triển khai thành công trên toàn quốc trong 6 tháng tới để cùng người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Được biết, sau hơn 6 tháng triển khai, FE CREDIT đã tiếp cận hơn 2.000 doanh nghiệp trên khắp cả nước, giải ngân gần 65.000 khoản vay với bình quân 22,53 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà Tết cũng như triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cho người lao động khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cho biết, Chính phủ, Tổng LĐLĐ VN luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động nên đã chỉ đạo, phối hợp với công ty tài chính xây dựng gói vay 20.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi nói trên.

Các thỏa thuận khung của Tổng LĐLĐ VN và với hai công ty tài chính cũng như lãi suất cho vay trong thỏa thuận là phù hợp các quy định của pháp luật, nên các LĐLĐ tỉnh, thành phố có thể căn cứ thỏa thuận này và điều kiện thực tế của từng địa phương để đẩy nhanh tiến độ kí kết hợp tác với hai công ty trên. Đồng thời, các công ty tài chính cần chủ động, tăng cường hợp tác với LĐLĐ tỉnh, thành và các cấp công đoàn cũng cần nâng cao hợp tác giúp cho đoàn viên, người lao động có thể thụ hưởng một cách tốt nhất từ gói vay trên.

Gắn kết nhân sự - chìa khóa tạo sự khác biệt của FE CREDIT Gắn kết nhân sự - chìa khóa tạo sự khác biệt của FE CREDIT

TTTĐ - Xác định người lao động là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển ổn định và bền vững của doanh nghiệp, ...

Cơ hội cho sinh viên thực tập tại các dự án chuyển đổi số ngành Tài chính tiêu dùng Cơ hội cho sinh viên thực tập tại các dự án chuyển đổi số ngành Tài chính tiêu dùng

TTTĐ - Nằm trong chiến lược phát triển nhân lực trẻ lĩnh vực tài chính tiêu dùng, mới đây FE CREDIT triển khai chương ...

FE CREDIT tặng 500 chiếc áo mới cho học sinh khó khăn FE CREDIT tặng 500 chiếc áo mới cho học sinh khó khăn

TTTĐ - Ngày 23/7, FE CREDIT đã đồng hành cùng Báo Phụ nữ TP HCM trao tặng 500 chiếc áo mới cho học sinh khó ...

FE CREDIT trao quà và hỗ trợ học bổng tại tỉnh Bình Phước FE CREDIT trao quà và hỗ trợ học bổng tại tỉnh Bình Phước

TTTĐ - Công ty tài chính Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) vừa trao tặng hàng trăm phần quà cho bà ...

Đọc thêm

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ đón tiếp đoàn khách hàng tham quan

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung phối hợp cùng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức chương trình tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ.
Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam đón nhận nhiều tin vui, SXKD tiếp đà tăng trưởng

TTTĐ - Tháng 4/2024, tổng doanh thu toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt 77,2 nghìn tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, duy trì 3 tháng tăng trưởng liên tiếp. Đặc biệt, Petrovietnam đón nhiều tin vui về cơ chế chính sách, với các phát hiện dầu khí mới, lập kỷ lục về sản lượng điện/ngày…
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam kí thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.
Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Doanh nghiệp

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự kiến sẽ mua 100% H.C. Starck Holding (Germany) GmbH (“HCS”) từ MHT. Các bên sẽ ký kết một thỏa thuận bao tiêu APT và oxit vonfram đem lại lợi ích dài hạn cho đôi bên.
Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng Doanh nghiệp

Quy định quy trình minh bạch về hiện trạng các nguồn điện mà doanh nghiệp đang sử dụng

TTTĐ - Ngày 14/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, thảo luận, cho ý kiến về nội dung dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA). Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo một số bộ, ngành, đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, chuyên gia, nhà khoa học.
Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư Doanh nghiệp

Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư

TTTĐ - Ngày 14/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế xanh, kinh tế số.
Xem thêm