Tag

Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng 2022 - Nuôi dưỡng khát vọng khởi nghiệp

Khởi nghiệp sáng tạo 03/12/2022 15:18
aa
TTTĐ - Ngày 3/12, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở KH&CN thành phố tổ chức Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và trao giải sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2022.
Đà Nẵng: Lời giải nào cho bài toán thu hút nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao Đà Nẵng: Sản xuất khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải cho công nhân nghỉ phép năm Vượt qua các thành phố lớn, Đà Nẵng liên tiếp nhận giải thưởng Thành phố thông minh
Ngoài các sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ, thiết bị y tế thì sản phẩm đồ da thủ công thảo mộc của Quận đoàn Hải Châu được đánh giá cao tại triển lãm (Ảnh Đ.Minh)
Ngoài các sản phẩm ứng dụng khoa học công nghệ, thiết bị y tế thì sản phẩm đồ da thủ công thảo mộc của Quận đoàn Hải Châu được đánh giá cao tại triển lãm (Ảnh Đ.Minh)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Hoàng Văn Bản - Phó Giám đốc Sở KH&CN thành phố Đà Nẵng cho biết, Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những hoạt động triển khai Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” được tổ chức thường niên.

“Đây là dịp để thanh niên, sinh viên trao đổi, tham quan các mô hình, sản phẩm sáng tạo - khởi nghiệp tiêu biểu; nuôi dưỡng khát vọng khởi nghiệp, nâng cao nhận thức của thanh niên về cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như khơi dậy, kết nối và hỗ trợ những ý tưởng, sáng tạo”, Phó Giám đốc Sở KH&CN thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh.

Đồng thời, Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2022 do Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở KH&CN thành phố tổ chức, trải qua hơn 11 tháng triển khai với sự tham gia của 13 trường đại học, cao đẳng và 123 đề tài tham dự.

Ban tổ chức đã thống nhất lựa chọn trao giải cho 15 đề tài xuất sắc nhất gồm: 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng (bên trái) tìm hiểu về ý tưởng máy ngắt nước và đèn tự động khu vực vệ sinh học sinh của Quận đoàn Thanh Khê (Ảnh Út Vũ)
Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng (bên trái) tìm hiểu về ý tưởng máy ngắt nước và đèn tự động khu vực vệ sinh học sinh của Quận đoàn Thanh Khê (Ảnh Út Vũ)
Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng 2022 triển lãm 20 gian hàng sản phẩm sáng tạo, khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên và sinh viên ứng dụng trên nhiều lĩnh vực (Ảnh Đ.Minh)
Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng 2022 triển lãm 20 gian hàng sản phẩm sáng tạo, khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên và sinh viên ứng dụng trên nhiều lĩnh vực (Ảnh Đ.Minh)

Anh Lê Công Hùng - Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng đánh giá “Điểm mới trong sản phẩm sáng tạo năm nay là sự tham gia rất đông đảo của lực lượng thanh niên tại địa bàn khu dân cư cũng như các quận, huyện. Chúng tôi đã mời Hội Doanh nhân trẻ thành phố hỗ trợ cho các bạn để lên ý tưởng, đầu tư cho các bạn thực hiện hoá những sản phẩm của mình, giúp các bạn thành lập một doanh nghiệp nhỏ”.

Bên cạnh đó, giai đoạn 2022- 2025, từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học TP Đà Nẵng sẽ dành hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ các hoạt động thúc đẩy sinh viên, thanh niên thành phố khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ.

Theo đó, Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP Đà Nẵng 2022 triển lãm 20 gian hàng sản phẩm sáng tạo, khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên, sinh viên thành phố trên các lĩnh vực về kiến trúc, nông nghiệp, môi trường như: Chế tạo mũ bảo hiểm hỗ trợ người khiếm thị; Đồ da thủ công thảo mộc; trải nghiệm ghế xem phim 4D; Ý tưởng trong lĩnh vực y tế đánh giá hiệu quả sóng siêu âm đa tần trong điều trị các tia sữa ở các bà mẹ sau sinh; Hệ thống quản lý rác thải thông minh cho các đối tượng nhiễm COVID-19 là F0 điều trị tại nhà…

