Tag

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô

Du lịch 06/05/2022 10:20
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu”, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 là sự kiện nhằm kích cầu du lịch Thủ đô Hà Nội – một điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn. Đây cũng là cơ hội tốt giới thiệu du lịch Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến đến bạn bè, du khách quốc tế nhân dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch Thủ đô Chuẩn bị chu đáo mọi việc để xúc tiến thương mại, du lịch Thủ đô Điểm đến hấp dẫn của du lịch Thủ đô Thị trường du lịch Thủ đô sôi động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Hà Nội đẩy mạnh phát triển các sản phẩm quà lưu niệm du lịch

Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô đến với du khách

Sáng 6/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và đông đảo các nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” từ ngày 13 – 15/5/2022. Sự kiện nhằm kích cầu du lịch, thích ứng linh hoạt, khôi phục và phát triển hoạt động du lịch của Thành phố, qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn.

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Toàn cảnh hội nghị thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức nhằm hiện thực hóa chủ trương phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, triển khai chuỗi các giải pháp tổng thể, đồng bộ phát triển kinh tế xã hội gắn với bảo vệ môi trường; Nâng cao chất lượng sống của Nhân dân và chất lượng dịch vụ du lịch với mục tiêu đưa Hà Nội trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực.

Bên cạnh đó, sự kiện còn là cơ hội tốt để quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội, giới thiệu du lịch Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến đến bạn bè, du khách quốc tế nhân dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (Sea games 31) được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng. Lễ hội được tổ chức với quy mô và ý nghĩa sâu sắc, khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch tới các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội như phố cổ Hà Nội, làng cổ Đường Lâm, Vườn Quốc gia Ba Vì, chùa Hương, đền Gióng, làng gốm Bát Tràng và nhiều điểm hấp dẫn khác. Theo đó, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm.

Đặc biệt, Lễ hội hướng tới loại hình du lịch có trách nhiệm, hưởng ứng chương trình Năm du lịch Quốc gia 2022 với mục tiêu du lịch Việt Nam, an toàn, bền vững, bảo vệ môi trường và đáp ứng các tiêu chí của du lịch xanh.

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” diễn ra từ ngày 13 – 15/5/2022

Lễ hội được tổ chức với khu không gian chung thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, là điểm check-in cho du khách tại khu vực phía trước tượng đài Vua Lý Thái Tổ và các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch; Khu gian hàng các tỉnh, thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương tại phố Đinh Tiên Hoàng; Khu không gian làng nghề, ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu, giới thiệu món ăn, đặc sản nổi bật của Thủ đô tại khu vực nhà Bát Giác…

Song song với hình thức triển lãm và giới thiệu, bán sản phẩm trực tiếp, Ban tổ chức sẽ triển khai trang web quảng bá du lịch Hà Nội và bán sản phẩm du lịch trên nền tảng công nghệ trực tuyến (online) để giới thiệu, bán sản phẩm của các đơn vị du lịch tham gia Lễ hội.

Người dân, du khách có nhiều cơ hội hội “săn” nhiều tour du lịch giá rẻ

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp với 150 gian hàng, trong đó có những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham gia lễ hội như: Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, CLB Du lịch Thủ đô, Vietravel, Vietnam Airlines... Lễ hội sẽ giới thiệu các sản phẩm kích cầu của các khu du lịch, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố cũng như cả nước; Các chương trình nghệ thuật; Các trò chơi với nhiều phần thưởng hấp dẫn; Giới thiệu các sản phẩm làng nghề và ẩm thực du lịch...

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Người dân tham quan, vui chơi tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

150 gian hàng tại sự kiện được chia thành các không gian khác nhau. Không gian kích cầu du lịch giới thiệu một số điểm đến hấp dẫn của Hà Nội, với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, các khu du lịch, các hãng hàng không... Ngoài sự tham gia của “chủ nhà” Hà Nội, còn có đại diện của 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch, gồm: Yên Bái, An Giang, Khánh Hoà, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.

Tại đây, khách hàng sẽ có cơ hội “săn” nhiều tour du lịch giá rẻ, nhiều chương trình khuyến mại của các hàng hãng không. Trong dịp này, các doanh nghiệp cũng công bố một số tour du lịch mới của Hà Nội như tour khám phá làng cổ Bát Tràng, tour Giải mã Hoàng thành Thăng Long...

Không gian giới thiệu làng nghề, ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác. Khách du lịch sẽ được tham quan, trải nghiệm nét đặc sắc của các làng nghề nổi tiếng như sơn mài Hạ Thái, thêu tay Quất Động, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng... và các món ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như: bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, trà sen Hồ Tây... Khách du lịch sẽ được giao lưu với nhiều nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam.

Lễ hội còn có nhiều tiểu cảnh giới thiệu các địa chỉ du lịch văn hóa của Hà Nội để khách hàng có thể thoải mái check-in như: Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hà Nội, cầu Long Biên, các thắng cảnh của Sóc Sơn, hay vùng xứ Đoài...

