Tag

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek đạt 382 tỷ đô la Singapore vào ngày 31/3/2023

Doanh nghiệp 11/07/2023 16:45
aa
TTTĐ - Temasek đã báo cáo giá trị danh mục đầu tư ròng (NPV) là 382 tỷ đô la Singapore và thặng dư tiền mặt ròng trong kỳ của năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2023. NPV của Temasek tăng gấp 1,8 lần so với một thập kỷ trước.

Temasek phục hồi mạnh mẽ Temasek Review 2022: Vì sự thịnh vượng cho mọi thế hệ
Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek đạt 382 tỷ đô la Singapore vào ngày 31/3/2023

Tổng lợi nhuận của cổ đông (TSR)2 trong một năm bằng đô la Singapore là -5,07%. Các công ty Singapore trong danh mục đầu tư của Temasek giữ vững kết quả hoạt động khả quan bất chấp sự sụt giảm trên thị trường toàn cầu và môi trường vĩ mô đầy thách thức. Tuy nhiên, các khoản đầu tư trực tiếp toàn cầu của Temasek đã chứng kiến sự đảo ngược lợi nhuận từ mức định giá cao trong hai năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ, chăm sóc sức khỏe và thanh toán, do định giá giảm trong môi trường lãi suất cao hơn.

Nhìn chung, danh mục đầu tư của Temasek vẫn đang tiếp tục phục hồi từ mức thấp nhất trong thời kỳ COVID-19, với TSR trong ba năm là 8%. TSR của Temasek kể từ khi thành lập vào năm 1974 vẫn duy trì ở mức cao 14%, trong khi TSR trong 20 năm và 10 năm lần lượt là 9% và 6%.

Trong năm qua, Temasek đã chứng kiến tình trạng lạm phát dai dẳng bất chấp nhiều đợt tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương. Sự căng thẳng địa chính trị leo thang trên một số mặt trận, chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng, đã dẫn đến sự thay đổi rõ rệt ra khỏi xu hướng toàn cầu hóa - vốn là trụ cột của tăng trưởng toàn cầu trong 20 năm qua. Sự kết hợp của những sự kiện chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ này đã làm tăng chi phí vốn và đè nặng lên dòng vốn. Nó cũng có tác động đến tốc độ chuyển đổi năng lượng trước nhu cầu ngày một lớn hơn về an ninh năng lượng và khả năng phục hồi.

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek đạt 382 tỷ đô la Singapore vào ngày 31/3/2023

Tiến về phía trước với mục đích chung

Ông Lim Boon Heng, Chủ tịch Temasek Holdings, cho biết: “Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy biến động, bất định, phức tạp và mơ hồ. 2022 là năm thách thức nhất đối với các thị trường trong thập kỷ qua. Trong bối cảnh chính sách vĩ mô thận trọng, tăng trưởng giảm tốc và môi trường địa chính trị có tính phân cực cao, thế giới hiện đang thay đổi ngày càng nhanh chóng.

Biến đổi khí hậu vẫn là một mối đe dọa hiện hữu, và không còn nhiều thời gian để giải quyết vấn đề này. Chính phủ và các doanh nghiệp không còn có thể đứng bên lề quan sát mà không hành động. Tất cả chúng ta phải đóng một vai trò tích cực trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu chung vì các doanh nghiệp không thể thành công trừ khi cả xã hội cùng nỗ lực.

Mục đích của Temasek – Vì sự thịnh vượng cho mọi thế hệ – là “Ngôi sao phương Bắc” của chúng tôi. Mục đích của chúng tôi gắn liền với mọi việc chúng tôi làm và đảm bảo đóng góp của chúng tôi cho việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, toàn diện hơn và bền vững hơn”.

Ông Dilhan Pillay, Tổng Giám đốc, kiêm Giám đốc Điều hành Temasek Holdings, nhận xét: “Do chúng ta phải định hướng trong một thế giới ngày càng phức tạp, nên sẽ có các thách thức lớn trong tương lai. Lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ qua, lạm phát kéo dài và chính sách tiền tệ thắt chặt dẫn đến lãi suất tăng cao đáng kể.

