Tag

Temasek phục hồi mạnh mẽ

Doanh nghiệp 13/07/2021 16:30
aa
TTTĐ - Ngày 13/7, Quỹ đầu tư Temasek đã thông báo giá trị danh mục đầu tư ròng (NPV) đạt mức kỷ lục 381 tỷ đô la Singapore trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2021, tăng 75 tỷ đô Singapore so với năm trước.
Temasek - Cam kết cùng nhau kiên cường Quỹ Temasek (Singapore) tặng 10 máy thở hỗ trợ Việt Nam trong điều trị Covid-19 Tổng giá trị doanh thu của Temasek đạt mức kỷ lục 308 tỷ đô la Singapore Tổng lợi nhuận cổ đông trong một năm của Temasek đạt 13%
Sự bền vững vẫn là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động của Temasek
Sự bền vững vẫn là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động của Temasek

Tổng lợi nhuận của cổ đông (TSR) trong một năm của chúng tôi là 24,53%. TSR cộng dồn hàng năm trong 47 năm kể từ khi thành lập vào năm 1974 là 14% , trong khi TSR cộng dồn hàng năm trong 20 năm và 10 năm lần lượt là 8% và 7%.

Trong năm qua, Temasek đã đầu tư 49 tỷ đô la Singapore và thoái vốn 39 tỷ đô la Singapore - đây đều là những con số kỷ lục trên cả hai phương diện.

Sự bền vững vẫn là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động của Temasek. Temasek đặt mục tiêu vào năm 2030 sẽ giảm lượng phát thải carbon ròng của các công ty trong danh mục đầu tư của quỹ xuống còn một nửa so với năm 2010. Đây là tham vọng của Temasek nhằm đạt được mức phát thải carbon bằng không vào năm 2050.

Năm vừa qua là một năm nhiều hoạt động, bất chấp lệnh phong tỏa và hạn chế đi lại do đại dịch. Temasek đã đầu tư để kích thích đổi mới và tăng trưởng nhằm tái định vị danh mục đầu tư của mình cho một thế giới đang thay đổi.

Temasek đầu tư trong giai đoạn thị trường biến động dựa trên các đánh giá về giá trị một cách độc lập. Dựa trên đánh giá này, Temasek cũng duy trì việc thoái vốn của mình. Trong năm vừa qua khi thị trường phục hồi trở lại, một số khoản đầu tư chưa niêm yết của quỹ đã được phát hành công khai lần đầu để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Temasek vẫn duy trì trọng tâm ở châu Á, dựa trên các tài sản cơ sở, bao gồm các tài sản cơ sở của các công ty trong danh mục đầu tư của chúng tôi ở các khu vực địa lý khác. Trung Quốc (27%) và Singapore (24%) vẫn là hai quốc gia được chúng tôi đầu tư nhiều nhất. Temasek cũng đầu tư ở châu Mỹ (20%) và châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (12%) chủ yếu là thông qua các khoản đầu tư trực tiếp. Châu Mỹ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các khoản đầu tư mới được thực hiện trong năm, kế sau là Singapore và Trung Quốc.

Các lĩnh vực công nghệ, dịch vụ tài chính, công nghiệp và năng lượng tiếp tục có những hoạt động đầu tư nổi bật. Ngành dịch vụ tài chính (24%) và viễn thông, truyền thông - công nghệ (TMT - 21%) vẫn là hai lĩnh vực lớn nhất trong danh mục đầu tư của Temasek. Tuy nhiên, cấu trúc của các lĩnh vực này đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ qua, một phần do sự thúc đẩy của xu hướng Số hóa.

Temasekcũng tăng cường đầu tư tại Đông Nam Á, dựa vào các xu hướng lâu dài trong khu vực như sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và sự phát triển mạnh của nền kinh tế Internet.

Ông Nagi Hamiyeh, Đồng Giám đốc Đầu tư và Giám đốc Phát triển danh mục đầu tư cho biết: “Đây là một năm kỷ lục về các khoản đầu tư và thoái vốn của Temasek. Đây là năm khá nổi bật khi bị phong tỏa vì đại dịch và bị hạn chế đi lại, cũng như hội họp trực tiếp.

Ở một khía cạnh nào đó, chúng tôi khá may mắn vì đã xây dựng được những mối quan hệ sâu sắc và đáng tin cậy đứng vững trước những phép thử gây ra bởi các hạn chế từ đại dịch. Điều đó đã cho phép chúng tôi duy trì nhịp độ hoạt động đầu tư lành mạnh và tương tác với các công ty trong danh mục đầu tư của chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Chúng tôi tiếp tục đi theo các xu hướng cấu trúc mà chúng tôi đã xác định, bởi chúng tôi làm việc với mục đích củng cố danh mục đầu tư của mình giữa những gián đoạn mà chúng tôi đã được chứng kiến. Một số khoản đầu tư lớn của chúng tôi sẽ giúp định vị lại các công ty được đầu tư cho một thế giới hậu Covid. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một danh mục đầu tư hướng tới tương lai và bền vững - một danh mục mang lại tăng trưởng kinh tế bền vững, đồng thời, cho phép chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp”.

Đọc thêm

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024 Doanh nghiệp

Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong thời gian tới.
Thêm 2 khách hàng trúng Iphone 15 Promax nhờ uống Trà Xanh Không Độ Doanh nghiệp

Thêm 2 khách hàng trúng Iphone 15 Promax nhờ uống Trà Xanh Không Độ

TTTĐ - Chị Lý Vỏ Thanh Thúy tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ và anh Nguyễn Công Pháp tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị là 2 khách hàng mới nhất trúng thưởng Iphone 15 Promax 512G trị giá 39 triệu đồng nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ.
Kê khai khống vốn điều lệ, một công ty bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Kê khai khống vốn điều lệ, một công ty bị phạt nặng

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Du lịch Vũng Tàu về hành vi vi phạm gồm không thực hiện chế độ báo cáo hoạt động đầu tư hoặc báo cáo không đúng thời hạn theo quy định; Kê khai khống vốn điều lệ có giá trị từ 100 tỷ đồng trở lên.
Để xảy ra hàng loạt sai phạm, Hodeco bị phạt gần 1 tỷ đồng Doanh nghiệp

Để xảy ra hàng loạt sai phạm, Hodeco bị phạt gần 1 tỷ đồng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt gần 1 tỷ đồng đối với Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco) về các hành vi sai trái của Công ty này.
Dược Đại Bắc bị phạt do bán thuốc chưa đủ điều kiện Doanh nghiệp

Dược Đại Bắc bị phạt do bán thuốc chưa đủ điều kiện

TTTĐ - Công ty TNHH Đại Bắc bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt với số tiền 80 triệu đồng, do vi phạm trong lĩnh vực y tế.
Tiến sĩ bắt bệnh - Đạm Phú Mỹ ra toa - nhà nông phấn khởi Doanh nghiệp

Tiến sĩ bắt bệnh - Đạm Phú Mỹ ra toa - nhà nông phấn khởi

TTTĐ - Chương trình "Bác sĩ Nông học" do PVFCCo tài trợ không chỉ là một chương trình hỗ trợ kỹ thuật đơn thuần mà còn là một cầu nối quan trọng, giúp nông dân Việt Nam nâng cao kiến thức, thay đổi tư duy sản xuất và vươn lên mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số.
Xem thêm