Tag

Grab đẩy mạnh nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển trên nền tảng trực tuyến

Công nghệ số 03/12/2020 12:00
aa
TTTĐ - Ngày 3/12, Grab Việt Nam công bố tiếp tục đẩy mạnh thêm nhiều sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) phát triển kinh doanh trên nền tảng online.
Grab công bố những startup xuất sắc nhất của chương trình Grab Ventures Ignite mùa 1 Grab mở rộng mạng lưới GrabKitchen, phát triển dịch vụ giao nhận thức ăn trực tuyến Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM và Grab ký kết bản ghi nhớ hợp tác Grab tiếp tục tiếp sức cộng đồng chống Covid-19 Grab triển khai thử nghiệm Dịch vụ thuê GrabBike tại TP HCM Grab cùng Klook mang trải nghiệm du lịch hấp dẫn tới người dùng trong bối cảnh "bình thường mới"
Chuyển đổi số sẽ mở ra cơ hội mới để các SME tiếp cận mô hình kinh doanh trực tuyến, giảm chi phí và tối ưu nguồn lực
Chuyển đổi số sẽ mở ra cơ hội mới để các SME tiếp cận mô hình kinh doanh trực tuyến, giảm chi phí và tối ưu nguồn lực

Những giải pháp này bao gồm chương trình Hội chủ shop VIP GrabExpress với mục tiêu hỗ trợ các chủ shop là đối tác của GrabExpress và công cụ Quản lý Quảng cáo trên ứng dụng GrabMerchant dành cho đối tác cửa hàng, quán ăn GrabFood.

Hai sáng kiến này sẽ giúp các SME tăng mức độ hiển thị trên nền tảng online, thu hút thêm khách hàng để từ đó tăng thêm cơ hội doanh thu. Đây là một phần trong cam kết lâu dài của Grab nhằm hỗ trợ chuyển đổi số cho các SME, góp phần giúp họ khắc phục khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra và đóng góp vào quá trình phục hồi kinh tế - xã hội của đất nước.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, chia sẻ: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng lại chưa có đủ kinh nghiệm và công cụ cần thiết để chuyển đổi số và thích nghi với môi trường kinh doanh đang biến đổi không ngừng.

Do đó, ưu tiên hàng đầu của Grab là hỗ trợ các đối tác ứng dụng công nghệ để số hóa mạnh mẽ hơn, tăng mức hiển thị online và cải thiện hoạt động kinh doanh. Chúng tôi tin rằng đây là những sáng kiến hiệu quả để mang lợi ích của chuyển đổi số đến với ngày càng nhiều người dân, góp phần tích cực vào quá trình phục hồi kinh tế - xã hội của đất nước”.

Chương trình Hội chủ shop VIP GrabExpress - loạt ưu đãi hấp dẫn để chủ shop thêm đơn hàng, thêm doanh thu bắt đầu được triển khai từ cuối tháng 9/2020 nhằm mang đến những ưu đãi hấp dẫn cho các chủ shop là đối tác của GrabExpress.

Đến nay, chỉ sau 2 tháng, Hội đã thu hút hơn 24.000 thành viên là các chủ cửa hàng kinh doanh trực tuyến đến từ đa dạng ngành hàng như thức ăn, thời trang, in ấn, giày dép... Theo dữ liệu nội bộ, số lượng đơn hàng GrabExpress của một số chủ shop tăng đến hơn 30% sau khi tham gia các hoạt động trong Hội chủ shop VIP GrabExpress.

Những lợi ích của Hội chủ shop VIP GrabExpress sẽ tiếp tục mang đến bao gồm: Giảm chi phí giao hàng với mã ưu đãi không giới hạn ShopVIP dành cho các chủ shop, cùng hàng chục ưu đãi khác được cập nhật hàng tuần. Ngoài ra, các chủ shop còn có thể tham gia thử thách riêng với cơ hội hoàn tiền lên đến 1 triệu đồng và cơ hội trúng thưởng iPhone 12; Tăng mức độ hiển thị online với cơ hội được đặt banner quảng cáo miễn phí trên fanpage của Grab hoặc đặt banner trên ứng dụng Grab.

Grab Việt Nam công bố tiếp tục đẩy mạnh thêm nhiều sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp
Grab Việt Nam công bố tiếp tục đẩy mạnh thêm nhiều sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp

Bên cạnh những ưu đãi hấp dẫn này, chủ shop còn được tham gia các buổi workshop do GrabExpress tổ chức để trang bị thêm kiến thức bán hàng, bí quyết tăng đơn hàng, cách quảng cáo hiệu quả… từ các chuyên gia của Grab Việt Nam và đối tác. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập https://www.grab.com/vn/express/hoi-shop-vip.

Công cụ Quản lý Quảng cáo trên ứng dụng GrabMerchant được bắt đầu triển khai từ ngày 30/11/2020 dành cho các cửa hàng, quán ăn là đối tác của GrabFood. Với công cụ này, đối tác GrabFood có thể tự tạo một quảng cáo cho riêng cửa hàng, tự theo dõi hiệu suất quảng cáo và tự điều chỉnh quảng cáo dựa trên ngân sách, nhu cầu của mình ngay trong ứng dụng GrabMerchant. Qua đó, các đối tác có thêm cơ hội thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập https://www.grab.com/vn/en/merchant-featured-blog/quanlyquangcao.

“Chuyển đổi số sẽ mở ra cơ hội mới để các SME tiếp cận mô hình kinh doanh trực tuyến, giảm chi phí và tối ưu nguồn lực.

Tuy nhiên, chuyển từ offline lên nền tảng online chỉ là bước khởi đầu, SME, nhất là các doanh nghiệp truyền thống, cần phải được hỗ trợ thêm kinh nghiệm, kỹ năng và công cụ để có thể cạnh tranh trong giai đoạn bình thường mới.

Đây sẽ là mục tiêu lâu dài mà chúng tôi hướng tới để không một ai bị bỏ lại phía sau trong nền kinh tế số”, bà Hải Vân nhấn mạnh.

Đọc thêm

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Xem thêm