G.C Food đặt mục tiêu lợi nhuận tăng gấp đôi trong năm 2024
Ngày 12/4, Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (G.C Food, mã chứng khoán GCF) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024, thông qua nhiều nội dung quan trọng về báo cáo hoạt động và kế hoạch phát triển.
Theo đó, năm 2023, tổng tài sản của G.C Food đạt 672 tỷ đồng, doanh thu thuần là 475 tỷ, lợi nhuận trước thuế đạt 41,5 tỷ tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trong 4 năm gần nhất từ 2020 - 2023 là 31%.
Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (G.C Food) ngày 12/4 |
Năm 2024, G.C Food đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 573 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 65 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỷ, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt trên 30% trong vòng 5 năm tới.
Với mục tiêu trên, G.C Food dự kiến chia cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu và tiền mặt, tương đương hơn 42 tỷ đồng.
Theo định hướng, G.C Food tiếp tục đầu tư vào mảng cốt lõi, có lợi thế là nha đam, bao gồm phát triển vùng nguyên liệu nha đam quy mô lớn, mở rộng phòng nuôi cấy mô nha đam, sản xuất mỹ phẩm từ nha đam, sản xuất nước ép nha đam…
Ngoài ra, công ty sẽ thực hiện dự án xưởng cấy thạch dừa tại Bến Tre; thành lập công ty mới là Công ty Cổ phần Nước giải khát Sài Gòn Nhiệt đới - Saigon Tropical Drinks để sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.
Với thông điệp đa năng, G.C Food sẽ ngày càng khẳng định là doanh nghiệp hàng đầu ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, kinh doanh; phát triển bền vững, vì lợi ích của cộng đồng xã hội và bảo vệ môi trường.
Sự thay đổi về công nghệ đã tạo ra cơ hội và thách thức của thời đại, mỗi cán bộ công nhân viên G.C Food sẽ trở thành những người đa năng. Điều này đòi hỏi sự linh hoạt, khả năng chấp nhận thay đổi, sẵn sàng học hỏi và dám làm việc mới để thích ứng và tồn tạo trong bối cảnh công nghệ ngày càng chiếm ưu thế.
Một số sản phẩm tiêu biểu của G.C Food |
Trong năm 2024 và những năm tiếp theo, G.C Food sẽ tập trung phát triển các lĩnh vực sản xuất kinh doanh cốt lõi của công ty theo hướng tăng cường công nghệ, mở rộng sản suất và phát triển vùng nguyên liệu để tăng quy mô và hiệu quả kinh doanh; trở thành công ty hàng đầu về sản xuất và chế biến thực phẩm chất lượng cao; đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và thị trường trong nước.
Nhận định về năm 2024, đại diện G.C Food cho biết, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn. Riêng công ty vẫn lên kế hoạch tăng trưởng mạnh nhờ những năm qua G.C Food đã đầu tư vùng nguyên liệu.
Do đó, lợi thế công ty hiện tại là có nguồn nguyên liệu dồi dào, giá thành tốt hơn giúp biên lợi nhuận gộp tăng trưởng.
“Năm 2024, G.C Food sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng 2 nhà máy chính là nhà máy sản xuất nha đam CTCP Cánh Đồng Việt và CTCP Nước giải khát Sài Gòn Nhiệt đới - Saigon Tropical Drinks sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.
Việc mở rộng giúp tăng công suất gấp đôi vào đầu năm 2025, dự kiến sản lượng sản xuất tăng tương ứng 150%, giúp tăng doanh thu”, ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT G.C Food chia sẻ.
Ông Nguyễn Văn Thứ cũng cho hay, G.C Food đã đầu tư thành công các hoạt động từ việc cấy mô cây nha đam trong phòng thí nghiệm đến việc đưa cây cấy mô ra và nhân giống.
Dự kiến trong 2024 - 2025, công ty sẽ cung ứng hàng chục triệu cây nha đam cấy mô, giúp người nông dân trồng trọt hiệu quả hơn và giảm giá thành.