Tag
Hội thảo trực tuyến See It First

Giải mã sản phẩm shophouse biển

Bất động sản 05/08/2021 12:06
aa
TTTĐ - Shophouse (Nhà phố thương mại) là sản phẩm thường gắn liền với các dự án khu đô thị hoặc khu dân cư lớn, tọa lạc tại những tuyến đường trung tâm nơi có đông người lưu thông qua lại. Shophouse (Nhà phố thương mại) là sản phẩm thường gắn liền với các dự án khu đô thị hoặc khu dân cư lớn, tọa lạc tại những tuyến đường trung tâm nơi có đông người lưu thông qua lại.
Lãi suất tiền gửi có thể về 0%, nhà đầu tư ôm tiền đi săn shophouse, villa ven đô Mua shophouse “sở hữu” hệ sinh thái, nhà đầu tư đua rót tiền vào “thị trấn Địa Trung Hải” Đất Xanh Miền Trung sắp ra mắt Shophouse siêu sang Regal Pavillon tại Đà Nẵng Đất Xanh Miền Trung phát triển dòng sản phẩm shophouse siêu sang tại Đà Nẵng Ra mắt shophouse vị trí "giao lộ vàng" độc nhất khu đô thị Danko City Trải nghiệm mới mẻ tại khu shophouse hướng biển Phan Thiết sắp bàn giao
See It First Series (Diễn giả chương trình Giải mã sản phẩm Shophouse biển)
Hội thảo trực tuyến See It First Series (Trong ảnh: Diễn giả chương trình Giải mã sản phẩm Shophouse biển)

Trong những năm gần đây, Shophouse đã có mặt nhiều hơn tại các dự án phức hợp nghỉ dưỡng mang đến cơ hội đa dạng hóa sản phẩm và dòng tiền dự án cho các chủ đầu tư, đồng thời giúp các nhà đầu tư và các nhà bán lẻ (Retailer) có thêm lựa chọn đầu tư và gia nhập thị trường Bất động sản nghỉ dưỡng. Theo thống kê của Savills Hotels APAC, sản phẩm Shophouse tại các thị trường ven biển chính đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng ở mức 149% trong giai đoạn 2015-2020, cao gần gấp ba lần tốc độ tăng trưởng của nhóm sản phẩm ngôi nhà thứ hai (52%).

Đi đôi với những tiềm năng và cơ hội do Shophouse biển mang lại, các sản phẩm này khi được áp dụng tại các dự án nghỉ dưỡng ven biển cũng có những yêu cầu riêng về công năng, thiết kế và phân khúc khách hàng mục tiêu để đảm bảo yếu tố vận hành và các hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Nguồn: Savills Hotels APAC (*nguồn cung tại các thị trường ven biển chính)
Nguồn: Savills Hotels APAC (nguồn cung tại các thị trường ven biển chính)

Để giải đáp những thắc mắc của các chủ đầu tư và nhà đầu tư liên quan đến sản phẩm Shophouse biển, tại Hội thảo trực tuyến See It First được tổ chức mới đây, các diễn giả đến từ Savills Hotels APAC, Savills Việt Nam, Nova F&B, Transform Architecture và Dot Property Việt Nam đã phân tích những yếu tố dẫn đến thành công của một dự án Shophouse Biển và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các khán giả của chương trình.

Các chuyên gia đều cho rằng hoạch định là một trong những nhân tố quan trọng trong quá trình phát triển dự án, góp phần tạo nên một nền tảng cơ bản để thực thi các kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Ms. Trang Lương – Quản lý cấp cao Savills Hotels đã chia sẻ một bài thuyết trình về Bí quyết hoạch định dự án Shophouse biển tại phần đầu của chương trình.

Theo đó, vị chuyên gia này khẳng định: “Đối tượng khách hàng của các dự án nghỉ dưỡng rất đa dạng với những đặc điểm và nhu cầu riêng, đòi hỏi các dự án nghỉ dưỡng bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ cơ bản còn phải hướng đến yếu tố “cá nhân hóa” để đáp ứng với những thay đổi về xu hướng và hành vi của các nhóm khách hàng.

