Tag

Hà Nội đang đàm phán tổ chức chặng đua F1 vào cuối tháng 11

Hậu trường 08/07/2020 19:16
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Thành phố đang đàm phán với ban tổ chức để tiếp tục tổ chức chặng đua F1 tại Hà Nội vào cuối tháng 11 năm nay.

Hà Nội đang đàm phán tổ chức chặng đua F1 vào cuối tháng 11

Đường đua F1 Hà Nội có tổng chiều dài hơn 5,5km.

Bài liên quan

Mùa giải F1 2020 trở lại trong tháng 7, Việt Nam GP vẫn chưa rõ thời điểm tổ chức

Hà Nam: Rà soát hơn 120 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân BN251

63 nhân viên y tế BV Phụ sản Hà Nội có liên quan với bệnh nhân BN243 đều có kết quả âm tính

Hôm 6/7, tại kỳ họp thứ 15 Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, do đại dịch Covid-19 nên chặng đua F1 ở khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đáng lẽ được tổ chức từ ngày 3/4/2020 đến ngày 5/4/2020 đã bị hoãn.

Thành phố hiện đang đánh giá lại tình hình dịch bệnh, đồng thời đàm phán với ban tổ chức giải đua xe F1 để tổ chức lại chặng đua ở Hà Nội.

Chúng tôi đang đàm phán với Ban tổ chức giải để thực hiện chặng đua ở Hà Nội vào cuối tháng 11. Chúng tôi sẽ sớm báo cáo kế hoạch này với Thường trực Thành ủy và Chính phủ”, ông Nguyễn Đức Chung thông tin.

Hà Nội từng dự kiến đón hơn 100.000 du khách quốc tế sang Việt Nam theo dõi chặng đua F1.
Hà Nội từng dự kiến đón hơn 100.000 du khách quốc tế sang Việt Nam theo dõi chặng đua F1.

Trong năm 2020, Giải đua xe công thức 1 (Formula One - F1) có tổng cộng 22 chặng đua, với 2 chặng đua mới tại Việt Nam và Hà Lan.

Theo thống kê, Hà Nội đã nhận được đăng ký đến từ hơn 100.000 du khách quốc tế sang Việt Nam theo dõi chặng đua F1. Nhưng vào giữa tháng 3, ban tổ chức quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Tính đến hết tháng 6, Ban tổ chức giải F1 đã huỷ 7 trên 22 chặng đua do tác động của dịch Covid-19.

Việt Nam nằm trong nhóm 9 chặng chưa rõ số phận và đang chờ Ban tổ chức F1 công bố lịch đua bù, cùng Bahrain, Trung Quốc, Canada, Nga, Mỹ, Mexico, Brazil và UAE.

Thông tin về chặng đua F1 Vietnam Grand Prix Hà Nội

Chặng đua F1 Vietnam Grand Prix Hà Nội được thực hiện trên cung đường dài là 5.565 m, tổng cộng 22 góc cua.

Một phần đường đua nằm trong khuôn viên Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình, và phần còn lại là đường giao thông công cộng, qua các tuyến đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ…

Đường đua này có góc cua 360 độ cùng đoạn thẳng dài 1,6 km, nơi các tay đua có thể tăng tốc tới tối đa 335 km/giờ.

Trước khi chặng đua tại Việt Nam bị hoãn lại, Ban tổ chức đã hoàn thành nhiều công trình phục vụ chặng trong đó hạng mục dành cho khách VIP, khu kỹ thuật dài 300m với 36 khoang phục vụ các đội đua, khán đài 80.000 chỗ ngồi đạt chuẩn…

Tin liên quan

Đọc thêm

HLV Mai Đức Chung nói về đoàn kết tại “Đường đến khung thành” Hậu trường

HLV Mai Đức Chung nói về đoàn kết tại “Đường đến khung thành”

TTTĐ - Mới đây, HLV Mai Đức Chung bất ngờ xuất hiện tại đêm hội lữ hành "Đường đến khung thành" do Asia Travel tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện được thực hiện bởi Ohlala có sự tham dự của nhiều vị khách quý và có sự tham gia của các nghệ sĩ biểu diễn.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đến thăm và chúc mừng VĐV Lại Lý Huynh Hậu trường

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đến thăm và chúc mừng VĐV Lại Lý Huynh

TTTĐ - Ngày 1/12, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đến nhà riêng của VĐV Lại Lý Huynh (tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) thăm hỏi, chúc mừng thành tích Huy chương vàng tại Giải vô địch Cờ tướng Thế giới năm 2023.
K+ quy tụ trọn vẹn các giải bóng đá Châu Âu đỉnh cao Hậu trường

