Tag
TS Nguyễn Văn Đính:

Hà Nam là lựa chọn sống xứng tầm, xứng đáng, chất lượng và dịch vụ cao cấp

Bất động sản 09/09/2024 11:53
aa
TTTĐ - Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam, sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông và dịch vụ du lịch trong bối cảnh giá BĐS đang ở ngưỡng hợp lý là lực đẩy giúp thị trường địa ốc Hà Nam có cơ hội bứt tốc thời gian tới.

- Xin ông đánh giá tiềm năng của thị trường BĐS Hà Nam?

Tốc độ tăng trưởng, đô thị hóa, tiềm năng phát triển công nghiệp, du lịch và đặc biệt là sự đầu tư mạnh mẽ cho hạ tầng giao thông chính là những lợi thế của Hà Nam. Tỉnh nằm sát Thủ đô Hà Nội, trên những trục huyết mạch, có thể nối các điểm cầu, trọng điểm kinh tế của khu vực Bắc Bộ. Cộng với những lợi thế về cảnh quan, du lịch, tâm linh, chẳng hạn như chùa Tam Chúc có thể trở thành một điểm du lịch tâm linh tầm cỡ quốc tế. Cho nên có thể nói những lợi thế của Hà Nam là rất lớn. Và hoàn toàn có thể lan tỏa sự phát triển kinh tế của Hà Nội sang với Hà Nam.

Chúng ta cũng thấy rằng, đã có sự dịch chuyển kinh tế, dịch chuyển cuộc sống từ trung tâm Hà Nội sang một số tỉnh kề cận như Bắc Ninh, Hưng Yên… Tại các khu đô thị lớn ở Hưng Yên, khách hàng chủ yếu vẫn là người Hà Nội. Nhờ đầu tư kết nối hạ tầng giao thông giúp rút ngắn thời gian di chuyển, những nơi đó đã trở thành khu đô thị của riêng Hà Nội, mặc dù nó được đầu tư xây dựng ở Hưng Yên hay Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Văn Đính, PCT Hiệp hội BĐS Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Đính, PCT Hiệp hội BĐS Việt Nam

Và Hà Nam hoàn toàn có lợi thế đó, xây những đô thị tầm cỡ phía Nam Hà Nội. Chúng tôi cho rằng với tốc độ và mức độ đầu tư hiện nay thì giữa Hà Nam nói chung, hay Phủ Lý nói riêng với Hà Nội hoàn toàn không cách biệt nhiều. Nếu Hà Nam được đầu tư những khu đô thị chất lượng cao thì các cư dân và nhà đầu tư Hà Nội hoàn toàn có thể chọn Hà Nam để sinh sống, nghỉ dưỡng hay đầu tư. Hà Nam có lợi thế đó và đây chính là tọa độ có lợi thế khai thác thị trường Hà Nội, mở rộng trở thành một đô thị vệ tinh quan trọng của khu vực Hà Nội.

- Hà Nam cần khai thác thế mạnh trong mối liên kết Vùng Thủ đô như thế nào, thưa ông?

Hà Nam nằm trong vùng “tam giác kinh tế” Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và trong “tứ giác kinh tế” mở rộng đến Thanh Hóa. Hà Nam cũng nằm trên trục chính cao tốc Bắc Nam - tuyến xương sống kết nối Hà Nội với các tỉnh phía Nam. Cho nên dư địa phát triển của Hà Nam còn rất lớn. Hiện tỉnh đã có tốc độ đô thị hóa rất tốt, đứng top đầu khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Nếu biết cách khai thác các lợi thế và kêu gọi nhà đầu tư lớn thì Hà Nam sẽ tăng trưởng rất nhanh.

Dư địa phát triển của Hà Nam còn rất lớn.
Dư địa phát triển của Hà Nam còn rất lớn.

Chưa kể, Hà Nam còn có các Bệnh viện lớn của Trung ương như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai. Cùng với đó, nhiều khu vực tại Hà Nam đang triển khai những dự án giáo dục, công nghiệp công nghệ cao theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ, hạ tầng đô thị, chất lượng sống cho người dân. Tương lai, sức hút của Hà Nam với người lao động, giới trí thức, thượng lưu sẽ tăng lên.

Và một lợi thế nữa mà tôi muốn nói là giá cả. Tại Hà Nam, mức giá BĐS vẫn còn đang rất hấp dẫn, thu hút nhà đầu tư quan tâm. Trong giai đoạn tới, các giao dịch sẽ sôi động hơn. Giá trị BĐS tại đây cũng theo đó tăng trưởng lên. Chúng tôi ghi nhận Sun Group đang nghiên cứu triển khai dự án Đô thị thời đại theo hướng đẳng cấp ở Hà Nam, và điều đó chắc chắn sẽ tạo ra những giá trị khác biệt, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và kích hoạt tiềm năng, lợi thế cho Hà Nam.

