Tag

Gác lại du học, cô gái cùng cha vào “điểm đỏ” chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 18/08/2021 12:34
aa
TTTĐ - Trong những ngày TP Hồ Chí Minh “đỏ lửa” bởi dịch Covid-19, anh Đinh Khắc Hùng gác lại mọi công việc ở công ty, cùng cô con gái Đinh Châu Ngọc Minh đồng hành với cộng đồng tình nguyện viên Go Volunteer hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn TP.
Rạng ngời hình ảnh chiến sĩ công an phòng, chống dịch Đà Nẵng: Các khu vực phong tỏa cần thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Tuyến đầu chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh được "tiếp sức"

Ai cũng ở nhà thì đâu còn người chống dịch?

Từng là người người lính được rèn luyện trong quân đội, hiện đang điều hành một doanh nghiệp, anh Đinh Khắc Hùng (sinh năm 1971, TP Hồ Chí Minh) đăng ký trở thành tình nguyện viên thông qua diễn đàn tuyển tình nguyện viên qua mạng xã hội Go Volunteer. Anh giao toàn bộ công việc kinh doanh cho nhân viên cấp dưới quản lý, đồng hành cô con gái sinh năm 2003 vừa kết thúc kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đi chống dịch.

Anh Đinh Khắc Hùng và con gái
Anh Đinh Khắc Hùng và con gái

Đều đặn các ngày trong tuần từ sáu giờ sáng đến sáu giờ tối, anh Hùng và con gái luôn có mặt tại địa điểm tiêm phòng. Công việc quen thuộc thường ngày của anh là hướng dẫn người dân xếp hàng, khai báo y tế, giữ gìn an ninh trật tự và sắp xếp xe cộ. Cô con gái Ngọc Minh phụ các y bác sĩ thực hiện công việc hành chính như cung cấp thông tin, kiểm tra CMND, Bảo hiểm y tế, địa chỉ của người tiêm phòng...

Anh Đinh Khắc Hùng không quản khó khăn cùng đội tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh
Anh Đinh Khắc Hùng không quản khó khăn cùng đội tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh

Anh Hùng cho biết, được tham gia vào chiến dịch là điều may mắn, bởi anh cảm thấy mình còn sức khỏe, còn cống hiến được cho xã hội nên đóng góp sức bằng những hoạt động ý nghĩa. Anh quan niệm, nếu ai cũng ở nhà thì đâu còn có người “đứng mũi chịu sào” trong cuộc chiến chống dịch.

Không chỉ tham gia hỗ trợ tiêm chủng, anh Hùng còn tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ bà con gặp khó khăn tại vùng dịch
Không chỉ hỗ trợ tiêm chủng, anh Hùng còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ bà con gặp khó khăn tại vùng dịch

“Thời gian đầu tôi không quá lo ngại về sức khỏe của hai bố con bởi dịch bệnh chưa bùng phát mạnh mẽ như hiện nay. Hiện tại tình hình dịch bệnh đã hết sức căng thẳng ở nhiều địa bàn thành phố song nhờ ý nghĩa của việc mình làm mà hai bố con đều có thể vượt qua được những khó khăn cũng như nỗi sợ hãi. Tôi cảm thấy bản thân đã chiến thắng được dịch bệnh và hiện tại cùng con gái đã chiến thắng được 54 ngày”, anh Hùng chia sẻ thêm.

Người bạn của con trong chuyến hành trình đầy ý nghĩa

Công việc hàng ngày kéo dài từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối, những bữa trưa vội vàng hay những khi túc trực dưới trời nắng tại các điểm tiêm phòng đã không còn xa lạ với hai bố con Ngọc Minh. Cô gái nhỏ vừa rời ghế nhà trường đã tranh thủ những ngày nghỉ hè ít ỏi để tham gia vào những hoạt động ý nghĩa, chung tay vì cộng đồng xã hội.

Hai bố con làm nhiệm vụ tại khu vực tiêm chủng
Hai bố con làm nhiệm vụ tại khu vực tiêm chủng

Anh Hùng luôn cảm thấy rất vui khi được sát cánh cùng con trong vai trò là một người đồng đội trên mặt trận chống dịch. Nhắc đến con gái Ngọc Minh, anh chia sẻ: “Đủ 18 tuổi là con đã có thể chịu trách nhiệm với bản thân về những gì mình làm. Là bậc làm cha, tôi muốn hướng con tới những việc làm lớn lao, cao cả hơn, đặc biệt là cống hiến cho xã hội thông qua những hoạt động như thế này”.

Từ ngày tham gia vào công việc tình nguyện, Ngọc Minh cảm thấy bản thân trưởng thành hơn và học hỏi được nhiều điều ý nghĩa từ bạn bè, anh chị, những người đi trước và bởi chính công việc hàng ngày. Ngọc Minh cho biết: “Em thấy mình đã bước vào độ tuổi đủ lớn để có thể giúp đỡ người khác nên cần sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng. Dù chỉ là đóng góp một phần công sức nhỏ nhưng em rất vui”.

Anh Hùng cùng đội tình nguyện hỗ trợ của mình tại các điểm tiêm phòng
Anh Hùng, con gái Ngọc Minh cùng đội tình nguyện hỗ trợ của mình tại các điểm tiêm phòng

Hiện tại, Ngọc Minh đang theo đuổi ước mơ giành học bổng của các trường đào tạo quốc tế. “Công việc này tốn nhiều thời gian và sức lực nên con đành phải bỏ dở việc học tập. Tuy thế, mình luôn động viên con phải cố gắng, học là việc cả đời, không học hôm nay thì có có thể học ngày mai”, đó cũng là điều “mất” mà anh Hùng muốn chia sẻ khi nhắc về con gái.

Đọc thêm

Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy tinh thần tiên phong Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy tinh thần tiên phong

TTTĐ - Sáng 17/5, Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2027.
Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu” và “Gương mặt trẻ triển vọng” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu” và “Gương mặt trẻ triển vọng”

TTTĐ - Sáng 16/5, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế WTC Expo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Tập đoàn Lê Phong tổ chức Chương trình Tuyên dương Công dân trẻ tiêu biểu và các gương mặt trẻ triển vọng tỉnh Bình Dương năm 2024.
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo. Các bạn sinh viên cần phải phát huy tối đa sức sáng tạo của mình, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để truyền tải những giá trị tư tưởng của Đảng một cách hấp dẫn và hiệu quả…
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Xem thêm