Tag

Giúp bạn trẻ "Trở thành người ảnh hưởng"

Văn hóa 08/05/2019 13:50
aa
TTTĐ- Trong “Trở thành người ảnh hưởng”, diễn giả, chuyên gia, bậc thầy kinh doanh và lãnh đạo John C.Maxwell đã chia sẻ một cách cụ thể cách tạo ra ảnh hưởng từ việc tạo ra niềm tin, dẫn dắt và kết nối mọi người. Cuốn sách chứa đựng những chia sẻ về kỹ năng lắng nghe, quan sát, khích lệ niềm đam mê, bày tỏ lòng tin hay chuyển giao quyền hạn cho người khác và cách làm thế nào để tạo ra sức ảnh hưởng, tối ưu sức ảnh hưởng đó với mọi đối tượng tiếp cận.

Giúp bạn trẻ

Bìa cuốn sách "Trở thành người ảnh hưởng"

Bài liên quan

Sống lại hào khí Trường Sơn qua chương trình nghệ thuật "Người không hát tình ca"

Nhân vật tặng... gạo cho nhà báo Đỗ Doãn Hoàng

Ra mắt tập “Điện Biên chiến thắng, Điện Biên thơ”

Sáng tác trinh thám và những câu chuyện hậu trường

Nhà văn Xu-khôm-linxki từng viết: “Con người sinh ra không phải tan biến đi như những hạt cát vô danh mà hãy ghi dấu trong cuộc đời này và trong trái tim của người khác”. Có thể hiểu rằng, từ trong sâu thẳm, mỗi con người chúng ta đều có một khao khát trở thành người có sức ảnh hưởng với những người xung quanh và với thế giới - theo một hướng tích cực.

Sức ảnh hưởng không chỉ giúp bạn thay đổi cuộc sống, mà còn là yếu tố then chốt cho thành công của bạn trong sự nghiệp. Có bao giờ bạn để ý rằng, khi bạn đưa ra ý tưởng hoặc đề xuất cho bốn hoặc năm người, sẽ luôn có những người cảm thấy hào hứng với ý tưởng của bạn nhưng cũng có những người luôn phản hồi với thái độ hoài nghi. Một phần nguyên nhân không thể phủ nhận, đó là sức ảnh hưởng của bạn lên những người khác nhau luôn khác nhau.

Vậy làm thế nào để “ghi dấu trong cuộc đời, ghi dấu trong trái tim người khác” – Hay tạo ra ảnh hưởng tích cực đến những người xung quanh? Bậc thầy nghệ thuật lãnh đạo John.C Maxwell – tác giả của hàng loạt đầu sách nổi tiếng như 21 Nguyên tắc vàng lãnh đạo, 17 Tố chất thiết yếu của team player, Quyền chọn là ở bạn… cùng với và chuyên gia Jim Dornan đã chia sẻ trọn vẹn những bí quyết tạo ra sức ảnh hưởng trong cuốn sách “Trở thành người ảnh hưởng”.

Giúp bạn trẻ

Điều đặc biệt trong cuốn sách “Trở thành người ảnh hưởng” đó là bạn có thể tạo ra những tác động tích cực đến cuộc đời dù bạn là bất kỳ ai, ở bất cứ vị trí gì – không nhất thiết bạn phải là người nổi tiếng, vận động viên Olympic hay nguyên thủ của một Quốc gia. Bởi bí quyết của sự ảnh hưởng, như John.C Maxwell viết đó là việc “nếu bạn có thể kết nối với những người khác bằng bất cứ cách thức nào, bạn đã là một người có sức ảnh hưởng”.

John C.Maxwell chia sẻ những sự thật về sức ảnh hưởng mà chúng ta ít biết hoặc không để ý đến. Đó là việc sức ảnh hưởng không đến ngay tức khắc mà cần sự phát triển, vun đắp trong nhiều giai đoạn, và việc chúng ta có tác động lên hầu hết mọi người xung quanh nhưng mức độ ảnh hưởng tới họ lại không giống nhau.

Từ đó, John C.Maxwell đưa đến cho bạn đọc những lời khuyên hữu ích về việc tạo ra sức ảnh hưởng. Ông chia việc tạo ra ảnh hưởng thành 4 cấp “nêu gương, khích lệ, cố vấn, nhân lên gấp bội” và lý giải một cách cụ thể cách thức tạo ra niềm tin, dẫn dắt và kết nối mọi người, từ đó tạo ra sức ảnh hưởng tương ứng trong từng cấp bậc. Đó là những phẩm chất và kỹ năng cần thiết với chúng ta trong bất kỳ hoàn cảnh và môi trường nào, như việc thể hiện sự chính trực, lắng nghe, thấu hiểu, khơi mở tiềm năng và dẫn dắt người khác…

Cuốn sách “Trở thành người ảnh hưởng” đặc biệt cung cấp cho bạn đọc những kiến thức thấu đáo, những câu chuyện thú vị và bổ ích cùng những nguyên tắc cốt lõi có sức mạnh làm thay đổi cuộc đời bạn. Đi kèm với đó, mỗi chương sách đều có những bảng câu hỏi hoặc bảng kiểm tra thiết thực để bạn theo dõi tiến trình của mình.

Sách do First News- Trí Việt phối hợp với NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh ấn hành.