Sun Urban City là lựa chọn hàng đầu của giới tinh hoa

- Như ông đã phân tích, khoảng cách giữa Hà Nam với Hà Nội ngày càng được thu hẹp. Vậy khả năng Hà Nam có thể trở thành một vùng đô thị nghỉ dưỡng ngoại ô phía Nam Hà Nội được không, thưa ông?

Các khu đô thị lớn ở Bắc Ninh, Hưng Yên đã và đang trở thành những khu ở chất lượng cao, hòa nhập vào nội bộ của vùng Hà Nội.

Đô thị thời đại Sun Urban City sẽ trở thành tâm điểm chú ý của thị trường địa ốc Hà Nam. Ảnh phối cảnh minh họa
Đô thị thời đại Sun Urban City sẽ trở thành tâm điểm chú ý của thị trường địa ốc Hà Nam. Ảnh phối cảnh minh họa

Nhu cầu chỗ ở của người dân Hà Nội, hướng đến những đại đô thị có chất lượng cao là rất lớn. Trong khi đó Hà Nội hiện nay có thể nói đang rất chậm trong việc phát triển, hình thành những đô thị mới kiểu như thế. Và đây là lợi thế đặc biệt của các tỉnh liền kề với Hà Nội, trong đó có Hà Nam.

Chúng tôi đánh giá cao bước đột phá về hệ thống hạ tầng giao thông kết nối của Hà Nam thời gian qua. Rõ ràng là khoảng cách, cự ly, thời gian di chuyển không còn là vấn đề nữa và khi đó người Hà Nội, nhất là giới nhà giàu, sẽ chọn những chỗ nào xứng tầm, xứng đáng, có chất lượng sống, có cảnh quan, có những điều kiện đặc biệt, dịch vụ cao cấp.

Hà Nam với những lợi thế như tôi vừa phân tích, lại thêm những tập đoàn lớn có kinh nghiệm như Sun Group tham gia đầu tư, thì người dân có thể đặt niềm tin lựa chọn. Chúng tôi khẳng định dự án đại Đô thị thời đại Sun Urban City quy mô lên đến 420ha mà Sun Group đang triển khai tại Phủ Lý, Hà Nam chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm chú ý và sự lựa chọn của các nhà đầu tư cũng như giới tinh hoa, thượng lưu ở Hà Nội và miền Bắc.

- Đô thị thời đại - Sun Urban City được đánh giá là khu đô thị quy mô bậc nhất ở Hà Nam với vô vàn tiện ích, góp phần nâng cao chất lượng đô thị cho Phủ Lý, Hà Nam. Ông đánh giá như thế nào về sức hút của dự án này?

Tại sao bây giờ người dân Hà Nội, giới trẻ, giới tinh hoa lại cứ hướng ra những đô thị vệ tinh ven đô? Đó là đòi hỏi chính đáng, trong bối cảnh Hà Nội không còn nhiều dư địa để phát triển những đại đô thị. Các tỉnh xung quanh có thuận lợi về kết nối giao thông, trong khoảng 1 giờ đồng hồ để rời công sở về đến nhà thì với người Hà Nội là bình thường.

Hệ thống tiện ích tại Sun Urban City đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân. Ảnh phối cảnh minh họa
Hệ thống tiện ích tại Sun Urban City đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân. Ảnh phối cảnh minh họa

Chúng tôi nghĩ rằng đại đô thị mà Sun Group đang phát triển ở Phủ Lý có nhiều lợi thế bởi từ đây về đến Hà Nội chỉ khoảng 45 phút lái xe. Bản thân khu đô thị cũng có rất nhiều tiện ích và cảnh quan ấn tượng, đáp ứng nhu cầu an cư lâu dài của người dân. Trong bối cảnh giao thông khu vực ngày càng phát triển, cùng việc đầu tư đường sắt cao tốc trong tương lai sẽ xóa bỏ khoảng cách Hà Nam - Hà Nội, lúc đó người ta chỉ còn quan tâm đến chất lượng khu đô thị thôi.

Với kinh nghiệm, năng lực của Sun Group, chắc chắn sẽ tạo ra một khu đô thị có đầy đủ tiện ích, dịch vụ, chất lượng sống cao từ vui chơi giải trí đến du lịch, nghỉ dưỡng và nhiều dịch vụ cao cấp khác. Chắc chắn Sun Urban City sẽ là lựa chọn hàng đầu của giới tinh hoa, những nhà đầu tư, người giàu có ở Hà Nội, dự án sẽ thu hút các nhà đầu tư từ Hà Nội và các tỉnh lân cận. Chúng tôi đánh giá rất tốt tiềm năng thị trường Hà Nam trong tương lai.

