Tag

Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng

Muôn mặt cuộc sống 07/09/2024 18:15
aa
TTTĐ - Tính đến 15h30 ngày 7/9/2024, Hà Nội có 484 cây đổ, cành gãy. Cây đổ đã làm 2 người chết, 7 người bị thương và làm một số phương tiên giao thông hư hỏng.
Hà Nội: Giông lốc mạnh khiến cây đổ đè 2 người thương vong 115 cây gãy đổ, 1 người tử vong do ảnh hưởng của siêu bão Yagi Hà Nội: Ảnh hưởng bão số 3 cây đổ trên nhiều tuyến phố

Ban Cán sự Đảng UBND TP vừa có báo cáo nhanh về công tác ứng phó bão số 3 trên địa bàn TP tính đến 17 giờ ngày 7/9.

Theo đó, lượng mưa từ 7h đến 13h ngày 7/9/2024 các nơi phổ biến từ 30-50 mm. Mực nước các sông chính, sông nội địa trên địa bàn TP đang ở mức thấp, dưới báo động I). Mực nước các hồ chứa nước chính trên địa bàn TP đang cao, xấp xỉ mực nước thiết kế và xả tràn.

Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng
Ô tô hư hỏng do bị cây xanh gãy, đổ tại Hà Nội

Báo cáo nêu rõ, ngay khi có các bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết, thiên tai bất lợi và các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và TP; các cấp, ngành đã chủ động triển khai các văn bản, các hoạt động phòng ngừa, ứng phó với bão theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Một số nhiệm vụ, phương án cụ thể tiếp tục được triển khai gồm: Chỉ đạo vận hành trạm bơm tiêu thoát nước đệm, triển khai các biện pháp hạ thấp mực nước hồ chứa thủy lợi; rà soát dừng thi công các công trình có nguy cơ ảnh hưởng của bão, đặc biệt là thực hiện nghiêm công tác cấp phép thi công các công trình liên quan đến đê điều, thủy lợi theo quy định; rà soát các khu vực nguy hiểm, xung yếu (đặc biệt là việc rút kinh nghiệm đối với các đợt thiên tai trước đây, rà soát kỹ các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, sạt lở đất...) nhằm đảm bảo an toàn cho Nhân dân ở mức cao nhất; chú trọng đảm bảo an toàn cho học sinh những ngày đầu năm học mới (chủ động chỉ đạo các Trường cho toàn bộ học sinh trên địa bàn TP nghỉ học ngày 7/9/2024).

Cây đổ trên đường Thái Thịnh (quận Đống Đa) chiều 6-9. Ảnh: Ban Chỉ huy quân sự cung cấp
Cây đổ trên đường Thái Thịnh (quận Đống Đa) Ảnh: Ban Chỉ huy quân sự cung cấp

Ngay trong đêm 6/9/2024, 160 người dân sống tại chung cư xuống cấp A7 Tân Mai, phường Tân Mai, Quận Hoàng Mai (thuộc nhóm nguy hiểm cấp C) đã được chính quyền quận Hoàng Mai di dời đến trường tiểu học Tân Mai cách đó 300m để đảm bảo an toàn trước khi bão Yagi đổ bộ. Phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm đã vận động 46 hộ dân (162 nhân khẩu) khu vực gần bờ vở sông Hồng chủ động sơ tán về nhà họ hàng, người quen và trường học. 25 hộ dân (75 nhân khẩu) tại Tập thể 3 tầng khu nhà liên cơ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai được di dời đến Nhà văn hóa liên cơ và khách sạn An Vinh (Pháp Vân, xã Tứ Hiệp)…

Đến thời điểm 15h30 ngày 7/9/2024, trên địa bàn TP không có điểm úng ngập. Khu vực ngoại thành, xuất hiện một số điểm ngập úng (huyện Phúc Thọ), 2ha lúa bị ngập sâu, (huyện Thạch Thất). Diện tích lúa bị đổ do gió, bão khoảng 3.559 ha.

TP có 484 cây đổ, cành gãy. Cây đổ đã làm 2 người chết, 7 người bị thương và làm một số phương tiên giao thông hư hỏng.