Môi trường đầu tư đã trở nên phức tạp hơn nhiều so với những gì chúng ta gặp phải kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu – sự hợp lưu của những căng thẳng địa chính trị leo thang, nguy cơ phân tách tương quan trong bối cảnh xét lại về toàn cầu hóa; Sự xuất hiện của các chính sách hạn chế, các chính sách theo chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa bảo hộ tiềm ẩn trong bối cảnh gia tăng thể chế thu hút đầu tư nước ngoài cũng như các chi phí liên quan đến an ninh năng lượng và quá trình chuyển đổi năng lượng biểu hiện ở việc tăng trưởng toàn cầu thấp hơn và lợi nhuận thực tế thấp hơn. Đây là những thách thức mà các nhà đầu tư đang phải phải đối mặt.

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek đạt 382 tỷ đô la Singapore vào ngày 31/3/2023

Chương trình nghị sự về khí hậu đã trở nên cấp bách hơn. Các doanh nghiệp, chính phủ, cơ quan đa phương, tổ chức từ thiện, nhà đầu tư và toàn thể xã hội cần cùng nhau đẩy mạnh nỗ lực khử cacbon và các giải pháp duy trì lượng phát thải cacbon thấp, trong đó có tính đến nhu cầu trước mắt về an ninh năng lượng và sự phát triển của cộng đồng, những nơi không thể tiếp cận các nguồn năng lượng và chi trả cho chúng nếu không có sự giúp đỡ và tài trợ từ bên ngoài.

Tuy đạt nhiều thành quả trong việc thúc đẩy năng suất lao động, Công nghiệp 4.0 cũng làm gia tăng bất bình đẳng, cùng với đó gia tăng nhu cầu kết hợp chuyển đổi kinh doanh với chuyển đổi lực lượng lao động. Sự ra đời của trí tuệ nhân tạo có thể mở rộng các cơ hội và kéo theo những thách thức, với những hệ quả xã hội, kinh tế và chính trị cần được giải quyết. Chúng ta sẽ cần đảm bảo sự tăng trưởng bền vững và toàn diện, để các thế hệ hiện tại và tương lai cùng thịnh vượng.

Trong thời đại đầy biến động và bất định này, chúng ta không chỉ phải dự đoán con đường phía trước mà còn cả những gì nằm ẩn sau khúc quanh. Để đạt được mục tiêu này, vào năm 2019, Temasek đã phát triển chiến lược T20303 – một lộ trình 10 năm nhằm dẫn dắt các sáng kiến trong việc lập kế hoạch chiến lược, xây dựng năng lực và phát triển tổ chức của chúng tôi. Chiến lược này cũng dẫn lối cho chúng tôi đạt được mục tiêu về giá trị bền vững trong dài hạn, phù hợp với Mục đích của chúng tôi”.

Chiến lược T2030 của Temasek bao gồm bốn trụ cột – xây dựng một danh mục đầu tư bền vững với tầm nhìn dài hạn, có thể chịu được các cú sốc ngoại sinh và hoạt động qua các chu kỳ thị trường; Đưa tính bền vững ở vị trí cốt lõi của tất cả những gì chúng tôi làm, từ cách chúng tôi đầu tư, đến cách chúng tôi vận hành tổ chức; Xây dựng các năng lực hướng tới tương lai trong Hệ thống vận hành của Temasek để mang lại lợi ích cho hệ sinh thái và thị trường chung;Phát triển tổ chức và đội ngũ của chúng tôi với cấu trúc và khả năng phù hợp để giải quyết những thách thức sắp đến, tất cả nhằm theo đuổi việc mang lại giá trị bền vững trong dài hạn.

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek đạt 382 tỷ đô la Singapore vào ngày 31/3/2023

Để Temasek thành công trên các trụ cột này, doanh nghiệp không dừng lại ở vị trí một nhà cung cấp vốn tài chính– chúng tôi phải trở thành nhà cung cấp vốn xúc tác để đạt được lợi nhuận bền vững trên các lĩnh vực tài chính, con người, xã hội và tự nhiên. Vì các vấn đề xảy đến trong thời gian tới sẽ rất phức tạp, Temasek cần hoạt động như một tổ chức mạng lưới và phối hợp năng lực từ các đối tác, công ty đầu tư và các bên liên quan khác để tìm kiếm và tạo ra các giải pháp đúng đắn. Vững vàng nhờ xác định rõ ràng về mục đích, duy trì các giá trị, văn hóa và hành vi chính là điểm tựa để Temasek giúp mọi thế hệ cùng phát triển.

