Tag

Ghi nhận nhu cầu và tiềm năng về nhà ở có thương hiệu tại Việt Nam

Bất động sản 10/05/2021 06:05
aa
TTTĐ - Dữ liệu từ Báo cáo Tổng quan của thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2021 cho thấy các dự án hạng A với mức giá trên 2.500 USD/m2 (tương đương 57,6 triệu VND/m2) chiếm 3% số căn bán được.
Tỉnh Bình Dương phạt nặng hàng loạt công ty bất động sản huy động vốn trái phép Đà Nẵng: Tăng cường quản lý thị trường bất động sản, tránh đầu cơ trục lợi bất hợp pháp Thị trường bất động sản văn phòng TP HCM quý I/2021: Thay đổi để thích ứng Chuyển đổi số tác động tích cực tới hoạt động trong lĩnh vực bất động sản thương mại Bình Dương: Nhà đầu tư "đỏ mắt" tìm kiếm dự án bất động sản trung tâm thành phố Thủ Dầu Một Chuyên gia Savills Việt Nam chia sẻ thông tin mới nhất và chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản văn phòng
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong triển vọng tăng trưởng vốn vẫn khả quan của thị trường Hà Nội so với các thị trường tại khu vực, các chuyên gia Savills nhận định về thị trường căn hộ ở phân khúc cao cấp hơn – nhà ở có thương hiệu (Branded Residences).

Do giá bán căn hộ cao cấp tại Việt Nam đang còn thấp về mặt bằng chung so với các nước trong khu vực, nên triển vọng tăng trưởng vốn vẫn khả quan. Giá nhà không chỉ phụ thuộc vào các chi phí đầu vào như chi phí đất, chi phí phát triển hạ tầng, cảnh quan, chi phí xây dựng... mà còn phụ thuộc vào cung cầu.

Hiện nay đang có một số chủ đầu tư phát triển bất động sản nhà ở có thương hiệu (Branded Residences) tại Việt Nam do tiềm năng của thị trường này là có thật. Số lượng dự án không nhiều nhưng nhu cầu cho loại hình này đang được ghi nhận, với sự gia tăng của tầng lớp giàu có và trung lưu.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savill Hà Nội
Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savill Hà Nội

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Cao cấp, Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Hà Nội phân tích: “Rất có thể Hà Nội sẽ xuất hiện các dự án siêu sang tại khu vực trung tâm, đó là nhà ở có thương hiệu với mức giá dự kiến đang được cho là cao nhất từ trước đến nay tại thị trường này. Để cấu thành giá lên được mức như vậy thì dự án cần xét tới yếu tố vị trí, chất lượng hoàn thiện, và những điều kiện khác như thương hiệu quản lý vận hành. Như vậy, yếu tố vị trí được đánh giá phải là có một không hai.

Thương hiệu quản lý đúng đẳng cấp và mức độ hoàn thiện phải thực sự khác biệt, tiên phong. Mức giá cũng còn tùy thuộc vào các điều kiện và phản ứng đối với từng thị trường khác nhau. Loại hình cao cấp tại Hà Nội đang ở tình trạng nguồn cung hạn chế, chúng tôi nhận thấy hoạt động bán hàng sẽ hướng đến một lượng khách hàng rất hẹp.

Bản thân sản phẩm cũng cần được xem xét về khả năng đáp ứng được yêu cầu của đối tượng khách hàng khó tính này hay không, thì mới có thể đánh giá được mức độ thành công của các dự án”.

Ông Matthew Powell, Giám đốc, Savills Hà Nội
Ông Matthew Powell, Giám đốc, Savills Hà Nội

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Bất động sản nhà ở có thương hiệu thuộc lĩnh vực cao cấp nhất của thị trường. Hơn 60% bất động sản nhà ở có thương hiệu trên thế giới tập trung ở các đô thị hiện đại.