Do ảnh hưởng của mưa bão, hầu hết các địa phương đều có các ảnh hưởng, thiệt hại khác xảy ra liên quan đến mất điện, sạt lở, sập đổ, tốc mái công trình… đang được các cơ quan, đơn vị tiếp tục cập nhật số liệu.

Đọc thêm

257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Huyện uỷ Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, tính từ đêm 6/9 đến 15h ngày 7/9, trên địa bàn huyện có khoảng 257 ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3.
Quận Tây Hồ: Di chuyển 9 hộ tại khu tập thể P16A đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Di chuyển 9 hộ tại khu tập thể P16A đến nơi an toàn

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa thông tin về tình hình mưa bão và công tác phòng chống bão Yagi trên địa bàn.
Nuôi dưỡng và lan tỏa truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” Muôn mặt cuộc sống

Nuôi dưỡng và lan tỏa truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”

TTTĐ - “Đền ơn đáp nghĩa” là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nghĩa cử tri ân, chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm, mà còn là tình cảm xuất phát từ trái tim mỗi người.
Huyện Thanh Trì chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3 Môi trường

Huyện Thanh Trì chủ động các biện pháp ứng phó với bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã chủ động các biện pháp nhằm ứng phó kịp thời.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi nạn nhân cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi nạn nhân cơn bão số 3

TTTĐ - Sáng 7/9, Bí thư Quận ủy (Hà Nội) Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh đã đến Bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ gia đình có người bị nạn trong cơn mưa dông chiều 6/9 do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Bão Yagi sắp đổ bộ đất liền, Hà Nội gió giật đến cấp 10 Muôn mặt cuộc sống

Bão Yagi sắp đổ bộ đất liền, Hà Nội gió giật đến cấp 10

TTTĐ - Trong khoảng chiều nay (7/9), bão số 3 Yagi khả năng đi vào đất liền, gây ra gió mạnh cấp 10-12 ở khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng. Hà Nội có khả năng gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10 kèm mưa lớn.
Đường phố thưa vắng, người dân tranh thủ đi chợ sớm Muôn mặt cuộc sống

Đường phố thưa vắng, người dân tranh thủ đi chợ sớm

Do ảnh hưởng bão số 3, từ sáng sớm, Hà Nội đã có mưa và gió giật nhẹ, người dân được khuyến cáo ở trong nhà để phòng tránh bão. Dù là sáng thứ 7 nhưng đường phố thưa vắng. Nhiều người dân đội mưa đi chợ sớm để mua nhu yếu phẩm phòng khi bão về.
Quảng Nam: Tam Kỳ ra mắt logo đậm bản sắc văn hóa Xã hội

Quảng Nam: Tam Kỳ ra mắt logo đậm bản sắc văn hóa

TTTĐ - Ba ngọn núi, ba dòng sông và bông hoa sưa - những biểu tượng thiêng liêng đã được khắc họa sinh động trong logo mới của thành phố Tam Kỳ, kể về một vùng đất giàu truyền thống và tràn đầy sức sống.
Công an Hà Nội khuyến cáo phòng cháy, tai nạn do mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Công an Hà Nội khuyến cáo phòng cháy, tai nạn do mưa bão

TTTĐ - Trước tin siêu bão Yagi (bão số 3) sẽ đổ bộ vào miền Bắc trong vài giờ tới, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ xảy ra mưa to và gió giật mạnh, đi kèm với hiện tượng sét đánh… Để đảm bảo an toàn cho người dân, Công an TP Hà Nội đã có những khuyến cáo phòng cháy, tai nạn do mưa bão, giông lốc, nước ngập…
7 người thương vong, 155 cây xanh gãy đổ trong trận giông lốc Muôn mặt cuộc sống

7 người thương vong, 155 cây xanh gãy đổ trong trận giông lốc

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội cho biết, trận dông lốc xảy ra chiều nay làm gãy đổ 155 cây xanh gây thiệt hại về người và tài sản tại khu vực nội thành.
Xem thêm