Tag

Ghi nhận nhu cầu và tiềm năng về nhà ở có thương hiệu tại Việt Nam

Bất động sản 10/05/2021 06:05
aa
TTTĐ - Dữ liệu từ Báo cáo Tổng quan của thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2021 cho thấy các dự án hạng A với mức giá trên 2.500 USD/m2 (tương đương 57,6 triệu VND/m2) chiếm 3% số căn bán được.
Tỉnh Bình Dương phạt nặng hàng loạt công ty bất động sản huy động vốn trái phép Đà Nẵng: Tăng cường quản lý thị trường bất động sản, tránh đầu cơ trục lợi bất hợp pháp Thị trường bất động sản văn phòng TP HCM quý I/2021: Thay đổi để thích ứng Chuyển đổi số tác động tích cực tới hoạt động trong lĩnh vực bất động sản thương mại Bình Dương: Nhà đầu tư "đỏ mắt" tìm kiếm dự án bất động sản trung tâm thành phố Thủ Dầu Một Chuyên gia Savills Việt Nam chia sẻ thông tin mới nhất và chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản văn phòng
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong triển vọng tăng trưởng vốn vẫn khả quan của thị trường Hà Nội so với các thị trường tại khu vực, các chuyên gia Savills nhận định về thị trường căn hộ ở phân khúc cao cấp hơn – nhà ở có thương hiệu (Branded Residences).

Do giá bán căn hộ cao cấp tại Việt Nam đang còn thấp về mặt bằng chung so với các nước trong khu vực, nên triển vọng tăng trưởng vốn vẫn khả quan. Giá nhà không chỉ phụ thuộc vào các chi phí đầu vào như chi phí đất, chi phí phát triển hạ tầng, cảnh quan, chi phí xây dựng... mà còn phụ thuộc vào cung cầu.

Hiện nay đang có một số chủ đầu tư phát triển bất động sản nhà ở có thương hiệu (Branded Residences) tại Việt Nam do tiềm năng của thị trường này là có thật. Số lượng dự án không nhiều nhưng nhu cầu cho loại hình này đang được ghi nhận, với sự gia tăng của tầng lớp giàu có và trung lưu.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savill Hà Nội
Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savill Hà Nội

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Cao cấp, Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Savills Hà Nội phân tích: “Rất có thể Hà Nội sẽ xuất hiện các dự án siêu sang tại khu vực trung tâm, đó là nhà ở có thương hiệu với mức giá dự kiến đang được cho là cao nhất từ trước đến nay tại thị trường này. Để cấu thành giá lên được mức như vậy thì dự án cần xét tới yếu tố vị trí, chất lượng hoàn thiện, và những điều kiện khác như thương hiệu quản lý vận hành. Như vậy, yếu tố vị trí được đánh giá phải là có một không hai.

Thương hiệu quản lý đúng đẳng cấp và mức độ hoàn thiện phải thực sự khác biệt, tiên phong. Mức giá cũng còn tùy thuộc vào các điều kiện và phản ứng đối với từng thị trường khác nhau. Loại hình cao cấp tại Hà Nội đang ở tình trạng nguồn cung hạn chế, chúng tôi nhận thấy hoạt động bán hàng sẽ hướng đến một lượng khách hàng rất hẹp.

Bản thân sản phẩm cũng cần được xem xét về khả năng đáp ứng được yêu cầu của đối tượng khách hàng khó tính này hay không, thì mới có thể đánh giá được mức độ thành công của các dự án”.

Ông Matthew Powell, Giám đốc, Savills Hà Nội
Ông Matthew Powell, Giám đốc, Savills Hà Nội

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Bất động sản nhà ở có thương hiệu thuộc lĩnh vực cao cấp nhất của thị trường. Hơn 60% bất động sản nhà ở có thương hiệu trên thế giới tập trung ở các đô thị hiện đại.

Tại TP HCM có thể kể đển JW Marriott. Hà Nội cũng đang có kế hoạch phát triển loại hình nhà ở này trong tương lai gần. Tôi cho rằng bất động sản nhà ở có thương hiệu sẽ là một xu hướng xuất hiện nhiều hơn vài năm tới, mang tới thị trường loại hình nhà ở từ các thương hiệu nổi tiếng có tiêu chuẩn thiết kế, quản lý cao cấp.

Tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới: nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, và khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường Việt Nam đang cần những thương hiệu nhà ở cao cấp như vậy. Trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này”.

Theo ước tính của Bộ phận Nghiên cứu Savills toàn cầu, có khoảng 100 dự án nhà ở có thương hiệu được giới thiệu ra thị trường trong năm 2020. Các đô thị sở hữu số lượng dự án nhà ở có thương hiệu nhiều nhất là Miami (32 dự án), Dubai (29 dự án) và New York (25 dự án).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các Tiểu Vương quốc Ả Rập, Mexico và Brazil là những đô thị được kỳ vọng với số lượng dự án dự kiến tăng thêm 50% so với tổng nguồn cung trong năm 2020. Ngoài ra, các thị trường khác có tốc độ phát triển nhanh trong lĩnh vực này, với ít nhất 6 dự án mới sẽ được công bố trong tương lai, là Việt Nam, Anh Quốc, Morocco, Malaysia, Úc và Vương quốc Ả Rập Saudi.