Tại TP HCM có thể kể đển JW Marriott. Hà Nội cũng đang có kế hoạch phát triển loại hình nhà ở này trong tương lai gần. Tôi cho rằng bất động sản nhà ở có thương hiệu sẽ là một xu hướng xuất hiện nhiều hơn vài năm tới, mang tới thị trường loại hình nhà ở từ các thương hiệu nổi tiếng có tiêu chuẩn thiết kế, quản lý cao cấp.

Tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới: nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, và khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường Việt Nam đang cần những thương hiệu nhà ở cao cấp như vậy. Trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này”.

Theo ước tính của Bộ phận Nghiên cứu Savills toàn cầu, có khoảng 100 dự án nhà ở có thương hiệu được giới thiệu ra thị trường trong năm 2020. Các đô thị sở hữu số lượng dự án nhà ở có thương hiệu nhiều nhất là Miami (32 dự án), Dubai (29 dự án) và New York (25 dự án).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các Tiểu Vương quốc Ả Rập, Mexico và Brazil là những đô thị được kỳ vọng với số lượng dự án dự kiến tăng thêm 50% so với tổng nguồn cung trong năm 2020. Ngoài ra, các thị trường khác có tốc độ phát triển nhanh trong lĩnh vực này, với ít nhất 6 dự án mới sẽ được công bố trong tương lai, là Việt Nam, Anh Quốc, Morocco, Malaysia, Úc và Vương quốc Ả Rập Saudi.

Loại hình bất động sản này hiện được ghi nhận hoạt động khá tốt và Việt Nam đang nổi lên như một điểm sáng về phát triển bất động sản nhà ở có thương hiệu trên thế giới.

Nhật Trường

Đọc thêm

Thấp tầng San Hô bứt phá giá trị nhờ lực cầu tăng mạnh Dự án

Thấp tầng San Hô bứt phá giá trị nhờ lực cầu tăng mạnh

TTTĐ - Đáp ứng trọn vẹn xu hướng sống mới của tầng lớp trung, thượng lưu, khu San Hô - Vinhomes Ocean Park 2 đang là sản phẩm thấp tầng tiềm năng bậc nhất khu Đông Hà Nội nhờ vị trí chiến lược, tiện ích nghỉ dưỡng đẳng cấp và mức giá “không thể hợp lý hơn”.
Loạt dự án đầu tư công được điều chỉnh nhiệm vụ chủ đầu tư Bất động sản

Loạt dự án đầu tư công được điều chỉnh nhiệm vụ chủ đầu tư

TTTĐ - TP Đà Nẵng vừa quyết định điều chỉnh nhiệm vụ chủ đầu tư, cơ cấu nguồn vốn đầu tư đối với các dự án đầu tư công tại tỉnh Quảng Nam cũ.
Đà Nẵng: Thanh tra loạt dự án chậm tiến độ, tồn đọng kéo dài Bất động sản

Đà Nẵng: Thanh tra loạt dự án chậm tiến độ, tồn đọng kéo dài

TTTĐ - Thanh tra TP Đà Nẵng sẽ thực hiện việc thanh tra đối với 6 dự án được Thanh tra Chính phủ yêu cầu tại Kế hoạch số 1505/KH-TTCP.
Cà Mau: Mở điều kiện mua nhà ở xã hội cho lao động ở xa Dự án

Cà Mau: Mở điều kiện mua nhà ở xã hội cho lao động ở xa

TTTĐ - Tỉnh Cà Mau vừa ban hành chính sách mới cho phép người lao động đã có nhà ở nhưng nhà nằm ngoài bán kính 20km so với nơi làm việc vẫn được hưởng quyền thuê, mua nhà ở xã hội. Quy định này nhằm tháo gỡ vướng mắc thực tế, tạo điều kiện an cư cho người thu nhập thấp.
Vẻ đẹp siêu thực trên Dòng sông Ánh sáng T&T City Millennia Dự án

