Tag

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô

Du lịch 06/05/2022 10:20
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu”, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 là sự kiện nhằm kích cầu du lịch Thủ đô Hà Nội – một điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn. Đây cũng là cơ hội tốt giới thiệu du lịch Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến đến bạn bè, du khách quốc tế nhân dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch Thủ đô Chuẩn bị chu đáo mọi việc để xúc tiến thương mại, du lịch Thủ đô Điểm đến hấp dẫn của du lịch Thủ đô Thị trường du lịch Thủ đô sôi động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Hà Nội đẩy mạnh phát triển các sản phẩm quà lưu niệm du lịch

Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô đến với du khách

Sáng 6/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và đông đảo các nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” từ ngày 13 – 15/5/2022. Sự kiện nhằm kích cầu du lịch, thích ứng linh hoạt, khôi phục và phát triển hoạt động du lịch của Thành phố, qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn.

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Toàn cảnh hội nghị thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức nhằm hiện thực hóa chủ trương phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, triển khai chuỗi các giải pháp tổng thể, đồng bộ phát triển kinh tế xã hội gắn với bảo vệ môi trường; Nâng cao chất lượng sống của Nhân dân và chất lượng dịch vụ du lịch với mục tiêu đưa Hà Nội trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực.

Bên cạnh đó, sự kiện còn là cơ hội tốt để quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội, giới thiệu du lịch Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến đến bạn bè, du khách quốc tế nhân dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (Sea games 31) được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng. Lễ hội được tổ chức với quy mô và ý nghĩa sâu sắc, khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch tới các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội như phố cổ Hà Nội, làng cổ Đường Lâm, Vườn Quốc gia Ba Vì, chùa Hương, đền Gióng, làng gốm Bát Tràng và nhiều điểm hấp dẫn khác. Theo đó, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm.

Đặc biệt, Lễ hội hướng tới loại hình du lịch có trách nhiệm, hưởng ứng chương trình Năm du lịch Quốc gia 2022 với mục tiêu du lịch Việt Nam, an toàn, bền vững, bảo vệ môi trường và đáp ứng các tiêu chí của du lịch xanh.

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” diễn ra từ ngày 13 – 15/5/2022

Lễ hội được tổ chức với khu không gian chung thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, là điểm check-in cho du khách tại khu vực phía trước tượng đài Vua Lý Thái Tổ và các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch; Khu gian hàng các tỉnh, thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương tại phố Đinh Tiên Hoàng; Khu không gian làng nghề, ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu, giới thiệu món ăn, đặc sản nổi bật của Thủ đô tại khu vực nhà Bát Giác…

Song song với hình thức triển lãm và giới thiệu, bán sản phẩm trực tiếp, Ban tổ chức sẽ triển khai trang web quảng bá du lịch Hà Nội và bán sản phẩm du lịch trên nền tảng công nghệ trực tuyến (online) để giới thiệu, bán sản phẩm của các đơn vị du lịch tham gia Lễ hội.

Người dân, du khách có nhiều cơ hội hội “săn” nhiều tour du lịch giá rẻ

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp với 150 gian hàng, trong đó có những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham gia lễ hội như: Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, CLB Du lịch Thủ đô, Vietravel, Vietnam Airlines... Lễ hội sẽ giới thiệu các sản phẩm kích cầu của các khu du lịch, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố cũng như cả nước; Các chương trình nghệ thuật; Các trò chơi với nhiều phần thưởng hấp dẫn; Giới thiệu các sản phẩm làng nghề và ẩm thực du lịch...

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Người dân tham quan, vui chơi tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

150 gian hàng tại sự kiện được chia thành các không gian khác nhau. Không gian kích cầu du lịch giới thiệu một số điểm đến hấp dẫn của Hà Nội, với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, các khu du lịch, các hãng hàng không... Ngoài sự tham gia của “chủ nhà” Hà Nội, còn có đại diện của 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch, gồm: Yên Bái, An Giang, Khánh Hoà, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.