John C. Maxwell sinh ngày 20 tháng 2, 1947 tại Garden City, Michigan, Hoa Kỳ, là một học giả, một nhà truyền giáo và nhà kinh doanh lớn, John C. Maxwell đã dành hơn 40 năm để nghiên cứu, viết sách, diễn giảng và tư vấn về nghệ thuật lãnh đạo. Ông là tác giả có sách bán chạy nhất theo bình chọn của các tờ báo New York Times, Wall Street Journal và Business Week…

Đọc thêm

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi thư chúc mừng người làm báo cả nước Muôn mặt cuộc sống

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi thư chúc mừng người làm báo cả nước

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có thư chúc mừng gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên, những người làm báo cả nước.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo Văn hóa

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo

TTTĐ - Sáng 2/6, Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2025 với chủ đề “Cán bộ, đảng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nâng cao trách nhiệm, đạo đức người làm báo hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025)”.
Thăm, khảo sát mô hình du lịch văn hoá tại Nam Phi Văn hóa

Thăm, khảo sát mô hình du lịch văn hoá tại Nam Phi

TTTĐ - Trong khuôn khổ hoạt động tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế, Đoàn công tác đối ngoại Nhân dân thành phố (TP) Hà Nội do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội làm trưởng đoàn tiếp tục có các hoạt động thăm, khảo sát, mở rộng giao lưu Nhân dân, văn hoá giữa Thủ đô Việt Nam và các TP lớn của Nam Phi.
Ngày Tết Thiếu nhi ngắm những mẫu nhí cực chất Nghệ thuật

Ngày Tết Thiếu nhi ngắm những mẫu nhí cực chất

TTTĐ - Trong nhiều năm qua, các hoạt động nghệ thuật cho trẻ em, đặc biệt là lĩnh vực người mẫu tại Vĩnh Phúc đã có những bước đi chuyên nghiệp từ khá sớm. Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chúng ta cùng ngắm nhìn những mẫu nhí đầy duyên dáng và tiềm năng của tỉnh Vĩnh Phúc.
Hải Phòng ra mắt vở múa rối “Bầy chim Thiên Nga” dịp 1/6 Nghệ thuật

Hải Phòng ra mắt vở múa rối “Bầy chim Thiên Nga” dịp 1/6

TTTĐ - Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhà hát Sân khấu Truyền thống Hải Phòng công diễn vở múa rối đặc sắc “Bầy chim Thiên Nga”, một tác phẩm nghệ thuật mới kết hợp giữa hình thức rối truyền thống và công nghệ sân khấu hiện đại.
Di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô Nghệ thuật

Di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô

TTTĐ - Từ Ấu Trĩ Viên năm xưa đến Cung Thiếu nhi ngày nay, ngôi nhà cổ ở số 36 - 38 Lý Thái Tổ vẫn lặng lẽ đứng bên Hồ Gươm, mang trên mình dáng dấp của thời gian và ký ức. Với kiến trúc Pháp và kiểu Xô Viết đặc trưng, nơi đây không chỉ là điểm hẹn của các thế hệ thiếu nhi mà còn là di sản văn hóa sống giữa lòng Thủ đô.
“Bóng tàu qua phố”  -  Giai điệu kết nối ký ức Thủ đô và khát vọng tương lai Văn học

“Bóng tàu qua phố” - Giai điệu kết nối ký ức Thủ đô và khát vọng tương lai

TTTĐ - “Bóng tàu qua phố” là khúc ngân dịu dàng vang vọng từ năm cửa ô Hà Nội - nơi quá khứ và hiện tại quyện hòa trong âm vang bánh sắt, sắc vàng mùa thu và nhịp sống đô thị đương đại. Với giọng thơ lãng mạn mà sâu lắng, tác giả Tào Khánh Hưng đưa người đọc lên chuyến tàu ký ức xuyên qua phố cổ, cầu Long Biên, qua cả miền quê lúa thơm và những khát vọng tương lai. Tàu không chỉ chở hành khách mà còn chuyên chở tình yêu Hà Nội, bản sắc Việt và giấc mơ phát triển trên từng cung đường đất nước. Một bài thơ lắng đọng, để ta thêm yêu con tàu, yêu Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa Nghệ thuật

Đào tạo nhân lực báo chí để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa

TTTĐ - Nhiều nước đã chú trọng đào tạo chuyên biệt cho báo chí văn hóa, nhằm đảm bảo đội ngũ này có đủ năng lực thẩm mỹ và kiến thức chuyên môn để làm “người gác cổng” tin cậy về văn hóa. Tham gia Diễn đàn "Vai trò của báo chí trong phát triển các ngành công nghiệp văn hóa", TS Đỗ Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Khoa Viết văn - Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội mang đến những đề xuất, kiến nghị về đào tạo nhà báo trong lĩnh vực văn hóa.
Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp Văn hóa

Phát huy hiệu quả đồng hành của báo chí và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Việt Nam đã đồng hành mạnh mẽ cùng các doanh nghiệp phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH), từ việc thông tin, quảng bá sản phẩm, dẫn dắt thị hiếu, lan tỏa giá trị văn hóa đến phản biện, bảo vệ quyền lợi và góp phần tháo gỡ nút thắt chính sách. Tuy nhiên, trước bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh khốc liệt và bùng nổ truyền thông số, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng vai trò của người làm báo cần được nhìn nhận, củng cố và phát huy mạnh mẽ hơn nữa để nâng cao hiệu quả đồng hành, qua đó góp phần đưa CNVH Việt Nam phát triển bền vững và vươn ra thế giới.
Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa Văn hóa

Mỗi cơ quan báo chí phải là một ngôi nhà văn hóa

TTTĐ - Để góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa, mỗi lãnh đạo cơ quan báo chí, mỗi tổng biên tập phải là một nhà văn hóa, phải biến cơ quan báo chí thành ngôi nhà văn hóa. Bên cạnh đó là sự tích cực chuyển đổi số, sáng tạo để phát huy sức mạnh mềm quốc gia.
Xem thêm