See It First Series (Khảo sát khẩu vị nhà đầu tư)
See It First Series (Khảo sát khẩu vị nhà đầu tư)

Các sản phẩm Shophouse khi được phát triển tại các dự án nghỉ dưỡng cũng cần đáp ứng được các nhu cầu đa dạng này. Vì vậy trong giai đoạn hoạch định, Chủ đầu tư cần xác định đối tượng người dùng cuối của sản phẩm để có thể xây dựng các phương án phát triển phù hợp.

Đây có thể là các chủ sở hữu, người thuê mặt bằng kinh doanh bán lẻ hoặc các đơn vị nhà điều hành khách sạn. Với các nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau, chủ đầu tư không thể chỉ phát triển một loại sản phẩm “chung chung” và hy vọng sản phẩm này sẽ đáp ứng được nhu cầu của tất cả người dùng. Dự án chỉ có thể thành công nếu được nghiên cứu hoạch định kỹ lưỡng, cung cấp đa dạng các sản phẩm và đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của đối tượng người dùng cuối”.

Tại phiên thảo luận “You Ask!”, thông qua việc giải đáp các câu hỏi trực tuyến từ khán giả, các diễn giả đã “mổ xẻ” chi tiết hơn về các yếu tố then chốt quyết định thành công của một dự án Shophouse biển như quy hoạch ngành hàng, thiết kế, tính thương mại và khả năng khai thác vận hành.

Giải mã sản phẩm shophouse biển

Theo đó, các chuyên gia See It First chia sẻ Shophouse Biển có yêu cầu khác biệt hơn về mặt quy hoạch và kiến trúc so với các Shophouse thông thường trong thành phố. Cụ thể, các sản phẩm này cần đảm bảo tính đồng bộ với tổng thể dự án, tránh phá vỡ không gian nghỉ dưỡng đồng thời phải cân nhắc các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và trải nghiệm của du khách.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng đa dạng các nhu cầu kinh doanh, thiết kế Shophouse biển cần có tính linh động để dễ dàng tạo ra các không gian mặt bằng lớn hơn hoặc các lối lưu thông riêng phục vụ cho các đối tượng và ngành hàng kinh doanh khác nhau.

Ông Mauro Gasparotti, người sáng lập của chuỗi chương trình, cho hay: “Trong bối cảnh thị trường bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng đang gặp phải nhiều thách thức do tác động của dịch Covid, chúng tôi tổ chức chuỗi See It First với mục tiêu kết nối khán giả với chuyên gia.

Khán giả tham gia chương trình có thể đặt câu hỏi khi đăng ký và tương tác trực tuyến để học hỏi kinh nghiệm từ những diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực. Khi thị trường đang bị bão hòa bởi nhiều nguồn thông tin, chúng tôi hy vọng See It First sẽ giúp cho các chủ đầu tư, nhà đầu tư và các đơn vị tư vấn tại thị trường Việt Nam có được cái nhìn đa chiều hơn về các sản phẩm và mô hình bất động sản trên thị trường, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp nhất góp phần xây dựng tính ổn định của thị trường trong dài hạn”.

Ông Mauro Gasparotti cũng cho rằng các sản phẩm bất động sản, đặc biệt là shophouse biển nếu được hoạch định kỹ lưỡng đáp ứng các yêu cầu đặc trưng về thiết kế, công năng, vận hành sẽ tạo nên “giá trị bền vững” góp phần tạo nên thành công của toàn bộ khu nghỉ dưỡng. Hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy những sản phẩm Shophouse biển mang lại điểm nhấn ấn tượng, tạo nên sức sống và “cái hồn” của điểm đến nghỉ dưỡng chứ không phải các khu dự án “vắng lặng” vì không được nghiên cứu và khai thác phù hợp!