K+ quy tụ trọn vẹn các giải bóng đá Châu Âu đỉnh cao

TTTĐ - Với hơn một thập kỷ sở hữu độc quyền và trọn vẹn Ngoại hạng Anh, giải đấu được yêu thích nhất thế giới, Truyền hình K+ tiếp tục mở rộng hợp tác chiến lược, trở thành nền tảng duy nhất tại Việt Nam quy tụ trọn vẹn các giải bóng đá Châu Âu đỉnh cao và tất cả các giải đấu thể thao hấp dẫn nhất trong nước và quốc tế.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc mừng VĐV Hồ Huy Bình Hậu trường

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc mừng VĐV Hồ Huy Bình

Ngày 24/11, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đã đến nơi ở của VĐV Hồ Huy Bình để động viên, chúc mừng thành tích Huy chương Vàng tại Giải vô địch Thể hình Thế giới năm 2023. Cùng đi có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bùi Hữu Toàn và Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Văn Chóng cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương.
Công đoàn BAC A Bank khen thưởng VĐV xuất sắc tham dự đại hội TDTT ngành Ngân hàng Hậu trường

Công đoàn BAC A Bank khen thưởng VĐV xuất sắc tham dự đại hội TDTT ngành Ngân hàng

Đoàn thể thao BAC A BANK tham gia Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ nhất đã đoạt 3 huy chương Đồng các nội dung: Bóng đá nữ, Bóng bàn đôi nam nữ và cờ tướng; xếp thứ 22/57 đoàn tham dự.
Tập đoàn T&T Group thưởng hơn 1 tỷ đồng cho kỳ tích bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32 Hậu trường

Tập đoàn T&T Group thưởng hơn 1 tỷ đồng cho kỳ tích bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32

TTTĐ - Chiều 19/5, Tập đoàn T&T Group đã vinh danh và trao thưởng 1,15 tỉ đồng cho thành tích xuất sắc của các vận động viên, huấn luyện viên bóng bàn Việt Nam giành được tại SEA Games 32.
Chương trình truyền hình “Cầu thủ nhí” khép lại sau 12 năm phát sóng Hậu trường

Chương trình truyền hình “Cầu thủ nhí” khép lại sau 12 năm phát sóng

TTTĐ - Hoàn thành sứ mệnh 12 năm đồng hành tìm kiếm tài năng bóng đá nhí Việt Nam, chương trình truyền hình thực tế “Cầu thủ nhí” hứa hẹn sẽ trở lại với diện mạo hoàn toàn mới vào năm 2023.
Hiếu Hiền “tự ti” về chiều cao, từ chối đứng cạnh Vũ Như Thành, Mâu Thủy và Tuấn Tú Hậu trường

Hiếu Hiền “tự ti” về chiều cao, từ chối đứng cạnh Vũ Như Thành, Mâu Thủy và Tuấn Tú

TTTĐ - Tập 1 chương trình truyền hình thực tế “Cầu thủ nhí 2022” lên sóng thứ bảy ngày 10/9 trên kênh VTV3. Với format “All Stars” đầy hấp dẫn, HLV Nguyễn Hồng Sơn, HLV Vũ Như Thành, Á hậu Mâu Thủy và diễn viên Hiếu Hiền cùng nhau lựa chọn top 10 cầu thủ nhí xuất sắc cho mùa giải năm nay.
Lý Hoàng Nam hào hứng check-in tổ hợp thể thao chuẩn quốc tế tại NovaWorld Phan Thiet Hậu trường

Lý Hoàng Nam hào hứng check-in tổ hợp thể thao chuẩn quốc tế tại NovaWorld Phan Thiet

TTTĐ - Lý Hoàng Nam đã có một chuyến du ngoạn thú vị tại NovaWorld Phan Thiet khi vừa nghỉ dưỡng kết hợp tập luyện tại khu phức hợp thể thao bậc nhất Phan Thiết. Đây dự kiến sẽ là nơi đăng cai các giải đấu thể thao, các sự kiện âm nhạc, giải trí tầm cỡ quốc tế trong tương lai.
Những điều đọng lại sau SEA Games 31 Hậu trường

Những điều đọng lại sau SEA Games 31

TTTĐ - SEA Games 31 chính thức khép lại bằng một màn bế mạc đầy cảm xúc và lắng đọng. Trong những ngày diễn ra đại hội, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt, ấn tượng. Mùa SEA Games nào cũng có những giọt mồ hôi, những nụ cười chiến thắng và có cả những giọt nước mắt tiếc nuối. Nhưng có lẽ sự cổ vũ nhiệt tình, nồng hậu của khán giả nước chủ nhà chính là nét riêng có, là dấu ấn đậm nhất trong lòng những vận động viên các nước khi tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam.
Xem thêm