Ông Lim Boon Heng, Chủ tịch, Temasek Holdings, cho biết thêm: “Mặc dù con đường phía trước còn nhiều gian nan, nhưng chúng tôi luôn tâm niệm rằng mọi thử thách đều mang đến những cơ hội mới. Bằng cách luôn cam kết làm tốt, làm đúng và làm những điều tốt đẹp, gắn với mục đích của mình, chúng tôi tin tưởng rằng Temasek sẽ góp phần giúp mọi thế hệ thịnh vượng”.

Các điểm nổi bật về hiệu quả hoạt động và danh mục đầu tư

Temasek đã giảm tốc độ đầu tư khi áp dụng cách tiếp cận thận trọng trong bối cảnh bất ổn toàn cầu. Doanh nghiệp cũng nhận thấy hoạt động giao dịch đang chậm lại trên toàn thế giới do thanh khoản bị thắt chặt. Trong năm qua, Temasek đã đầu tư 31 tỷ đô la Singapore và thoái đầu tư 27 tỷ đô la Singapore, tương ứng với khoản đầu tư ròng là 4 tỷ đô la Singapore. Trong thập kỷ qua, Temasek đã đầu tư 326 tỷ đô la Singapore và thoái đầu tư 248 tỷ đô la Singapore.

Temasek tiếp tục đầu tư vào các cơ hội phù hợp với xu hướng mang tính cấu trúc dài hạn và khuyến khích các công ty Singapore trong danh mục đầu tư của chúng tôi tìm kiếm cơ hội tương lai. Temasek cũng đã giảm phân bổ vào một số vị trí nhất định trong quá trình tái cân bằng danh mục đầu tư, bao gồm những trường hợp chúng tôi nhận thấy rủi ro cơ cấu dài hạn, để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố bảng cân đối kế toán nhằm duy trì một danh mục đầu tư bền vững với tầm nhìn dài hạn.

Danh mục đầu tư của Temasek vẫn tập trung nhiều nhất tại thị trường châu Á (63%). Singapore (28%), Trung Quốc (22%) và Châu Mỹ (21%) tiếp tục là ba thị trường chiếm tỉ trọng đầu tư lớn nhất4. Tỷ trọng đầu tư của Temasek với các nền kinh tế phát triển, bao gồm Singapore, Bắc Mỹ, châu Âu và Úc và New Zealand đã tăng lên 64%, so với 58% vào năm 2013.

Temasek đã công bố kế hoạch mở một văn phòng mới ở Paris với mong muốn mở rộng sự hiện diện của mình ở nhiều khu vực trên thế giới, những nơi doanh nghiệp nhìn thấy cơ hội đầu tư phát triển. Cùng với các văn phòng ở London và Brussels, văn phòng mới của Temasek ở Paris sẽ củng cố mạng lưới toàn cầu của Temasek và phát triển đội ngũ nhân tài tại châu Âu và đặc biệt là tại Liên minh châu Âu, cũng như mở rộng phạm vi hoạt động sang các khu vực Trung Đông và châu Phi.

Xây dựng danh mục đầu tư bền vững với tầm nhìn dài hạn

Temasek thúc đẩy việc xây dựng danh mục đầu tư bền vững với tầm nhìn dài hạn dựa trên ba động cơ tăng trưởng chính - Đầu tư, hợp tác và phát triển. Các công ty Singapore trong danh mục đầu tư5 (chiếm 40% danh mục đầu tư)

Chuẩn bị cho tương lai của các công ty có trụ sở tại Singapore, Temasek đã để họ tham gia vào hành trình chuyển đổi nhằm mang lại giá trị bền vững trong dài hạn. Việc sáp nhập Sembcorp Marine và Keppel Offshore & Marine đã tạo nên Seatrium; Nhờ đó, thúc đẩy quá trình chuyển đổi của tập đoàn sang cung cấp năng lượng tái tạo ngoài khơi và năng lượng mới, cũng như các giải pháp biển và ngoài khơi sạch hơn.

Trong năm qua, Temasek cũng đã tham gia vào đợt phát hành quyền mua cổ phiếu trị giá 0,8 tỷ đô la Singapore của dịch vụ nhà ga sân bay Singapore (SATS) để đầu tư một phần cho việc mua lại dịch vụ chuyến bay toàn cầu mang tính chiến lược. Điều này sẽ biến SATS từ một dịch vụ giới hạn trong khu vực trở thành một nền tảng xử lý hàng hóa hàng không trên toàn thế giới.

