Hà Nội bắt đầu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp
Tuyến đường này kéo dài từ đoạn cầu Mọc đến cầu Yên Hòa với chiều rộng 3 mét, hai làn xe. Các loại xe đạp điện hoặc xe máy, ô tô không được phép di chuyển vào tuyến đường này.
![]() |
| Làn đường dành cho xe đạp và người đi bộ bắt đầu từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy dài 2,3 km và rộng 4 m, trong đó có 3 m (phía sông Tô Lịch) dành riêng cho người đi xe đạp và 1 m (phía đường Láng) dành cho người đi bộ. Ảnh: Hữu Chánh |
Trên tuyến bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng gần các điểm dừng, chờ xe bus; 1 trạm xe đạp tại Ga S8 của Tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - Ga Hà Nội (tại Ga Láng đã có 1 trạm xe đạp công cộng).
![]() |
| Việc cải tạo lại làn đường dọc sông Tô Lịch cơ bản hoàn tất, người dân đã có thể đạp xe, đi bộ thể dục. Ảnh: Hữu Chánh |
Xe đạp trên tuyến này được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường khác như đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương thông qua các nút giao (nút giao cầu Mọc, nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh Trần Duy Hưng; nút giao đường Láng - Lê Văn Lương; nút giao cầu 361; nút giao cầu Cót; nút giao cầu Yên Hòa).
![]() |
| Dọc tuyến có 6 trạm xe đạp công cộng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ảnh: Hữu Chánh |
Trong thời gian tổ chức thí điểm, Sở Giao thông vận tải sẽ tiến hành đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp nếu cần, đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc giao thông.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Đô thị
Thông qua chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với Thủ đô
Đô thị
Những chuyến xe buýt xanh góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân Thủ đô
Đô thị
Phường Tây Mỗ tiếp xúc cử tri, thông tin mở rộng đường 70
Đô thị
Hà Nội Metro kiến tạo hành trình số hoá “made in Vietnam”
Xã hội
Hà Nội lấy ý kiến về Đồ án quy hoạch trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng
Đô thị
LIXIL ALP 2025 - 2026: Cộng hưởng ý tưởng kiến tạo đô thị khỏe mạnh, nhân văn
Nhịp sống phương Nam
Phường Tây Nam tăng tốc chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hạ tầng
Đô thị
Không gian ngầm khu trung tâm giải bài toán kết nối hoàn chỉnh cho TP HCM
Giao thông
Hà Nội đẩy nhanh phát triển mạng lưới đường sắt đô thị
Nhịp sống phương Nam