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Khách du lịch quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Một trải nghiệm mới của Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 là Ban Tổ chức bố trí một không gian trực tuyến, giới thiệu và cung cấp sản phẩm của doanh nghiệp trên nền tảng số. Không chỉ khách hàng đến trực tiếp, mà khách hàng trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua sản phẩm. Tại đây, du khách cũng có thể khám phá nhiều tiềm năng du lịch của Hà Nội thông qua “bức tường” 3D. Khách hàng chỉ cần chạm vào những biểu tượng trên bức tường là có thể khám phá những biểu tượng, địa điểm đặc trưng của Hà Nội trong không gian 3 chiều.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31. Lễ hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Qua đó, Lễ hội thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước, du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Khắc Nam

Đọc thêm

Quảng Ngãi tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc chào đón năm mới 2026 Du lịch

Quảng Ngãi tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc chào đón năm mới 2026

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng năm mới 2026 gắn với Tuần Văn hóa - Du lịch Măng Đen và Mùa hoa anh đào 2026.
Bãi biển nào tại Việt Nam có bờ cát mang “màu của năm 2026”? Du lịch

Bãi biển nào tại Việt Nam có bờ cát mang “màu của năm 2026”?

TTTĐ - Ngay khi Viện màu sắc Pantone công bố màu năm 2026 “Cloud Dancer”, các tín đồ xê dịch đã nhanh chóng liên tưởng tới Bãi Kem - bãi biển nổi tiếng tại Phú Quốc có màu cát trắng trắng mịn, đặc trưng và mềm mại hiếm có.
Sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới Du lịch

Sức hút của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

TTTĐ - Cột mốc 20 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam bên cạnh khẳng định sức hút ngày càng gia tăng của chúng ta trên bản đồ du lịch thế giới, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ, đa dạng hóa thị trường, hướng tới khách quốc tế có chi tiêu cao, lưu trú dài ngày nhằm góp phần đạt doanh thu du lịch 1 triệu tỷ đồng năm 2025.
Núi Bà Đen Tây Ninh chuẩn bị tổ chức lễ an vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm Du lịch

Núi Bà Đen Tây Ninh chuẩn bị tổ chức lễ an vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm

TTTĐ - Ngày 29/12/2025 (nhằm ngày 10/11 năm Ất Tỵ), lễ An vị Tôn tượng Đức Phật Câu Na Hàm chính thức diễn ra tại núi Bà Đen (Tây Ninh), đưa thêm một lý do nữa để du khách đến với ngọn núi cao nhất Nam bộ và gửi gắm ước mong về một cuộc sống cát tường, tài lộc.
Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh ghi dấu cột mốc đặc biệt Du lịch

Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh ghi dấu cột mốc đặc biệt

TTTĐ - Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh vừa ghi dấu cột mốc đặc biệt khi chính thức đón vị khách thứ 1 triệu trong năm 2025. Đây là lần đầu tiên thiết chế văn hóa này đạt mốc kỷ lục trên, khẳng định sức hút ngày càng lớn đối với du khách trong nước và quốc tế.
Sapa Garden Retreat và hành trình tạo nên sự bình yên bên trong homestay “cổ tích” Du lịch

Sapa Garden Retreat và hành trình tạo nên sự bình yên bên trong homestay “cổ tích”

TTTĐ - Giữa nhịp sống hối hả của công việc, sự tò mò của khách tham quan và giữa hàng trăm nghìn homestay giữa lòng Sapa, Sapa Garden Retreat xuất hiện như một nốt trầm dịu – nơi con người tìm về với thiên nhiên và được thiên nhiên dịu dàng ôm ấp.
Đà Nẵng: Diện mạo mới cho làng du lịch cộng đồng Bhơ Hôồng Du lịch

Đà Nẵng: Diện mạo mới cho làng du lịch cộng đồng Bhơ Hôồng

TTTĐ - Ngày càng nhiều du khách tìm đến làng du lịch cộng đồng để trải nghiệm những thanh âm cồng chiêng, nghề thủ công truyền thống hay những nếp sinh hoạt bình dị đang được “đánh thức” theo một cách rất mới giúp du khách hiểu hơn phong tục, văn hóa bản địa.
Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt Du lịch

Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt

TTTĐ - Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất động sản ven biển. Nổi bật trên thị trường là Newtown Diamond - tổ hợp căn hộ mặt biển, sát sân gôn với pháp lý sở hữu lâu dài hiếm có, một nơi an cư lý tưởng và cũng là tài sản đầu tư đón đầu xu hướng.
Soi cận ballroom lớn nhất thế giới của Phú Quốc: Gấp 1,5 lần sân bóng đá Du lịch

Soi cận ballroom lớn nhất thế giới của Phú Quốc: Gấp 1,5 lần sân bóng đá

TTTĐ - Trung tâm Hội nghị - Triển lãm APEC tại Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng đang dần lộ diện, sở hữu phòng hội nghị triển lãm rộng 11.050m2, soán ngôi “phòng hội nghị lớn nhất thế giới” của Caesars Forum ở Las Vegas, Mỹ.
Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện trong Lễ hội Chào năm mới 2026 Nhịp điệu cuộc sống

Đà Nẵng công bố chuỗi sự kiện trong Lễ hội Chào năm mới 2026

TTTĐ - TP Đà Nẵng tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội chào năm mới 2026 với đa dạng hoạt động văn hóa, thể thao, mua sắm kéo dài từ cuối năm 2025 đến đầu năm 2026.
Xem thêm