Tag

Hà Nội đón gần 22 triệu khách du lịch trong năm 2016

Văn hóa 12/01/2017 21:50
aa
TTTĐ - Trong một thống kê vừa được Sở Du lịch Hà Nội công bố, Thủ đô đã đón gần 22 triệu khách du lịch trong năm 2016.

Hà Nội đón gần 22 triệu khách du lịch trong năm 2016

Cụ thể, tổng lượng khách du lịch (bao gồm khách du lịch nội địa và khách quốc tế) đến với Hà Nội trong năm 2016 ước đạt 21,8 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội năm 2016 ước đạt gần 4,02 triệu lượt. Không chỉ khách quốc tế, trong năm 2016, Hà Nội cũng thu hút một lượng lớn khách du lịch nội địa với 17,8 triệu lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015.


Hà Nội đón gần 22 triệu khách du lịch trong năm 2016

Đông đảo người dân và du khách tới phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Hàng loạt các sự kiện lớn được tổ chức là một trong những nhân tố quan trọng giúp du lịch Hà Nội có bước phát triển mạnh trong năm 2016. Tiêu biểu trong đó là: Chương trình ký ức Hà Nội; Chương trình Du Xuân Hữu nghị; Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam; Festival Áo dài Hà Nội; Hội chợ VITM Hà Nội… Đặc biệt là việc thực hiện thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã thu hút một lớn du khách du lịch trong cũng như ngoài nước.

Ngoài ra. các chương trình quảng bá hình ảnh Thủ đô cũng như sự hợp tác, liên kết phát triển du lịch với 25 tỉnh, thành phố cùng với 21 quận, huyện, thị xã, các ngành, các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp có liên quan đã giúp du lịch Hà Nội có bước chuyển mình đáng kể trong năm 2016.

"Hà Nội đặt mục tiêu phát triển tăng cả về chất và lượng để giúp du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô trong những năm tới đây", ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết.

Không chỉ Hà Nội, ngành du lịch Việt Nam cũng đã có năm 2016 tăng trưởng đầy ấn tượng với hơn 10 triệu khách quốc tế, con số cao kỷ lục từ trước đến nay. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ước tính tổng số khách quốc tế đến Việt Nam năm 2016 đạt 10.012.735 lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong hơn 10 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2016, các nước tại Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) chiếm tỷ lệ lớn nhất với hơn 5,5 triệu khách.

Tin liên quan

Đọc thêm

Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử Điện ảnh - Âm nhạc

Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam cho ra đời 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên". Những tác phẩm nghệ thuật này được tạo nên bởi chất liệu giàu ý nghĩa nhân văn của lịch sử và khơi gợi lòng tự hào, biết ơn sâu sắc với những mầm non của đất nước.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ Giải trí

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ

TTTĐ - Tối 28/4 (giờ Ai Cập), chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2024 diễn ra tại Ai Cập thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhan sắc. Trong vai trò Hoa hậu đương nhiệm, đồng thời cũng là ban giám khảo của cuộc thi, Nguyễn Thanh Hà đã có mặt từ trước để đồng hành, đánh giá thí sinh để tìm ra cô gái xứng đáng cho chiếc vương miện.
Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản Giải trí

Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản

TTTĐ - Đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” là sự kiện chính nằm trong Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng năm 2024. Đây là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng 5 gắn với kỷ niệm Ngày giải phòng Hải Phòng.
Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử Văn học

Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng Giải trí

Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng

TTTĐ - Ngày 27/4, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt “Bella Vu - Steinway Piano Recital” tại TP Hồ Chí Minh.
Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú Văn học

Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Kỉ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc cùng tên của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904 - 1931).
Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 5% GRDP Văn hóa

Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 5% GRDP

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của thành phố.
Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 thông tin về cuộc thi năm nay. Diễn ra từ nay đến 20/7, ngoài vẻ đẹp, trí tuệ, người đẹp đăng quang phải đam mê du lịch, tích cực góp phần quảng bá sâu rộng văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè Điện ảnh - Âm nhạc

Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè

TTTĐ - Cuộc đua kịch tính trên khắp các đấu trường thể thao, phim ảnh đặc sắc chào mùa hè sôi động lên sóng phục vụ khán giả.
Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc Văn hóa

Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc

TTTĐ - Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Xem thêm