Tập đoàn Olam đã hoàn tất việc bán 1,24 tỷ USD cổ phần thiểu số quan trọng trong Olam Agri cho Công ty Đầu tư nông nghiệp và chăn nuôi Ả Rập Xê Út (SALIC) và Olam Agri đã ký kết thỏa thuận hợp tác và cung ứng chiến lược với SALIC. Giao dịch mang lại giá trị đáng kể cho các cổ đông và thúc đẩy tăng trưởng của Olam Agri.

Singapore Airlines lần đầu tiên có lãi trở lại kể từ khi COVID-19 xuất hiện. Hãng hàng không không chỉ đạt mức lợi nhuận kỷ lục mà còn có bảng cân đối kế toán vững mạnh hơn. Đội bay được đổi mới giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, kết nối đường bay cũng được nâng cao, cùng với các dịch vụ mới sẽ giúp hãng định vị trên thị trường, tăng khả năng cạnh tranh trong thời gian tới, khi việc đi lại trên toàn cầu trở lại mức trước đại dịch.

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek đạt 382 tỷ đô la Singapore vào ngày 31/3/2023

Các khoản đầu tư trực tiếp toàn cầu của Temasek chủ yếu bao gồm vốn chủ sở hữu tăng trưởng trong các doanh nghiệp có cả tiềm năng dẫn đầu thị trường và cạnh tranh toàn cầu.

Tại Trung Quốc, Temasek tiếp tục đầu tư vào những công ty dẫn đầu danh mục thông qua các mô hình tiêu dùng mới và sáng tạo. Một vài cái tên có thể kể đến như Koutech, một công ty chế tạo robot vi phẫu thuật; Shanghai Friendess Electronic Technology, nhà cung cấp hệ thống điều khiển cắt laser; Yum China, một công ty điều hành các nhà hàng phục vụ nhanh.

Tại Ấn Độ, Temasek củng cố danh mục đầu tư về công nghệ, tiêu dùng và dịch vụ tài chính bằng cách tăng cổ phần trong các khoản đầu tư hiện có và đầu tư vào các công ty dẫn đầu thị trường cũng như các công ty đang phát triển giai đoạn đầu trong các lĩnh vực mới nổi. Các khoản đầu tư mới bao gồm: Country Delight, một nền tảng thực phẩm thiết yếu dựa trên các lượt đăng ký trước; HealthKart, nhà sản xuất và bán lẻ thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và sức khỏe; và OneCard, nền tảng phát hành thẻ tín dụng ưu tiên cho thiết bị di động.

Sau ngày 31 tháng 3 năm 2023, Temasek đã ký kết thỏa thuận mua lại 41% cổ phần của Manipal Health Enterprises, một chuỗi bệnh viện ở Ấn Độ. Tại thời điểm hoàn thành, tỷ lệ sở hữu của Temasek sẽ tăng lên 59% khi cộng với cổ phần do Sheares Healthcare Group, công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Temasek nắm giữ.

Đông Nam Á tiếp tục mang đến những cơ hội đầu tư hấp dẫn được thúc đẩy bởi nền tảng kinh tế vững chắc, nhân khẩu học thuận lợi và những lợi thế dài hạn khác. Các khoản đầu tư của Temasek bao gồm Oatside, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm sữa yến mạch; Vietcombank, ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam tính theo giá trị vốn hóa thị trường; Waresix, một nền tảng môi giới xe tải hỗ trợ kỹ thuật số có trụ sở tại Indonesia.

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek đạt 382 tỷ đô la Singapore vào ngày 31/3/2023

Tại Bắc Mỹ, Temasek đầu tư mới vào Công ty Stripe trong lĩnh vực nền tảng thanh toán và phần mềm; Công ty Kaseya, nhà cung cấp phần mềm bảo mật và quản trị công nghệ thông tin; Qua đó đã giúp họ mua lại Công ty Datto, nhà cung cấp giải pháp phần mềm dựa trên công nghệ đám mây và bảo mật. Temasek cũng tăng cổ phần của mình trong Mastronardi, một công ty có trụ sở tại Canada chuyên trồng và phân phối các sản phẩm tươi được sản xuất trong nhà kính.

Tại châu Âu, Temasek đã đầu tư vào EuroGroup Laminations, công ty sản xuất linh kiện cho động cơ điện. Temasek cũng đã hoàn tất việc mua lại phần lớn cổ phần trong Element Materials Technology, nhà cung cấp dịch vụ thử nghiệm, kiểm tra và chứng nhận có trụ sở tại Vương quốc Anh, tăng tỷ lệ sở hữu lên 88%.

