Tag

Ghi nhận tại Bệnh viện Bạch Mai trong ngày đầu tiên tạm dừng khám bệnh theo yêu cầu

Xã hội 23/03/2020 22:45
aa
TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên giảm các khoa khám bệnh tự nguyện vì dịch Covid-19, tại cổng trước và cổng sau của bệnh viện Bạch Mai số lượng người qua lại trông vắng vẻ hơn nhiều so với ngày thường. Đặc biệt, công tác phòng dịch được kiểm soát chặt chẽ hơn.

Ghi nhận tại Bệnh viện Bạch Mai trong ngày đầu tiên tạm dừng khám bệnh theo yêu cầu

Cổng trước Bệnh viện Bạch Mai vắng vẻ hơn nhiều so với ngày thường, đồng thời các công tác phòng dịch được thực hiện chặt chẽ

Bài liên quan

Bệnh viện Bạch Mai đảm bảo an toàn cho người bệnh là ưu tiên số 1

Cựu Chủ tịch Real Madrid qua đời ở tuổi 76 vì Covid-19

Ứng dụng Covid-19: Không cần đến bệnh viện, ở nhà vẫn được tư vấn online

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong ngày đầu tiên giảm các khoa khám bệnh tự nguyện vì dịch Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai vắng vẻ hơn nhiều so với ngày thường. Tại cổng bệnh viện xuất hiện thêm nhiều bảo vệ, công an ngăn những người không phận sự vào bệnh viện.

Các nhân viên y tế được trang bị đồ bảo hộ hướng dẫn người dân vào khám bệnh đeo khẩu trang và thực hiện đo nhiệt độ cơ thể. Từ sáng 23/3, Hà Nội có mưa và gió khá mạnh nên những tấm băng rôn đã bị tuột dây chằng...

Nhân viên y tế và bảo vệ bệnh viện túc trực thường xuyên để hướng dẫn người dân phòng ngừa dịch bệnh khi vào khám chữa bệnh
Nhân viên y tế và bảo vệ bệnh viện túc trực thường xuyên để hướng dẫn người dân phòng ngừa dịch bệnh khi vào khám chữa bệnh
Nhân viên y tế được trang bị đồ bảo hộ đầy đủ
Nhân viên y tế được trang bị đồ bảo hộ đầy đủ

Ông Hà Huy Tuấn (ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đi khám bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Sáng nay, tôi được bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm và không cần phải ở lại bệnh viện điều trị.

Qua cổng bệnh viện, tôi phải kiểm tra thân nhiệt, được các nhân viên y tế nhắc nhở luôn đeo khẩu trang và mang theo nước sát khuẩn mọi lúc, mọi nơi. Tôi thấy, công tác phòng dịch đang được các bác sĩ và nhân viên ở đây kiểm soát rất chặt chẽ”.

Cổng trước Bệnh viện Bạch Mai vắng vẻ hơn ngày thường trong ngày đầu tiên giảm các khoa khám bệnh tự nguyện
Cổng trước Bệnh viện Bạch Mai vắng vẻ hơn ngày thường trong ngày đầu tiên giảm các khoa khám bệnh tự nguyện

Chăm con điều trị ở trong bệnh viện, ông Trần Đình Đấu (ở Hà Nội) cho biết: “Con tôi đã nằm ở khoa Tim mạch hơn một tuần rồi. Mặc dù bệnh dịch nhưng tôi không quá hoang mang lo lắng vì công tác kiểm soát, phòng ngừa lây lan ở Bệnh viện Bạch Mai rất chặt chẽ.

Việc ăn uống của bệnh nhân do bệnh viện lo. Bệnh nhân không cần phải ra ngoài, nên tôi thấy mọi người ở đây đều rất yên tâm điều trị”.

Ghi nhận tại Bệnh viện Bạch Mai trong ngày đầu tiên tạm dừng khám bệnh theo yêu cầu
Công tác phòng dịch được kiểm soát chặt chẽ
Công tác phòng dịch được kiểm soát chặt chẽ

Trước đó, ngày 22/3, trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà, Bệnh viện Bạch Mai đã ra thông báo công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh vẫn triển khai bình thường. Bệnh viện tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

Với người theo chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp, lupud... bệnh viện vẫn khám bình thường. Tùy theo thực tế, viện sẽ cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh giảm đi lại trong mùa dịch.

Để bảo vệ người bệnh và người nhà, mọi người khi vào bệnh viện phải nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ.

Để tránh hiện tượng lộn xộn tập trung ở cổng, viện tạm dừng việc giao nhận hàng trước cổng, tạm dừng hoạt động dịch vụ xe chở khách đón trả trong khuôn viên bệnh viện.

Trung tâm Dinh dưỡng - Nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp xuất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu.

Bệnh viện đã trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả các vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào...

Hiện tại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phối hợp cùng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong bệnh viện.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm