Tag

Gotec chậm bàn giao sổ hồng cho cư dân Saigon Asiana và Asiana Capella

Dự án 07/07/2024 16:33
aa
TTTĐ - Nhiều cư dân của hai chung cư Saigon Asiana và Asiana Capella (cùng thuộc chủ đầu tư Gotec) vô cùng bức xúc khi không được bàn giao sổ hồng theo đúng cam kết, mặc dù họ đã đóng đến 102% giá trị căn hộ.
Chậm làm sổ hồng, chủ đầu tư chịu phạt đến 1 tỷ đồng Chậm làm sổ hồng, chủ đầu tư chịu phạt đến 1 tỷ đồng
Cư dân Little Village “mòn mỏi” chờ sổ hồng Cư dân Little Village “mòn mỏi” chờ sổ hồng
Vụ cư dân Little Village “mòn mỏi” chờ sổ hồng: Tại sao chỉ có 1/41 căn được cấp sổ? Vụ cư dân Little Village “mòn mỏi” chờ sổ hồng: Tại sao chỉ có 1/41 căn được cấp sổ?
Các cư dân bức xúc trước động thái của Gotec
Các cư dân bức xúc trước những động thái của Gotec

Không thực hiện đúng cam kết

Theo đơn phản ánh của hàng chục cư dân chung cư Saigon Asiana (địa chỉ 336/20 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP Hồ Chí Minh) cho biết, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Gotec Việt Nam (gọi tắt là Gotec) đã không bàn giao đúng theo cam kết giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là GCN) dù đã thu đến 102% giá trị căn hộ.

Cụ thể, theo phản ánh và hồ sơ thể hiện, tháng 4/2022, những người đã mua căn hộ dự án Saigon Asiana nhận được thông báo từ Gotec là tiếp tục đóng 5% giá trị căn hộ, kèm thuế phí và nộp đầy đủ hồ sơ để chủ đầu tư tiến hành làm GCN. Sau đó, Gotec cũng cam kết sẽ bàn giao GCN chậm nhất vào ngày 7/5/2023 cho cư dân nào đã đóng số tiền trên.

Tuy nhiên, sau khi các cư dân đã thực hiện đóng đầy đủ tiền thì chủ đầu tư lại không bàn giao GCN theo đúng cam kết.

Theo đó, tại Văn bản số 41 phát hành ngày 16/5/2023, Gotec đã dời thời gian bàn giao GCN đến ngày 17/5/2024; đồng thời trong trường hợp không thực hiện theo đúng cam kết trên, công ty sẽ hoàn lại số tiền 5% giá bán căn hộ (bao gồm cả VAT) mà cư dân đã đóng và tiền lãi do chậm thủ tục thực hiện cấp GCN.

Ngược lại, thêm một lần nữa Gotec “thất hẹn” khi đến ngày 7/5/2024, cư dân vẫn chưa nhận được CGN từ chủ đầu tư cùng các khoản tiền như đã cam kết.

Điệp khúc “lỡ hẹn”

Ngoài sự bức xúc của hàng chục cư dân tại dự án Saigon Asiana, thì cư dân Asiana Capella (địa chỉ: 184 Trần Văn Kiểu, Phường 10, Quận 6, TP Hồ Chí Minh) cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Theo đó, từ tháng 4/2022, sau khi cư dân Asiana Capella đã đóng 102% giá trị căn hộ, theo cam kết chậm nhất vào tháng 4/2023 sẽ được Gotec bàn giao GCN và quỹ bảo trì.

Tuy nhiên, vẫn những “lý do” quen thuộc, sau thời gian dài chờ đợi, cư dân của Asiana Capella cũng chỉ nhận được sự hứa hẹn bàn giao GCN.

Cụ thể, theo Văn bản số 71/2023/CV-GOTECVN/ĐT-PLDA của Gotec gửi khách hàng vào tháng 12/2023: Từ quý III/2022 cho đến thời điểm hiện tại là quãng thời gian nhiều khó khăn với những bất ổn khôn lường, chiến tranh và lạm phát, hậu quả của dịch bệnh cùng với chính sách thắt chặt tín dụng đã tác động mạnh đến các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Nhiều nước đã có những đối sách gây tác động mạnh lên các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp bất động sản.

