Tag

Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng

Đô thị 16/09/2021 18:41
aa
TTTĐ - Khi được mở cửa hàng kinh doanh sau gần 2 tháng phải đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều người dân trên địa bàn quận Cầu Giấy, Tây Hồ bày tỏ vui mừng. Các chủ cửa hàng ăn, uống tất bật lau dọn cửa hàng, dụng cụ bát đũa để chuẩn bị đón khách.
Xây dựng, hoàn thiện thể chế là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, ý thức người dân là quan trọng

Hà Nội cho phép mở cửa hàng ăn uống, bán mang về từ 12 giờ ngày 16/9 Đà Nẵng: Cho phép mở lại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm Hà Nội yêu cầu người dân vào siêu thị, cửa hàng thực phẩm phải quét mã QR Lại phát hiện cửa hàng Bách Hóa Xanh vi phạm giá bán hàng hóa

Từ 12 giờ trưa nay (16/9), 19 quận, huyện, thị xã tại TP Hà Nội chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng (từ ngày 6/9) được hoạt động một số loại hình kinh doanh: Văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán hàng mang về). Các cửa hàng phải đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày.

Chủ cửa hàng kinh doanh kiểm tra, lắp đặt lại dây diện chuẩn bị bán hàng
Chủ cửa hàng kinh doanh kiểm tra hệ thống dây diện chuẩn bị bán hàng
Người dân tất bật dọn rửa cửa hàng để chuẩn bị mở bán khi được phép
Người dân tất bật dọn cửa hàng để chuẩn bị mở bán khi được phép

Theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, gần trưa cùng ngày (16/5) tại phố Nghĩa Tân, Tô Hiệu (quận Cầu Giấy), phố Thuỵ Khuê, Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội), nhiều cửa hàng ăn uống chuẩn bị dụng cụ, lau rửa bát đĩa... để mở cửa kinh doanh. Một số cửa hàng thiết yếu trước đó đóng cửa vì kinh doanh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, hôm nay cũng đã mở bán trở lại.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Hải, chủ cửa hàng bán đồ ăn chín giò, chả, thịt quay ở số 1, ngõ 1 phố Nghĩa Tân cho biết, cửa hàng của anh kinh doanh đồ ăn chín bán mang về. Tuy nhiên do dịch bệnh căng thẳng, hàng bán cũng chậm nên anh tạm nghỉ. "Đến hôm qua khi nghe thông tin về quyết định mới của thành phố, tôi quyết định mở bán phục vụ người dân", anh Hải cho biết.

anh Nguyễn Hải chủ cửa hàng bán đồ ăn chín mới mở bán trở lại sau nhiều ngày đóng cửa chống dịch
Anh Nguyễn Hải, chủ cửa hàng bán đồ ăn chín, quay những xiên thịt nướng phục vụ thực khách
Cửa hàng bán đồ ăn chín tại phố Nghĩa Tân mới mở bán trở lại sau nhiều ngày đóng cửa
Cửa hàng bán đồ ăn chín tại phố Nghĩa Tân mới mở bán trở lại sau nhiều ngày đóng cửa
Cổng chính chợ Nghĩa Tân vẫn được đóng kín
Cổng chính chợ Nghĩa Tân vẫn được đóng kín
Lực lượng chức năng kiểm soát một lối cho người dân vào chợ mua thực phẩm thiết yếu mang về
Lối đi dành cho người dân vào chợ mua thực phẩm thiết yếu mang về

Cách đó không xa, các thành viên của hộ kinh doanh quán ngan bà Hằng (Ki ốt số 3 – Bách hoá chợ Nghĩa Tân) cũng đang tất bật dọn rửa cửa hàng, chuẩn bị dụng cụ để mở cửa kinh doanh. Mọi người ở đây cho biết, họ rất phấn khởi khi dịch bệnh được khống chế, các cửa hàng kinh doanh ăn uống được mở bán mang về.

Còn chị Hiền, chủ cửa hàng hải sản trên đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy) thì cho biết, sau gần 2 tháng thực hiện chỉ thị giãn cách của TP Hà Nội, chị rất vui mừng khi được mở bán trở lại vào trưa 16/9. "Ngay trong đêm qua, tôi cùng 2 nhân viên còn lại đã dọn dẹp, chuẩn bị bán hàng", chị Hiền nói

Đang rửa bát, đĩa và dụng cụ nấu ăn, chị Nguyễn Thị Đạo (SN 1978, nhân viên một quán bún đậu trên phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy) cho biết, ngay từ sớm nay chị đã đến quán để dọn dẹp, chuẩn bị đón khách.