Vẻ đẹp siêu thực trên Dòng sông Ánh sáng T&T City Millennia

TTTĐ - Nhìn từ trên cao, Dòng sông Ánh sáng chảy giữa lòng thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) hiện lên với vẻ đẹp lung linh, siêu thực. Đây là một hạng mục vô cùng đặc biệt sắp được T&T Group ra mắt công chúng phía Nam trong khuôn khổ đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” tối 9/8.
Khánh Hòa ban hành bộ tiêu chí đánh giá dự án đầu tư công Bất động sản

Khánh Hòa ban hành bộ tiêu chí đánh giá dự án đầu tư công

TTTĐ - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành bộ tiêu chí đánh giá dự án đầu tư công của tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, đảm bảo tính công khai, minh bạch.
Khi Thành phố Thiên niên kỷ cửa ngõ phía Nam Sài Gòn hóa thành sàn diễn nghệ thuật đỉnh cao Dự án

Khi Thành phố Thiên niên kỷ cửa ngõ phía Nam Sài Gòn hóa thành sàn diễn nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng 8 này, T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) - đại đô thị biểu tượng do Tập đoàn T&T Group đầu tư phát triển sẽ trở thành tâm điểm của giới mộ điệu khi lần đầu tiên tổ chức một đại nhạc hội âm nhạc - ánh sáng - công nghệ quy mô lớn, đánh dấu bước chuyển mình của một vùng đất giàu tiềm năng thành điểm đến văn hóa - du lịch – đầu tư sôi động bậc nhất khu vực Nam Sài Gòn.
Vì sao đất nền vùng trung tâm là “át chủ bài” trong chu kỳ mới của Đà Nẵng? Dự án

Vì sao đất nền vùng trung tâm là “át chủ bài” trong chu kỳ mới của Đà Nẵng?

TTTĐ - Đà Nẵng đang tiệm cận một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, với kỳ vọng lớn từ các mô hình phát triển kinh điển như trung tâm tài chính quốc tế (IFC), khu thương mại tự do (FTZ), từng làm nên tên tuổi của Dubai, Singapore hay Thượng Hải. Trong làn sóng chuyển đổi này, thị trường đất nền Đà Nẵng sẽ là lĩnh vực đầu tiên phản ánh kỳ vọng tăng trưởng.
Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Trục xương sống thương mại của đô thị vệ tinh tương lai Dự án

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Trục xương sống thương mại của đô thị vệ tinh tương lai

TTTĐ - Tọa lạc trên mặt tiền đường 3/2 - tuyến giao thương huyết mạch của Hậu Nghĩa (Đức Hòa, Long An), Imperia Grand Plaza Đức Hòa giữ vai trò như “xương sống” trong cấu trúc đô thị đang định hình phía Tây TP.HCM. Đây là vị trí đón trọn dòng người dịch chuyển mỗi ngày, sở hữu khả năng kết nối liên vùng mạnh mẽ và tiềm năng khai thác thương mại gần như tức thì.
Dòng tiền “tỉnh giấc” sau chu kỳ lãi suất cao, shophouse trung tâm thành kênh đầu tư “vua” Bất động sản

Dòng tiền “tỉnh giấc” sau chu kỳ lãi suất cao, shophouse trung tâm thành kênh đầu tư “vua”

TTTĐ - Giai đoạn hậu lãi suất cao không chỉ là thời điểm của sự hồi phục, mà còn là phép thử với mọi dòng vốn. Khi thị trường không còn chuộng “lướt sóng”, nhà đầu tư chuyển sang chiến lược phòng thủ dài hạn, tìm kiếm bất động sản (BĐS) sở hữu giá trị thật và tiềm năng khai thác ngay. Vincom Shophouse Diamond Legacy tại lõi trung tâm phường Thành Vinh, Nghệ An đang trở thành điểm sáng được quan tâm đặc biệt.
Xem thêm