Theo Gotec, tại Việt Nam có những thay đổi chính sách tác động đến thanh khoản trung ngắn hạn cho doanh nghiệp. Công ty hiện đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Vì thế, công ty rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của cư dân trong việc dời lịch thanh toán các khoản tiền lãi phát sinh cho đến khi công ty bàn giao giấy chứng nhận.

“Công ty rất mong quý cư dân cho công ty thêm thời gian để thực hiện tới cùng các cam kết”, văn bản của Gotec thông tin.

Về tiến độ thực hiện cấp giấy chứng nhận, Gotec cho biết, như đã trình bày ở trên, trong gần 3 năm qua là khoảng thời gian khó khăn của những doanh nghiệp bất động sản, trong đó có cả Gotec.

Tuy nhiên, công ty đã tập trung mọi nguồn lực, nỗ lực thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án. Đến nay dự án đã thực hiện xong các thủ tục về xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), đã được nghiệm thu đưa vào sử dụng của Bộ Xây dựng, nghiệm thu PCCC và đã bàn giao nhà cho cư dân sử dụng.

Bên cạnh đó, công ty cho biết, Gotec cũng đang tập trung thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận cho cư dân. Tuy nhiên, trong dự án còn phần diện tích đất công 432,1m² mà trong hơn 2 năm qua, Gotec đã làm việc với các cơ quan thẩm quyền của thành phố, đến nay mới có được thông báo tiền sử dụng đất phải nộp của Chi cục Thuế Quận 6. Hiện công ty đang thu xếp tài chính để đóng khoản tiền sử dụng đất này.

“Với những khó khăn nêu trên, công ty rất mong đại diện Ban Quản trị, quý cư dân chung cư 184 Trần Văn Kiểu thấu hiểu và thông cảm. Công ty sẽ thu xếp tài chính để trả lãi cho 5% đợt cuối và bàn giao giấy chứng nhận cho quý cư dân không chậm hơn tháng 11/2024”, văn bản của Gotec cho biết.

Buổi làm việc giữa cư dân và đại diện Gotec ngày 28/6 vừa qua
Buổi làm việc giữa cư dân và đại diện Gotec ngày 28/6 vừa qua

Theo diễn biến mới nhất của vụ việc, ngày 28/6 vừa qua, đại diện nhóm cư dân Saigon Asiana và Asiana Capella đã có buổi làm việc với chủ đầu tư tại trụ sở của Gotec, qua đó thống nhất các nội dung: Yêu cầu buổi gặp ban lãnh đạo công ty vào ngày 9/7/2024; yêu cầu công ty cung cấp chính xác ngày bàn giao GCN; nếu tới thời điểm cam kết công ty không bàn giao GCN, yêu cầu công ty hoàn trả 5% đợt cuối; yêu cầu công ty hoàn trả lãi cho cư dân theo cam kết.

Liên quan vụ việc, trao đổi bước đầu với phóng viên, phía Gotec cho biết đã nắm được thông tin và đang trong quá trình giải quyết với khách hàng và sẽ cập nhật thông tin sau.

Theo giới thiệu, dự án Saigon Asiana có tổng diện tích 4.017m2, với 240 căn hộ và 16 căn shophouse. Dự án này đã được bàn giao nhận nhà quý III/2021, cùng giá bán rơi vào khoảng 2,9 tỷ đồng căn.

Dự án Asiana Capella có tổng diện tích 4.275m2, với 391 căn hộ; trong đó giá căn hộ từ 40 - 45tr/m2 và giá căn thương mại dịch vụ khoảng 60 - 65tr/m2. Dự án này được bàn giao căn hộ từ tháng 10/2021.