Tại đây, khách hàng sẽ có cơ hội “săn” nhiều tour du lịch giá rẻ, nhiều chương trình khuyến mại của các hàng hãng không. Trong dịp này, các doanh nghiệp cũng công bố một số tour du lịch mới của Hà Nội như tour khám phá làng cổ Bát Tràng, tour Giải mã Hoàng thành Thăng Long...

Không gian giới thiệu làng nghề, ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác. Khách du lịch sẽ được tham quan, trải nghiệm nét đặc sắc của các làng nghề nổi tiếng như sơn mài Hạ Thái, thêu tay Quất Động, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng... và các món ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như: bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, trà sen Hồ Tây... Khách du lịch sẽ được giao lưu với nhiều nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam.

Lễ hội còn có nhiều tiểu cảnh giới thiệu các địa chỉ du lịch văn hóa của Hà Nội để khách hàng có thể thoải mái check-in như: Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hà Nội, cầu Long Biên, các thắng cảnh của Sóc Sơn, hay vùng xứ Đoài...

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Khách du lịch quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Một trải nghiệm mới của Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 là Ban Tổ chức bố trí một không gian trực tuyến, giới thiệu và cung cấp sản phẩm của doanh nghiệp trên nền tảng số. Không chỉ khách hàng đến trực tiếp, mà khách hàng trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua sản phẩm. Tại đây, du khách cũng có thể khám phá nhiều tiềm năng du lịch của Hà Nội thông qua “bức tường” 3D. Khách hàng chỉ cần chạm vào những biểu tượng trên bức tường là có thể khám phá những biểu tượng, địa điểm đặc trưng của Hà Nội trong không gian 3 chiều.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31. Lễ hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Qua đó, Lễ hội thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước, du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Khắc Nam

Đọc thêm

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị mà có thể bạn chưa biết Du lịch

Trải nghiệm văn hoá Singapore qua các workshop thú vị mà có thể bạn chưa biết

TTTĐ - Với những ai có lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn muốn cảm nhận trọn vẹn văn hóa bản địa của Singapore thì các workshop thủ công và truyền thống là lựa chọn lý tưởng.
Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam Du lịch

Làn sóng du lịch âm nhạc đang lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ Việt Nam

TTTĐ - Trong những năm gần đây, du lịch âm nhạc nổi lên như một xu hướng mới khi ngày càng nhiều du khách Việt ưu tiên những chuyến đi gắn liền với các sự kiện văn hóa, đặc biệt là lễ hội âm nhạc và concert. Sự kết hợp thú vị giữa đam mê du lịch và tình yêu âm nhạc đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách Việt Nam, nhất là từ những bạn trẻ tìm kiếm trải nghiệm thỏa mãn cảm xúc của bản thân.
Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan Du lịch

Du khách Tây thích thú săn mây, check-in hoa Sen đá trên đỉnh Fansipan

TTTĐ - Đến với Lễ hội Hoa Sen đá lần thứ 2 vừa khai mạc trên đỉnh Fansipan, nhiều du khách Tây tỏ ra thích thú đắm mình trong thế giới hoa Sen đá độc đáo, đồng thời tận hưởng một hành trình du ngoạn lý thú giữa biển mây kỳ vĩ, với vô số trải nghiệm độc nhất vô nhị.
Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay Du lịch

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay

TTTĐ - Lễ hội Bia và Nướng với thức nướng thơm phức hương vị từ khắp nơi trên thế giới cùng hơn 100 loại bia; đồ đặc sản chuẩn của 34 tỉnh, thành; hàng ngàn gian hàng tiêu dùng “xịn” giảm giá sâu; thế giới giải trí ngập tràn; hay các góc check-in cực đỉnh… là những điểm đặc biệt của siêu hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay, diễn ra từ 26/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội).
Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội Du lịch

Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội

TTTĐ - Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt trở nên rực rỡ với màn khoe sắc của 20 khinh khí cầu, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, thu hút hàng ngàn người dân đến check-in, khám phá.
Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Xem thêm