Tag
Hội thảo trực tuyến See It First

Giải mã sản phẩm shophouse biển

Bất động sản 05/08/2021 12:06
aa
TTTĐ - Shophouse (Nhà phố thương mại) là sản phẩm thường gắn liền với các dự án khu đô thị hoặc khu dân cư lớn, tọa lạc tại những tuyến đường trung tâm nơi có đông người lưu thông qua lại. Shophouse (Nhà phố thương mại) là sản phẩm thường gắn liền với các dự án khu đô thị hoặc khu dân cư lớn, tọa lạc tại những tuyến đường trung tâm nơi có đông người lưu thông qua lại.
Lãi suất tiền gửi có thể về 0%, nhà đầu tư ôm tiền đi săn shophouse, villa ven đô Mua shophouse “sở hữu” hệ sinh thái, nhà đầu tư đua rót tiền vào “thị trấn Địa Trung Hải” Đất Xanh Miền Trung sắp ra mắt Shophouse siêu sang Regal Pavillon tại Đà Nẵng Đất Xanh Miền Trung phát triển dòng sản phẩm shophouse siêu sang tại Đà Nẵng Ra mắt shophouse vị trí "giao lộ vàng" độc nhất khu đô thị Danko City Trải nghiệm mới mẻ tại khu shophouse hướng biển Phan Thiết sắp bàn giao
See It First Series (Diễn giả chương trình Giải mã sản phẩm Shophouse biển)
Hội thảo trực tuyến See It First Series (Trong ảnh: Diễn giả chương trình Giải mã sản phẩm Shophouse biển)

Trong những năm gần đây, Shophouse đã có mặt nhiều hơn tại các dự án phức hợp nghỉ dưỡng mang đến cơ hội đa dạng hóa sản phẩm và dòng tiền dự án cho các chủ đầu tư, đồng thời giúp các nhà đầu tư và các nhà bán lẻ (Retailer) có thêm lựa chọn đầu tư và gia nhập thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng. Theo thống kê của Savills Hotels APAC, sản phẩm Shophouse tại các thị trường ven biển chính đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng ở mức 149% trong giai đoạn 2015-2020, cao gần gấp ba lần tốc độ tăng trưởng của nhóm sản phẩm ngôi nhà thứ hai (52%).

Đi đôi với những tiềm năng và cơ hội do Shophouse biển mang lại, các sản phẩm này khi được áp dụng tại các dự án nghỉ dưỡng ven biển cũng có những yêu cầu riêng về công năng, thiết kế và phân khúc khách hàng mục tiêu để đảm bảo yếu tố vận hành và các hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Nguồn: Savills Hotels APAC (*nguồn cung tại các thị trường ven biển chính)
Nguồn: Savills Hotels APAC (nguồn cung tại các thị trường ven biển chính)

Để giải đáp những thắc mắc của các chủ đầu tư và nhà đầu tư liên quan đến sản phẩm Shophouse biển, tại Hội thảo trực tuyến See It First được tổ chức mới đây, các diễn giả đến từ Savills Hotels APAC, Savills Việt Nam, Nova F&B, Transform Architecture và Dot Property Việt Nam đã phân tích những yếu tố dẫn đến thành công của một dự án Shophouse Biển và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các khán giả của chương trình.

Các chuyên gia đều cho rằng hoạch định là một trong những nhân tố quan trọng trong quá trình phát triển dự án, góp phần tạo nên một nền tảng cơ bản để thực thi các kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Ms. Trang Lương – Quản lý cấp cao Savills Hotels đã chia sẻ một bài thuyết trình về Bí quyết hoạch định dự án Shophouse biển tại phần đầu của chương trình.

Theo đó, vị chuyên gia này khẳng định: “Đối tượng khách hàng của các dự án nghỉ dưỡng rất đa dạng với những đặc điểm và nhu cầu riêng, đòi hỏi các dự án nghỉ dưỡng bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ cơ bản còn phải hướng đến yếu tố “cá nhân hóa” để đáp ứng với những thay đổi về xu hướng và hành vi của các nhóm khách hàng.