Giải Nhất Cuộc thi Sinh viên NCKH thành phố Đà Nẵng năm 2022 thuộc về nhóm tác giả đến từ Khoa Y Dược (ĐH Đà Nẵng và trường ĐH Kinh tế -ĐH Đà Nẵng (Ảnh Út Vũ)
Giải Nhất cuộc thi Sinh viên NCKH thành phố Đà Nẵng năm 2022 thuộc về nhóm tác giả đến từ Khoa Y Dược (ĐH Đà Nẵng và trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng (Ảnh Út Vũ)
Ý tưởng khởi nghiệp ghế trải nghiệm xem phim 4D, trải nghiệm tàu lượn ảo trong 3 phút của trường CĐ Điện lực miền Trung (Ảnh Út Vũ)
Ý tưởng khởi nghiệp ghế trải nghiệm xem phim 4D, trải nghiệm tàu lượn ảo trong 3 phút của trường CĐ Điện lực miền Trung (Ảnh Út Vũ)

Trưởng nhóm Hồ Văn Vinh, Phòng quản lý khoa học và quan hệ quốc tế trường CĐ Điện lực miền Trung chia sẻ, ghế trải nghiệm xem phim 4D đã được lập trình, theo đó người trải nghiệm được xem những đoạn video khác nhau, ngồi vào vị trí ghế xem phim 4D, đeo kính thực tế ảo VR, người trải nghiệm sẽ được tham quan toàn cảnh về trường trên trực thăng, sau đó trải nghiệm hệ thống tàu lượn ảo trong vòng 3 phút.

Cùng với sự đồng hành của Sở KH&CN thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2022 - 2025, Ban Thường vụ Thành đoàn kỳ vọng sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động với công nghệ hiện đại, được hỗ trợ cao nhất về chuyên môn để trở thành một địa chỉ tin cậy giúp thanh niên Đà Nẵng phát triển dự án và kết nối đầu tư trong khởi nghiệp, lập nghiệp, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh, hiện đại, văn minh.

Đọc thêm

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang trải qua những biến động lớn với lạm phát gia tăng, căng thẳng địa chính trị và sự thắt chặt thị trường vốn, tầm nhìn của Antler dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại khu vực Đông Nam Á vẫn kiên định.
MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng Khởi nghiệp sáng tạo

MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 16/8, Ngân hàng Quân đội (MB) đã khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số cho trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), nơi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy năng lực chuyển đổi số cũng như khơi dậy khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ.
Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 cho 86 doanh nhân trẻ đã được tuyển chọn từ các tỉnh, thành phố.
iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm Khởi nghiệp sáng tạo

iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm

TTTĐ - Công ty CP Giải pháp Trí tuệ nhân tạo AI Works - công ty khởi nghiệp liên kết của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).
Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai Khởi nghiệp sáng tạo

Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai

TTTĐ - The Y Factor 2024 - HR Version là sân chơi để các bạn trẻ đam mê Nhân sự thỏa sức thể hiện và phát triển bản thân trong lĩnh vực tuyển dụng.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường Kinh tế

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

TTTĐ - Tại chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024, hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.
Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn Kinh tế

Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn

TTTĐ - Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có trên 4.000 nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm được tham gia các chương trình đào tạo tập huấn, tiếp cận và thực hiện quy trình số hoá dữ liệu, ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp...
Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy mạnh mẽ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế hội nhập và phát triển, Hà Nội xác định khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo là động lực quan trọng của nền kinh tế. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều quy định đột phá được kỳ vọng là bàn đạp thúc đẩy mạnh mẽ hơn hoạt động khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo.
Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu Khởi nghiệp sáng tạo

Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu

TTTĐ - Kết hợp cùng các mô hình ươm tạo theo chuẩn thế giới và huy động vốn trên nền tảng số, Hub Challenge 2024 hứa hẹn trở thành bệ phóng mạnh mẽ đưa startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu và vươn xa trên thị trường quốc tế.
Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn

TTTĐ - Diễn đàn đầu tư thiên thần và mạo hiểm Đà Nẵng, kết nối các thành tố trong hệ sinh thái; tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, từng bước xây dựng, định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn.
Xem thêm