Loại hình bất động sản này hiện được ghi nhận hoạt động khá tốt và Việt Nam đang nổi lên như một điểm sáng về phát triển bất động sản nhà ở có thương hiệu trên thế giới.

Nhật Trường

Đọc thêm

CapitaLand Development đạt mốc 91% căn hộ được bán tại The Fullton Edition Dự án

CapitaLand Development đạt mốc 91% căn hộ được bán tại The Fullton Edition

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) ghi nhận sức hấp thụ mạnh mẽ với The Fullton Edition – dự án nhà ở thấp tầng hạng sang đầu tiên đồng phát triển cùng Far East Organization, tọa lạc tại tỉnh Hưng Yên.
Meliá Forest Bay Phú Quốc được vinh danh “Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc” Nhịp sống phương Nam

Meliá Forest Bay Phú Quốc được vinh danh “Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc”

TTTĐ - Tại lễ trao giải Vietnam Property Awards 2025, Meliá Forest Bay Phú Quốc được xướng tên ở hạng mục “Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc”, trở thành điểm nhấn nổi bật của ngành bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Giải thưởng là minh chứng cho tầm nhìn của CityLand Group trong việc kiến tạo những không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, đồng thời tôn vinh bản sắc Việt trong từng chi tiết thiết kế và trải nghiệm.
Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” tại PropertyGuru Nietnam Property Awards 2025 Dự án

Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” tại PropertyGuru Nietnam Property Awards 2025

TTTĐ - Tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025, Masterise Homes đã xuất sắc được vinh danh ở hạng mục quan trọng “Best Luxury Developer” (Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất Việt Nam).
TP Đà Nẵng công bố 5 dự án đủ điều kiện huy động vốn Bất động sản

TP Đà Nẵng công bố 5 dự án đủ điều kiện huy động vốn

TTTĐ - Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa công bố danh sách 5 dự án đầu tư xây dựng nhà ở đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh và liên kết, nhằm thu hút nguồn lực cho các công trình trọng điểm của thành phố.
CapitaLand Development được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc” Bất động sản

CapitaLand Development được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc”

TTTĐ - Ngày 25/10, tại TP Hồ Chí Minh, CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc” lần thứ tư, lập thành tích ấn tượng với 11 hạng mục tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru (VPA) 2025, khẳng định vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp trong thiết kế đổi mới, phát triển bền vững và lan tỏa tác động tích cực đến cộng đồng.
KITA Group khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam Dự án

KITA Group khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam

TTTĐ - Ngày 24/10/2025, tại TP HCM, trong khuôn khổ Lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025, KITA Group được vinh danh ở ba hạng mục quan trọng, khẳng định vị thế và uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam.
Chính phủ sẽ ban hành nghị quyết mới về đột phá phát triển nhà ở xã hội Bất động sản

Chính phủ sẽ ban hành nghị quyết mới về đột phá phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Sáng 24/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản chủ trì Hội nghị với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp về các giải pháp phát triển đột phá nhà ở xã hội.
Cần Giờ thức giấc “vẽ” bức tranh tương lai cho những người dân miền biển Dự án

Cần Giờ thức giấc “vẽ” bức tranh tương lai cho những người dân miền biển

TTTĐ - Cần Giờ (TP HCM) đang bước vào thời khắc rực rỡ nhất. Từ vùng đất “đi khó, về khổ”, nơi đây đang bừng lên sức sống mới. Sự xuất hiện của Vinhomes Green Paradise cùng loạt dự án hạ tầng tỷ đô đang mở ra tương lai tươi sáng, khi người dân có thể đổi đời ngay tại quê hương.
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với đặc quyền MIK Signature Privileges Dự án

Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với đặc quyền MIK Signature Privileges

TTTĐ - Sau dấu ấn từ những công trình biểu tượng, MIK Group tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản cao cấp với bước tiến mới trong hành trình nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Mới đây, hàng ngàn chủ nhân dự án Imperia Signature Cổ Loa đã chính thức gia nhập CLB MIK Signature Privileges, chương trình đặc quyền dành riêng cho khách hàng cao cấp của MIK Group.
Bí mật đằng sau những cánh cửa triệu đô, nơi các huyền thoại thế giới gọi là nhà Dự án

Bí mật đằng sau những cánh cửa triệu đô, nơi các huyền thoại thế giới gọi là nhà

TTTĐ - Nếu như với các ngôi sao, bất động sản hàng hiệu là biểu tượng sống xứng tầm và là một phần của câu chuyện thương hiệu cá nhân, thì với các doanh nhân và tỷ phú toàn cầu, nó là một công cụ quyền lực, một bệ phóng cho những giá trị vô hình nhưng mang tính quyết định.
Xem thêm