See It First Series (Khảo sát khẩu vị nhà đầu tư)
See It First Series (Khảo sát khẩu vị nhà đầu tư)

Các sản phẩm Shophouse khi được phát triển tại các dự án nghỉ dưỡng cũng cần đáp ứng được các nhu cầu đa dạng này. Vì vậy trong giai đoạn hoạch định, Chủ đầu tư cần xác định đối tượng người dùng cuối của sản phẩm để có thể xây dựng các phương án phát triển phù hợp.

Đây có thể là các chủ sở hữu, người thuê mặt bằng kinh doanh bán lẻ hoặc các đơn vị nhà điều hành khách sạn. Với các nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau, chủ đầu tư không thể chỉ phát triển một loại sản phẩm “chung chung” và hy vọng sản phẩm này sẽ đáp ứng được nhu cầu của tất cả người dùng. Dự án chỉ có thể thành công nếu được nghiên cứu hoạch định kỹ lưỡng, cung cấp đa dạng các sản phẩm và đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của đối tượng người dùng cuối”.

Tại phiên thảo luận “You Ask!”, thông qua việc giải đáp các câu hỏi trực tuyến từ khán giả, các diễn giả đã “mổ xẻ” chi tiết hơn về các yếu tố then chốt quyết định thành công của một dự án Shophouse biển như quy hoạch ngành hàng, thiết kế, tính thương mại và khả năng khai thác vận hành.

Giải mã sản phẩm shophouse biển

Theo đó, các chuyên gia See It First chia sẻ Shophouse Biển có yêu cầu khác biệt hơn về mặt quy hoạch và kiến trúc so với các Shophouse thông thường trong thành phố. Cụ thể, các sản phẩm này cần đảm bảo tính đồng bộ với tổng thể dự án, tránh phá vỡ không gian nghỉ dưỡng đồng thời phải cân nhắc các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và trải nghiệm của du khách.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng đa dạng các nhu cầu kinh doanh, thiết kế Shophouse biển cần có tính linh động để dễ dàng tạo ra các không gian mặt bằng lớn hơn hoặc các lối lưu thông riêng phục vụ cho các đối tượng và ngành hàng kinh doanh khác nhau.

Ông Mauro Gasparotti, người sáng lập của chuỗi chương trình, cho hay: “Trong bối cảnh thị trường bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng đang gặp phải nhiều thách thức do tác động của dịch Covid, chúng tôi tổ chức chuỗi See It First với mục tiêu kết nối khán giả với chuyên gia.

Khán giả tham gia chương trình có thể đặt câu hỏi khi đăng ký và tương tác trực tuyến để học hỏi kinh nghiệm từ những diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực. Khi thị trường đang bị bão hòa bởi nhiều nguồn thông tin, chúng tôi hy vọng See It First sẽ giúp cho các chủ đầu tư, nhà đầu tư và các đơn vị tư vấn tại thị trường Việt Nam có được cái nhìn đa chiều hơn về các sản phẩm và mô hình bất động sản trên thị trường, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp nhất góp phần xây dựng tính ổn định của thị trường trong dài hạn”.

Ông Mauro Gasparotti cũng cho rằng các sản phẩm bất động sản, đặc biệt là shophouse biển nếu được hoạch định kỹ lưỡng đáp ứng các yêu cầu đặc trưng về thiết kế, công năng, vận hành sẽ tạo nên “giá trị bền vững” góp phần tạo nên thành công của toàn bộ khu nghỉ dưỡng. Hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy những sản phẩm Shophouse biển mang lại điểm nhấn ấn tượng, tạo nên sức sống và “cái hồn” của điểm đến nghỉ dưỡng chứ không phải các khu dự án “vắng lặng” vì không được nghiên cứu và khai thác phù hợp!