Đối với cơ cấu các danh mục đầu tư của chúng tôi theo ngành, vận tải - công nghiệp6 (23%) và dịch vụ tài chính (21%) tiếp tục là hai ngành lớn nhất của Temasek. Tỷ trọng đầu tư của Temasek vào ngành vận tải - công nghiệp đã tăng từ 22% lên 23%, chủ yếu là do đầu tư vào các công ty như Element Materials Technology. Tỷ trọng đầu tư của Temasek vào ngành dịch vụ tài chính đã giảm từ 23% xuống 21%, chủ yếu là do thoái vốn ròng và định giá thị trường thấp hơn.

Trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, Temasek đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng thị trường vốn và các công ty công nghệ quản lý tài sản giúp dân chủ hóa việc tiếp cận các sản phẩm đầu tư thay thế và hiện đại hóa quản lý tài sản. Temasek đã đầu tư vào Blackstone và TPG, cả hai đều là công ty quản lý tài sản thay thế toàn cầu và sẽ tiếp tục đầu tư vào iCapital, một công ty công nghệ tài chính hỗ trợ tiếp cận các khoản đầu tư thay thế.

Trong lĩnh vực công nghệ và tiêu dùng, Temasek tiếp tục đầu tư vào các doanh nghiệp hỗ trợ công nghệ dựa trên xu hướng mang tính cấu trúc của số hóa và tương lai của tiêu dùng. Temasek đã đầu tư vào các công ty đang phát triển ở giai đoạn đầu như Trigo, nền tảng tự động hóa bán lẻ có trụ sở tại Israel và V7, nền tảng dữ liệu AI có trụ sở tại Vương quốc Anh. Temasek đã thực hiện các khoản đầu tư tiếp theo vào Internet Brands, một công ty dịch vụ phần mềm và truyền thông trực tuyến được tích hợp đầy đủ và Zomato, một nền tảng giao đồ ăn trực tuyến có trụ sở tại Ấn Độ.

Kể từ năm 2016, việc xây dựng danh mục đầu tư của Temasek đã được định hướng bởi bốn xu hướng mang tính cấu trúc dài hạn: Số hóa, lối sống bền vững, tương lai tiêu dùng và tuổi thọ cao hơn. Chúng được kết nối với nhau trên các lĩnh vực, giữa các quốc gia, và tiếp tục duy trì xuyên suốt các chu kỳ kinh tế. Tỷ trọng đầu tư theo các xu hướng này trong danh mục đầu tư của chúng tôi đã tăng đều đặn từ 13% vào năm 2016 lên 31% vào năm 2023. Temasek sẽ tiếp tục định hình danh mục đầu tư phù hợp với các xu hướng cấu trúc này, trong bối cảnh tập trung đạt được lợi nhuận bền vững trong dài hạn.

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek đạt 382 tỷ đô la Singapore vào ngày 31/3/2023

Động cơ hợp tác (chiếm 10% danh mục đầu tư) - Mở rộng quy mô vốn thông qua các quan hệ đối tác

Động cơ hợp tác của Temasek bao gồm các doanh nghiệp quản lý tài sản đang nắm giữ khoảng 79 tỷ đô la Singapore tài sản đang quản lý (AUM) và cung cấp các sản phẩm như vốn cổ phần tư nhân, tín dụng tư nhân, đầu tư thị trường đại chúng và các giải pháp vốn.

EvolutionX Debt Capital, một nền tảng hỗ trợ vay nợ cho giai đoạn tăng trưởng do Temasek và DBS cùng thành lập, đã tiếp tục cung cấp giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp kích hoạt công nghệ ở giai đoạn tăng trưởng trên khắp châu Á, tập trung vào Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Các nền tảng hiện có của Temasek như Azalea Investment Management, Fullerton Fund Management, InnoVen Capital, Pavilion Capital, Vertex Ventures và SeaTown Holdings International cũng vẫn tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh trong một môi trường ngày càng cạnh tranh gay gắt.