Đọc thêm

Quảng Nam: Thực hiện giao dịch khi không có đối tượng thực hiện Dự án

Quảng Nam: Thực hiện giao dịch khi không có đối tượng thực hiện

TTTĐ - Theo nội dung Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cung cấp cho Tòa án Nhân dân thị xã Điện Bàn thì Khu đô thị Home Land Blue House không có trong danh mục dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam theo như hợp đồng cam kết chuyển nhượng các lô đất thuộc dự án này.
Cử tri kiến nghị sớm đấu giá các khu đất ô thửa lớn Dự án

Cử tri kiến nghị sớm đấu giá các khu đất ô thửa lớn

TTTĐ - Tại buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp họp thứ 17 (kỳ thường lệ giữa năm 2024) của HĐND TP tại huyện Thường Tín, cử tri kiến nghị sớm đưa vào triển khai đấu giá các khu đất ô thửa lớn tạo nguồn thu cho ngân sách.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thêm dự án nhà ở được khởi công xây dựng Dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thêm dự án nhà ở được khởi công xây dựng

TTTĐ - Nỗ lực vượt qua những khó khăn, chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Hà Anh Tuấn vừa chính thức động thổ, xây dựng những căn nhà mẫu đầu tiên.
Vướng quy hoạch, dự án Dat Xanh Homes Riverside chờ tháo gỡ Nhịp sống phương Nam

Vướng quy hoạch, dự án Dat Xanh Homes Riverside chờ tháo gỡ

TTTĐ - Do vẫn còn một số vướng mắc về quy hoạch nên dự án Dat Xanh Homes Riverside vẫn trong tình trạng “án binh bất động”. Trong khi chờ cơ quan chức năng gỡ vướng thì Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP Hồ Chí Minh và UBND TP Thủ Đức lại chậm cho ý kiến nên việc cấp giấy phép xây dựng cho dự án đang bị chững lại.
Hải Dương: Phấn đấu đến năm 2025 xây 5.860 căn nhà ở xã hội Dự án

Hải Dương: Phấn đấu đến năm 2025 xây 5.860 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - Tỉnh Hải Dương phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu theo đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 3/4/2023.
Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam chưa quyết toán đã xuống cấp Dự án

Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam chưa quyết toán đã xuống cấp

TTTĐ - Sau một năm đưa vào khai thác, Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam đến nay chưa được được quyết toán và đang xuống cấp, hư hỏng nhiều hạng mục.
Lộ diện "trục thịnh vượng” tại trung tâm thành phố mới Hải Phòng Dự án

Lộ diện "trục thịnh vượng” tại trung tâm thành phố mới Hải Phòng

TTTĐ - Dự án bất động sản đầu tiên của Nhà phát triển bất động sản quốc tế Masterise Homes tại Hải Phòng được kỳ vọng là biểu tượng về thương mại - giải trí - văn hoá tại trung tâm thành phố mới, đồng thời hoàn thiện bức tranh “trục thịnh vượng” tại đô thị trung tâm thành phố Thủy Nguyên tương lai, song hành cùng 2 công trình thế kỷ đầy tự hào của Hải Phòng.
Dự án Conic Boulevard ra sao sau nhiều năm bị bỏ hoang? Nhịp sống phương Nam

Dự án Conic Boulevard ra sao sau nhiều năm bị bỏ hoang?

TTTĐ - Từng bị ngân hàng “siết nợ” và bị bỏ hoang suốt thời gian dài, nay dự án 584 Tân Kiên, Bình Chánh đã được đổi tên thành Conic Boulevard và đang được tiếp tục hoàn thiện.
Đắk Lắk: 166 căn nhà ở xã hội đủ điều kiện bán, cho thuê Dự án

Đắk Lắk: 166 căn nhà ở xã hội đủ điều kiện bán, cho thuê

TTTĐ - Sở Xây dựng tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh đang thực hiện 4 dự án nhà ở xã hội, trong đó có 1 dự án đang hoàn thiện và có 166 căn đã được xác nhận đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.
Hải Dương: Ngăn chặn hành vi giao dịch bất động sản trái quy định Dự án

Hải Dương: Ngăn chặn hành vi giao dịch bất động sản trái quy định

TTTĐ - Sở Xây dựng Hải Dương yêu cầu chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở, phát triển đô thị phải công khai đầy đủ, chính xác các thông tin về dự án, bất động sản đưa vào kinh doanh.
Xem thêm