Tag
Hà Nội

Gần 400 cơ hội việc làm cho người khuyết tật

Lao động - Việc làm 23/11/2023 10:00
aa
TTTĐ - Sáng 23/11, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội tổ chức “Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật”.
Tái chế vì một thế giới xanh hơn từ những miếng vải vụn Ông chủ khuyết tật trao cơ hội cho những người đồng cảnh Những cô gái đặc biệt vươn lên “toả sáng nghị lực Việt” “Mở đường” cho các bạn trẻ khuyết tật “khởi nghiệp số”

Cơ hội để người khuyết tật vươn lên

Phát biểu khai mạc tại Phiên Giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật, Phó Giám đốc Sở Lao động, -Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết: "TP Hà Nội có khoảng hơn 100.000 người khuyết tật, trong đó trên 30.000 người có khả năng lao động. Đặc biệt, nhiều người trong số đó với bản tính cần cù, khéo léo, nghị lực vượt khó và khát khao được làm việc để khẳng định bản thân. Cũng như người khuyết tật luôn mong muốn có được việc làm phù hợp, có thu nhập để tự chăm lo cho chính mình và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Vì vậy, thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội định kỳ tổ chức các phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật nhằm hỗ trợ, động viên người khuyết tật tích cực học tập, tham gia vào thị trường lao động. Giải quyết việc làm cho người khuyết tật không không chỉ là trách nhiệm của Nhà nước mà còn là trách nhiệm của cả cộng đồng xã hội".

Gần 400 cơ hội việc làm cho người khuyết tật
Các đại biểu bấm nút khai mạc Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam đề nghị cộng đồng doanh nghiệp phát huy trách nhiệm hơn nữa để cùng Nhà nước và toàn xã hội mang cơ hội việc làm đến cho người khuyết tật. Đồng thời, các doanh nghiệp hãy tin tưởng, người khuyết tật hoàn toàn có khả năng lao động sản xuất để tạo ra của cải vật chất, đóng góp cho sự phát triển của đơn vị nói riêng và xã hội nói chung.

Nhiều năm qua, Hội Người khuyết tật TP Hà Nội phối hơp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức nhiều "Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật". Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cũng đã xây dựng mạng lưới doanh nghiệp tuyển dụng người khuyết tật để hỗ trợ đến nhóm đối tượng này.

Gần 400 cơ hội việc làm cho người khuyết tật
Người khuyết tật hào hứng tham dự phiên giao dịch việc làm

Những phiên giao dịch việc làm đã mang lại nhiều cơ hội cho người khuyết tật có việc làm, tiếp cận những thông tin đầy đủ, chính xác, đáng tin cậy của các đơn vị tuyển dụng, hiểu biết về chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực việc làm của người khuyết tật. Qua đó, người khuyết tật đạt được những ước mơ trong cuộc sống, có thu nhập kinh tế cho bản thân và gia đình.

Tham gia tuyển dụng trong phiên giao dịch này, ông Nguyễn Kim Khôi, Giám đốc Công ty TNHH Xã hội 3/12 cho biết: "Doanh nghiệp tham gia tuyển dụng đợt này kỳ vọng có thể thu hút thêm từ 5-10 nhân sự đáp ứng cho hoạt động sản xuất cuối năm. các ứng viên có thể là người khuyết tật vận động hoặc khuyết tật trí tuệ ở mức độ nhẹ".

Được biết, Công ty TNHH Xã hội 3/12 đang tiếp nhận dạy nghề may, tạo việc làm cho hàng chục lao động là người khuyết tật. Lao động đến đây không chỉ được tạo việc làm mà còn được dạy nghề may cờ; được hỗ trợ học nghề, ăn, ở miễn phí và 500 nghìn đồng/1 người/tháng. Sau học nghề, thu nhập của người lao động có thể đạt 5 - 8 triệu đồng/ tháng, chưa kể tăng ca.

Đa dạng vị trí việc làm, mức lương hấp dẫn

Theo đó, có 38 doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đã tham gia chương trình. Trong số này, có 15 doanh nghiệp tuyển dụng, tuyển sinh lao động là người khuyết tật. Tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm đặc biệt này là 1.080 chỉ tiêu, với 375 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh dành riêng cho người khuyết tật.

