FedEx Express tăng cường thương mại điện tử xuyên biên giới
FedEx Express tăng cường kết nối khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Thiết bị giao hàng tự động RoxoTM, FedEx SameDay Bot xuất hiện ở Nhật Bản |
Sự ra đời của FICP sẽ góp phần nâng cao năng lực về thương mại điện tử của FedEx hơn nữa, cung cấp những giải pháp đa dạng và hiệu quả hơn về chi phí dành cho doanh nghiệp trước nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng hiện nay.
Theo Deloitte, người tiêu dùng không chỉ dành sự ưu tiên cho chất lượng sản phẩm mà còn dựa vào trải nghiệm mua sắm toàn diện để đưa ra quyết định.
Ảnh minh họa |
Cước phí giao hàng và các lựa chọn giao nhận là hai trong số các điều kiện quan trọng nhất dẫn tới việc từ bỏ các giỏ hàng mua sắm trực tuyến – khoảng 40% người tiêu dùng sẽ không hoàn tất thanh toán nếu phí giao hàng quá cao. 10% khác sẽ bỏ giỏ hàng nếu kiện hàng không thể giao đúng thời gian mong muốn, hay các lựa chọn nhận hàng không linh hoạt.
Với FICP, các nhà bán hàng điện tử tại 10 thị trường bao gồm Úc, Hong Kong, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan sẽ được tiếp thêm nguồn lực lớn nhằm mang tới cho khách hàng của mình một giải pháp giao hàng quốc tế có giá trị xứng đáng với những gì họ bỏ ra, đồng thời đảm bảo kiện hàng sẽ được giao tới nơi chỉ từ 1 đến 5 ngày làm việc tại khu vực AMEA.
Dịch vụ mới này được ra đời từ sự uy tín của dịch vụ giao hàng quốc tế, xác định trong ngày của FedEx, đi kèm với chuyên môn cao về thủ tục thông quan tại các quốc gia. FICP cũng hỗ trợ theo dõi tình trạng đơn hàng, gửi thông báo tới người nhận thường xuyên và cực kỳ linh hoạt đối với các lựa chọn nhận hàng thông qua FedEx Delivery Manager®. Tất cả những điều này đều nhằm mang tới cho người tiêu dùng của các nhà bán lẻ điện tử khả năng kiểm soát và thuận tiện nhất khi tiến hành đặt hàng.
Những lợi ích đáng kể của FICP đối với nhà bán lẻ điện tử và người tiêu dùng gồm có: Giá trị tuyệt vời hơn – FICP cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí lớn hơn với dịch vụ vận chuyển cạnh tranh theo ngày được xác định, đồng thời những khách hàng của doanh nghiệp cũng nhận được giá trị khi có thêm lựa chọn giao nhận phù hợp với nhu cầu cá nhân, kèm theo cước phí hấp dẫn.
Sự linh hoạt và quyền kiểm soát, bên cạnh giao tới tận nhà, FICP cho phép các nhà bản lẻ cung cấp thêm cho khách hàng chặng cuối của mình hàng trăm lựa chọn để nhận hàng từ các địa điểm gần đó hay lựa chọn thay đổi ngày và địa điểm nhận hàng.
Tính tích hợp liền mạch, cả hai giải pháp tự động hóa vận chuyển online và ngoại tuyến đều có sẵn dành cho nhà bán lẻ điện tử để sử dụng mà không cần tới các thủ tục và giấy tờ rườm rà.
Sự yên tâm tuyệt đối, với tính năng theo dõi bưu kiện tăng cường, FedEx mang tới cho nhà bán lẻ điện tử và khách hàng sự yên tâm tuyệt đối trong toàn bộ hành trình vận chuyển.
Doanh số bán lẻ điện tử ở Châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 đạt gần 2,9 nghìn tỷ USD, với Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục là hai quốc gia dẫn đầu trong toàn khu vực. Sự tăng trưởng kỷ lục này đã khiến các nhà bán lẻ điện tử thích nghi nhanh chóng và đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng trong thời kỳ hậu đại dịch, kỷ nguyên thống trị bởi kỹ thuật số này để tái hình dung về tài sản vật chất và nâng cấp đáng kể mạng lưới hậu cần hiện tại của mình.
“Xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử mạnh mẽ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi tại FedEx. Thông qua FICP, chúng tôi tạo nên một giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp để họ kịp thời đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng về dịch vụ giao hàng tiết kiệm và đáng tin cậy.
Bằng cách cung cấp cho doanh nghiệp một loạt các giải pháp vận chuyển, chúng tôi giúp họ đẩy nhanh các dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới và kết nối với nhiều người mua sắm trực tuyến hơn trên các thị trường thuộc khu vực AMEA”, Kawal Preet, Chủ tịch FedEx Express khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) cho biết.