Hà Nam: Giao thông bứt phá, BĐS thênh thang đường “cất cánh” Hà Nam: Giao thông bứt phá, BĐS thênh thang đường “cất cánh”

TTTĐ - Với động lực mạnh mẽ từ quy hoạch và hạ tầng giao thông, tỉnh cửa ngõ phía nam Thủ đô đang đón cơ ...

Sun Group khởi công dự án Đô thị thời đại - Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam Sun Group khởi công dự án Đô thị thời đại - Sun Urban City quy mô 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

TTTĐ - Ngày 8/8, tại TP Phủ Lý (Hà Nam), Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khởi công dự án Đô thị thời đại ...

Trải nghiệm “Đô thị thời đại” tại Sun Gallery Ha Nam mới khai trương Trải nghiệm “Đô thị thời đại” tại Sun Gallery Ha Nam mới khai trương

TTTĐ - Ngay sau lễ khởi công Đô thị Thời đại - Sun Urban City quy mô lên đến 420ha và mức đầu tư 35.000 ...

“Át chủ bài” sẽ làm thay đổi cục diện hạ tầng đô thị và du lịch Hà Nam “Át chủ bài” sẽ làm thay đổi cục diện hạ tầng đô thị và du lịch Hà Nam

TTTĐ - Hà Nam đang trong những bước chạy đà đầu tiên hướng tới mục tiêu đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực ...

Đọc thêm

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Bất động sản

KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng

TTTĐ - Sở hữu quỹ đất tư nhân “sạch” trải dài từ Bắc tới Nam nhờ M&A các dự án có pháp lý rõ ràng, Nhà phát triển dự án KITA Group không chỉ ghi dấu ấn với những dự án đã và đang tích cực triển khai xây dựng, mà còn khẳng định uy tín trong việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội Dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có gần 13.000 căn nhà ở xã hội

TTTĐ - Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2023-2025, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai 17 dự án, quy mô 54,3ha, bố trí dự kiến khoảng 12.798 căn.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị khẩn trương lập thủ tục gia hạn sử dụng đất Quy hoạch - Xây dựng

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị khẩn trương lập thủ tục gia hạn sử dụng đất

TTTĐ - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản đề nghị các tổ chức sử dụng đất đang đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh khẩn trương lập thủ tục gia hạn khi hết hạn sử dụng đất.
Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài Dự án

Bất động sản Ciputra Hồ Tây: Quần long hội tụ, khí vượng sinh tài

TTTĐ - Theo các chuyên gia phong thuỷ, đất Hồ Tây là nơi có linh khí hội tụ, thế đất tốt lành để “an cư, lạc nghiệp” với môi trường sống được đánh giá là lý tưởng nhất Thủ đô. Nằm ở khu vực trung tâm của khu Tây Hồ Tây, vị trí của Khu đô thị KITA Capital do KITA Group phát triển được xem như là một lãnh thổ đầu rồng thắng địa, nơi tập trung sự tinh hoa của phong thủy và hưởng lợi từ linh khí thịnh vượng của vùng đất này.
Thiết kế đắt giá những căn biệt thự khoáng nóng tại Ecovillage Saigon River Dự án

Thiết kế đắt giá những căn biệt thự khoáng nóng tại Ecovillage Saigon River

TTTĐ - Với nguồn khoáng nóng quý giá dẫn trực tiếp vào từng căn biệt thự, Onsen village tại Ecovillage Saigon River- vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam nâng trải nghiệm trị liệu khoáng nóng tại gia lên một tầm cao mới là riêng tư, độc bản, tĩnh tại giữa thiên nhiên.
Các bến cảng, khu bến cảng mới được bổ sung phải được xem xét, đánh giá để "cùng thắng" Dự án

Các bến cảng, khu bến cảng mới được bổ sung phải được xem xét, đánh giá để "cùng thắng"

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 406/TB-VPCP ngày 5/9/2024 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hải Dương: Cẩm Giàng sắp có thêm khu công nghiệp hiện đại rộng 115ha Dự án

Hải Dương: Cẩm Giàng sắp có thêm khu công nghiệp hiện đại rộng 115ha

Dự án mở rộng khu công nghiệp Tân Trường tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch từ năm 2009, với tổng vốn đầu tư trên 1.251 tỷ đồng. Chủ đầu tư của dự án là Công ty CP Công nghiệp Tây Bắc.
Gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc nâng cao hiệu quả phát triển nhà ở xã hội Thị trường

Gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc nâng cao hiệu quả phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 927/QĐ-TTg ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới (Kế hoạch).
Xem thêm