Tag

Giải pháp tháo gỡ “điểm nghẽn” cho hàng không và du lịch

Doanh nghiệp 28/12/2022 08:38
aa
TTTĐ - Hàng không và du lịch hợp tác chặt chẽ đóng vai trò quan trọng đem đến sự phong phú, đa dạng cho sản phẩm du lịch với giá cả phù hợp.
Năm du lịch quốc gia 2022 - Vinpearl đưa Quảng Nam trở thành điểm đến ấn tượng Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 “Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh”
Liên kết tốt giữa hàng không và du lịch sẽ tạo ra những ưu đãi, tác động đến việc xây dựng sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp lữ hành
Liên kết tốt giữa hàng không và du lịch sẽ tạo ra những ưu đãi, tác động đến việc xây dựng sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp lữ hành

Chiều ngày 27/12, tại Đà Nẵng, báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức, Hội thảo Hợp tác hàng không - du lịch: Kết nối điển đến toàn cầu.

Hội thảo có sự tham dự của gần 200 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, địa phương, các doanh nghiệp hàng không, du lịch trên cả nước.

Tại Hội thảo các đại biểu đã cùng thảo luận và chia sẻ về bức tranh tổng thể của ngành du lịch, hàng không của Việt Nam và thế giới trong những năm qua, dự báo về cơ hội và thách thức trong thời gian tới, từ đó đưa ra giải pháp từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh của các hãng hàng không trong nước, kịp thời đón bắt từng bước hồi phục của thị trường, hướng tới thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam nói riêng và đất nước nói chung.

Bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội thảo
Bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi kết nối các thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam, thúc đẩy phát triển, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế thông qua phát triển hàng không, năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2119/QĐ-TTg phê duyệt Đề án định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia, địa bàn trọng điểm.

Năm 2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 105/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch. Theo đó, tại đề án đã xác định tăng tuần suất, mở mới các đường bay liên vùng cũng như các chuyến bay quốc tế đến trung tâm du lịch trọng điểm của Việt Nam để thu hút hành khách quốc tế và phát triển kinh tế, dịch vụ trong nước.

Ngành hàng không trong thời gian qua đã rất nỗ lực, khẩn trương, tích cực xúc tiến mở nhiều đường bay quốc tế mới, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về chuyến bay, thời gian bay, trải nghiệm bay tốt đẹp; đồng thời góp phần khai thác, phát huy hiệu quả lợi thế về tài nguyên du lịch của từng địa phương.

Tại Hội thảo các đại biểu đã thảo luận và đưa ra giải pháp từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh của các hãng hàng không trong nước và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam.
Tại Hội thảo các đại biểu đã thảo luận và đưa ra giải pháp từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh của các hãng hàng không trong nước và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch Việt Nam

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, năm 2022, thị trường du lịch đã dần khôi phục trở lại, nhất là du lịch nội địa. Hoạt động du lịch tại các trung tâm diễn ra sôi động, nhiều địa phương ghi nhận lượng khách tăng vọt, doanh nghiệp lữ hành đã bắt đầu quay lại thị trường; mở thêm nhiều dịch vụ, hơn 90% cơ sở lưu trú du lịch trên cả nước đã hoạt động trở lại bình thường.

Tuy nhiên, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam còn hạn chế, khi 11 tháng của năm đón 2,9 triệu khách (tăng 21,1 lần so với cùng kỳ năm 2021 nhưng vẫn giảm 81,9% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch COVID-19). Trong số 2,9 triệu khách quốc tế đến Việt Nam 11 tháng của năm 2022 thì có 2,7 triệu khách du lịch (chiếm 93,1%).

Tính chung cả năm 2022, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 3,5 triệu lượt, đạt 70% so với chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm. Trong khi đó, khách nội địa ước đạt 101,3 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 495.000 tỉ đồng, vượt hơn 23% so với kế hoạch đặt ra năm 2022 và bằng 66% so năm 2019.

Theo đó, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đề nghị tại Hội thảo các học giả, chuyên gia, đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận một số nội dung trọng tâm như: Định hướng của ngành hàng không trong việc chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị kịp thời đó bắt nhịp phục hồi của thị trường du lịch quốc tế; Liên kết, phối hợp giữa ngành hàng không và du lịch trong việc tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam; Đồng thời hoàn thiện cơ sở pháp lý, chính sách tạo thuận lợi thu hút khách du lịch đến Việt Nam; Cải cách hành chính, cắt giảm quy trình thủ tục nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp du lịch kinh doanh, phát triển.

Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Cũng tại Hội thảo, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng, Tổng Cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ, theo ước tính của doanh nghiệp lữ hành, giá vé máy bay thường chiếm 1/3 chi phí chương trình du lịch. Do vậy, liên kết tốt giữa hàng không và du lịch sẽ tạo ra những ưu đãi, tác động đến việc xây dựng sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp lữ hành.

Hàng không và du lịch kết hợp chặt chẽ sẽ đóng vai trò quan trọng đem đến sự phong phú, đa dạng cho sản phẩm du lịch với giá cả phù hợp mọi đối tượng khách hàng.

Ngoài ra, để du lịch và hàng không đạt được những kết quả cao nhất trong quá trình phục hồi, cần phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp, liên minh bền vững, sẵn sàng đón làn khách du lịch quốc tế quay trở lại trong thời gian tới.

Đọc thêm

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Agribank hỗ trợ thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch Doanh nghiệp

Agribank hỗ trợ thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch

TTTĐ - Agribank triển khai mở rộng thu thập xác thực kênh quầy trên toàn hệ thống để kịp thời phối hợp, hỗ trợ khách hàng.
Xem thêm