Tag

Giới trẻ “gác” điện thoại đến phố đi bộ đọc sách

Camera 360 trẻ 07/10/2023 08:56
aa
TTTĐ - Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 đã chính thức khai màn. Nhiều bạn trẻ Thủ đô và du khách đã "tạm gác" điện thoại để thưởng thức sách...
Xây dựng một Thủ đô của sách và tri thức Truyền cảm hứng đọc với sự kiện Hội sách Hà Nội "Kéo" sách gần hơn nữa với bạn đọc Điểm hẹn văn hóa của người yêu sách Người trung niên tìm “kỷ niệm” ở Hội sách Hà Nội 2023 Khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023

Giới trẻ nhiệt tình hưởng ứng hội sách

Tối 6/10, Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 đã khai mạc với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Hội sách đã thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ đến trải nghiệm, mua những cuốn sách yêu thích cho riêng mình.

Hà Nội: Giới trẻ gác điện thoại đến phố đi bộ Hoàn Kiếm đọc sách
Hội Sách 2023 với sự hưởng ứng nhiệt tình của giới trẻ

Bạn Lê Huỳnh Đức (22 tuổi) là người đam mê đọc sách và hội sách là nơi có nhiều đầu sách đang muốn tìm kiếm.

Huỳnh Đức rất ấn tượng với các gian hàng bởi nguồn sách đa dạng và nhiều đầu sách hấp dẫn, đặc biệt là những cuốn sách về tuổi thơ mà bạn đang sưu tầm.

Hà Nội: Giới trẻ gác điện thoại đến phố đi bộ Hoàn Kiếm đọc sách
Lê Huỳnh Đức ấn tượng với các gian hàng sách đa dạng và nhiều đầu sách hấp dẫn

Tương tự, bạn Đỗ Phương Thảo (sinh viên năm 2, Đại học Kinh tế quốc dân) bày tỏ sự hào hứng khi tham gia Hội Sách Hà Nội 2023.

Theo Phương Thảo, hiện nay, nhiều bạn trẻ dường như ít chú trọng đến việc đọc sách, văn hóa đọc sách cũng chưa thực sự lan tỏa mạnh mẽ.

Do đó, những hội sách như thế này sẽ tạo điều kiện cho mọi người, nhất là các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận các đầu sách bản thân yêu thích. Qua đó, bản thân họ hào hứng hơn với văn hóa đọc sách, thu nạp kiến thức.

Hà Nội: Giới trẻ gác điện thoại đến phố đi bộ Hoàn Kiếm đọc sách
Bạn Đỗ Phương Thảo (áo hồng) bày tỏ phấn khởi khi tham gia Hội Sách Hà Nội năm 2023

Có mặt tại hội sách từ sớm, bạn Nguyễn Công Toàn (22 tuổi) đã lựa chọn nhiều đầu sách hay để bổ sung vào giá sách của mình.

Nguyễn Công Toàn cho biết sách chính là kho tàng tri thức của nhân loại và thông qua từng trang sách giúp người đọc trau dồi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng.

Hà Nội: Giới trẻ gác điện thoại đến phố đi bộ Hoàn Kiếm đọc sách
Có mặt tại hội sách từ rất sớm, bạn Nguyễn Công Toàn đã lựa chọn nhiều đầu sách hay để bổ sung vào giá sách của mình

Lan toả văn hoá đọc sách

Thực tế cho thấy, một bộ phận giới trẻ ngày nay đang có xu hướng sống theo kiểu “Mì ăn liền”, chạy theo những dòng trạng thái ngắn, giật gân mà quên đi việc trau dồi kiến thức qua từng trang sách.

Thấu hiểu điều này, Hội Sách Hà Nội 2023 với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” phần nào mong muốn khơi gợi tinh thần yêu sách và hướng tới lan toả văn hoá đọc sách ngày càng sâu rộng.

Hà Nội: Giới trẻ gác điện thoại đến phố đi bộ Hoàn Kiếm đọc sách
Hội Sách Hà Nội 2023 với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai”

Với quy mô hoành tráng cùng nguồn sách đa dạng, bạn Lê Huỳnh Đức mong muốn hội sách sẽ kéo dài để giúp bạn trẻ xây dựng nguồn cảm hứng đọc sách.

“Khi chúng ta bắt gặp điều gì đó quá nhiều, chắc chắn sẽ nảy sinh sự tò mò và muốn tìm hiểu. Việc tham quan các gian hàng với hàng trăm đầu sách sẽ kích thích sự tò mò, ham đọc của giới trẻ. Từ đó, các bạn sẽ tìm đọc những cuốn sách thay vì ôm chiếc điện thoại và lướt chúng cả ngày”, Đức cho hay.

Hà Nội: Giới trẻ gác điện thoại đến phố đi bộ Hoàn Kiếm đọc sách
Bạn Nguyễn Phương Lam (25 tuổi)

Cùng quan điểm với Đức, bạn Nguyễn Phương Lam (25 tuổi) nhấn mạnh: “Sách giúp tôi trải nghiệm và cảm nhận muôn mặt cuộc sống tốt hơn. Hy vọng trong tương lai, các sự kiện như hội sách này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, lan toả rộng khắp để thu hút giới trẻ”.

Nhận định về Hội Sách Hà Nội năm 2023, anh Nguyễn Xuân Chính (sống ở Hà Nội) bày tỏ niềm vui khi mỗi năm trôi qua số lượng sách ngày càng nhiều, chất lượng tốt hơn, mọi thứ đều ngày càng đa dạng hoá, hấp dẫn người đọc…

Hà Nội: Giới trẻ gác điện thoại đến phố đi bộ Hoàn Kiếm đọc sách
Anh Nguyễn Xuân Chính mong muốn giữ nhịp sôi nổi, mở rộng thêm nhiều hội sách giúp các bạn trẻ mở mang kiến thức

Anh Chính hy vọng các bạn có thể truyền thông, lan toả việc đọc sách trong cộng đồng để trực tiếp phát triển văn hoá đọc trong thời kỳ chuyển đổi số.

Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 được tổ chức từ ngày 6 đến 8/10 tại phố Đinh Tiên Hoàng, khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Đọc thêm

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy Camera 360 trẻ

Nghỉ lễ và niềm vui sum vầy

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này, nhiều người thay vì lên kế hoạch cho lịch trình du lịch dài ngày, tận hưởng cảm giác thanh bình, sum vầy chốn quê nhà, cùng gia đình sau thời gian xa cách.
Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ Camera 360 trẻ

Kỳ nghỉ lễ không deadline của người trẻ

TTTĐ - Để có một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thực sự “thảnh thơi”, nhiều người trẻ đã tranh thủ hoàn thành công việc từ vài tuần trước đó. Đa phần họ đều sợ cảnh phải bận rộn, “chôn chân” một chỗ trong khi gia đình, bạn bè được nghỉ ngơi và quây quần bên nhau.
Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước” Camera 360 trẻ

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
Xem thêm