Đọc thêm

TP Huế điều chỉnh quy hoạch, mở rộng cảng Chân Mây lên 1.160ha Bất động sản

TP Huế điều chỉnh quy hoạch, mở rộng cảng Chân Mây lên 1.160ha

TTTĐ - Theo điều chỉnh mới, diện tích quy hoạch phân khu xây dựng cảng Chân Mây thuộc Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, huyện Phú Lộc, TP Huế được mở rộng từ hơn 700ha lên 1.160ha, tăng thêm gần 460ha so với hiện trạng.
Bình Định: Tìm nhà đầu tư cho 2 khu đất "vàng" tại Quy Nhơn Bất động sản

Bình Định: Tìm nhà đầu tư cho 2 khu đất "vàng" tại Quy Nhơn

TTTĐ - Tỉnh Bình Định tiếp tục tìm nhà đầu tư thực hiện dự án cho 2 khu đất tại TP Quy Nhơn gồm khu đất K200 có chi phí thực hiện dự án 2.500 tỷ đồng, khu đất 72B chi phí thực hiện hơn 3.178 tỷ đồng.
Chất “vàng mười” của Boutique Gate khiến giới đầu tư... xếp hàng Thị trường

Chất “vàng mười” của Boutique Gate khiến giới đầu tư... xếp hàng

TTTĐ - Sở hữu hàng loạt giá trị khác biệt có khả năng mang về dòng tiền vượt trội, Boutique Gate - quỹ căn thương mại dịch vụ (TMDV) cuối cùng của Vinhomes Global Gate đang “chiếm sóng” thị trường bất động sản Hà Nội với lượng quan tâm và đặt chỗ tăng vọt những ngày qua.
TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án Cung Thiếu nhi tổng mức đầu tư 1.124 tỷ đồng Dự án

TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án Cung Thiếu nhi tổng mức đầu tư 1.124 tỷ đồng

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định về duyệt dự án xây dựng Cung Thiếu nhi thành phố, với tổng mức đầu tư 1.124 tỷ đồng.
Nhanh chóng giải phóng mặt bằng để kịp khởi công dự án cầu Tứ Liên Quy hoạch - Xây dựng

Nhanh chóng giải phóng mặt bằng để kịp khởi công dự án cầu Tứ Liên

TTTĐ - Quận Tây Hồ, Long Biên và huyện Đông Anh đang tăng tốc giải phóng mặt bằng để kịp khởi công dự án cầu Tứ Liên vào dịp 19/5.
Vinhomes và CapitaLand Development hợp tác chiến lược toàn diện về bất động sản Bất động sản

Vinhomes và CapitaLand Development hợp tác chiến lược toàn diện về bất động sản

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vinhomes (Mã CK: VHM) và CapitaLand Development (CLD) công bố biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực bất động sản, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai nhà phát triển hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.
CapitaLand Development mở rộng quy mô tại Việt Nam Dự án

CapitaLand Development mở rộng quy mô tại Việt Nam

TTTĐ - CapitaLand Development mở rộng quy mô tại Việt Nam, hợp tác chiến lược cùng Vinhomes và ra mắt dự án The Fullton trị giá 800 triệu đô la Mỹ.
Hải Dương: Tìm nhà đầu tư cho dự án khu dân cư nghìn tỷ Dự án

Hải Dương: Tìm nhà đầu tư cho dự án khu dân cư nghìn tỷ

TTTĐ - Dự án Khu dân cư mới phía Bắc thị trấn Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) rộng hơn 40ha với tổng mức đầu tư hơn 1.210 tỷ đồng.
Xây nhà trên đất nông nghiệp sẽ gặp rủi ro lớn khi đất bị thu hồi Quy hoạch - Xây dựng

Xây nhà trên đất nông nghiệp sẽ gặp rủi ro lớn khi đất bị thu hồi

TTTĐ - Tự ý xây dựng nhà ở hoặc công trình trên đất nông nghiệp mà không xin phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất là hành vi vi phạm pháp luật phổ biến tại Việt Nam. Hành vi này không chỉ dẫn đến các hậu quả pháp lý nghiêm trọng mà còn gây tổn thất lớn về tài sản và quyền lợi của người dân.
"Làn gió mới" từ Luật Thủ đô trong cải tạo chung cư cũ Quy hoạch - Xây dựng

"Làn gió mới" từ Luật Thủ đô trong cải tạo chung cư cũ

TTTĐ - Công cuộc cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội - bài toán nan giải kéo dài hơn hai thập kỷ, đang đứng trước cơ hội chuyển mình mạnh mẽ.
Xem thêm