Tag

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô

Du lịch 06/05/2022 10:20
aa
TTTĐ - Với chủ đề “Hà Nội – Đến để yêu”, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 là sự kiện nhằm kích cầu du lịch Thủ đô Hà Nội – một điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn. Đây cũng là cơ hội tốt giới thiệu du lịch Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến đến bạn bè, du khách quốc tế nhân dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch Thủ đô Chuẩn bị chu đáo mọi việc để xúc tiến thương mại, du lịch Thủ đô Điểm đến hấp dẫn của du lịch Thủ đô Thị trường du lịch Thủ đô sôi động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Hà Nội đẩy mạnh phát triển các sản phẩm quà lưu niệm du lịch

Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô đến với du khách

Sáng 6/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành và đông đảo các nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” từ ngày 13 – 15/5/2022. Sự kiện nhằm kích cầu du lịch, thích ứng linh hoạt, khôi phục và phát triển hoạt động du lịch của Thành phố, qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn.

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Toàn cảnh hội nghị thông tin về Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức nhằm hiện thực hóa chủ trương phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, triển khai chuỗi các giải pháp tổng thể, đồng bộ phát triển kinh tế xã hội gắn với bảo vệ môi trường; Nâng cao chất lượng sống của Nhân dân và chất lượng dịch vụ du lịch với mục tiêu đưa Hà Nội trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực.

Bên cạnh đó, sự kiện còn là cơ hội tốt để quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội, giới thiệu du lịch Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến đến bạn bè, du khách quốc tế nhân dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (Sea games 31) được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng. Lễ hội được tổ chức với quy mô và ý nghĩa sâu sắc, khuyến khích người dân Thủ đô đi du lịch tới các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội như phố cổ Hà Nội, làng cổ Đường Lâm, Vườn Quốc gia Ba Vì, chùa Hương, đền Gióng, làng gốm Bát Tràng và nhiều điểm hấp dẫn khác. Theo đó, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm.

Đặc biệt, Lễ hội hướng tới loại hình du lịch có trách nhiệm, hưởng ứng chương trình Năm du lịch Quốc gia 2022 với mục tiêu du lịch Việt Nam, an toàn, bền vững, bảo vệ môi trường và đáp ứng các tiêu chí của du lịch xanh.

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” diễn ra từ ngày 13 – 15/5/2022

Lễ hội được tổ chức với khu không gian chung thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, là điểm check-in cho du khách tại khu vực phía trước tượng đài Vua Lý Thái Tổ và các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch; Khu gian hàng các tỉnh, thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương tại phố Đinh Tiên Hoàng; Khu không gian làng nghề, ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm làng nghề tiêu biểu, giới thiệu món ăn, đặc sản nổi bật của Thủ đô tại khu vực nhà Bát Giác…

Song song với hình thức triển lãm và giới thiệu, bán sản phẩm trực tiếp, Ban tổ chức sẽ triển khai trang web quảng bá du lịch Hà Nội và bán sản phẩm du lịch trên nền tảng công nghệ trực tuyến (online) để giới thiệu, bán sản phẩm của các đơn vị du lịch tham gia Lễ hội.

Người dân, du khách có nhiều cơ hội hội “săn” nhiều tour du lịch giá rẻ

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp với 150 gian hàng, trong đó có những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham gia lễ hội như: Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, CLB Du lịch Thủ đô, Vietravel, Vietnam Airlines... Lễ hội sẽ giới thiệu các sản phẩm kích cầu của các khu du lịch, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố cũng như cả nước; Các chương trình nghệ thuật; Các trò chơi với nhiều phần thưởng hấp dẫn; Giới thiệu các sản phẩm làng nghề và ẩm thực du lịch...

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Người dân tham quan, vui chơi tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

150 gian hàng tại sự kiện được chia thành các không gian khác nhau. Không gian kích cầu du lịch giới thiệu một số điểm đến hấp dẫn của Hà Nội, với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, các khu du lịch, các hãng hàng không... Ngoài sự tham gia của “chủ nhà” Hà Nội, còn có đại diện của 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch, gồm: Yên Bái, An Giang, Khánh Hoà, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.

Tại đây, khách hàng sẽ có cơ hội “săn” nhiều tour du lịch giá rẻ, nhiều chương trình khuyến mại của các hàng hãng không. Trong dịp này, các doanh nghiệp cũng công bố một số tour du lịch mới của Hà Nội như tour khám phá làng cổ Bát Tràng, tour Giải mã Hoàng thành Thăng Long...

Không gian giới thiệu làng nghề, ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác. Khách du lịch sẽ được tham quan, trải nghiệm nét đặc sắc của các làng nghề nổi tiếng như sơn mài Hạ Thái, thêu tay Quất Động, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng... và các món ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như: bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, trà sen Hồ Tây... Khách du lịch sẽ được giao lưu với nhiều nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam.

Lễ hội còn có nhiều tiểu cảnh giới thiệu các địa chỉ du lịch văn hóa của Hà Nội để khách hàng có thể thoải mái check-in như: Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hà Nội, cầu Long Biên, các thắng cảnh của Sóc Sơn, hay vùng xứ Đoài...

“Hà Nội – Đến để yêu”: Cơ hội để quảng bá du lịch Thủ đô
Khách du lịch quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Một trải nghiệm mới của Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 là Ban Tổ chức bố trí một không gian trực tuyến, giới thiệu và cung cấp sản phẩm của doanh nghiệp trên nền tảng số. Không chỉ khách hàng đến trực tiếp, mà khách hàng trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua sản phẩm. Tại đây, du khách cũng có thể khám phá nhiều tiềm năng du lịch của Hà Nội thông qua “bức tường” 3D. Khách hàng chỉ cần chạm vào những biểu tượng trên bức tường là có thể khám phá những biểu tượng, địa điểm đặc trưng của Hà Nội trong không gian 3 chiều.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31. Lễ hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Qua đó, Lễ hội thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước, du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

Khắc Nam

Đọc thêm

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
Xem thêm