Tổng hợp nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm cho thấy, nhu cầu tuyển lao động nữ cao hơn 4% so nhu cầu tuyển lao động nam. Sự chênh lệch về nhu cầu tuyển lao động giữa nam và nữ là không nhiều cho thấy thực tế các doanh nghiệp chỉ quan tâm đến sự nhiệt tình, đam mê công việc, khả năng sáng tạo, xử lý tình huống và khả năng chịu được áp lực trong công việc của các ứng viên tham gia tuyển dụng.

Tư vấn thông tin việc làm cho người lao động tại chương trình.
Tư vấn thông tin việc làm cho người lao động tại chương trình

Kết quả tổng hợp từ phiên giao dịch việc làm cho thấy, nhu cầu tuyển dụng lao động lao động phổ thông chiếm tỷ lệ 53,4%; lao động có trình độ cao đẳng, đại học chiếm tỷ lệ 14%. Còn lại là nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật.

Cơ hội việc làm tại Phiên Giao dịch việc làm tập trung chủ yếu vào nhóm tuổi 18-25 với 465/890 chỉ tiêu, chiếm 52,2%. Sau đó là nhóm 26-35 tuổi với 301/890 chỉ tiêu, chiếm 33,8%. Thấp nhất là nhu cầu tuyển lao động ở nhóm tuổi từ 35 trở lên với 124 chỉ tiêu.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đang giới thiệu các vị trí việc làm cho người khuyết tật.
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đang giới thiệu các vị trí việc làm cho người khuyết tật.

Đến tham dự phiên giao dịch việc làm, có 15 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh người lao động là người khuyết tật với các cơ sở sản xuất, đào tạo có uy tín thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mỹ nghệ Hồng Ngọc, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thêu tranh ảnh cao cấp Hoàng Thị Khương, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xã hội 3/12, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Doanh nghiệp xã hội Safeviet... cùng các chỉ tiêu phù hợp và mức lương thỏa đáng: Nghề may, thủ công mỹ nghệ, nhân viên kinh doanh, thợ thêu tranh, thợ may công nghiệp… sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi cho người lao động khuyết tật tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, thu nhập ổn định và có thể gắn bó lâu dài.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm

TTTĐ - Theo ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”, các hoạt động phải thiết thực, hiệu quả, trực tiếp giải quyết những vấn đề công nhân lao động, đoàn viên công đoàn quan tâm.
Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng Lao động - Việc làm

Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng

TTTĐ - Bộ Nội vụ đang xin ý kiến về việc khi cải cách tiền lương thì cán bộ công chức phải đảm bảo tiền lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng.
Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM

TTTĐ - Ngày hội Việc làm 2024 mang đến 10.000 việc làm cho sinh viên TP HCM và dự kiến thu hút hơn 16.600 sinh viên tham gia trong tháng diễn ra sự kiện.
11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại Lao động - Việc làm

11% thực sự hài lòng về ý nghĩa của công việc hiện tại

TTTĐ - 99% người lao động Việt Nam cho biết việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ và 49% đang có kế hoạch cụ thể để đạt được điều đó. Đây là kết quả của một khảo sát trên phần lớn là những người đang đi làm và một nhóm nhỏ sinh viên (8%) đang chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động, được thực hiện bởi Jobs-that-makesense Châu Á và Manpower.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất Lao động - Việc làm

Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng lân cận huyện Thạch Thất

TTTĐ - Sáng 26/4, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức "Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024".
Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương Lao động - Việc làm

Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay? Cách cải thiện mức lương

TTTĐ - Trong môi trường kinh tế đang phát triển nhanh chóng hiện nay, mức lương của nhân viên văn phòng đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Với sự biến động của thị trường lao động và nhu cầu ngày càng cao về kỹ năng, việc tìm kiếm cách cải thiện mức lương là điều mà nhiều nhân viên văn phòng mong muốn tăng thu nhập.
Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động Kinh tế

Cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức thu thập, cập nhật, xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động, cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc trên địa bàn thành phố đến năm 2025.
12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông Lao động - Việc làm

12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông

TTTĐ - Sáng 7/4, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra cùng sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Xem thêm