Quốc Tấn

Đọc thêm

Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới Dự án

Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới

TTTĐ - Trong bối cảnh giới siêu giàu ngày càng ưu tiên không gian nghỉ dưỡng riêng tư và cao cấp, Flamingo Majestic Island Resort - khu nghỉ dưỡng 6 sao đầu tiên ở miền Bắc ra đời như một thiên đường biệt lập, đáp ứng trọn vẹn những tiêu chuẩn khắt khe nhất về phong cách sống, cá nhân hóa và tính bền vững.
Cần Thơ giải bài toán chỗ ở cho cán bộ sau sáp nhập Quy hoạch - Xây dựng

Cần Thơ giải bài toán chỗ ở cho cán bộ sau sáp nhập

TTTĐ - Sau hợp nhất với Hậu Giang và Sóc Trăng, TP Cần Thơ sẽ tiếp nhận hàng trăm cán bộ cấp Sở, ngành từ các địa phương. Để đáp ứng nhu cầu chỗ ở trước mắt, thành phố đang gấp rút cải tạo hàng loạt nhà công vụ; đồng thời xây dựng kế hoạch dài hạn để bảo đảm nơi ở ổn định cho lực lượng cán bộ trong giai đoạn chuyển tiếp.
Người dân sắp thoát cảnh sống “lay lắt” trong khu chung cư xuống cấp Quy hoạch - Xây dựng

Người dân sắp thoát cảnh sống “lay lắt” trong khu chung cư xuống cấp

TTTĐ - Hàng trăm cư dân khu Chung cư Hòa Minh nhiều năm qua sống “lay lắt” trong những căn phòng tối tăm xuống cấp, vừa mừng, vừa lo trước ngày được di dời đến nơi ở mới theo phương án tái định cư.
Quy định chi tiết về thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội Thị trường

Quy định chi tiết về thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 192/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị quyết số 201/2025/QH15 ngày 29/5/2025 của Quốc hội thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.
TP Hồ Chí Minh gỡ vướng 17 dự án chậm sổ hồng Dự án

TP Hồ Chí Minh gỡ vướng 17 dự án chậm sổ hồng

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh đang tiến hành rà soát 17 dự án nhà ở thương mại có vướng mắc liên quan việc xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh từ việc thành phố không mua lại quỹ nhà trong dự án để phục vụ tái định cư.
Gỡ nút thắt, ngăn trục lợi chính sách nhà ở xã hội Thị trường

Gỡ nút thắt, ngăn trục lợi chính sách nhà ở xã hội

TTTĐ - Giải pháp then chốt để giảm giá nhà ở xã hội không phải là siết doanh nghiệp hay áp giá trần cứng nhắc mà là tăng cường vai trò của địa phương trong việc giao đất sạch, đầu tư hạ tầng và giám sát minh bạch giá bán.
Tập đoàn Solia ký kết chiến lược dự án The Solia cùng CASA Holdings Dự án

Tập đoàn Solia ký kết chiến lược dự án The Solia cùng CASA Holdings

TTTĐ - Ngày 3/7, trong khuôn khổ sự kiện được tổ chức tại Vinpearl Landmark 81, Tập đoàn Solia chính thức ra mắt dự án khu đô thị The Solia và ký kết hợp tác chiến lược với CASA Holdings - đơn vị tư vấn triển khai kinh doanh, tiếp thị và phát triển hệ thống phân phối.
Phê duyệt hai dự án đô thị hơn 54.000 tỷ đồng tại Dung Quất Bất động sản

Phê duyệt hai dự án đô thị hơn 54.000 tỷ đồng tại Dung Quất

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư cho hai dự án đô thị mới quy mô lớn tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 54.000 tỷ đồng.
The Matrix One Premium: Khi kiến trúc trở thành biểu tượng Dự án

The Matrix One Premium: Khi kiến trúc trở thành biểu tượng

TTTĐ - Nếu coi đại lộ Thăng Long là cửa ngõ phía Tây thành phố, thì The Matrix Premium, với 2 tòa tháp căn hộ cao 37 tầng và 44 tầng sẽ sớm trở thành một biểu tượng mới cho cả khu vực.
Xanh Boutique: Đặc quyền của giới thượng lưu tại dự án Sun Group Cát Bà Dự án

Xanh Boutique: Đặc quyền của giới thượng lưu tại dự án Sun Group Cát Bà

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ 7 làng nghề truyền thống, Xanh Boutique mang đến không gian sống đậm chất nghệ thuật giữa Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island, nơi 293 mẫu nhà độc bản tạo nên “triển lãm di sản sống” dành riêng cho chủ nhân yêu cái đẹp và trân trọng giá trị văn hóa.
Xem thêm