"Mặc dù chỉ bán hàng mang về, không mang lại nhiều thu nhập nhưng tôi có thể trở lại với cuộc sống bình thường. Có việc làm hàng ngày là vui lắm rồi. Tối qua, tôi không ngủ được, thấp thỏm cứ như ngày đầu mới đi làm”, chị Đạo phấn khởi nói.

Anh Vũ Văn Hạnh (chủ một quán bia trên đường Nguyễn Khánh Toán, quận Cầu Giấy)
Anh Vũ Văn Hạnh (chủ một quán bia trên đường Nguyễn Khánh Toán, quận Cầu Giấy) đang tất bật dọn dẹp để chuẩn bị mở bán trở lại

Anh Vũ Văn Hạnh (chủ một quán bia trên đường Nguyễn Khánh Toán, quận Cầu Giấy) cũng không giấu nổi niềm vui: “Đối với những người kinh doanh như chúng tôi thì việc được mở cửa bán hàng, dù chỉ bán mang về, cũng khiến cho cuộc sống vui hơn".

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi lại cảnh người dân vui mừng, phấn khởi tất bật dọn dẹp cửa hàng mở bán trở lại tại phố Nghĩa Tân, Tô Hiệu, Thụy Khuê, Lạc Long Quân…

Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Hà Nội: Hộ kinh doanh vui mừng, tất bật dọn dẹp mở cửa bán hàng
Lực lượng kiểm soát lối ra và các chốt vùng xanh vẫn tích cực kiểm tra người ra vào khu dân cư
Lực lượng kiểm soát lối ra và các chốt vùng xanh vẫn tích cực kiểm tra người ra vào khu dân cư
Người giao hàng đều phải đứng ngoài chờ khách ra nhận
Người giao hàng đều phải đứng ngoài chờ khách ra nhận
Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương” Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương”
Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11 Xiaomi ra mắt bộ ba siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11
Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới Xiaomi chính thức giới thiệu Xiaomi Pad 5 và các sản phẩm AIoT mới
Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9 Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9
Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe
SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động SCG và LSP trao tặng hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động

Đọc thêm

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang Đô thị

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa thông tin về phương án phân luồng từ xa, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh trước, trong thời gian diễn ra Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa" Đô thị

EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa"

TTTĐ - Thấm nhuần đạo lý, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa", nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), EVNHANOI đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tri ân các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn Đô thị

Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn

TTTĐ - Do ảnh hưởng của mưa lớn, trong ngày 23/7, nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt với độ sâu phổ biến từ 10-30cm; đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.
Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị Đô thị

Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị

TTTĐ - Với Luật Thủ đô (sửa đổi) và 2 Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội vừa được Quốc hội thông qua, TP Hà Nội sẽ có quy mô phát triển đặc biệt, với nhiều công việc mới. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phải nhìn nhận những cơ hội cũng như khó khăn, thách thức của ngành trong thời gian tới... để từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ trong thực thi nhiệm vụ.
Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác? Nhịp sống phương Nam

Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác?

TTTĐ - Từ ngày được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án đến nay đã hơn 20 năm, Khu dân cư Bến Lức (KDC Bến Lức) thuộc Phường 7, Quận 8, TP Hồ Chí Minh vẫn trong cảnh nhếch nhác. Người dân nhiều lần kiến nghị lên các cấp sở tại nhưng tình cảnh chẳng thay đổi.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng

TTTĐ - Từ 20/7, các phương tiện bị cấm quay đầu trên đường Giải Phóng tại nút giao cổng ra Bến xe Giáp Bát theo cả hai hướng.
Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh Đô thị

Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh

TTTĐ - Từ ngày 20/7 đến 20/12/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại ngã tư Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) phục vụ thi công gói thầu số 04 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị Đô thị

Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị

TTTĐ - “Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô” với 5 nhóm giải pháp gồm 23 chính sách, được xem là kịch bản chi tiết, cụ thể và đầy đủ nhất, từng bước hiện thực hóa kỳ vọng hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Hà Nội. Nếu đề án được thông qua sẽ có một loạt cơ chế đặc thù được áp dụng để ưu tiên huy động nguồn vốn đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.
Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn Xã hội

Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn

TTTĐ - Sau nhiều năm thi công, dự án Đường, cầu ĐH 7 bắc qua sông Vĩnh Điện đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện do vướng mặt bằng.
Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội Đô thị

Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Chiều 17/7, Đoàn giám sát của Quốc hội đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.
Xem thêm