Động cơ phát triển (chiếm 4% danh mục đầu tư) – Xác định và xây dựng các năng lực hướng tới tương lai

Động cơ phát triển của Temasek tập trung đầu tư vào những đổi mới tiên tiến trong các lĩnh vực như giải pháp năng lượng bền vững, điện toán lượng tử và công nghệ tiên phong; Cũng như xây dựng doanh nghiệp cho tương lai trong các lĩnh vực như khoa học đời sống, giải pháp dữ liệu và an ninh mạng.

Temasek tiếp tục đầu tư vào các giải pháp sáng tạo và công nghệ tiên phong có thể phát triển đột phá các hoạt động kinh doanh hiện tại hoặc mang lại tiềm năng tăng trưởng theo cấp số nhân trong tương lai. Ví dụ có thể kể đến PASQAL, một nhà thiết kế ngăn xếp phần mềm và phần cứng máy tính lượng tử có trụ sở tại Pháp và Ionblox, một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ đang phát triển pin lithium-ion thế hệ tiếp theo.

Temasek cũng đã thành lập các dự án kinh doanh để tạo điều kiện cho sự đổi mới và tăng trưởng trong hệ sinh thái của chúng tôi. Doanh nghiệp đã thành lập minden.ai, một liên doanh công nghệ nhằm tạo ra các tương tác tăng cường sự cá nhân hóa và hữu ích giữa các thương hiệu và người tiêu dùng thông qua việc sử dụng máy học và trí tuệ nhân tạo. Vào năm 2022, minden.ai đã ra mắt yuu Rewards Club, một chương trình kỹ thuật số cung cấp phần thưởng dành cho người tiêu dùng tại Singapore, với sự hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn bán lẻ DFI và các đối tác liên minh bao gồm: BreadTalk Group, DBS, PAssion Card, Mandai Wildlife Group và Singtel. yuu đã thu về một triệu người tiêu dùng đăng ký trong vòng bốn tháng kể từ khi ra mắt.

ClavystBio, một công ty thúc đẩy quá trình thương mại hóa nghiên cứu và đổi mới khoa học đời sống ở Singapore, được thành lập vào năm 2022. Công ty này tập trung vào đầu tư mạo hiểm và hợp tác với các tổ chức tư nhân và công cộng để gia tăng các công ty phát triển các giải pháp mới nhằm cải thiện sức khỏe con người trên toàn cầu.

Đọc thêm

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024 Doanh nghiệp

Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong thời gian tới.
Thêm 2 khách hàng trúng Iphone 15 Promax nhờ uống Trà Xanh Không Độ Doanh nghiệp

Thêm 2 khách hàng trúng Iphone 15 Promax nhờ uống Trà Xanh Không Độ

TTTĐ - Chị Lý Vỏ Thanh Thúy tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ và anh Nguyễn Công Pháp tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị là 2 khách hàng mới nhất trúng thưởng Iphone 15 Promax 512G trị giá 39 triệu đồng nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ.
Kê khai khống vốn điều lệ, một công ty bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Kê khai khống vốn điều lệ, một công ty bị phạt nặng

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Du lịch Vũng Tàu về hành vi vi phạm gồm không thực hiện chế độ báo cáo hoạt động đầu tư hoặc báo cáo không đúng thời hạn theo quy định; Kê khai khống vốn điều lệ có giá trị từ 100 tỷ đồng trở lên.
Để xảy ra hàng loạt sai phạm, Hodeco bị phạt gần 1 tỷ đồng Doanh nghiệp

Để xảy ra hàng loạt sai phạm, Hodeco bị phạt gần 1 tỷ đồng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt gần 1 tỷ đồng đối với Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco) về các hành vi sai trái của Công ty này.
Dược Đại Bắc bị phạt do bán thuốc chưa đủ điều kiện Doanh nghiệp

Dược Đại Bắc bị phạt do bán thuốc chưa đủ điều kiện

TTTĐ - Công ty TNHH Đại Bắc bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt với số tiền 80 triệu đồng, do vi phạm trong lĩnh vực y tế.
Tiến sĩ bắt bệnh - Đạm Phú Mỹ ra toa - nhà nông phấn khởi Doanh nghiệp

Tiến sĩ bắt bệnh - Đạm Phú Mỹ ra toa - nhà nông phấn khởi

TTTĐ - Chương trình "Bác sĩ Nông học" do PVFCCo tài trợ không chỉ là một chương trình hỗ trợ kỹ thuật đơn thuần mà còn là một cầu nối quan trọng, giúp nông dân Việt Nam nâng cao kiến thức, thay đổi tư duy sản xuất và vươn lên mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số.
Xem thêm