Tag

Grab triển khai thử nghiệm tính năng “Lấy món tại quán” cho dịch vụ GrabFood tại Cần Thơ

Công nghệ số 01/07/2021 14:25
aa
TTTĐ - Ngày 1/7, Grab Việt Nam công bố triển khai thử nghiệm tính năng “Lấy món tại quán" (Self Pick-up) tại một số đối tác nhà hàng ở Cần Thơ, hỗ trợ người dùng tại đây có thể trực tiếp nhận món ăn tại nhà hàng, giúp tăng cường trải nghiệm an toàn, tiết kiệm khi sử dụng dịch vụ GrabFood.
Đặt xe "thả phanh" vì có tài khoản trực tuyến VietinBank trên ứng dụng Grab Big C và Grab chung tay hỗ trợ nông sản Bắc Giang AED, Agrotrade, ITPC-VCA và Grab Việt Nam triển khai Chương trình hợp tác hỗ trợ chuyển đổi số Grab công bố dự án GrabConnect nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số Grab mở rộng dịch vụ GrabExpress siêu tốc Grab Việt Nam ra mắt Grab Future Unicorn, chương trình Kỳ lân tập sự 2021 mùa đầu tiên
Tính năng _Lấy món tại quán_ cho phép người dùng GrabFood tại Cần Thơ đặt và trực tiếp nhận món ăn tại nhà hàng mà không thông qua đối tác tài xế
Tính năng "Lấy món tại quán" cho phép người dùng GrabFood tại Cần Thơ đặt và trực tiếp nhận món ăn tại nhà hàng mà không thông qua đối tác tài xế

Thông qua đó, đối tác nhà hàng có thêm cơ hội tiếp cận tập người dùng mới và duy trì hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả trong mùa dịch, đồng thời chủ động kiểm soát số lượng người đến nhà hàng, đảm bảo tuân thủ giãn cách trong tình hình hiện nay.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Cần Thơ là một trong những thành phố hiện đại và năng động bậc nhất, với lượng người dùng trẻ, am hiểu công nghệ và ưa thích trải nghiệm mua sắm tiện lợi. Chúng tôi nhận thấy người dùng tại đây ưa thích lấy món trực tiếp tại quán cũng như ưa thích đặt qua GrabFood.

Thông qua việc triển khai thử nghiệm tính năng “Lấy món tại quán" cho dịch vụ GrabFood, chúng tôi muốn mang đến đa dạng lựa chọn, kịp thời đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu hằng ngày của người dùng, đồng thời giảm thiểu tác động của dịch bệnh lên tình hình kinh doanh của đối tác nhà hàng”.

Người dùng tại thành phố Cần Thơ có thể lựa chọn tính năng “Lấy món tại quán" khi đặt đồ ăn trên GrabFood. Sau khi hoàn tất đặt món tại nhà hàng tham gia triển khai “Lấy món tại quán”, người dùng sẽ chủ động theo dõi thời gian nhận món được thông báo trên ứng dụng và trực tiếp đến nhà hàng lấy thức ăn.

Bên cạnh đó, đối tác nhà hàng cũng sẽ được thông báo về thời gian dự kiến thực khách đến nhận món để linh hoạt sắp xếp công việc phù hợp với nhịp độ hoạt động. Với tính năng “Lấy món tại quán", nhà hàng giao món trực tiếp cho người dùng thay vì thông qua đối tác tài xế.

Trong bối cảnh hoạt động ăn uống tại nhà hàng, quán ăn bị hạn chế như hiện nay, hình thức đặt đồ ăn mang đi được khuyến khích nhằm bảo đảm quy định về giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh, thành phố. Việc kịp thời ra mắt tính năng “Lấy món tại quán” không chỉ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho nhu cầu ăn uống ngay tại nhà, mà còn giúp người dùng tiết kiệm được chi phí giao hàng, chủ động thời gian lấy hàng và giảm thiểu rủi ro tiếp xúc khi chờ đợi tại quán.

Ngoài ra, bằng cách giao món trực tiếp cho người dùng, nhà hàng có thể tăng cơ hội tiếp cận lượng người dùng mới và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Giải pháp này cũng sẽ giúp nhà hàng chủ động kiểm soát số lượng thực khách đến quán, đảm bảo tuân thủ quy định về giãn cách của Chính phủ và tại địa phương.

Hiện tính năng “Lấy món tại quán” chỉ được áp dụng cho phương thức thanh toán không tiền mặt qua thẻ ngân hàng liên kết hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh qua các tiếp xúc vật lý, đảm bảo an toàn cho người dùng và đối tác nhà hàng.

“Tại Grab, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sự an toàn cho người dùng và đối tác khi tham gia nền tảng. Trong giai đoạn phòng chống dịch cao điểm như hiện nay, chúng tôi tin rằng công nghệ sẽ là chìa khóa quan trọng để Grab chung tay cùng cộng đồng và Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh.

Trong thời gian sắp tới, Grab sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh chặt chẽ và mang đến nhiều sáng kiến, giải pháp thiết thực hơn nữa nhằm tăng cường trải nghiệm an toàn cho cộng đồng”, bà Nguyễn Thái Hải Vân cho biết thêm.

Đọc thêm

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Công nghệ số

Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong nửa đầu thế kỷ XXI. Theo Bộ trưởng, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cặp song sinh đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau, góp phần đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững.
Xem thêm