Tag

Giới trẻ và những ngày sống trọn vẹn cùng bóng đá

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 18/06/2021 11:35
aa
TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup khu vực Châu Á vừa kết thúc với chiến tích lịch sử của Việt Nam không làm cho bầu không khí của người hâm mộ túc cầu tại Việt Nam giảm nhiệt. Giải bóng đá vô dịch châu Âu - Euro 2020 diễn ra cùng thời điểm và sẽ kéo dài tới ngày 12/7 tiếp tục mang tới cho người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ những ngày sống trọn vẹn cùng bóng đá.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 18/6: FIFA ca ngợi thành tích của đội tuyển Việt Nam Đội tuyển Việt Nam về tới TP Hồ Chí Minh, bắt đầu cách ly tập trung Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022

Năm 2021 là một năm mà người hâm mộ trên khắp thế giới được đắm chìm trong bầu không khí cuồng nhiệt bóng đá khi mà họ đã phải chờ đợi từ rất lâu. Tại Việt Nam, bóng đá như món ăn tinh thần không thể thiếu, gắn bó và giúp người dân đoàn kết một lòng.

Giới trẻ và những ngày sống trọn vẹn cùng bóng đá
Bóng đá là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Việt Nam

Chúng ta vừa sống trọn vẹn với những trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 và giờ đây là những trận cầu hấp dẫn tại vòng chung kết Euro 2020. Giữa tâm bão Covid-19, bóng đá một món quà, một thứ gia vị cảm xúc mang lại cảm hứng và động lực để con người ta thêm đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn.

Không thể tập trung đông người để xem bóng đá, không dám tụ tập cùng nhau reo hò, cổ vũ hết mình, nhớ những trận đi bão… đó là một trong những tâm sự vui, buồn của người trẻ khi xem bóng đá tại thời điểm này.

Giới trẻ và những ngày sống trọn vẹn cùng bóng đá
Đội tuyển Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử

Đỗ Hưng Phước (25 tuổi), một nhân viên kinh doanh bất động sản tâm sự: “Nếu không có dịch thì có lẽ giờ này mình cùng đám bạn thân sẽ cùng nhau reo hò, cổ vũ hết mình cho đội tuyển Việt Nam cũng như đội tuyển Pháp mà mình yêu thích rồi. Năm nay tuy dịch bệnh nhưng mình cũng có thêm nhiều thời gian hơn để theo dõi các trận bóng. Chắc chắn mình sẽ luôn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Euro năm nay dù không khí có giảm đi đôi chút nhưng chắc chắn sẽ là những ngày tháng đặc biệt và đáng nhớ nhất”.

Nguyễn Ngọc Long, 23 tuổi, đang làm việc tại một cửa hàng thời trang tại Hà Nội chia sẻ rằng mặc dù rất hay đi đá bóng nhưng anh lại rất ít khi xem bóng đá, đặc biệt là những trận cầu vào nửa đêm. Tuy vậy, năm nay thật đặc biệt khi Long không hề bỏ lỡ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và các trận đấu có sự góp mặt của các đội tuyển lớn tại Euro 2020.

Giới trẻ và những ngày sống trọn vẹn cùng bóng đá
Nhiều bạn trẻ vẫn thưởng thức trọn vẹn bóng đá tại nhà

“Trước và sau những ngày tuyển Việt Nam thi đấu, mình thật sự “choáng ngợp” khi mạng xã hội ngập tràn các hình ảnh ủng hộ đội nhà. Ở bất kỳ đâu, mình đểu thấy những hình ảnh, những lời cổ động, lời chúc và một màu đỏ vàng ngập tràn. Còn cảm giác mà cùng nhau reo hò, từ nhà nọ truyền sang nhà kia khiến mình thật sự vỡ òa và tự hào vô cùng ”, Long vừa cười và nói.

Chàng trai 9x cũng chia sẻ thêm rằng chắc chắn sẽ theo dõi những trận đấu còn lại cùa vòng chung kết Euro 2020 vì chắc có lẽ đây sẽ là lần duy nhất mà chúng ta theo dõi bóng đá một cách đặc biệt như vậy.

Giới trẻ và những ngày sống trọn vẹn cùng bóng đá
Vòng chung kết Euro 2020 diễn ra mang lại cho người hâm mộ bóng đá một mùa hè trọn vẹn

Minh Đạt, sinh viên năm thứ 3 của trường Đại học Phương Đông nhớ lại: “Từ kỳ tích Thường Châu năm 2018, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2018 cho đến đợt U22 Việt Nam đá SEA Games 30 năm 2019, mỗi lần chiến thắng là mình cùng bạn bè và hàng ngàn người đã đổ ra đường hòa chung với không khí náo nhiệt khắp nơi, trên khắp cả nước nói chung ăn mừng”.

“Từng đoàn xe nối đuôi nhau hòa chung trong tiếng nhạc phát từ những chiếc loa di động trên ô tô, cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu “Việt Nam vô địch”, “Tôi yêu Việt Nam” khiến các tuyến đường trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Vậy nhưng năm nay chúng mình sẽ "quẩy" tại nhà thôi, an toàn là trên hết, đất nước là trên hết”, Đạt chia sẻ thêm.

Giới trẻ và những ngày sống trọn vẹn cùng bóng đá
Khoảnh khắc mà tất cả người dân Việt Nam đều muốn một lần hòa mình vào

Với đa số các bạn trẻ, dịch bệnh dù khiến công việc cũng như đời sống của họ khó khăn hơn nhưng không vì thế mà tình yêu với môn thể thao vua bị suy giảm. Các bạn trẻ vẫn có thể “ăn” bóng đá, “ngủ” bóng đá, xem bóng đá theo những cách rất riêng và thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Chính phủ về đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bóng đá đến cuối cùng vẫn thực hiện nguyên vẹn những giá trị vốn có mà nó có thể mang lại. Hy vọng rằng, với những cảm xúc đặc biệt mà bóng đá đem lại, chúng ta sẽ có được những niềm vui và sự khích lệ để vượt qua cơn bão Covid-19 an toàn, thành công.

Đọc thêm

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm