Tag

Giai điệu nơi tuyến đầu và khát vọng bình yên

Xã hội 28/10/2021 18:52
aa
TTTĐ - Chiều nay (28/10), Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức buổi họp báo thông tin về Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên” và kết quả Cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” và “Thời khắc khó quên”.
Lộ diện Quán quân cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021 Phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” Phát động cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19"

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức thông tin, nhằm khẳng định nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là tôn vinh các lực lượng tuyến đầu, cán bộ công đoàn tham gia chống dịch, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên”. Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Chương trình là sự kết hợp giữa các phóng sự, clip, giao lưu trường quay với các nhân vật và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã quen thuộc với khán giả và các tiết mục mới được dàn dựng từ các tác phẩm đạt giải cao trong cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Ban Tổ chức buổi họp báo cũng thông tin đến các cơ quan báo chí về kết quả Cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” và video clip “Thời khắc khó quên”. Đây là hai cuộc thi do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức nhằm động viên, khích lệ tinh thần đoàn kết, vượt khó khăn, nhường cơm, sẻ áo, góp công, góp sức, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19, thực hiện mục tiêu “kép” của Đảng, Chính phủ.

Theo đó, sau 40 ngày triển khai, cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” đã nhận được gần 1.300 tác phẩm. Hội đồng giám khảo gồm các nhạc sĩ, ca sĩ tên tuổi, có uy tín đã chấm, chọn, tổ chức xét trao 3 giải Nhì (không có giải Nhất), 6 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và 5 giải chuyên đề. Các tác phẩm xuất sắc được lựa chọn trình diễn tại Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên”.

Đặc biệt, có tác giả đạt giải cao của cuộc thi đã ủng hộ toàn bộ số tiền thưởng (50 triệu đồng) cho các cháu mồ côi là con của công nhân lao động do dịch Covid-19.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo
Các đại biểu tham dự buổi họp báo

Cuộc thi “Thời khắc khó quên” do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chỉ đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp tổ chức. Sau 1 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 45.304 clip tham gia.

Theo thành viên Ban Tổ chức, có lẽ lần đầu trong thời gian ngắn mà Ban Tổ chức nhận được số lượng tác phẩm, số lượt xem, chia sẻ rất lớn như cuộc thi này.

Đại diện Ban tổ chức cũng thông tin, những hình ảnh tham gia thi đều là hình ảnh ghi từ “tâm dịch” - nơi không phải ai cũng được vào và nhiều khi chỉ xảy ra một lần nên thực sự rất quý giá. Ban tổ chức cũng đã phối hợp với Cục lưu trữ Quốc gia để lưu lại những hình ảnh đó và có thể thời gian tới sẽ có những triển lãm quy mô toàn quốc và quốc tế để lan toả những “thời khắc khó quên này”.

Kết quả, Ban Tổ chức trao 16 tác phẩm đoạt giải cá nhân.

Bên cạnh đó, Công an ngành Y tế trao 29 giải chuyên đề cho các tác phẩm về ngành.

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân trả lời câu hỏi của báo chí
Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân trả lời câu hỏi của báo chí

Tại buổi họp báo, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” khẳng định các tác phẩm dự thi đa dạng về chủ đề, thể loại, phong cách và chất liệu âm nhạc. Phần lớn tác phẩm do các “nghệ sĩ không chuyên” sáng tác; Qua đó cho thấy tiềm năng sáng tạo các tác phẩm âm nhạc của quần chúng vô cùng lớn.

Nhiều đề tài khiến Ban Giám khảo bất ngờ và thật sự xúc động; nhiều tác phẩm tuy không đạt giải nhưng chất lượng cũng rất tốt do cuộc thi không thể có thêm nhiều giải hơn.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cũng nhấn mạnh, những tác phẩm có nội dung hết sức ý nghĩa cần được tiếp tục lan tỏa ra cộng đồng. Có hai hướng “lan tỏa” đến người dân: In thành tập nhạc; thông qua các phong trào văn hoá văn nghệ lớn mạnh của các cấp công đoàn.

GS.TS Nguyễn Ánh Trí chia sẻ với báo chí về giải thưởng và hành động ý nghĩa sau khi nhận được giải thưởng
GS.TS Nguyễn Ánh Trí chia sẻ với báo chí về giải thưởng và hành động ý nghĩa sau khi nhận được giải thưởng

Trao đổi với báo chí, GS.TS, Anh hùng Lao động Nguyễn Anh Trí thể hiện niềm vui mừng khi đạt giải trong cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu”.

GS chia sẻ, là một người thích làm từ thiện, lại được một giải thưởng hết sức ý nghĩa mà dành tặng cho các cháu mồ côi do đại dịch thì đó là một hành động đạt được cả ba mục đích.

Được biết, sau buổi họp báo hôm nay, vào 20h, ngày Chủ nhật 31/10/2021, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng trực tiếp Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên”.

Các tác giả có các tác phẩm đạt giải sẽ được trao và vinh danh trong Chương trình này.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm